The Fight to Save New York’s Extravagantly ’80s Subway Entrance

[ad_1]

కోణీయ తెల్లని నిలువు వరుసలు. అద్దం పట్టే టైల్. తాటి చెట్ల రేఖలు. 60 వాల్ స్ట్రీట్ వద్ద ఉన్న కర్ణిక, ఇది న్యూయార్క్‌లోని అత్యంత విలక్షణమైన సబ్‌వే ప్రవేశాలలో ఒకటి, ఇది కొందరికి అనిపిస్తుంది “సమయంలో వెనక్కి వెళ్ళినట్లు.”

విలక్షణమైన సబ్‌వే నిష్క్రమణ ప్రయాణీకులను భయంకరమైన కాలిబాటపై నిక్షిప్తం చేసే నగరంలో, డింగీ రైలు స్టేషన్ నుండి ఎస్కలేటర్‌ను ఎక్కి ప్రకాశవంతమైన తెల్లటి హాల్‌లోకి వెళ్లడం నిజంగా రవాణా చేయబడాలి. అయితే ఇప్పుడు 1980లలో రూపొందించబడిన ఈ కళ్లు చెదిరే మహోత్సవాన్ని కూల్చివేసి, సొగసైన, మరింత సమకాలీన డిజైన్‌ను రూపొందించాలని ప్లాన్ చేస్తున్నారు.

కర్ణికను స్క్రాప్ చేయడం గురించి, ఇది ఉత్తమంగా మెరుస్తూ మరియు చెత్తగా అందంగా ఉంటుంది, ఇది ఆలోచనను ప్రేరేపిస్తుంది: చరిత్రతో నిండిపోయి, నిరంతరం పునర్నిర్మించబడుతున్న నగరంలో, ఏది సంరక్షించబడాలి? మరియు 80ల డిజైన్‌లు నిజంగా చారిత్రాత్మకంగా ముఖ్యమైనవా?

“80వ దశకంలో ప్రజలు సిగ్గుపడుతున్నట్లుగా ఉంది,” అని విపరీతమైన ప్రజాదరణ పొందిన ట్విట్టర్ ఖాతాను నడుపుతున్న 38 ఏళ్ల రాక్ హెర్జోగ్ అన్నారు. కొకైన్ డెకర్, ఇక్కడ కర్ణిక యొక్క చిత్రాలు ఎప్పటికప్పుడు పాప్ అప్ అవుతాయి. “నాకు, ఇది న్యూయార్క్ నగరంలోని ‘అమెరికన్ సైకో’ కాలాన్ని పక్కదారి పట్టించే ప్రయత్నంలా అనిపిస్తుంది.”

డొకోమోమో USకు చెందిన లిజ్ వేట్కస్ — డొకోమోమో ఇంటర్నేషనల్ యొక్క అమెరికన్ అధ్యాయం, ఆధునిక భవనాలను పరిరక్షించడానికి అంకితమైన లాభాపేక్ష రహిత సంస్థ — స్థలం రక్షించబడాలని కోరుకుంటుంది. “మీరు 60 వాల్ స్ట్రీట్‌ను ల్యాండ్‌మార్క్ చేయడానికి ఎందుకు ప్రయత్నిస్తున్నారు?’ అని ప్రజలు నాతో అన్నారు. ఇది విడ్డూరంగా ఉందని వారు భావిస్తున్నారు,” అని సంస్థ యొక్క ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్‌గా పనిచేస్తున్న శ్రీమతి వేట్కస్ అన్నారు.

“మీకు తెలిసిన, మీ స్వంత వ్యక్తిగత అభిరుచికి సంబంధించిన ఆత్మాశ్రయతను తీసివేయడం” మరియు పనిని మొత్తంగా పరిగణించడం – డిజైన్, వివరాలు మరియు సూచనలు – వ్యక్తులు కొన్నిసార్లు కష్టమవుతారని ఆమె అంగీకరించింది.

“న్యూయార్క్ నగరంలో 80ల నాటి భవనాలు చాలా ఉన్నాయి. ల్యాండ్‌మార్క్‌గా ఉండాల్సిన 80ల నాటి భవనాల క్రష్ ఉందని నేను అనుకోను. కానీ ఆ జాబితాలో ఇది స్పష్టంగా చాలా ఎక్కువగా ఉంది, ”ఆమె చెప్పింది.

కర్రారా నుండి రూపొందించబడిన నాటకీయ స్థలం తెలుపు పాలరాయి మరియు ఆకుపచ్చ గ్రానైట్ మరియు 1989లో పూర్తయింది, కేవలం సబ్వే ప్రవేశం కాదు. ఇది 47-అంతస్తుల ఆకాశహర్మ్యం లోపల ప్రైవేట్ యాజమాన్యంలోని పబ్లిక్ స్థలం – 60 వాల్ స్ట్రీట్ – ఇది JP మోర్గాన్ & కంపెనీకి ఒకప్పటి ప్రధాన కార్యాలయంగా పనిచేసింది మరియు తరువాత డ్యూయిష్ బ్యాంక్‌కు ప్రధాన న్యూయార్క్ కార్యాలయంగా మారింది.

గత సంవత్సరం సెప్టెంబర్‌లో, డ్యుయిష్ బ్యాంక్ తన ఉద్యోగులను మిడ్‌టౌన్ చిరునామాకు బదిలీ చేస్తూ స్థలాన్ని ఖాళీ చేసింది. ఇప్పుడు 60 వాల్ స్ట్రీట్ కొత్త అద్దెదారు కోసం వెతుకుతూ చాలా వరకు ఖాళీగా ఉంది. ఒకరిని ఆకర్షించడానికి, భవనాన్ని కలిగి ఉన్న రియల్ ఎస్టేట్ ఇన్వెస్ట్‌మెంట్ ట్రస్ట్ పారామౌంట్ గ్రూప్ దానికి అప్‌డేట్ ఇవ్వాలనుకుంటోంది.

భవనంలో పనిచేసిన వారికి, కర్ణిక కేవలం పోస్ట్ మాడర్న్ దృశ్యం కాదు. ఇది గాసిప్ మరియు చిట్‌చాట్‌లకు కూడా వెళ్ళే ప్రదేశం.

“ఇది ఒక రకమైన తేదీ. కానీ అదే సమయంలో, ఇది ఒక గొప్ప సమావేశ స్థలం, ”అని డ్యుయిష్ బ్యాంక్ మాజీ వైస్ ప్రెసిడెంట్ అజయ్ చౌదరి అన్నారు. “ఇది పాత్రను కలిగి ఉంది.”

అక్కడ ఉద్యోగం చేస్తున్నప్పుడు, అతను శీఘ్ర కాఫీ సమావేశాల కోసం ప్రతిరోజూ కర్ణికను ఉపయోగించాడు. అతను వివిధ బ్యాంకులలో పని చేయడానికి తన ఉద్యోగాన్ని విడిచిపెట్టిన తర్వాత కూడా, అతను కలుసుకోవడానికి కర్ణికను ఉపయోగించడం కొనసాగించాడు.

భవనం ఒక మైలురాయి కానప్పటికీ, దాని రూపకల్పనలో నగరం “సామరస్యపూర్వకమైన సంబంధం” అని పిలిచే షరతుతో ఇది నిర్మించబడింది. 55 వాల్ స్ట్రీట్, వీధిలో జాతీయ చారిత్రక ల్యాండ్‌మార్క్. ది 60 వాల్ స్ట్రీట్ యొక్క బాహ్య మరియు అంతర్గత నిలువు వరుసలు 55 వాల్ స్ట్రీట్ యొక్క ప్రతిధ్వని.

ప్రస్తుతం, స్థలం యొక్క భవిష్యత్తు అస్పష్టంగా ఉంది. 60 వాల్ స్ట్రీట్ యొక్క ఇంటీరియర్ మరియు ఎక్స్‌టీరియర్‌ను సవరించడానికి ప్రతిపాదించిన ప్రణాళికలు న్యూయార్క్ సిటీ ల్యాండ్‌మార్క్స్ ప్రిజర్వేషన్ కమిషన్ సమీక్షలో ఉన్నాయి. భవనం మరియు కర్ణిక, ఒక మైలురాయిగా పరిగణించాలనే అభ్యర్థన కూడా సమీక్షలో ఉంది. కానీ “సమీక్షలో ఉంది” నిర్మాణాన్ని నిరోధించదు – లేదా కూల్చివేత.

60 వాల్ స్ట్రీట్ ఆర్కిటెక్ట్, కెవిన్ రోచె, భవనం గురించి చాలా వివరణాత్మక గమనికలను రూపొందించారు. 1984లో చేతితో వ్రాస్తూ, అతను దాని కర్ణిక – రాళ్లపై నీరు ప్రవహించడం, పచ్చదనంతో కూడిన గుట్టలు మరియు పుష్కలంగా కూర్చోవడంతో – “బాగా వెలుతురు, ప్రకాశవంతంగా మరియు ఉల్లాసంగా” ఉంటుందని ఊహించాడు. అతను “విశ్రాంతి మరియు నిశ్శబ్ద పాకెట్స్ – జిల్లాలో రోజువారీ జీవితంలో తీవ్రమైన వేగం నుండి ఆశ్రయం” కోసం కూడా ప్లాన్ చేశాడు.

Mr. రోచె, 1966లో తన భాగస్వామితో కలిసి కెవిన్ రోచె జాన్ డింకెలూ అండ్ అసోసియేట్స్ అనే సంస్థను స్థాపించారు, జాన్ డింకెలూ, లంచ్‌టైమ్ సందర్శకుల కోసం మ్యూజిక్ ప్రోగ్రామింగ్ ఉంటుందని ఊహించారు మరియు ఒక ఆర్ట్ మ్యూజియం తిరిగే శిల్ప ప్రదర్శనలను అందిస్తుందని ఆశించారు. ప్రముఖ ఆర్కిటెక్ట్ దగ్గర పనిచేస్తున్నప్పుడు ఇద్దరూ కలిశారు ఈరో సారినెన్ కలిసి వారి స్వంత సంస్థను ఏర్పాటు చేయడానికి ముందు. 1981లో Mr. డింకెలూ మరణించిన తర్వాత, Mr. రోచె సంస్థ యొక్క ఏకైక నాయకత్వాన్ని చేపట్టాడు; 1982లో, అతనికి అవార్డు లభించింది ప్రిట్జ్కర్ ఆర్కిటెక్చర్ ప్రైజ్ అతని “బలమైన పని” కోసం.

2019లో మరణించిన మిస్టర్ రోచె కూడా దీనిని రూపొందించారు అంబాసిడర్ గ్రిల్ వన్ యునైటెడ్ నేషన్స్ ప్లాజాలో, ఇది 2017లో ఇంటీరియర్ ల్యాండ్‌మార్క్ హోదాను పొందింది మరియు అతను ఆర్కిటెక్ట్ ఫోర్డ్ ఫౌండేషన్ వద్ద కర్ణిక తూర్పు 42వ వీధిలో, ఇది 1990లలో న్యూయార్క్ నగర మైలురాయిగా పేరుపొందింది.

ది కొత్త ప్రణాళికలు 60 వాల్ స్ట్రీట్ కోసం, ఆర్కిటెక్చర్ సంస్థ కోహ్న్ పెడెర్సెన్ ఫాక్స్ అసోసియేట్స్ ద్వారా నిర్మించబడింది మరియు పారామౌంట్ గ్రూప్ ద్వారా కమీషన్ చేయబడింది, ఇది ఒయాసిస్ భావనను పూర్తిగా తిరిగి ఊహించింది.

సంస్థ యొక్క “పునర్రూపకల్పన చేయబడిన గ్రౌండ్-లెవల్ అనుభవం” అవాస్తవికంగా, కాంతితో నిండిన మరియు “కాలమ్ ఫ్రీ,” ట్రిపుల్-ఎత్తు కిటికీలు, 100-అడుగుల ఆకుపచ్చ గోడ మరియు స్కైలైట్‌తో, ఇది మెడిటరేనియన్ స్పా లాగా మరియు మరింత తక్కువగా కనిపించేలా చేస్తుంది. సింగపూర్ విమానాశ్రయం. ఆలోచన ఏమిటంటే ఈ మార్పులు చేయగలవు “వివిధ రకాల అగ్రశ్రేణి అద్దెదారులకు వసతి కల్పిస్తుంది.”

సమస్యల్లో ఒకటి, Ms. Waytkus మాట్లాడుతూ, స్థలం బాగా నిర్వహించబడలేదు. దుకాణాలు మూసివేయబడ్డాయి, జలపాతాలు ఆగిపోయాయి మరియు అసలైన లైవ్ ఫికస్ చెట్ల స్థానంలో ప్లాస్టిక్ తాటాకులు వచ్చాయి. “దీనికి కొంచెం రిఫ్రెష్ కావాలి,” ఆమె చెప్పింది.

కానీ అది కొత్తది అయినప్పటికీ, కర్ణికలో విరోధులు ఉన్నారు. 1990లో, న్యూయార్క్ టైమ్స్ ఆర్కిటెక్చర్ విమర్శకుడు పాల్ గోల్డ్‌బెర్గర్ అని వర్ణించారు “తెల్లని పాలరాయి, చాలా ట్రేల్లిస్‌వర్క్‌లు, అద్దాలు మరియు పాలరాయి గ్రిడ్‌ల కలయికతో కూడిన మిశ్రమం,” మరియు “మొత్తం ప్రభావం అసాధారణంగా ఉల్లాసంగా ఉంటుంది, దాదాపు స్త్రీలింగంగా ఉంటుంది, ఐస్‌క్రీం పార్లర్ స్మారక స్థాయికి ఎగిరింది.”

ఇప్పటికీ, 80లలో జన్మించిన వారు లేదా 80లలో పిల్లలుగా ఉన్న వారు ఇప్పుడు ఉన్న విధంగా విలక్షణమైన కర్ణికను ఇష్టపడతారు మరియు ఏమి కోల్పోతారో మాత్రమే చూడగలరు.

“న్యూయార్క్ యొక్క 80ల నాటి ఈ విజన్ లాగా అనిపిస్తుంది, నేను కాన్సన్‌గా, సినిమాల్లో చూసినట్లుగానే ఉన్నాను. ఇది ఒక చిన్న ముక్కలాగా అనిపిస్తుంది, అది ఏదో ఒకవిధంగా తాకబడకుండా మిగిలిపోయింది, ”అని బ్రూక్లిన్‌కు చెందిన 36 ఏళ్ల గావిన్ స్నిడర్, ఇంప్రెషనిస్టిక్‌ను సృష్టించాడు. సిరా మరియు రంగు పెన్సిల్ స్కెచ్ 2019లో కర్ణిక. అతను 2015లో న్యూయార్క్‌కు వెళ్లాడు మరియు నిశ్శబ్ద విరామం కోసం తరచుగా కర్ణికలో ఆగిపోతాడు.

శ్రీమతి వేట్కస్ అంగీకరిస్తుంది: “ఇది మాయాజాలం. ఇది మిరుమిట్లు గొలిపేది. ఇది ప్రతిచర్యను రేకెత్తిస్తుంది. ఇది నిష్క్రియాత్మక రూపకల్పన కాదు.

“అదే సమయంలో, ఇది నిశ్శబ్దంగా ఉంది,” ఆమె చెప్పింది. “ఇది వాల్ స్ట్రీట్‌లో ఉన్న ‘మయామి వైస్’ యొక్క చిన్న ముక్క.”

కర్ణిక కేవలం కొకైన్ డెకర్ ట్విటర్ ఫీడ్‌లో లేదా రెట్రో ఇన్‌స్టాగ్రామ్ ఖాతాలలో మాత్రమే జీవిస్తున్న మరొక జ్ఞాపకంగా మారుతుందా లగ్జరీ డెప్ట్ స్టోర్ మరియు ఆస్తెటిక్80స్డ్రీమ్?

“వారు ఇలా ఉన్నారు, ప్రజలు కలుసుకోవాలనుకునే ప్రదేశంగా మేము దీన్ని చేయాలనుకుంటున్నాము. కానీ ప్రజలు ఒక పెద్ద ఐస్‌క్రీమ్ పార్లర్‌లో కలవడానికి ఎందుకు ఇష్టపడరు?” Mxని ప్రశ్నించారు. హెర్జోగ్, లింగ-తటస్థ గౌరవప్రదాన్ని ఉపయోగించడానికి ఇష్టపడతారు. “సంరక్షించబడటానికి ఇది కాలానుగుణంగా ఉండాలా?”

ఇటీవల ఫోన్ ద్వారా సంప్రదించి, స్పేస్‌ను “ఫ్రిల్లీ” అని పిలిచి, దానిని ఐస్‌క్రీమ్ పార్లర్‌తో పోల్చిన 71 ఏళ్ల Mr. గోల్డ్‌బెర్గర్, తాను “ఒక రకమైన చిలిపిగా” ఉన్నానని ఒప్పుకున్నాడు.

“ఇది మరొక ఆధునిక కార్యాలయ లాబీగా మారడం కంటే సేవ్ చేయబడిందని నేను చాలా ఇష్టపడతాను,” అని అతను చెప్పాడు. “సమయం గడిచేకొద్దీ, ఆ సమయంలోని కొన్ని ముఖ్యమైన ఇంటీరియర్స్‌లో ఇది ఒకటి అని నేను గ్రహించాను.”

శ్రీమతి వేట్కస్ మరియు ఆమె సహచరులు అంగీకరిస్తున్నారు. “మేము దానిని కోల్పోకూడదని ఆశిస్తున్నాము,” ఆమె చెప్పింది.



[ad_2]

Source link

Leave a Comment