[ad_1]
వినియోగదారుల మార్కెట్ కోసం తన మొదటి ఎలక్ట్రిక్ వాహనాన్ని తయారు చేసేందుకు, భారతదేశానికి చెందిన టాటా మోటార్స్ లిమిటెడ్ తన ఫ్లాగ్షిప్ ప్లాంట్లో ఉపయోగించని షాప్ ఫ్లోర్ను పునర్నిర్మించింది. ఇక్కడ, ఫ్యాన్సీ అసెంబ్లీ లైన్ లేదు – గ్యాసోలిన్ మోడల్ల కోసం రూపొందించిన నెక్సాన్ SUV బాడీలు వైర్డు మరియు చేతితో బ్యాటరీ ప్యాక్లతో అమర్చబడి ఉంటాయి.
ప్రోటోటైప్ ల్యాబ్గా తప్పుగా భావించే ప్రాంతం, ప్రారంభంలో రోజుకు కేవలం ఎనిమిది SUVలను తయారు చేసింది. కానీ నెక్సాన్ EV ప్రారంభించిన రెండు సంవత్సరాల నుండి డిమాండ్ పెరిగింది. టాటా ఇప్పుడు రోజుకు 100 కంటే ఎక్కువ సంపాదిస్తుంది, అయితే దానిలో ఎక్కువ భాగం ఇప్పుడు సమీపంలోని మరొక ప్లాంట్లో నిర్వహించబడుతుంది.
పొదుపుగా ఉండే DIY ఆవిష్కరణలు మరియు పరిష్కారాలను సూచించే పదమైన ‘జుగాద్’ అనే భారతీయ సంప్రదాయాన్ని ఆకర్షిస్తున్న ఈ వినయపూర్వకమైన ప్రారంభంతో కూడా, టాటా దేశంలోని అభివృద్ధి చెందుతున్న ఎలక్ట్రిక్ కార్ మార్కెట్లో ఆధిపత్యం చెలాయిస్తోంది.
EV టూలింగ్ మరియు టెక్నాలజీకి బిలియన్ల కొద్దీ డాలర్లు వెచ్చించిన ఇతర ప్రధాన వాహన తయారీదారులతో ఇది పూర్తిగా విభేదిస్తుంది, అయితే టాటా విజయం టెస్లా ఇంక్ వంటి ప్రత్యర్థుల నుండి దిగుమతులను నిరోధించే ప్రభుత్వ రాయితీలు మరియు అధిక సుంకాలకు చాలా రుణపడి ఉంది.
EVల కోసం భారతదేశం యొక్క ప్రయత్నించని మార్కెట్లోకి వెళుతున్నప్పుడు, అత్యంత ఖర్చుతో కూడుకున్న జనాభా కోసం సరసమైన కారును తయారు చేయాలని టాటాకు తెలుసు. ఖరీదైన మరియు సమయం తీసుకునే EV ప్లాంట్ లేదా లైన్ను నిర్మించే బదులు, ఇప్పటికే ఉన్న విజయవంతమైన మోడల్ను ఎంచుకుని, బ్యాటరీ ప్యాక్తో దానిని తయారు చేయడానికి నిర్ణయించుకుంది.
కొత్త మార్కెట్ కోసం EV ప్లాంట్ అంటే “అభివృద్ధి చెందుతున్న వాల్యూమ్ల సంభావ్యతపై భారీ మొత్తంలో పెట్టుబడి పెట్టేది. మేము అలా చేయాలనుకోలేదు” అని టాటా ప్యాసింజర్ ఎలక్ట్రిక్ మొబిలిటీలో ప్రొడక్ట్ లైన్ మరియు ఆపరేషన్స్ వైస్ ప్రెసిడెంట్ ఆనంద్ కులకర్ణి, రాయిటర్స్కి చెప్పారు.
EV భాగాలు మరియు మౌలిక సదుపాయాల శ్రేణి కోసం టాటా గ్రూప్ కంపెనీలపై ఆధారపడటం ద్వారా మరియు చౌకైన బ్యాటరీ కెమిస్ట్రీ రకాన్ని ఎంచుకోవడం ద్వారా టాటా ముందస్తు పెట్టుబడిని పరిమితం చేసింది.
ఇది నెక్సాన్ EV ధరను దాదాపు $19,000కు పెంచడానికి వీలు కల్పించింది – భారతదేశంలో తప్పనిసరిగా చౌకగా ఉండకూడదు కానీ ఉన్నత-మధ్యతరగతి వారికి అందుబాటులో ఉంటుంది మరియు నెక్సాన్ గ్యాసోలిన్ మోడల్ యొక్క టాప్ వెర్షన్ కంటే చాలా ఖరీదైనది కాదు.
కేవలం నెక్సాన్ EV మరియు విమానాల విక్రయాల కోసం మరొక మోడల్తో, భారతదేశం యొక్క ఎలక్ట్రిక్ కార్ల విక్రయాలలో 90% టాటా ఆదేశిస్తుంది, మొత్తం ఆటో మార్కెట్లో EVలు కేవలం 1% వాటాను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, అన్నింటికంటే ముఖ్యమైన మొదటి-మూవర్ ప్రయోజనాన్ని అందిస్తాయి.
గత జూన్లో, టాటా మార్చి 2026 నాటికి 10 ఎలక్ట్రిక్ మోడళ్లను విడుదల చేయాలని దూకుడుగా ప్లాన్ చేసింది. ఈ ఆర్థిక సంవత్సరంలోనే, 80,000 కార్లకు EV ఉత్పత్తిని నాలుగు రెట్లు పెంచాలని భావిస్తున్నట్లు వర్గాలు తెలిపాయి.
ఆ ఆశయాలు US ప్రైవేట్ ఈక్విటీ సంస్థ TPG నుండి $1 బిలియన్ల పెట్టుబడిని ఆకర్షించాయి, దాని EV వ్యాపారాన్ని $9 బిలియన్ల విలువతో – కొన్ని EV స్టార్టప్ల కంటే చాలా తక్కువ కానీ టాటా మోటార్స్ మార్కెట్ విలువలో 40%కి సమానం.
“ఇది ఖచ్చితంగా మాకు ఒక ముఖ్యమైన ప్రారంభాన్ని అందించింది. ఇది ఇప్పుడు EVలపై దూకుడుగా కదలడానికి శక్తి గుణకాన్ని అందిస్తుంది” అని టాటా మోటార్స్ ప్యాసింజర్ వెహికల్స్ మరియు EV అనుబంధ సంస్థ మేనేజింగ్ డైరెక్టర్ శైలేష్ చంద్ర అన్నారు.
టాటా తన EV ప్లాన్లకు నిధులు సమకూర్చడానికి $1 బిలియన్ తన స్వంత డబ్బును కూడా కేటాయించింది మరియు 2025 నాటికి ఎలక్ట్రిక్ మోడళ్ల అమ్మకాలలో నాలుగింట ఒక వంతు ఉంటుందని చంద్ర ఆశించారు.
దీర్ఘకాలికంగా, టాటా EV-నిర్దిష్ట కార్ ప్లాట్ఫారమ్పై పనిచేస్తోంది మరియు ఆ నిర్మాణాన్ని ఉపయోగించి తన మొదటి కారును 2025లో ప్రారంభించాలని కోరుకుంటోంది. కంపెనీ ప్రత్యేక EV ప్లాంట్ అవసరాన్ని కూడా అంచనా వేస్తోందని కులకర్ణి చెప్పారు.
ఈలోగా, పెద్ద బ్యాటరీలు మరియు పొడవైన డ్రైవింగ్ శ్రేణులతో EVలను నిర్మించడానికి దహన ఇంజిన్ ప్లాట్ఫారమ్లను సవరించాలని యోచిస్తోంది. దాదాపు రెండేళ్లలో ఆ మోడల్స్ మార్కెట్లోకి వచ్చే అవకాశం ఉంది.
టాటా కుటుంబంపై మొగ్గు చూపుతున్నారు
Nexon EV సాపేక్షంగా నిరాడంబరమైన వాస్తవ-ప్రపంచ డ్రైవింగ్ పరిధిని కలిగి ఉంది, ఒక్కో ఛార్జీకి దాదాపు 200 కి.మీ.
అయితే, ఈ శ్రేణి చాలా మంది సంభావ్య భారతీయ కొనుగోలుదారులకు సరిపోతుంది, వినియోగదారుల యొక్క టాటా సర్వే ప్రకారం, ఇతర లిథియం-అయాన్ బ్యాటరీల కంటే చైనాకు చెందిన గోషన్ హై టెక్ కో నుండి 30 కిలోవాట్ అవర్ ఐరన్-ఆధారిత బ్యాటరీని ఎంచుకోవాలని ప్రేరేపించింది. భారతదేశ ఉష్ణమండల వాతావరణ పరిస్థితులకు ఇది సురక్షితమైనదని కూడా టాటా నిర్ధారించింది, కులకర్ణి చెప్పారు.
బ్యాటరీ ప్యాక్లను అసెంబ్లింగ్ చేయడం మరియు బ్యాటరీ మేనేజ్మెంట్ సిస్టమ్పై టాటా ఆటోకాంప్ సిస్టమ్స్తో కలిసి గోషన్ పని చేస్తోంది.
టాటా ఆటోకాంప్, చాలా వరకు EV విడిభాగాలను కలిగి ఉంది, టాటా మోటార్స్ మొగ్గుచూపుతున్న అనేక టాటా సమ్మేళన సంస్థలలో ఒకటి – చాలా మంది వాహన తయారీదారులు మరింత నిలువుగా ఏకీకృతం కావడానికి మరియు సరఫరాదారులపై తక్కువ ఆధారపడటానికి నిధులను దున్నుతున్న తరుణంలో ఇది ఒక భారీ ప్రయోజనం.
టాటా పవర్ కంపెనీ లిమిటెడ్ ఛార్జింగ్ స్టేషన్లను ఏర్పాటు చేస్తోంది, జాగ్వార్ ల్యాండ్ రోవర్ డిజైన్కు సహకరిస్తుంది, టాటా కెమికల్స్ లిమిటెడ్ బ్యాటరీ రీసైక్లింగ్ మరియు స్థానిక సెల్ తయారీకి ప్రణాళికలను కలిగి ఉంది.
2020లో టాటా EV ఉత్పత్తిని ప్రారంభించినప్పుడు, చాలా భాగాలు దిగుమతి చేయబడ్డాయి. నేడు, టాటా ఆటోకాంప్ 50% భాగాలను అంతర్గతంగా ఉత్పత్తి చేస్తుందని దాని CEO అరవింద్ గోయెల్ రాయిటర్స్తో చెప్పారు.
అన్నింటిని లోకల్గా మార్చాలనేది మా ప్లాన్ అని ఆయన అన్నారు.
మాగ్నెట్ మినహా అన్ని మోటారు భాగాలను రాబోయే రెండు సంవత్సరాలలో స్థానికంగా ఉత్పత్తి చేయవలసి ఉంటుంది. సెల్లను మినహాయించి, బ్యాటరీ ఇంట్లోనే తయారు చేయబడుతుంది మరియు కంపెనీ దాని స్వంత బ్యాటరీ నిర్వహణ వ్యవస్థపై పని చేస్తోంది, గోయెల్ జోడించారు.
మున్ముందు ప్రమాదాలు
అయితే, టాటా యొక్క EV వ్యాపారం సవాళ్లను ఎదుర్కోవాల్సి ఉంది. 2030 నాటికి దేశంలో విక్రయించే అన్ని కార్లలో 30% ఎలక్ట్రిక్గా ఉండాలని ప్రభుత్వం కోరుకుంటోంది మరియు ఆ లక్ష్యం ఆశాజనకంగా కనిపిస్తున్నప్పటికీ, పోటీ దాని మార్గంలో ఉంది.
దక్షిణ కొరియా యొక్క హ్యుందాయ్ మోటార్ మరియు కియా మోటార్స్ ఈ సంవత్సరం భారతదేశంలో EVల విక్రయాలను ప్రారంభించాలని ప్లాన్ చేస్తున్నాయి, అయినప్పటికీ వారి మోడల్లు పెద్దవిగా మరియు ఖరీదైనవిగా ఉంటాయి. కొంతమంది ప్రత్యర్థులు గ్యాసోలిన్-ఎలక్ట్రిక్ హైబ్రిడ్లను ప్రారంభించాలనే అంచనాలు కూడా ఎక్కువగా ఉన్నాయి.
“హ్యుందాయ్ వంటి పోటీదారులు ఇదే ధరల బ్యాండ్లో EV మోడల్లను లాంచ్ చేసినప్పుడు మరియు టయోటా మరియు సుజుకి యొక్క హైబ్రిడ్ కార్లు మార్కెట్లోకి వచ్చినప్పుడు పెద్ద ముప్పు వస్తుంది” అని S&P గ్లోబల్ మొబిలిటీ అసోసియేట్ డైరెక్టర్ గౌరవ్ వంగల్ అన్నారు.
మరియు ఇతర ఆటోమేకర్ల మాదిరిగానే, టాటా ఉత్పత్తిని పెంచడంలో అతిపెద్ద సవాలుగా మారిన మరియు EV ఆర్డర్లలో 5 నెలల బ్యాక్లాగ్కు కారణమైన ప్రపంచ కొరత మధ్య సెమీకండక్టర్లను సోర్స్ చేయడానికి కష్టపడుతోంది.
భారతదేశ EV మార్కెట్లో టాటా తన ఆశించదగిన ఆధిక్యాన్ని పొందాలని భావిస్తోంది. రహదారిపై ఉన్న 25,000 EVలను పర్యవేక్షించడం ద్వారా ఇది చాలా డేటాను సేకరించింది – ముఖ్యంగా వేడి వాతావరణంలో ఎలక్ట్రిక్ కార్లను అభివృద్ధి చేయడానికి ఇది చాలా సందర్భోచితమైనది, కులకర్ణి చెప్పారు.
“భారతదేశంలో విద్యుదీకరణకు సవాలుగా మారే అనేక హాట్స్పాట్లు ఉన్నాయి. ఈ మార్కెట్లో EVలను అభివృద్ధి చేయడం వల్ల రిచ్ డేటా, మా డెవలప్మెంట్ ప్రాసెస్లోకి తిరిగి ప్రవహించే సమాచారం అందించబడుతుంది. ఇది మాకు ఎలాంటి శుభారంభాన్ని ఇస్తుందో నేను మీకు చెప్పలేను.” అతను వాడు చెప్పాడు.
0 వ్యాఖ్యలు
(ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి స్వయంచాలకంగా రూపొందించబడింది.)
తాజా కోసం ఆటో వార్తలు మరియు సమీక్షలుcarandbike.comని అనుసరించండి ట్విట్టర్, ఫేస్బుక్మరియు మా సబ్స్క్రైబ్ చేయండి YouTube ఛానెల్.
[ad_2]
Source link