OPINION | Is Online Gaming A Conundrum For GST?

[ad_1]

Join whatsapp group Join Now
Join Telegram group Join Now

SK రెడ్డి ద్వారా

ఈ రోజు ప్రభుత్వాలు ఎదుర్కొంటున్న అతిపెద్ద సవాళ్లలో ఒకటి డిజిటల్ ఆర్థిక వ్యవస్థ యొక్క వేగవంతమైన అభివృద్ధి స్వభావం, దీనితో నియంత్రకాలు వేగాన్ని కొనసాగించడానికి కష్టపడుతున్నాయి.

వాస్తవానికి, సాంకేతికత-ప్రారంభించబడిన సేవల ద్వారా ఎదురయ్యే సవాలు ఏమిటంటే, ఒకటి లేదా కొన్ని దేశాలు నిబంధనలను రూపొందించినప్పటికీ, వ్యాపారాలు తమకు మరింత సౌకర్యవంతంగా ఉండే మరొక అధికార పరిధికి మారవచ్చు. అయినప్పటికీ, ఎటువంటి నియంత్రణ లేకపోవడం నాశనాన్ని ప్లే చేస్తుంది.

క్రిప్టో మెల్ట్‌డౌన్ మరియు తత్ఫలితంగా కొన్ని ప్లాట్‌ఫారమ్‌ల ద్వారా లావాదేవీలను స్తంభింపజేయడం అనేది అటువంటి చెప్పే సందర్భం. వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న కానీ క్రమబద్ధీకరించబడని ఉత్పత్తి సమర్పణలు లక్షలాది మంది విలువ 70 శాతం నుండి 100 శాతం వరకు క్షీణతకు గురయ్యాయి మరియు కొంతమందికి జీవితకాల పొదుపు నుండి తుడిచిపెట్టుకుపోయాయి.

ఆన్‌లైన్ గేమింగ్ పరిశ్రమ రెగ్యులేటర్‌లకు ఇలాంటి సవాలును విసురుతోంది. ప్రపంచవ్యాప్తంగా, ఈ పరిశ్రమ రెండు బిలియన్లకు పైగా వినోదాన్ని కోరుకునే వినియోగదారులను అందిస్తుంది, వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న బహుళ-బిలియన్ డాలర్ల పరిశ్రమ ద్వారా సేవలు అందించబడుతున్నాయి. ఉదాహరణకు, USలోని ఎంటర్‌టైన్‌మెంట్ సాఫ్ట్‌వేర్ అసోసియేషన్ (ESA) మరియు NPD గ్రూప్ విడుదల చేసిన డేటా ప్రకారం, వీడియో గేమ్‌లపై మొత్తం వినియోగదారు ఖర్చు 2021లో US డాలర్లు 60.4 బిలియన్లు, 2020 కంటే 8 శాతం పెరిగింది.

హార్డ్‌వేర్, కన్సోల్, క్లౌడ్, మొబైల్, పోర్టబుల్, PC మరియు VR ప్లాట్‌ఫారమ్‌లలో సబ్‌స్క్రిప్షన్ ఖర్చుతో సహా అన్ని కంటెంట్ వర్గాల నుండి వచ్చే ఆదాయాలను ఈ సంఖ్య కలిగి ఉంటుంది. మైక్రోసాఫ్ట్ US-ఆధారిత యాక్టివిజన్ బ్లిజార్డ్‌ను US డాలర్ల భారీ మొత్తానికి 70 బిలియన్లకు కొనుగోలు చేస్తున్నట్లు ప్రకటించింది. యాక్టివిజన్ బ్లిజార్డ్ అత్యంత లాభదాయకమైన క్లాకింగ్ వార్షిక ఆదాయం 8.8 బిలియన్లు మరియు US డాలర్లు 2.7 బిలియన్ల లాభాలు, నగదు-దహన గేమింగ్ కంపెనీ అయిన Roblox కూడా మార్కెట్ క్యాప్ US డాలర్లకు దగ్గరగా 24 బిలియన్లను కలిగి ఉంది. బ్లూమ్‌బెర్గ్‌లో ప్రచురించిన నివేదిక ప్రకారం, రోబ్లాక్స్ 20 మిలియన్ గేమ్‌లను అందిస్తుంది, సగటున రోజుకు 32.6 మిలియన్ల మంది వ్యక్తులు లాగిన్ అవుతారు. ఆన్‌బోర్డ్‌లోకి వచ్చిన తాజా సెలబ్రిటీ అయిన సూపర్ మోడల్ కార్లీ క్లోస్‌తో కంపెనీ మెటావర్స్‌లో కూడా మునిగిపోయింది.

భారతదేశంలో ఆన్‌లైన్ గేమింగ్ కోసం స్వీయ-నియంత్రణ కోసం అపెక్స్ ఇండస్ట్రీ బాడీగా పేర్కొంటున్న ఆల్-ఇండియా గేమింగ్ ఫెడరేషన్ 70 ఆన్‌లైన్ గేమింగ్ కంపెనీలను కలిగి ఉంది మరియు 4.5 కోట్ల వినియోగదారుల సంఖ్యను క్లెయిమ్ చేస్తుంది. వారి అంచనాల ప్రకారం, భారతదేశ పరిశ్రమ 2025 నాటికి 30,000 కోట్ల ఆదాయాన్ని తాకేందుకు సిద్ధంగా ఉంది. నివేదిక ప్రకారం, పరిశ్రమలో పెట్టుబడులు రూ. 17,500 కోట్ల పెట్టుబడితో వేగంగా పెరుగుతున్నాయి. గేమింగ్‌లో ఇతర చిన్న మరియు సూక్ష్మ IT ఎంటర్‌ప్రైజెస్ హోస్ట్‌గా ఉన్నాయి. ఫైనాన్షియల్ ఎక్స్‌ప్రెస్ (29.6.22) భారతదేశంలో 950కి పైగా ఆన్‌లైన్ గేమింగ్ కంపెనీలు ఉన్నాయని నివేదించింది. అనేక కంపెనీలు ఒకే వ్యవస్థాపకులు, Google యొక్క Play స్టోర్ మరియు Apple యొక్క యాప్ స్టోర్‌లో వారిచే అభివృద్ధి చేయబడిన గేమ్‌లను అందిస్తున్నాయి. ఈ గేమ్‌లు చాలా వరకు డౌన్‌లోడ్ చేసుకోవడానికి ఉచితం, అయినప్పటికీ వినియోగదారు అయాచిత ప్రకటనలతో దాడికి గురయ్యే ప్రమాదం ఉంది, కొన్ని సమయాల్లో అసభ్యకరమైన లేదా మరింత ఘోరంగా, హ్యాక్ చేయబడే ప్రమాదం ఉంది.

చెల్లింపు గేమ్‌లు వన్-టైమ్ లేదా నెలవారీ సభ్యత్వ రుసుముతో అందుబాటులో ఉంటాయి. గేమ్‌లో క్రెడిట్‌ల కొనుగోలుతో కూడిన మరింత సంక్లిష్టమైన ధర నమూనాలు కూడా ఉన్నాయి. ఆపై chess.com వంటి పోటీ ఆన్‌లైన్ గేమింగ్ ఉంది, ఇది ఏ సమయంలోనైనా 400,00 కంటే ఎక్కువ ఆన్‌లైన్ ప్లేయర్‌లతో 57 మిలియన్ల సబ్‌స్క్రైబర్ బేస్ కలిగి ఉన్నట్లు నివేదించబడింది. ఆన్‌లైన్ గేమ్‌లలో కార్డ్ గేమ్‌లు (వంతెన, రమ్మీ, పోకర్) నుండి రౌలెట్ నుండి బాక్సింగ్ నుండి వార్ గేమ్స్ వరకు ఉంటాయి. చైనీస్ మెగా-కంపెనీ – టెన్సెంట్ అభివృద్ధి చేసిన గేమ్ PUBG సృష్టించిన ఆవేశాన్ని పాఠకులు గుర్తుంచుకుంటారు.

టెన్సెంట్ గేమ్‌ల ప్రకారం, భారతదేశంలో దాదాపు 175 మిలియన్ల PUBG మొబైల్ వినియోగదారులు ఉన్నారు మరియు వారు 1.5 కోట్ల మంది రోజువారీ వినియోగదారులను కలిగి ఉన్నారని పేర్కొన్నారు. ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న జట్లతో ఆడిన డోటా 2 కథ చాలా కళ్లు చెదిరే కథ. ప్రొఫెషనల్ లీగ్‌లు మరియు టోర్నమెంట్‌లు ఉన్నాయి – డోటా ప్రో సర్క్యూట్ అని పిలువబడే ఈవెంట్ ఫార్మాట్. అంతర్జాతీయ టోర్నమెంట్‌కు ప్రైజ్ మనీ $40 మిలియన్లకు చేరుకోవడంతో క్రౌడ్ ఫండ్ చేయబడింది, దీనితో డోటా 2 ప్రపంచంలోనే అత్యంత లాభదాయకమైన ఇ-స్పోర్ట్‌గా మారింది.

ఆన్‌లైన్ గేమింగ్ పరిశ్రమకు సంబంధించిన నిబంధనలను పరిగణనలోకి తీసుకోవడానికి భారత ప్రభుత్వం సెక్రటరీల కమిటీని ఏర్పాటు చేసింది. ఈ తరలింపు సమయానుకూలంగా ఉంది. జిఎస్‌టి కౌన్సిల్ తరహాలో అపెక్స్ మరియు అప్పీలేట్ బాడీగా హోం వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ కింద ఒక జాతీయ గేమింగ్ కమిషన్‌ను ఉంచడం భారతదేశం బాగా చేస్తుంది, అయితే రాష్ట్రాలు కూడా రాష్ట్ర గేమింగ్ కమీషన్‌లను రూపొందించవచ్చు.

చాలా అభివృద్ధి చెందిన దేశాలు గేమింగ్ కమీషన్లు మరియు విస్తృతమైన గేమింగ్ చట్టాలను కలిగి ఉన్నాయి. ఈ మృతదేహాలు ప్రస్తుతం తక్కువ వయస్సు గల జూదం & వ్యసనం వంటి వేధించే సమస్యలతో స్వాధీనం చేసుకున్నాయి. జూన్ 29, 2022న బ్లూమ్‌బెర్గ్‌లో ప్రచురించబడిన ఒక నివేదికలో, ఆన్‌లైన్ కాసినోల కోసం బ్రిటిష్ పౌండ్ 2 నుండి 5 మధ్య క్యాపింగ్ వాటాలను మరియు ఉచిత పందాలపై నిషేధాన్ని UK పరిశీలిస్తోందని, అదే సమయంలో దాని 17 ఏళ్ల జూదం చట్టాన్ని అప్‌డేట్ చేస్తోంది. వినియోగదారు సురక్షితంగా ఎంత ఖర్చు చేయవచ్చో చూపించడానికి “స్థోమత తనిఖీలను” అమలు చేయడానికి ఆన్‌లైన్ కాసినోలను నిర్బంధించే ప్రతిపాదన కూడా ఉంది. చైనా కూడా ఒక అడుగు ముందుకేసింది. ఆన్‌లైన్ గేమ్‌లను ప్రారంభించే ముందు వాటికి నియంత్రణ అనుమతి అవసరం. తొమ్మిది నెలల విరామం తర్వాత, చైనీస్ రెగ్యులేటర్‌లు ఏప్రిల్ 2022లో కొత్త ఆన్‌లైన్ గేమ్‌లను ఆమోదించారు. పిల్లలు బానిసలుగా ఉన్నారనే ఆందోళనలు లేదా కమ్యూనిస్ట్ పార్టీ విలువలకు అనుగుణంగా ఆమోదాలు పాజ్ చేయబడ్డాయి.

వార్టన్ పూర్వ విద్యార్ధులు అయిన గౌరవనీయ ముఖ్యమంత్రి సంగ్మా అధ్యక్షతన మంత్రుల బృందం (GoM), కాసినోలు, ఆన్‌లైన్ గేమ్‌లు మరియు గుర్రపు పందేల కోసం పన్నుల విధానాన్ని పరిశీలిస్తోంది. ఆన్‌లైన్ గేమింగ్‌పై 28 శాతం పన్ను విధిస్తున్నట్లు మీడియాలో వార్తలు వస్తున్నాయి. ఇది కొత్త సాంకేతిక పరిశ్రమను నాశనం చేస్తుందని GoMon నివేదించిన సిఫార్సుకు వ్యతిరేకంగా పరిశ్రమ ఆయుధాలతో ఉంది. OIDAR (భారతదేశంలోని వ్యక్తులకు అందించబడిన సేవలకు పన్ను చెల్లించడానికి విదేశీ సర్వీస్ ప్రొవైడర్లకు GST చట్టం) లేదా ఆదాయపు పన్ను కింద సమీకరణ లెవీ ప్రయోజనాల కోసం, నియంత్రణదారులకు అమలు సవాళ్లను ఎదుర్కునే వ్యాపారాలు భూగర్భంలోకి లేదా ఇతర అధికార పరిధులకు తరలించబడతాయని చెప్పబడింది.

GoM ముందు పని అంత సులభం కాదు. వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న సాంకేతికత, అపారమైన సబ్‌స్క్రైబర్ బేస్‌లు మరియు భారీ ఆదాయాలు ఆన్‌లైన్ గేమింగ్‌ను సృష్టించాయి, ఇది వినోదం మరియు జూదం యొక్క అధిక వాటాల మిశ్రమం. సైప్రస్ రిజిస్టర్డ్ మరియు ఉక్రెయిన్ మూలం గేమింగ్ కంపెనీ నుండి “పారిమ్యాచ్” (ట్యాగ్‌లైన్: “ఆన్‌లైన్‌లో నిజమైన నగదును ఆడండి”) వంటి మేధోపరమైన ఉత్తేజపరిచే గేమ్‌ల నుండి క్రాస్‌వర్డ్‌ల వరకు ల్యాండ్‌స్కేప్‌ను డాట్ చేస్తుంది. వేగవంతమైన మార్ఫింగ్ గేమింగ్ దృశ్యం ఏదైనా పన్ను నిర్వహణకు ఒక పీడకలని కలిగిస్తుంది. ఒక గేమ్ విజేత (“క్లెయిమ్ క్లెయిమ్”) కోసం డబ్బును సృష్టించినప్పుడు లేదా ఒక ఆటగాడు కేవలం పోటీ ఇ-స్పోర్ట్‌లో వినోదం కోసం సమయాన్ని మరియు డబ్బును వెచ్చిస్తున్నప్పుడు ఎలా పర్యవేక్షించాలి. పన్నుల తగ్గింపు కోసం ఆన్‌లైన్ కాసినోలు మరియు కార్డ్ గేమ్‌ల విషయంలో క్యాసినో యజమానులు ఉదహరించడం వంటి సమాన పరిగణనలు ఉన్నాయి.

ఆన్‌లైన్ గేమింగ్ పరిశ్రమ సన్‌రైజ్ అసోసియేట్స్ (2006) మరియు స్కిల్ లోట్టో (2020) విషయంలో SC తీర్పుల నుండి ఉద్భవించిన “స్కిల్ వర్సెస్ ఛాన్స్” అనే భావనను ఎక్కువగా రూపొందించినప్పటికీ, ప్రస్తుత సాంకేతిక రంగం లో వాదన చాలా విశిష్టమైనది. .

అటువంటి వర్గీకరణను చాలా కష్టమైన పనిగా చేసే గేమ్‌లలో ఉన్న లక్షణాల కారణంగా విభజన రేఖలు అస్పష్టంగా మారాయి. ప్రాథమికంగా, గైడెన్స్ పోస్ట్ అనేది ప్రైజ్ మనీ (క్లెయిమ్ క్లెయిమ్) మరియు వినియోగదారు చెల్లింపుల మధ్య వ్యత్యాసం కావచ్చు, అయితే వినోదం మరియు విజయాల పాట్ మినహా మరేమీ పొందదు, పన్ను రేట్లను నిర్ణయించాలి. పన్ను నిర్వహణకు ఇది సవాలుతో కూడుకున్న పని అనడంలో సందేహం లేదు, అయితే డిజిటల్ ఆర్థిక వ్యవస్థ యొక్క ప్రస్తుత సంక్లిష్టతలను నిర్వహించడానికి సామర్థ్యం మరియు స్వీయ-నియంత్రణను పెంపొందించుకోవాల్సిన సమయం ఇది. కౌన్సిల్ ఏ విధంగా నిర్ణయం తీసుకున్నా, GST అధికారుల పరిపాలనా సౌలభ్యం మాత్రమే పన్ను రేటును నిర్ణయించేలా చేస్తే అది విషాదకరం.

(SK రెడ్డి, IRS. రచయిత రిటైర్డ్ కమిషనర్.)

(ఈ నివేదిక స్వయంచాలకంగా రూపొందించబడిన సిండికేట్ వైర్ ఫీడ్‌లో భాగంగా ప్రచురించబడింది. హెడ్‌లైన్ మినహా, ABP లైవ్ ద్వారా కాపీలో ఎటువంటి సవరణ చేయలేదు.)

.

[ad_2]

Source link

Leave a Comment