Opinion | Asian and Black Communities Have a Long History of Shared Solidarity

[ad_1]

నేడు అమెరికాలోని నల్లజాతి మరియు ఆసియన్ కమ్యూనిటీలు తరచుగా పరస్పరం విభేదిస్తున్నట్లుగా చిత్రీకరించబడుతున్నాయి. కానీ మేము ఒకరితో ఒకరు నిర్వహించుకునే సుదీర్ఘ చరిత్రను కలిగి ఉన్నాము. 19వ మరియు 20వ శతాబ్దాల ప్రారంభంలో, యునైటెడ్ స్టేట్స్‌లో వలస కార్మికులుగా పనిచేస్తున్న ఆసియా అమెరికన్లు తరచుగా జాతి హింసకు గురయ్యారు. ఆ వివక్ష అనుభవం నల్లజాతి సంఘంతో సంఘీభావాన్ని సృష్టించింది.

1869లో, ఫ్రెడరిక్ డగ్లస్ ఆంక్షలకు వ్యతిరేకంగా మాట్లాడారు చైనీస్ ఇమ్మిగ్రేషన్ గురించి. యూరి కొచియామా, మాల్కం X యొక్క స్నేహితుడు మరియు మిత్రుడు, రక్తం కారుతున్న అతని తలని ఊయల పట్టుకుంది అతను 1965లో హత్యకు గురైనప్పుడు. జెస్సీ జాక్సన్ తన ప్రెసిడెంట్ బిడ్ నుండి కొంత సమయం తీసుకున్నాడు విన్సెంట్ చిన్ హత్యకు నిరసనగా 1982లో. ఈ నష్టం, పోరాటం, మార్పు మరియు ఆశల కథలు మనం ఒకరినొకరు అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు మనల్ని విభజించే వాటిని వంతెన చేయడానికి అత్యంత శక్తివంతమైన సాధనాలు.

ది ఆసియా పౌర హక్కుల ఉద్యమం 1960ల నాటి నల్లజాతి పౌర హక్కుల ప్రచారాల ద్వారా కొంత భాగం ప్రేరణ పొందింది. ఈ సమయంలోనే మోడల్ మైనారిటీ పురాణం ఉద్భవించింది, ఆసియా మరియు పసిఫిక్ ద్వీపవాసుల అమెరికన్లను ఎక్కువగా కష్టపడి పనిచేసేవారు, బాగా చదువుకున్నవారు మరియు ఆరోగ్యవంతులుగా చిత్రీకరిస్తున్నారు, కళాకారుడు మరియు కార్యకర్త బెట్టీ యు వివరించారు. “మోడల్ మైనారిటీ స్టీరియోటైప్ ఆసియన్లను ధనవంతులైన ఐవీ లీగ్-విద్యావంతులైన ఏకశిలాగా తప్పుగా చిత్రీకరిస్తుంది, అయితే ఈ రోజు వరకు ఉన్న ఆర్థిక అసమానతలను పూర్తిగా విస్మరించింది,” ఆమె చెప్పింది.

అమెరికన్లు జాతి అన్యాయం, పోలీసుల క్రూరత్వం మరియు ఆసియా-వ్యతిరేక దాడుల పెరుగుదలతో లెక్కించబడుతున్నందున, మన భాగస్వామ్య చరిత్రను తిరిగి తెలుసుకోవడానికి మరియు ఆ సంఘీభావాన్ని పెంచుకోవడానికి మాకు అవకాశం ఉంది.

నేను తైవాన్‌లో నివసిస్తున్నప్పుడు జార్జ్ ఫ్లాయిడ్ చేతికి సంకెళ్లు వేసి, ఒక పోలీసు అధికారి మోకాలి కింద నేలకు పిన్ చేయబడి మరణించినప్పుడు. నేను తైపీలో బ్లాక్ లైవ్స్ మ్యాటర్ మార్చ్‌ను సమన్వయం చేయడంలో సహాయం చేయడం ద్వారా దాన్ని ఎదుర్కొన్నాను. నాకు మరియు నా సంఘం కోసం నిలబడటం మరియు నాకు మరియు నా ఇంటికి మధ్య ఉన్న రూపక దూరాన్ని మూసివేయడం నాకు చాలా ముఖ్యం.

న్యూయార్క్ నగరంలో, జీనీ జే పార్క్, వారియర్స్ ఇన్ గార్డెన్ యొక్క ప్రధాన నిర్వాహకురాలు, అహింసాత్మక కార్యకర్తల సముదాయం మరియు పారిశుద్ధ్య నేషన్ స్థాపకుడు, లాభాపేక్షలేని యువజన సంఘీభావ సమిష్టి, ఆ వేసవిలో ఒక సమూహం బ్రూక్లిన్ వంతెనపై కవాతు చేస్తున్న వేలాది మందిలో ఉన్నారు. చిన్నపిల్లలు ఆమె వద్దకు వచ్చి, “మీ ప్రజలు నా ప్రజలను చంపారు” అని కేకలు వేశారు. మిస్టర్ ఫ్లాయిడ్ హత్యకు గురైనప్పుడు పక్కనే ఉన్న హ్మాంగ్ సంతతికి చెందిన అధికారి గురించి వారు మాట్లాడుతున్నారు.

“నేను వారి ప్రతిచర్యను అర్థం చేసుకున్నాను,” ఆమె చెప్పింది. అప్పటి నుండి ఆమె నల్లజాతి మరియు ఆసియా కమ్యూనిటీల మధ్య ఖండన సంఘీభావాన్ని పెంపొందించడానికి కృషి చేసింది. సంకీర్ణ నిర్మాణానికి మనమే కాకుండా మన కుటుంబాలతో కూడా అసహ్యకరమైన సంభాషణలు అవసరం, అనేక ఆసియా సంస్కృతులలో ఉన్న తరతరాల వర్ణవాదం మరియు నల్లజాతి వ్యతిరేక సెంటిమెంట్‌ను తొలగించడానికి, Ms. పార్క్ అన్నారు.

వియ్ ప్రొటెక్ట్ అస్ వ్యవస్థాపకుడు నుపోల్ కియాజోలు, నల్లజాతీయులు మరియు ఆసియా కమ్యూనిటీల మధ్య ఐక్యతను పెంపొందించడానికి ప్రేమ, విద్య మరియు సహనాన్ని అభ్యసించడం కీలకమని అభిప్రాయపడ్డారు. “మనం ఒకరినొకరు ఓపెన్ మైండ్స్, చెవులు మరియు హృదయాలతో వినడానికి సిద్ధంగా ఉండాలి” అని ఆమె చెప్పింది.

వెండీ వాంగ్ 1990లలో యునైటెడ్ స్టేట్స్‌కు వలస వచ్చారు. ఆమె నగరం చుట్టూ ఉన్న రెస్టారెంట్లలో పనిచేసింది, చివరికి ఆమె తన స్వంత రెస్టారెంట్‌ను తెరవగలిగేంత వరకు. ఆమె సంఘంలో అడ్డంకులను ఎదుర్కొంది – ఎవరైనా ఒకసారి తన భర్తను BB తుపాకీతో ముఖంపై కాల్చారు – కానీ కాలక్రమేణా ఆమె తనకు సేవ చేసే నమ్మకమైన కస్టమర్‌లతో బలమైన సంబంధాలను ఏర్పరచుకుంది.

నేను కూడా వలస వచ్చిన కుటుంబం నుండి వచ్చాను. మా అమ్మ వియత్నాం, నాన్న నైజీరియా. వారు టెక్సాస్‌లో కలుసుకున్నారు మరియు ప్రేమలో పడ్డారు, కానీ వారి కుటుంబాలు వారి యూనియన్‌ను ఆమోదించలేదు. ఫలితంగా, నా తోబుట్టువులకు మరియు నాకు మా పెద్ద కుటుంబంతో లేదా మా సంస్కృతులతో సంబంధం లేదు.

కొన్ని సమయాల్లో గుర్తింపుల మిశ్రమాన్ని నావిగేట్ చేయడం సంక్లిష్టంగా అనిపించింది. చట్టాన్ని అమలు చేసే వారితో నా తండ్రి పరస్పర చర్యలను నేను చూసినప్పుడు, బహుశా నా గుర్తింపులో ఒక భాగం మరొకదాని కంటే సురక్షితంగా ఉంటుందని నేను ఊహించాను. కానీ ఆసియా వ్యతిరేక హింస పెరగడం ఆ భ్రమను బద్దలు కొట్టింది మరియు మనం దాచుకున్న కవచాలు ప్రమాదకరంగా సన్నబడతాయని నాకు గుర్తు చేసింది.

సోషల్ మీడియా ఆర్గనైజింగ్ కోసం ఒక శక్తివంతమైన సాధనం, కానీ అది మనల్ని ఎకో ఛాంబర్‌లలోకి నెట్టవచ్చు. ఫ్రీడమ్ మార్చ్ NYC యొక్క సహ-వ్యవస్థాపకురాలు మరియు సామాజిక ప్రభావ వ్యూహకర్త అయిన చెల్సియా మిల్లర్, మా కమ్యూనిటీలను విభజించే ఛాలెంజింగ్ వాక్చాతుర్యాన్ని ఒక కీలకమైన ముందడుగు అని అభిప్రాయపడ్డారు. “వాస్తవమేమిటంటే, మనమందరం కనెక్ట్ అయ్యాము,” ఆమె చెప్పింది.

ఈ అనిశ్చిత తరుణంలో నల్లజాతి మరియు ఆసియన్ రెండింటి బరువును మోయడానికి నేను ఇప్పటికీ ప్రయత్నిస్తున్నాను మరియు కష్టపడుతున్నాను. నేను రెండు వైపులా పుష్ మరియు పుల్ అనుభూతి చెందుతున్నాను, కానీ నేను నా ఖండన గుర్తింపు ఉన్న పరిమిత ఖాళీలలోకి మొగ్గు చూపడం నేర్చుకుంటున్నాను. ఆ గజిబిజి మధ్యలో సూక్ష్మం, అందం మరియు సంక్లిష్టత ఉన్నట్లు నేను చూస్తున్నాను. అనుబంధాలు మరియు వైరుధ్యాలు మరియు బ్రిడ్జింగ్ మరియు బ్రేకింగ్‌లో కూడా చెందడం జరుగుతుంది. మధ్యలో ఉండటం బాధాకరమైనది కానీ శక్తివంతమైనది కూడా.

యాన్ రోంగ్ జు ఒక ఫోటోగ్రాఫర్, ఫిల్మ్ మేకర్ మరియు ఆర్టిస్ట్. లెస్లీ న్గుయెన్-ఓక్వు ఒక జర్నలిస్ట్ మరియు రాబోయే పుస్తకం “అమెరికన్ హైఫన్” రచయిత.

[ad_2]

Source link

Leave a Comment