[ad_1]
నాసా అంగారకుడిపైకి పంపిన తొలి హెలికాప్టర్ చాలా బాగా పనిచేశారు అది మరో ఇద్దరిని పంపుతోంది.
హెలికాప్టర్లు సమానంగా ఉంటాయి చాతుర్యం, NASA యొక్క పట్టుదల రోవర్తో కలిసి అంగారక గ్రహానికి వెళ్ళిన “మార్స్కోప్టర్”. కానీ వారు మార్టిన్ రాక్ బిట్స్తో నిండిన చిన్న గొట్టాలను పట్టుకుని రవాణా చేయగల అదనపు సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటారు. (అమెజాన్ ప్యాకేజ్లను డెలివరీ చేయడానికి డెవలప్ చేస్తున్న వాటిలాగానే వాటిని గ్రహాంతర డ్రోన్లుగా భావించండి.)
అంగారక గ్రహానికి NASA యొక్క తదుపరి గొప్ప మిషన్ యొక్క ప్రధాన పునరుజ్జీవనంలో ఇది భాగం, అంతరిక్ష నౌకకు సరిపోని అత్యాధునిక ప్రయోగశాల పరికరాలను ఉపయోగించి శాస్త్రవేత్తలచే నిశితంగా పరిశీలించడానికి మార్టిన్ శిలలను భూమికి తిరిగి తీసుకురావడానికి యూరోపియన్ స్పేస్ ఏజెన్సీ సహకారం. .
“రివైజ్డ్ మరియు ఇన్నోవేటివ్ ఆర్కిటెక్చర్ని ఉపయోగించి మాకు ఒక మార్గం ఉంది” అని NASA యొక్క సైన్స్ డైరెక్టరేట్ అసోసియేట్ అడ్మినిస్ట్రేటర్ థామస్ జుర్బుచెన్ బుధవారం ఒక వార్తా సమావేశంలో మాట్లాడుతూ మార్స్ శాంపిల్ రిటర్న్ అని పిలువబడే మిషన్పై నవీకరణను అందించారు.
పట్టుదల రోవర్ ఉంది డ్రిల్లింగ్ రాక్ నమూనాలు దాని అన్వేషణ సమయంలో a జెజెరో అనే బిలం. దీని దృష్టి క్రేటర్ రిమ్ వెంబడి ఎండిపోయిన నది డెల్టాపై ఉంది, ఏదైనా జీవులు ఎప్పుడైనా అక్కడ నివసించినట్లయితే పురాతన జీవిత సంకేతాలను భద్రపరిచే ప్రధాన ప్రదేశం.
ది అసలు ప్రణాళిక నమూనాలను తీయడానికి మరియు వాటిని తిరిగి ల్యాండర్కు తీసుకువెళ్లడానికి ESA నిర్మించిన రోవర్ను పంపడం, అక్కడ వాటిని రాకెట్లో లోడ్ చేసి మార్టిన్ కక్ష్యలోకి ప్రవేశపెట్టడం. మరో వ్యోమనౌక రాళ్లతో కూడిన కంటైనర్ను పట్టుకుని భూమికి తీసుకెళుతుంది. కానీ రోవర్ డిజైన్ పెద్దదవుతోంది మరియు అది, ఆ రాకెట్తో పాటు, ఒక ల్యాండర్పై సరిపోయేంత బరువుగా తయారైంది. ఈ సంవత్సరం ప్రారంభంలో, NASA రెండు ల్యాండర్లను ఉపయోగించబోతున్నట్లు ప్రకటించింది – ఒకటి రోవర్ కోసం మరియు మరొకటి తిరిగి రాకెట్ కోసం.
మిషన్ రీడిజైన్ ఫెచ్ రోవర్ను తొలగిస్తుంది. బదులుగా, ల్యాండర్ వద్దకు పట్టుదలతో నడపడానికి ప్రణాళిక ఉంది, అక్కడ 30 రాక్ నమూనాలు తిరిగి రాకెట్లో లోడ్ చేయబడతాయి. క్యూరియాసిటీ, దాదాపు పట్టుదలతో సమానమైన డిజైన్తో కూడిన రోవర్, దాని రాక దశాబ్దం తర్వాత మార్స్పై పనిచేయడం కొనసాగిస్తున్నందున, 2030లో మార్స్ శాంపిల్ రిటర్న్ ల్యాండర్ వచ్చినప్పుడు పట్టుదల ఇంకా పని చేసే క్రమంలో ఉంటుందని NASA నిర్వాహకులు విశ్వసిస్తున్నారు.
పట్టుదలతో ఏదైనా తప్పు జరిగితే హెలికాప్టర్లు బ్యాకప్ ఎంపికగా ఉంటాయి. శాంపిల్ రిటర్న్ ల్యాండర్ పట్టుదలతో రాక్ శాంపిల్స్ను నేలపై పడేసిన ప్రదేశానికి దగ్గరగా స్థిరపడుతుంది, సిగార్ల పరిమాణంలో ట్యూబ్లలో మూసివేయబడుతుంది. హెలికాప్టర్లు నమూనాలను తిరిగి ల్యాండర్కు ఎగురవేస్తాయి.
భూమికి తిరిగి వెళ్లడానికి మరికొన్ని సంవత్సరాలు పడుతుంది, 2033లో ఒక చిన్న క్యాప్సూల్లో ల్యాండ్ అవుతుంది.
NASA అధికారులు ఉన్నారు చాతుర్యం యొక్క నిరంతర విజయాలను చూసి ఆశ్చర్యపోయారు, పట్టుదల యొక్క దిగువ భాగంలో అంగారక గ్రహానికి తీసుకువెళ్లారు. వాస్తవానికి, ఫిబ్రవరి 2021లో మిషన్ మార్స్పై దిగిన వెంటనే హెలికాప్టర్ ఒక నెల సాంకేతిక ప్రదర్శనలో కొన్ని సార్లు ఎగురుతుంది, ఆపై పట్టుదల చాతుర్యాన్ని వదిలి దాని ప్రధాన శాస్త్రీయ మిషన్తో కొనసాగుతుంది. చాతుర్యం ఇప్పుడు 29 సార్లు ఎగిరింది.
కానీ చాతుర్యం యొక్క విమానాలు – అంగారక గ్రహం యొక్క తెలివిగల గాలిలో క్లిష్టమైన సాంకేతిక సవాలు – చాలా విజయవంతమైంది, హెలికాప్టర్ పట్టుదలని కొనసాగించాలని నిర్ణయించుకుంది, ఇది ముందుకు సాగే ప్రకృతి దృశ్యం యొక్క వైమానిక స్కౌట్గా పనిచేస్తుంది.
“మేము కొత్త అధ్యయనాలు మరియు మార్స్ వద్ద ఇటీవలి విజయాల ఆధారంగా మా నిర్ణయానికి చేరుకున్నాము, ఇది ఒక సంవత్సరం క్రితం లేదా అంతకు ముందు మాకు అందుబాటులో లేని ఎంపికలను పరిగణనలోకి తీసుకోవడానికి మాకు అనుమతి ఇచ్చింది” అని డాక్టర్ జుర్బుచెన్ చెప్పారు.
నమూనా రిటర్న్ మిషన్ కోసం హెలికాప్టర్లు దాదాపు ఒకే పరిమాణంలో ఉంటాయి, అయితే ల్యాండింగ్ కాళ్ల దిగువన చిన్న చక్రాలు జోడించబడతాయి. ఇది నమూనా ట్యూబ్ను అడ్డుకోవడానికి ప్రతి హెలికాప్టర్లను తక్కువ దూరం నడపడానికి అనుమతిస్తుంది; అప్పుడు, ఒక చిన్న రోబోటిక్ చేయి ట్యూబ్ని అందుకుంటుంది.
ఫెచ్ రోవర్ తొలగింపుతో, మార్స్ శాంపిల్ రిటర్న్ మిషన్కు కేవలం ఒక ల్యాండర్ మాత్రమే అవసరం, రెండు కాదు. ఇది మిషన్ రూపకల్పనను సులభతరం చేస్తుంది – అంగారక గ్రహంపై ప్రతి ల్యాండింగ్ ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది – మరియు ఖర్చులను తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది.
మిషన్ మొత్తం ఖర్చు బిలియన్ల డాలర్లు ఉంటుంది, కానీ NASA ఎంత అంచనా వేయదు. NASA వద్ద మార్స్ శాంపిల్ రిటర్న్ ప్రోగ్రామ్ డైరెక్టర్ జెఫ్ గ్రామ్లింగ్ మాట్లాడుతూ “నేను ప్రస్తుతం చెప్పగలిగేది స్పష్టంగా ఉంది. “ఒక ల్యాండర్ ఖచ్చితంగా రెండు కంటే తక్కువ ఖర్చుతో కూడుకున్నది.”
[ad_2]
Source link