‘Bronze Drum’ by Phong Nguyen explores war and two sisters of legend : NPR

[ad_1]

గ్రాండ్ సెంట్రల్ పబ్లిషింగ్
గ్రాండ్ సెంట్రల్ పబ్లిషింగ్

వియత్నామీస్ స్వాతంత్ర్యం యొక్క కథ డియెన్ బీన్ ఫు వద్ద ఫ్రెంచ్‌పై హోచి మిన్ విజయంతో లేదా 1975లో సైగాన్ పతనం మరియు దేశం యొక్క పునరేకీకరణతో కాదు, కానీ రెండు వేల సంవత్సరాల క్రితం, ఒక చిన్న రాజ్యానికి చెందిన ఇద్దరు సోదరీమణులతో ప్రారంభమవుతుంది. ఎర్ర నది. ఈ కథ సుపరిచితమైనది మరియు తాజాది, ఒక ప్రజల గురించి — సిటీ స్టేట్స్ ఫెడరేషన్ కింద ఐక్యంగా మరియు ఆకర్షణీయమైన విప్లవకారుల నేతృత్వంలో — తమ వలసవాదులకు వ్యతిరేకంగా యుద్ధం చేయాలని నిర్ణయించుకున్నారు.

ఫోంగ్ న్గుయెన్ చెరగని రెండరింగ్‌లో, కాంస్య డ్రమ్ వియత్నామీస్ చరిత్ర యొక్క ప్రారంభ భాగాన్ని పునరుజ్జీవింపజేస్తుంది, ఇది యునైటెడ్ స్టేట్స్ యొక్క స్థాపక పురాణాన్ని రేకెత్తిస్తుంది మరియు నాశనం చేస్తుంది. ఈ కథలోని విప్లవకారులు బానిసత్వం యొక్క కఠినమైన వాస్తవాలను విస్మరిస్తూ వ్యక్తిగత స్వేచ్ఛ యొక్క సూత్రాలపై వివరించే శ్వేతజాతీయులు కాదు, కానీ యుద్ధ వ్యయాన్ని మరియు శాంతి యొక్క నిండిన వారసత్వాన్ని అర్థం చేసుకునే స్పష్టమైన దృష్టిగల ఆగ్నేయాసియా మహిళలు. స్వాతంత్ర్యం కోసం సోదరీమణుల స్వల్పకాలిక తపన వాస్తవానికి తొమ్మిది శతాబ్దాల ప్రత్యక్ష చైనీస్ పాలనకు దారితీసింది, కానీ సహస్రాబ్దాలుగా కొనసాగుతున్న వియత్నాం యొక్క ప్రతిఘటన స్ఫూర్తిని కూడా తెలియజేస్తుంది.

36 AD నుండి 43 AD వరకు ఏడు సంవత్సరాల పాటు, కాంస్య డ్రమ్ హృదయంలో ఉంది bildungsroman Trưng Trắc మరియు Trưng Nhị గురించి, Mê Linh యొక్క గొప్ప మహిళలు — Lạc Việt రాజ్యంలో ఒక భూస్వామ్య రాష్ట్రం, ఇది నేటి హనోయికి అనుగుణంగా ఉంటుంది.

సోదరీమణులు మొత్తం రెండు అసంపూర్ణ భాగాలను సూచిస్తారు: Trưng Trắc తెలివైనవాడు కానీ వంగనివాడు, Trưng Nhị హఠాత్తుగా కానీ సానుభూతిపరుడు. హన్స్‌తో జరిగిన యుద్ధంలో మొదట్లో విజయం సాధించిన వారు తమను తాము Lạc Việt రాజులుగా ప్రకటించుకుంటారు. కానీ వారి రాజవంశం, సందేహాలు మరియు అంతర్గత విభేదాలతో చుట్టుముట్టబడి, తిరుగుబాటును అణిచివేసేందుకు చైనీస్ చక్రవర్తి పంపిన అనుభవజ్ఞుడైన హాన్ జనరల్ మా యువాన్ చేతిలో ఘోరంగా ఓడిపోవడానికి ముందు, 40 నుండి 42 AD వరకు రెండు సంవత్సరాలు మాత్రమే కొనసాగుతుంది. యుద్ధ కళలో బాల్యం నుండి శిక్షణ పొందిన సోదరీమణుల విషాదకరమైన దుస్థితి షేక్‌స్పియర్ విషాదాలలో మగ హీరోలను తరచుగా బాధించే గొప్పతనపు భ్రాంతి వల్ల కాదు, కానీ దీనికి విరుద్ధంగా – వారి ప్రజా జీవితం యొక్క బాహ్య రూపాలు వారి ఉత్తమమైన మరియు నిజమైన వాటిని అణచివేయాలని డిమాండ్ చేస్తాయి. నేనే.

ధరించడం వంటి కొన్ని గుర్తించబడిన అనాక్రోనిజమ్‌లను ఉపయోగించడం పక్కన పెడితే áo dài మరియు మొదటి శతాబ్దం ADలో శంఖు ఆకారపు టోపీలు, హాన్ మరియు Lạc Việt ప్రపంచ దృక్కోణాల మధ్య సాంస్కృతిక అగాధాన్ని వివరించడానికి Nguyen ఖచ్చితమైన చారిత్రక పరిశోధనను సినిమాటిక్ ఇమ్మీడియసీతో మిళితం చేసింది. కఠినంగా నియంత్రించబడిన పితృస్వామ్య వ్యవస్థ యొక్క చైనీస్ విధింపు స్థానికుల మాతృస్వామ్య నమూనాతో నేరుగా విభేదిస్తుంది, ఇది మహిళలకు ఆస్తిని వారసత్వంగా పొందేందుకు, బహుళ భాగస్వాములను కలిగి ఉండటానికి మరియు సౌకర్యవంతమైన కుటుంబ ఏర్పాట్లను ఏర్పరుస్తుంది.

నవల యొక్క శీర్షిక వియత్నాం యొక్క రెడ్ రివర్ డెల్టాలోని Đông Sơn సంస్కృతిని కూడా సూచిస్తుంది, ఇది ఒక అధునాతన కాంస్య యుగం నాగరికత, ఇది జంతువులు, సముద్ర పక్షులు, సముద్రపు దోపిడీల యొక్క స్పష్టమైన దృశ్యాలు మరియు రోజువారీ జీవితంలోని కేంద్రీకృత శిల్పాలతో కాంస్య డ్రమ్‌లను ఉత్పత్తి చేసింది. ఈ కాంస్య డ్రమ్స్, యుద్ధ నిర్మాణాల కోసం కోడెడ్ లయల శ్రేణిని రూపొందించడానికి ఆర్కెస్ట్రేట్ చేయబడినప్పుడు, చైనీస్ ఆక్రమణదారులకు వ్యతిరేకంగా సోదరీమణుల అత్యంత తెలివిగల ఆయుధాలను సూచిస్తాయి.

అన్నింటికంటే మించి, కాంస్య డ్రమ్‌లు కథా-చెప్పడాన్ని కలిగి ఉంటాయి, అవి ఎలా వాయించబడుతున్నాయనే దానిపై ఆధారపడి “వెయ్యి అర్థాలు” తీసుకునే వస్తువులు. సోదరీమణుల పథం యొక్క న్గుయెన్ యొక్క సూక్ష్మమైన ఇంకా విసెరల్ రీఇమాజినింగ్ యుద్ధం మరియు శాంతి, జీవితం మరియు మరణం, స్త్రీ మరియు పురుష యొక్క మారుతున్న స్వభావాన్ని పూర్తిగా సంగ్రహిస్తుంది. యుద్ధ సన్నివేశాలలో, కత్తులు మరియు ఈటెలు సాధారణంగా వంటగది లేదా బౌడోయిర్‌లో కనిపించే సినియస్, ట్యూమెసెంట్ టూల్స్‌తో పాటు ప్రయోగించబడతాయి. సర్వవ్యాప్తి చెందిన కంచు డ్రమ్స్‌తో పాటు, ఒక మట్టి కూజా మొత్తం నగరాన్ని కాల్చివేసే బాంబును తయారు చేయగలదు; ఒక రాయి, పట్టుతో కప్పబడి, శత్రువు యొక్క తలని పిండి చేసే కొరడాగా మారవచ్చు. గర్భవతి అయిన వియత్నామీస్ జనరల్, తన శత్రువు గొంతును కోసిన తర్వాత, మారణహోమం మధ్యలో ప్రసవించడం ప్రారంభించాడు, ఆపై బాణాల వణుకును శిశువు క్యారియర్‌గా మార్చాడు.

యుద్ధం ద్వారా రూపొందించబడింది, దాదాపు అన్ని పాత్రలు కాంస్య డ్రమ్ శాంతితో పోరాడండి. Trưng Trắc శాంతి కోసం పోరాడుతాడు కానీ యుద్ధం యొక్క సరళతను ఇష్టపడతాడు, ఎందుకంటే విప్లవానంతర రాజకీయాలు, దాని సంక్లిష్టమైన బహుమతులు మరియు శిక్షల వ్యవస్థతో, యుద్ధం కంటే చాలా బాధాకరంగా అనిపిస్తుంది. ఆమె తల్లి, లేడీ మ్యాన్ థియాన్ కోసం, శాంతి అంటే అత్యవసర పరిస్థితుల్లో స్వీయ-నాశనం చేసుకునే ధైర్యం, “మీరు మీ స్వంత చేతులతో చనిపోవడానికి జన్మించినట్లయితే, మీరు యుద్ధానికి భయపడాల్సిన అవసరం లేదు.”

వియత్నామీస్ విప్లవాన్ని విజయవంతంగా అణిచివేసిన చైనా జనరల్ మా యువాన్ కూడా శాంతి ధరను అర్థం చేసుకున్నాడు. వికృత మూలకాలను నిర్వీర్యం చేయడానికి 1,600 మైళ్లు దక్షిణం వైపు ప్రయాణించడానికి ఆగ్రహంతో ఉన్న భార్య మరియు శిశువును వదిలి, మా యువాన్ ఉష్ణమండల వ్యాధులు మరియు వియత్నాం యొక్క ప్రమాదకరమైన భూభాగాల మార్గంలో తన ప్రతిభావంతులైన అనేక మంది సైనికులను కోల్పోతాడు. అంతిమంగా, Lạc Việt సంస్కృతిని తుడిచివేయడానికి అతని దహన-భూమి వ్యూహం సమయం మరియు స్థలం యొక్క విస్తారతతో పోల్చినప్పుడు సిసిఫియన్‌గా కనిపిస్తుంది.

కాంస్య డ్రమ్యొక్క ఎపిగ్రాఫ్ “నథింగ్ ఎవర్ డైస్” అనే సిద్ధాంతాన్ని పునరుద్ఘాటిస్తుంది, టోని మారిసన్ యొక్క కల్పన మరియు వియత్ థాన్ న్గుయెన్ యొక్క రెండింటిలోనూ వ్యక్తీకరించబడింది వ్యాసాల సేకరణ యుద్ధం మరియు జ్ఞాపకార్థం. సంస్కృతి యొక్క సామూహిక జ్ఞాపకశక్తిపై సంఘర్షణ ఎలా ముద్రించబడుతుందో మరియు గతంతో సయోధ్య కుదుర్చుకునే వరకు ప్రతి రీటెల్లింగ్‌లో ఎలా రూపాంతరం చెందుతుందో ఈ భావన విశ్లేషిస్తుంది. ఈ జ్ఞాపకశక్తిని సెన్సార్ చేయడానికి చేసే ఏ ప్రయత్నమైనా దాని దీర్ఘాయువును నిర్ధారిస్తుంది. మోరిసన్స్‌లో సేథే డెన్వర్‌కి చెప్పినట్లు ప్రియమైన“ఒక ఇల్లు కాలిపోతే, అది పోయింది, కానీ స్థలం – దాని చిత్రం – ఉంటుంది, మరియు నా జ్ఞాపకార్థం మాత్రమే కాదు, బయట, ప్రపంచంలో.”

Thúy Đinh ఒక ఫ్రీలాన్స్ విమర్శకుడు మరియు సాహిత్య అనువాదకుడు. ఆమె పనిని thuydinhwriter.comలో చూడవచ్చు. ఆమె @ThuyTBDinh అని ట్వీట్ చేసింది

[ad_2]

Source link

Leave a Reply