[ad_1]
న్యూఢిల్లీ:
రైలు సరుకు రవాణా మరియు లాజిస్టిక్స్ మౌలిక సదుపాయాలను ఆధునీకరించడానికి భారతదేశం చేస్తున్న ప్రయత్నాలకు మద్దతుగా ప్రపంచ బ్యాంక్ 245 మిలియన్ డాలర్ల రుణాన్ని ఆమోదించిందని అంతర్జాతీయ ఆర్థిక సంస్థ బుధవారం ఒక ప్రకటనలో తెలిపింది.
రైల్ లాజిస్టిక్స్ ప్రాజెక్ట్ భారతదేశం మరింత ట్రాఫిక్ను రోడ్డు నుండి రైలుకు మార్చడానికి సహాయపడుతుంది, రవాణాను – సరకు రవాణా మరియు ప్రయాణీకులను — మరింత సమర్థవంతంగా మరియు ప్రతి సంవత్సరం మిలియన్ల టన్నుల గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారాలను (GHG) తగ్గిస్తుంది. ఈ ప్రాజెక్ట్ రైల్వే రంగంలో మరిన్ని ప్రైవేట్ రంగ పెట్టుబడులను కూడా ప్రోత్సహిస్తుంది.
భారతీయ రైల్వేలు మార్చి 2020తో ముగిసే ఆర్థిక సంవత్సరంలో 1.2 బిలియన్ టన్నుల సరుకును రవాణా చేసిన ప్రపంచంలో నాల్గవ అతిపెద్ద రైలు నెట్వర్క్. అయినప్పటికీ, భారతదేశం యొక్క సరుకు రవాణాలో 71 శాతం రోడ్డు ద్వారా మరియు 17 శాతం మాత్రమే రైలు ద్వారా రవాణా చేయబడుతుంది.
భారతీయ రైల్వేల సామర్థ్య పరిమితులు వాల్యూమ్లను పరిమితం చేశాయని మరియు షిప్మెంట్ల వేగం మరియు విశ్వసనీయతను తగ్గించాయని కూడా ప్రకటన పేర్కొంది.
ఫలితంగా, ఇది సంవత్సరాలుగా ట్రక్కులకు మార్కెట్ వాటాను కోల్పోతోంది, 2017-18లో, దాని మార్కెట్ వాటా 32 శాతంగా ఉంది, ఇది ఒక దశాబ్దం క్రితం 52 శాతంగా ఉంది.
రోడ్డు సరుకు రవాణా అనేది GHG ఉద్గారాలకు అతిపెద్ద సహకారం, సరుకు రవాణా రంగంలో దాదాపు 95 శాతం ఉద్గారాలను కలిగి ఉంది. 2018లో జరిగిన రోడ్డు ప్రమాదాలలో 12.3 శాతం మరియు మొత్తం రోడ్డు రవాణా సంబంధిత మరణాలలో 15.8 శాతం ట్రక్కులు కూడా ఉన్నాయి.
రైలు ట్రక్కుల GHG ఉద్గారాలలో ఐదవ వంతును విడుదల చేస్తుంది మరియు భారతీయ రైల్వేలు 2030 నాటికి నికర-సున్నా కార్బన్ ఉద్గారిణిగా మారాలని యోచిస్తున్నందున, ప్రతి సంవత్సరం 7.5 మిలియన్ టన్నుల కార్బన్ డయాక్సైడ్ మరియు ఇతర గ్రీన్హౌస్ వాయువులను తొలగించగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది.
“గ్రీన్హౌస్ వాయువులను తగ్గించేటప్పుడు, కొత్త ప్రాజెక్ట్ భారతదేశంలోని మిలియన్ల మంది రైలు ప్రయాణీకులకు ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది, ఎందుకంటే రైల్వే లైన్లు ప్రత్యేక మార్గాలకు సరుకు రవాణా చేయడంతో రద్దీ తగ్గుతాయి” అని ప్రపంచ బ్యాంక్ భారతదేశం యొక్క ఆపరేషన్స్ మేనేజర్ మరియు యాక్టింగ్ కంట్రీ డైరెక్టర్ హిడెకి మోరి అన్నారు.
“రైల్వేలను విస్తృత లాజిస్టిక్స్ ఎకోసిస్టమ్తో ఏకీకృతం చేయడం అనేది భారతదేశం యొక్క అధిక లాజిస్టిక్స్ ఖర్చులను తగ్గించడానికి కూడా కీలకం, ఇది అభివృద్ధి చెందిన దేశాల కంటే చాలా ఎక్కువ. ఇది భారతీయ సంస్థలను మరింత పోటీగా చేస్తుంది.” ఇంటర్నేషనల్ బ్యాంక్ ఫర్ రీకన్స్ట్రక్షన్ అండ్ డెవలప్మెంట్ (IBRD) నుండి రుణం ప్రపంచ బ్యాంక్ యొక్క బోర్డ్ ఆఫ్ ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్లచే ఆమోదించబడింది మరియు ఏడు సంవత్సరాల గ్రేస్ పీరియడ్తో సహా 22 సంవత్సరాల మెచ్యూరిటీని కలిగి ఉంది. కొత్త ఈస్టర్న్ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్-3 (EFDC)కి ప్రపంచ బ్యాంకు కూడా మద్దతు ఇస్తుంది.
ప్రైవేట్ రంగాన్ని నిమగ్నం చేయడం మరియు కస్టమర్-ఆధారిత విధానాలను అభివృద్ధి చేయడం ద్వారా వాణిజ్య ఫైనాన్సింగ్ను ఉపయోగించడంపై ప్రాజెక్ట్ యొక్క ప్రధాన దృష్టి ఉంటుందని ప్రకటన పేర్కొంది. డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా లిమిటెడ్ (DFCCIL) యొక్క సంస్థాగత సామర్థ్యాన్ని వాణిజ్య సంస్థగా బలోపేతం చేయడానికి మరియు మల్టీమోడల్ లాజిస్టిక్స్ సేవలను అందించడానికి ఈ ప్రాజెక్ట్ మద్దతు ఇస్తుంది.
(శీర్షిక తప్ప, ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)
[ad_2]
Source link