[ad_1]
న్యూఢిల్లీ:
పెరుగుతున్న ద్రవ్యోల్బణాన్ని తగ్గించడానికి పెట్రోల్ మరియు డీజిల్పై ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించినప్పుడు ప్రభుత్వం కోల్పోయిన ఆదాయంలో భారతదేశంలో ఉత్పత్తి చేయబడిన చమురు మరియు విదేశాలకు ఎగుమతి చేసే ఇంధనంపై విండ్ఫాల్ పన్ను మూడు వంతుల కంటే ఎక్కువగా ఉంటుందని పరిశ్రమ వర్గాలు తెలిపాయి.
భారతదేశం, జూలై 1న, పెరుగుతున్న ఇంధన ధరల నుండి చమురు కంపెనీలకు వచ్చే విండ్ఫాల్ లాభాలపై పన్ను విధించిన ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న దేశాల ఎలైట్ లీగ్లో చేరింది.
ప్రభుత్వం పెట్రోల్ మరియు జెట్ ఇంధనం (ATF) ఎగుమతిపై లీటరుకు రూ. 6 మరియు డీజిల్పై రూ. 13 పన్ను విధించింది, జూలై 1 నుండి అమలులోకి వస్తుంది.
అదనంగా, దేశీయ ముడి చమురుపై టన్నుకు రూ.23,250 పన్ను విధించబడింది.
2021-22 ఆర్థిక సంవత్సరంలో (ఏప్రిల్ 2021 నుండి మార్చి 2022 వరకు 29.7 మిలియన్ టన్నుల చమురు ఉత్పత్తిని పరిగణనలోకి తీసుకుంటే, ఆయిల్ అండ్ నేచురల్ గ్యాస్ కార్పొరేషన్ (ONGC), ఆయిల్ ఇండియా లిమిటెడ్ మరియు వేదాంత లిమిటెడ్ వంటి ముడి చమురు ఉత్పత్తిదారులపై పన్ను మాత్రమే ప్రభుత్వానికి సంవత్సరానికి 69,000 కోట్ల రూపాయలను పొందుతుంది. ), లెక్కల పరిజ్ఞానం ఉన్న రెండు మూలాలు చెప్పారు.
మార్చి 31, 2023 వరకు పన్ను అమల్లో ఉంటే, ప్రస్తుత ఆర్థిక సంవత్సరంలో మిగిలిన తొమ్మిది నెలలకు ఈ లెవీ దాదాపు రూ. 52,000 కోట్లు ప్రభుత్వానికి అందుతుంది. దీని పైన, పెట్రోల్, డీజిల్ మరియు ఎటిఎఫ్ ఎగుమతులపై కొత్త పన్ను విధించబడుతుంది. అదనపు ఆదాయాన్ని తెస్తాయి.
“భారతదేశం ఏప్రిల్ మరియు మే నెలల్లో 2.5 మిలియన్ టన్నుల పెట్రోల్, 5.7 మిలియన్ టన్నుల డీజిల్ మరియు 797,000 టన్నుల ATF ఎగుమతి చేసింది. కొత్త లెవీ మరియు విధించిన ఇతర పరిమితుల కారణంగా ఈ వాల్యూమ్లు మూడవ వంతుకు పడిపోయినప్పటికీ, ప్రభుత్వం ఇంకా సంపన్నంగా ఉంటుంది. మార్చి 2023 వరకు పన్ను కొనసాగితే కనీసం రూ. 20,000 కోట్లు” అని ఒక వర్గాలు తెలిపాయి.
గుజరాత్లోని జామ్నగర్లో రిలయన్స్ ఇండస్ట్రీస్ లిమిటెడ్ సంవత్సరానికి 35.2 మిలియన్ టన్నుల చమురు శుద్ధి కర్మాగారాన్ని ఎగుమతి చేయడానికి మాత్రమే నిర్వహిస్తోంది. కొత్త పన్నుతో కూడా రిఫైనరీ విదేశీ షిప్మెంట్లను కొనసాగించవచ్చని రెండవ మూలం తెలిపింది.
దేశీయ మార్కెట్ను దృష్టిలో ఉంచుకుని సంవత్సరానికి 33 మిలియన్ టన్నుల రిఫైనరీని సంస్థకు ఆనుకుని కొందరు నిపుణులు కూడా భావిస్తున్నారు.
“రిలయన్స్ BPతో ఇంధన రిటైలింగ్ జాయింట్ వెంచర్ను కలిగి ఉంది, ఇది దేశంలోని 83,423 పెట్రోల్ పంపులలో 1,459ని నిర్వహిస్తోంది. 1,459 పెట్రోల్ పంపుల పూర్తి అవసరాలను తీర్చిన తర్వాత మరియు PSU రిటైలర్లకు కొంత ఇంధనాన్ని విక్రయించినప్పటికీ, అది ఇప్పటికీ ఎగుమతి చేయగలిగింది. మిగులు” అని మూలం తెలిపింది.
అదేవిధంగా, రోస్నేఫ్ట్-మద్దతుగల నయారా ఎనర్జీ గుజరాత్లోని వదినార్లో సంవత్సరానికి 20 మిలియన్ టన్నుల రిఫైనరీని నిర్వహిస్తోంది. ఇది 6,619 పెట్రోల్ పంపులను కలిగి ఉంది, దీని పూర్తి అవసరం 12 మిలియన్ టన్నుల కంటే తక్కువ పెట్రోల్, డీజిల్ మరియు ATF సంవత్సరానికి ఉత్పత్తి చేస్తుంది.
రెండు పన్నులు కలిపి రూ. 72,000 కోట్లు లేదా పెట్రోల్ మరియు డీజిల్పై ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించడం వల్ల ప్రభుత్వం కోల్పోయిన ఆదాయంలో 85 శాతానికి పైగా జమ అవుతుందని వర్గాలు తెలిపాయి.
రికార్డు స్థాయిలో ద్రవ్యోల్బణాన్ని తగ్గించేందుకు ప్రభుత్వం మే 23న పెట్రోల్పై లీటరుకు రూ.8, డీజిల్పై రూ.6 చొప్పున ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించింది.
ఆ సమయంలో ఆర్థిక మంత్రి నిర్మలా సీతారామన్ చేసిన ప్రకటన ప్రకారం, ఈ ఎక్సైజ్ కోతల వల్ల ఖజానాకు ఏటా రూ. 1 లక్ష కోట్లు నష్టం వాటిల్లుతుంది.
ప్రస్తుత ఆర్థిక సంవత్సరంలో మిగిలిన పది నెలలకు దాదాపు రూ.84,000 కోట్ల ఆదాయాన్ని వదులుకుంది. మరియు విండ్ఫాల్ పన్ను ఈ లోటులో 85 శాతాన్ని తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది.
ఎగుమతి పన్ను రిలయన్స్ మరియు నయారా వంటి కంపెనీలను దేశీయ సరఫరాల కంటే విదేశీ మార్కెట్లను ఇష్టపడకుండా నిరోధిస్తుంది.
ఈ రెండు రిఫైనర్లు ఈ సంవత్సరం రాయితీ రష్యా ముడి చమురును భారతదేశం యొక్క అతిపెద్ద కొనుగోలుదారులు. చాలా మంది కొనుగోలుదారులు రష్యా చమురు దిగుమతులను నివారించే యూరప్ వంటి ప్రాంతాలకు ఇంధన ఎగుమతులను దూకుడుగా పెంచడం ద్వారా వారు బంపర్ లాభాలను పొందుతున్నారు.
కొత్త లెవీలను ప్రవేశపెట్టడానికి గల కారణాలను తెలియజేస్తూ, రిఫైనర్లు దేశీయ సరఫరాలను తగ్గించడం ద్వారా విదేశాలకు షిప్పింగ్ చేయడం ద్వారా “అద్భుతమైన లాభాలు” ఆర్జించారని శ్రీమతి సీతారామన్ శుక్రవారం పేర్కొన్నారు. “లాభాలను ఆర్జిస్తున్న వ్యక్తులపై మేము అసహ్యించుకోము” అని ఆమె చెప్పారు.
“కానీ చమురు అందుబాటులో లేకుంటే (పెట్రోల్ పంపుల వద్ద) మరియు అవి ఎగుమతి చేయబడుతున్నాయి … అటువంటి అద్భుతమైన లాభాలతో ఎగుమతి చేయబడుతున్నాయి. మన పౌరులకు కనీసం కొంత అవసరం, అందుకే మేము ఈ జంట-ముఖ విధానాన్ని తీసుకున్నాము. “
మార్చి 31, 2023తో ముగిసే ఆర్థిక సంవత్సరానికి పెట్రోలును ఎగుమతి చేసే చమురు కంపెనీలు దేశీయ మార్కెట్లో విక్రయించాలని ప్రభుత్వం కొత్త నిబంధనలను రూపొందించింది.
డీజిల్ కోసం ఎగుమతి చేసే పరిమాణంలో 30 శాతం ఈ అవసరం పెట్టబడింది. రిలయన్స్ యొక్క ఎగుమతి కోసం మాత్రమే రిఫైనరీ 30/50 శాతం దేశీయ సరఫరా నిబంధనల నుండి మినహాయించబడింది.
ఎగుమతిపై ఆంక్షలు పెట్రోల్ పంపుల వద్ద దేశీయ సరఫరాలను పెంచడం కూడా లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి, వీటిలో కొన్ని మధ్యప్రదేశ్, రాజస్థాన్ మరియు గుజరాత్ వంటి రాష్ట్రాల్లో ఎండిపోయాయి, ప్రైవేట్ రిఫైనర్లు స్థానికంగా విక్రయించడానికి ఇంధనాన్ని ఎగుమతి చేయడానికి ఇష్టపడతారు.
రిటైల్ పెట్రోల్గా ఎగుమతులకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడింది మరియు ఆధిపత్య PSU రిటైలర్లు డీజిల్ ధరలను ధర కంటే తక్కువ ధరలకు పరిమితం చేశారు. అంటే మార్కెట్ వాటాలో 10 శాతం కంటే తక్కువ నియంత్రణలో ఉన్న ప్రైవేట్ రిటైలర్లు ఇంధనాన్ని నష్టానికి విక్రయిస్తారు లేదా ఎక్కువ ధరకు విక్రయిస్తే మార్కెట్ వాటాను కోల్పోతారు. కాబట్టి వారు అమ్మకాలను తగ్గించాలని ఎంచుకుంటారు.
మార్చి త్రైమాసికంలో ONGC మరియు OIL బంపర్ లాభాలను నివేదించడం (అంతర్జాతీయ ధరలు బ్యారెల్కు $139కి దాదాపు 14 సంవత్సరాల గరిష్ట స్థాయికి చేరుకున్నప్పుడు) మరియు 2021-22లో రికార్డు ఆదాయాల కారణంగా చమురు ఉత్పత్తిదారులపై విండ్ఫాల్ పన్ను ప్రేరేపించబడింది.
ONGC 2021-22 ఆర్థిక సంవత్సరంలో రూ. 1,10,345 కోట్ల ఆదాయంపై రూ. 40,306 కోట్ల నికర లాభాన్ని నమోదు చేసింది. OIL ఈ ఆర్థిక సంవత్సరంలో రూ.3,887.31 కోట్ల నికర లాభాన్ని నమోదు చేసింది.
భారతదేశపు రెండవ అతిపెద్ద చమురు ఉత్పత్తిదారు అయిన వేదాంత యొక్క కెయిర్న్ ఆయిల్ & గ్యాస్ కూడా బంపర్ ఆదాయాలను కలిగి ఉంది.
కొత్త లెవీ, $40కి అనువదిస్తుంది, దానితో పాటు చమురు పరిశ్రమ అభివృద్ధి సెస్ మరియు నిర్మాతలు ప్రస్తుతం చెల్లిస్తున్న రాయల్టీ, చమురు ధరలో దాదాపు 60 శాతానికి పన్ను విధించే అవకాశం ఉంటుంది.
విండ్ఫాల్ టాక్స్ అనేది కంపెనీల లాభాలు అసాధారణంగా పెరగడాన్ని చూసిన వారు తీసుకున్న ఏదైనా తెలివైన పెట్టుబడి నిర్ణయం వల్ల లేదా సామర్థ్యం లేదా ఆవిష్కరణల పెరుగుదల కారణంగా కాకుండా, మార్కెట్ పరిస్థితుల అనుకూలత కారణంగా వాటిపై ఒకేసారి విధించే పన్ను.
ఇటీవల, UK తన మద్దతు ప్యాకేజీకి నిధులు సమకూర్చడానికి $6.3 బిలియన్లను సేకరించడానికి ఉత్తర సముద్ర చమురు మరియు గ్యాస్ ఉత్పత్తి నుండి “అసాధారణ” లాభాలపై 25 శాతం పన్ను విధించింది.
[ad_2]
Source link