[ad_1]
ప్రపంచంలోని అత్యంత ప్రతిష్టాత్మకమైన మూడు షేక్స్పియర్ కంపెనీలు ఈ వేసవిలో “రిచర్డ్ III”ని ప్రదర్శించినప్పుడు, ప్రతి ఒక్కరు తమ స్కీమింగ్ టైటిల్ క్యారెక్టర్ని ఏయే నటులు ఏ పాత్రలు పోషించాలనే దానిపై పూర్తి చర్చను ప్రకాశవంతం చేసే విధంగా విభిన్నమైన విధానాన్ని తీసుకున్నారు.
ఇంగ్లండ్లోని స్ట్రాట్ఫోర్డ్-అపాన్-అవాన్లోని రాయల్ షేక్స్పియర్ కంపెనీలో, రిచర్డ్ను నటుడు ఆర్థర్ హ్యూస్ పోషించాడు, అతను రేడియల్ డైస్ప్లాసియాతో బాధపడుతున్నాడు, అంటే అతనికి పొట్టి కుడి చేయి మరియు బొటనవేలు కనిపించలేదు. వికలాంగ నటుడి పాత్రను పోషించడం ఇదే మొదటిసారి అని కంపెనీ తెలిపింది, అతను ప్రారంభ సన్నివేశంలో తనను తాను “వైకల్యంతో” వర్ణించుకుంటాడు. ఇటీవలి వరకు రాయల్ షేక్స్పియర్ యొక్క కళాత్మక దర్శకుడిగా ఉన్న నిర్మాణ దర్శకుడు గ్రెగొరీ డోరన్ చెప్పారు టైమ్స్ ఆఫ్ లండన్ ఈ సంవత్సరం ప్రారంభంలో నటీనటులు “రిచర్డ్ III” ఆడటానికి వికలాంగులుగా నటించడం ఈ రోజుల్లో “బహుశా ఆమోదయోగ్యం కాదు”.
కెనడాలోని అంటారియోలో జరిగిన స్ట్రాట్ఫోర్డ్ ఫెస్టివల్ ఒక భిన్నమైన పద్ధతిని తీసుకుంది: ఇందులో వైకల్యం లేని కోల్మ్ ఫియోర్, వెన్నెముక వైకల్యంతో ఉన్న రిచర్డ్ పాత్రను పోషించాడు, కానీ అతను హంచ్బ్యాక్ కాదు. మరియు న్యూయార్క్ నగరంలో, పార్క్లోని పబ్లిక్ థియేటర్ యొక్క ఫ్రీ షేక్స్పియర్ మరొక దిశలో వెళ్ళింది, వైకల్యం లేని నల్లజాతి మహిళ అయిన డానై గురిరాను ఇంగ్లండ్ సింహాసనానికి మార్గనిర్దేశం చేసి చంపే డ్యూక్గా నటించింది.
గుర్తింపు, ప్రాతినిధ్యం, వైవిధ్యం, అవకాశం, కల్పన మరియు కళాత్మక లైసెన్సు చుట్టూ ఉన్న సాంస్కృతిక నిబంధనలను తీవ్రంగా పునరాలోచించడం వలన కాస్టింగ్పై ఉద్రేకపూరిత చర్చలు మరియు పోరాటాలకు దారితీసిన తరుణంలో వారి విభిన్న విధానాలు వచ్చాయి.
ప్రధాన థియేటర్లలో బ్లాక్ఫేస్లో శ్వేతజాతి నటులు ఒథెల్లో పాత్రను పోషించి దశాబ్దాలు గడిచాయి, మరియు అనేక సంవత్సరాల విమర్శల తర్వాత, శ్వేతజాతీయులు క్యారికేచర్ చేసిన ఆసియా పాత్రలను పోషించడం థియేటర్ మరియు చలనచిత్రాలలో చాలా అరుదుగా పెరుగుతోంది. ఒపెరా మరియు బ్యాలెట్లో పునరాలోచన.
ఇప్పుడు స్వలింగ సంపర్కుల పాత్రలను ఎవరు పోషించాలి అనే ప్రశ్నలు ఉన్నాయి (టామ్ హాంక్స్ ఇటీవల చెప్పారు 1993 చలనచిత్రం “ఫిలడెల్ఫియా”) లేదా లింగమార్పిడి పాత్రలు (ఎడ్డీ రెడ్మైన్)లో అతను అకాడమీ అవార్డు గెలుచుకున్న పాత్రలో ఉన్నందున, ఈ రోజు అతను ఎయిడ్స్తో మరణించే స్వలింగ సంపర్కునిగా నటించలేడని న్యూయార్క్ టైమ్స్ మ్యాగజైన్ పేర్కొంది. అన్నారు గత సంవత్సరం 2015 యొక్క “ది డానిష్ గర్ల్”) లేదా విభిన్న జాతులు మరియు మతాల పాత్రలలో ట్రాన్స్ పాత్రను పోషించడం “తప్పు”. (బ్రాడ్లీ కూపర్ ఎదుర్కొన్నాడు విమర్శ ఈ సంవత్సరం రాబోయే బయోపిక్లో యూదు కండక్టర్ లియోనార్డ్ బెర్న్స్టెయిన్ పాత్రను పోషించడానికి కృత్రిమ ముక్కును ఉపయోగించినందుకు.)
చాలా మంది పాత, కొన్నిసార్లు మూస చిత్రణల నుండి వైదొలగడం మరియు విభిన్న నేపథ్యాల శ్రేణికి చెందిన నటీనటులకు ఆలస్యంగా లభించిన కొత్త అవకాశాలను జరుపుకుంటారు, మరికొందరు అక్షరాస్యత మరియు ప్రామాణికతపై ప్రస్తుత పట్టుదల చాలా నిర్బంధంగా ఉంటుందని ఆందోళన చెందుతున్నారు. నటన, అన్నింటికంటే, మీరు కానటువంటి వ్యక్తిగా నటించడం.
“కళ యొక్క ఆవశ్యక స్వభావం స్వేచ్ఛ,” అని ఆస్కార్-విజేత నటుడు ఎఫ్. ముర్రే అబ్రహం అన్నారు, మిస్టర్ అబ్రహం యూదుడు కానప్పటికీ, షేక్స్పియర్ యొక్క “ది మర్చంట్ ఆఫ్ వెనిస్” యొక్క యూదు వడ్డీ వ్యాపారి షైలాక్ను కలిగి ఉన్నాడు. “ఒకసారి మేము దానిపై ఎలాంటి నియంత్రణను విధించినట్లయితే, అది ఇకపై ఉచితం కాదు.”
మరింత ప్రామాణికమైన కాస్టింగ్పై ఇటీవలి పట్టుదల కొన్ని అంశాలలో ఎక్కువ వైవిధ్యాన్ని వాగ్దానం చేసినప్పటికీ, మరికొన్నింటిలో ఇది తక్కువ బెదిరింపులను కలిగిస్తుంది – చాలా మంది మహిళలు మరియు రంగుల నటీనటులు రిపర్టరీలో కొన్ని గొప్ప, గొప్ప పాత్రలను పోషించడానికి ఎక్కువ అవకాశాలను పొందుతున్నారు. జాతి లేదా లింగం లేదా నేపథ్యం నాటక రచయితలు మొదట్లో ఊహించి ఉండవచ్చు.
డెఫ్ కల్చర్ గురించి మరింత
కొన్నిసార్లు అలాంటి తారాగణం “కలర్ బ్లైండ్”గా పరిగణించబడుతుంది, ఈ సందర్భంలో ప్రేక్షకులు నటుడి జాతి లేదా జాతి లేదా ఇతర లక్షణాలకు అతీతంగా చూడమని కోరతారు. కానీ ఇటీవలి సంవత్సరాలలో “రంగు-స్పృహ” కాస్టింగ్ వైపు మొగ్గు చూపబడింది, ఇందులో నటుడి జాతి, జాతి లేదా గుర్తింపు ఉత్పత్తిలో భాగం అవుతుంది మరియు పాత్ర యొక్క లక్షణం చిత్రీకరించబడింది.
“రిచర్డ్ III” యొక్క ఈ వేసవి నిర్మాణాల ద్వారా కొన్ని విభిన్న విధానాలు నొక్కిచెప్పబడ్డాయి మరియు రిచర్డ్ పాత్రను పోషించడానికి నటుడిని ఎన్నుకునేటప్పుడు ప్రతి థియేటర్ తీసుకున్న విభిన్న దిశలు.
రిచర్డ్ ప్రారంభ సన్నివేశంలో ప్రేక్షకులకు అతను ఇలా చెప్పాడు:
వైకల్యంతో, అసంపూర్తిగా, నా సమయానికి ముందే పంపబడింది
ఈ శ్వాస ప్రపంచంలోకి, సగం మాత్రమే తయారు చేయబడింది,
మరియు అది చాలా మందకొడిగా మరియు ఫ్యాషన్గా లేదు
నేను వాటిని ఆపివేసినప్పుడు ఆ కుక్కలు నన్ను మొరాయిస్తాయి
రాయల్ షేక్స్పియర్ కంపెనీ ప్రొడక్షన్ డైరెక్టర్ అయిన Mr. డోరన్ చేసిన వ్యాఖ్య, ఈ రోజుల్లో రిచర్డ్ పాత్రలో నటించడానికి వికలాంగులుగా నటించడం “బహుశా ఆమోదయోగ్యం కాదు” అని థియేటర్ సర్కిల్లలో ప్రకంపనలు సృష్టించింది.
మిస్టర్. డోరన్ ప్రసిద్ధ షేక్స్పియర్ మాత్రమే కాదు, గత సంవత్సరం మరణించిన అతని భర్త ఆంటోనీ షేర్ ఇటీవలి దశాబ్దాలలో మరపురాని రిచర్డ్స్లో ఒకరుప్రశంసలు పొందిన 1984 నిర్మాణంలో ఊతకర్రలను ఉపయోగించడం మరియు అతని చిత్రణ గురించి ఒక పుస్తకం రాయడం.
స్ట్రాట్ఫోర్డ్-అపాన్-అవాన్లో నిర్మాణం విమర్శకుల ప్రశంసలు అందుకున్న మిస్టర్. డోరన్, తర్వాత దాని నటీనటుల ఎంపిక గురించి తన ఆలోచనను స్పష్టం చేశాడు, ఏ నటుడైనా విజయవంతమైన రిచర్డ్ అయినప్పటికీ, ఆ పాత్ర వికలాంగ నటుల కోసం కేటాయించబడాలని అతను నమ్ముతున్నాడు. బోర్డు అంతటా అవకాశాలు ఇప్పుడు ఇతర నటీనటులకు మరింత విస్తృతంగా అందించబడ్డాయి.
ఒంటారియోలోని స్ట్రాట్ఫోర్డ్లోని కొత్త స్టేజింగ్, మిస్టర్ ఫియోర్ని కలిగి ఉంది, దాని క్రెడిట్లలో “వైకల్యం సలహాదారు” జాబితా చేయబడింది. అతని చిత్రణ దాదాపు ఒక దశాబ్దం క్రితం రిచర్డ్ యొక్క ఎముకల ఆవిష్కరణ నుండి ప్రేరణ పొందింది – అస్థిపంజరం పార్శ్వగూని రూపాన్ని సూచించింది — మరియు అతని శరీరాకృతి “ఎక్కువగా ఉంది” అనే ఆలోచనపై ఆధారపడింది వైద్య వైకల్యం సామాజిక మరియు సాంస్కృతిక కంటే,” కంపెనీ ప్రతినిధి ఆన్ స్వర్డ్ఫేగర్ ఒక ఇమెయిల్లో తెలిపారు. విమర్శకుడు కరెన్ ఫ్రికర్ ది టొరంటో స్టార్లో ఇలా వ్రాశాడు: “ఫియోర్ యొక్క నటనను నేను ఎంతగానో మెచ్చుకున్నాను, స్ట్రాట్ఫోర్డ్ వేదికపై వికలాంగ పాత్రలో స్టార్ టర్న్ చేసిన చివరి సామర్థ్యమున్న నటుడు ఇదేనా అని నాకు ఆశ్చర్యం కలిగించింది. ప్రస్తుతం కీలకమైన సంభాషణలు జరుగుతున్నాయి చెవిటి మరియు వైకల్యం పనితీరు చుట్టూ.”
మరియు న్యూయార్క్లో, “బ్లాక్ పాంథర్” మరియు టెలివిజన్ సిరీస్ “ది వాకింగ్ డెడ్”లో కనిపించిన శ్రీమతి గురిరా, రిచర్డ్ ప్రవర్తనకు గల కారణాలను అన్వేషించడానికి ప్రయత్నించారు. “అతను మారడానికి మానసిక కారణం ఉంది,” ఆమె ఒక ఇంటర్వ్యూలో చెప్పింది. “అతను తన ముందు ఉన్న నియమాలను చూస్తున్నాడు, మరియు అతను అత్యంత సమర్థుడని అతను భావిస్తాడు, కానీ నియమాలు అతని పూర్తి సామర్థ్యాన్ని వ్యక్తపరచడానికి అనుమతించవు.”
ప్రొడక్షన్ డైరెక్టర్, రాబర్ట్ ఓ’హారా మాట్లాడుతూ, వారు రిచర్డ్ యొక్క వైవిధ్యాన్ని వ్యాఖ్యానానికి కీలకంగా మార్చారు. “రిచర్డ్ యొక్క ఇతరత్వం అతని ప్రవర్తనకు పూర్తి కారణం అవుతుంది,” అతను ఒక ఇంటర్వ్యూలో చెప్పాడు. “ప్రజలు తనపై చూపించే పాత్రను ఇప్పుడు అతను పోషించాలని అతను భావిస్తున్నాడు.”
ఈ నెల ప్రారంభంలో దాని రన్ను ముగించిన నిర్మాణం కోసం మిగిలిన తారాగణం చాలా వైవిధ్యమైనది మరియు సాధారణంగా ఆ విధంగా నటించని పాత్రలలో అనేక మంది వైకల్యం ఉన్న నటులను కలిగి ఉంది. వీల్చైర్ను ఉపయోగించే టోనీ-విజేత నటి అలీ స్ట్రోకర్, లేడీ అన్నేగా నటించింది; బధిరుడు అయిన మోనిక్ హోల్ట్, రిచర్డ్ తల్లిగా నటించారు, ఇద్దరూ సాధారణంగా అమెరికన్ సంకేత భాష ద్వారా వేదికపై కమ్యూనికేట్ చేస్తారు.
“నేను ‘రిచర్డ్ను వికలాంగ నటుడు ఎందుకు పోషించలేదు?’ నుండి సంభాషణను తెరవాలనుకుంటున్నాను. ప్రతి పాత్రను వికలాంగ నటుడు ఎందుకు పోషించలేడు?” అని మిస్టర్ ఓ’హారా అన్నారు.
అయ్యన్నా థాంప్సన్, ఎ అరిజోనా స్టేట్ యూనివర్శిటీలో ఇంగ్లీష్ ప్రొఫెసర్ మరియు పబ్లిక్ థియేటర్లో నివాసం ఉండే ఒక షేక్స్పియర్ పండితుడు దాని “రిచర్డ్ III”ని సంప్రదించి, వర్ణ-చేతన కాస్టింగ్ యొక్క పెరుగుతున్న ఆలింగనం నటుల గుర్తింపులు మరియు ప్రేక్షకుల అవగాహనలను విభిన్న లక్షణాలు ఎలా ప్రభావితం చేస్తాయనే సమకాలీన అవగాహనలను ప్రతిబింబిస్తుందని వాదించారు.
“మన శరీరాలన్నీ వేదికపై అర్థాన్ని కలిగి ఉంటాయి, మనం దానిని గుర్తించాలనుకుంటున్నామో లేదో. మరియు అది కథనాన్ని ప్రభావితం చేస్తుంది, “Ms. థాంప్సన్ చెప్పారు.
ఆమె మరొక నాటకం నుండి ఒక ఉదాహరణను చూపింది: రోసెన్క్రాంట్జ్ మరియు గిల్డెన్స్టెర్న్, హామ్లెట్ యొక్క స్నేహితులు, వీరిలో ఇతర పాత్రలు ఒకదానికొకటి తరచుగా గందరగోళానికి గురవుతాయి. “రోసెన్క్రాంట్జ్ మరియు గిల్డెన్స్టెర్న్లను నల్లజాతి నటీనటులు పోషించినట్లయితే మరియు హామ్లెట్ కుటుంబం మొత్తం తెల్లగా ఉంటే,” ఆమె చెప్పింది, “విభేదాన్ని గుర్తించలేకపోవడం అనేది విభిన్న అర్థాలను కలిగి ఉంటుంది.”
అనేక నిర్మాణాలు క్లాసిక్లను ప్రశ్నించడానికి సాంప్రదాయ కాస్టింగ్ను పెంచుతాయి. న్యూయార్క్లోని సెయింట్ ఆన్స్ వేర్హౌస్లో కనిపించిన లండన్లోని డోన్మార్ వేర్హౌస్లో ఫిలిడా లాయిడ్ దర్శకత్వం వహించిన ప్రశంసలు పొందిన షేక్స్పియర్ ప్రొడక్షన్ల త్రయంలో మహిళలు ప్రతి పాత్రను పోషించారు. ఎ”జూలియస్ సీజర్” మిస్టర్ డోరన్ దర్శకత్వం వహించిన దృశ్యాన్ని పురాతన రోమ్ నుండి ఆధునిక ఆఫ్రికాకు రీసెట్ చేసారు. లింగ మార్పిడి 2016 “ఘోస్ట్బస్టర్స్” మాదిరిగానే హాలీవుడ్ కూడా కొన్ని బ్లాక్బస్టర్లను తిరిగి ఊహించింది.
కానీ కొన్ని ప్రాంతాలలో ఎక్కువ కాస్టింగ్ స్వేచ్ఛల కోసం పుష్ ఉన్నందున, మరికొన్నింటిలో ఎక్కువ అక్షరాస్యత కోసం వాదన ఉంది, ప్రత్యేకించి అవకాశాలు లేని కొన్ని నేపథ్యాలు కలిగిన నటుల నుండి.
కానన్లోని అత్యంత రసవంతమైన వికలాంగ పాత్రలలో ఒకరైన రిచర్డ్ III వేరొకరి వద్దకు వెళ్లడం చూసి కొంతమంది వికలాంగ నటులు కలత చెందారు. “ప్రతిఒక్కరూ అందరినీ ఆడగలిగే స్థాయి ఆట మైదానాన్ని మనమందరం కోరుకుంటున్నాము,” అని వికలాంగుడు మరియు రిచర్డ్ పాత్ర పోషించిన ఆంగ్ల నటుడు మాట్ ఫ్రేజర్ అన్నాడు, “కానీ నా మొత్తం కెరీర్లో నేను ఎవరితోనూ ఆడటానికి అనుమతించబడలేదు.”
2016లో, “ట్రాన్స్పరెంట్”లో లింగమార్పిడి పాత్ర కోసం ఎమ్మీని అంగీకరించినప్పుడు, జెఫ్రీ టాంబోర్ మాట్లాడుతూ, “ట్రాన్స్జెండర్ స్త్రీగా నటించిన చివరి సిస్జెండర్ పురుషుడు” అవుతానని ఆశిస్తున్నట్లు చెప్పాడు. ఇప్పుడు, లాస్ ఏంజెల్స్లో “పారదర్శక” స్టేజ్ మ్యూజికల్ సృష్టించబడుతుండగా, దాని సృష్టికర్త జోయి సోలోవే ఒక ఇంటర్వ్యూలో ఇలా ప్రతిజ్ఞ చేసారు: “ఏ ట్రాన్స్ పర్సన్ను సిస్ వ్యక్తి ప్లే చేయకూడదు. జీరో టాలరెన్స్.”
ఇటీవలి సంవత్సరాలలో నటీనటుల ఎంపికపై చర్చ సాగుతోంది.
మెథడ్ యాక్టింగ్ యొక్క కొత్త చరిత్ర అయిన “మెథడ్: హౌ ది ట్వంటీయత్ సెంచరీ యాక్ట్ నేర్చుకుంది” రచయిత ఐజాక్ బట్లర్ మాట్లాడుతూ, “మిమ్మల్ని మీరు మార్చుకునే సామర్థ్యం గొప్పతనాన్ని కొలవడంలో భాగంగా ఉండేది. “మంచి నటనకు బహుముఖ ప్రజ్ఞ ఇప్పటికీ ముఖ్యమా? మరియు మీరు దాటలేని నిర్దిష్ట గుర్తింపు పంక్తులు ఉంటే మీరు దాన్ని ఎలా చేరుకుంటారు? మరియు ఆ గుర్తింపు రేఖలు ఏవి?”
సెరిబ్రల్ పాల్సీ ఉన్న నటుడు గ్రెగ్ మోజ్గాలా, న్యూయార్క్లోని “రిచర్డ్ III”లో ఇద్దరు చక్రవర్తుల పాత్రను పోషించినట్లుగా, సాంప్రదాయకంగా వికలాంగుడిగా చిత్రీకరించబడని పాత్రలను పోషించాడు మరియు కొన్నిసార్లు సెరిబ్రల్ పాల్సీ ఉన్నట్లు వ్రాసిన పాత్రలను పోషించాడు. పులిట్జర్ బహుమతి గెలుచుకున్న నాటకం “కాస్ట్ ఆఫ్ లివింగ్” యొక్క బ్రాడ్వే నిర్మాణంలో.
“జీవితంలో మరియు వేదికపై నా వైకల్యం లేదని నటించడానికి నేను సంవత్సరాలు గడిపాను, ఇది హాస్యాస్పదంగా ఉంది, ఎందుకంటే అది అలానే ఉంది” అని మిస్టర్ మోజ్గల చెప్పారు.
“నేను పోషించే ప్రతి పాత్రకు సెరిబ్రల్ పాల్సీ ఉంటుంది – దాని గురించి నేను ఏమీ చేయలేను,” అన్నారాయన. “నేను పోషించే ప్రతి పాత్రకు నా పూర్తి మానవత్వాన్ని తీసుకురావాలి.”
సంభాషణలో గుర్తింపు తగ్గిపోయే రోజు కోసం కొందరు ఇప్పటికీ ఆశతో ఉన్నారు.
“ఇప్పటి నుండి వంద సంవత్సరాల తరువాత, శ్వేతజాతీయులు ఒథెల్లో పాత్ర పోషించగలరని నేను ఆశిస్తున్నానా?” అని పబ్లిక్ థియేటర్ ఆర్టిస్టిక్ డైరెక్టర్ ఆస్కార్ యుస్టిస్ అన్నారు. “ఖచ్చితంగా, ఎందుకంటే జాత్యహంకారం ఇప్పుడు పేలుడు సమస్య కాదు.”
[ad_2]
Source link