[ad_1]
పెట్టుబడి విషయానికి వస్తే, పెట్టుబడిదారుడిగా మీరు ఎంచుకోవడానికి అనేక ఎంపికలు ఉన్నాయి. ఫండమెంటల్స్ ఆధారంగా పెట్టుబడి ఉంది, ఆపై సాంకేతిక పారామితుల ఆధారంగా పెట్టుబడి ఉంది.
పెట్టుబడి వ్యూహాలను పరిశీలిస్తే, మనకు వంటి అనేక పద్ధతులు ఉన్నాయి విలువ పెట్టుబడిగ్రోత్ ఇన్వెస్టింగ్, మొమెంటం ఇన్వెస్టింగ్, డివిడెండ్ పెట్టుబడినిష్క్రియ పెట్టుబడి, జాబితా కొనసాగుతుంది.
మరియు వాస్తవానికి, మా వద్ద నిపుణులు, గురువులు, యూట్యూబర్లు మరియు కొనుగోలు చేయడానికి లేదా విక్రయించడానికి ఉత్తమమైన వ్యూహం లేదా స్టాక్ ఏది అనే దానిపై వారి అభిప్రాయాలు మరియు సలహాలను అందించే మొత్తం వ్యక్తుల సమూహం ఉన్నారు.
దురదృష్టవశాత్తు, మనం “సమాచారం ఓవర్లోడ్” ఉన్న సమాజంలో జీవిస్తున్నాము.
పెట్టుబడిదారులు అసంబద్ధమైన మరియు పక్షపాతంతో కూడిన అపారమైన డేటాను పొందుతారు, వారిని గందరగోళానికి గురిచేస్తారు మరియు ఏ నిర్ణయానికి రాలేరు.
మరియు ప్రస్తుత మార్కెట్ పరిస్థితి చాలా మంది పెట్టుబడిదారులను ఆత్రుతగా మరియు సమాధానాల కోసం తపిస్తోంది.
ప్రజలు తమ ఆర్థిక విషయానికి వస్తే అనిశ్చితిని ఇష్టపడరు. 2022లో ఇప్పటివరకు మార్కెట్లలో మనం అనుభవించినది అదే.
కానీ ఈ శబ్దం మధ్యలో, ఒక పద్ధతి ఉంది – CANSLIM వ్యూహం – ఇది వాస్తవాలు మరియు గణాంకాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
CANSLIMని 1950లలో విలియం ఓ’నీల్ అభివృద్ధి చేశారు. ఇది ప్రపంచంలో అత్యంత విస్తృతంగా అధ్యయనం చేయబడిన పెట్టుబడి వ్యూహాలలో ఒకటి.
“మెజారిటీ ప్రజలు ఏమనుకుంటున్నారో దానికి వ్యతిరేక దిశలో మార్కెట్ వెళుతుంది కాబట్టి, మీరు టీవీ షోలలో విన్న ఈ వ్యక్తులలో 95% మంది మీకు వారి వ్యక్తిగత అభిప్రాయాన్ని ఇస్తున్నారని నేను చెబుతాను. మరియు వ్యక్తిగత అభిప్రాయాలు దాదాపు ఎల్లప్పుడూ పనికిరావు … వాస్తవాలు మరియు మార్కెట్లు చాలా నమ్మదగినవి.” – విలియం ఓ’నీల్
CANSLIM అనేది టెక్నో-ఫండమెంటల్ స్ట్రాటజీ, ఇది ఆదాయాలలో త్వరణాన్ని చూపే కంపెనీలపై దృష్టి సారించే నాణ్యమైన స్టాక్లను ఎంచుకోవడంలో సహాయపడుతుంది.
అమెరికన్ అసోసియేషన్ ఆఫ్ ఇండివిడ్యువల్ ఇన్వెస్టర్స్ ఈ పద్ధతిని 1998-2009 నుండి అత్యుత్తమ-పనితీరు గల పెట్టుబడి వ్యూహంగా పేర్కొన్నారు.
స్టాక్లను ఎంచుకోవడానికి CANSLIM పద్ధతి
దాదాపు ఏదైనా స్టాక్-ట్రేడింగ్ వ్యూహం వలె, CANSLIM యొక్క లక్ష్యం అదే పరిశ్రమలోని మార్కెట్ మరియు ఇతర స్టాక్లను అధిగమించగల సామర్థ్యం ఉన్న స్టాక్లను కనుగొనడంలో పెట్టుబడిదారులకు సహాయం చేయడం.
ఇతరులతో పోలిస్తే ఈ వ్యూహం యొక్క ముఖ్య వ్యత్యాసాలలో ఒకటి, ఇది సాంకేతిక విశ్లేషణ మరియు ప్రాథమిక విశ్లేషణ రెండింటినీ ఉపయోగిస్తుంది.
సాంకేతిక మరియు ప్రాథమిక విశ్లేషణల కలయిక గేమ్ ఛేంజర్ కావచ్చు.
వ్యూహం యొక్క సాంకేతిక అంశం ఆకర్షణీయమైన ప్రవేశ మరియు నిష్క్రమణ పాయింట్లను అందించడంలో సహాయపడుతుంది. ప్రాథమిక అంశం ఉపయోగించబడుతుంది కంపెనీలను మూల్యాంకనం చేయండి ఆర్థిక పనితీరు ఆధారంగా.
మరియు ఇది పనితీరు విషయానికి వస్తే ఇతర పద్ధతుల కంటే CANSLIMని మెరుగ్గా చేస్తుంది.
ఓ’నీల్ గతాన్ని పరిశీలించాడు మరియు 1880ల నుండి మార్కెట్లను అధిగమించిన వివిధ స్టాక్లను విశ్లేషించాడు.
దాదాపు అన్ని అత్యుత్తమ పనితీరు కనబరుస్తున్న కంపెనీలలో మళ్లీ మళ్లీ సంభవించే ఏడు సాధారణ లక్షణాలను అతను గుర్తించాడు, ఇది స్టాక్ భవిష్యత్తులో భారీ లాభాలను ఆర్జించగలదని సూచిస్తుంది.
ఈ 7 సాధారణ లక్షణాలు CANSLIM మూర్తీభవించినవి మరియు నేటికీ మార్కెట్లకు సంబంధించినవి.
CANSLIM అనేది స్టాక్ ఎంపిక ప్రక్రియ, ఇది తదుపరి బజాజ్ ఫైనాన్స్, హెచ్డిఎఫ్సి బ్యాంక్ లేదా తదుపరి యాపిల్ను కూడా గుర్తించడంలో మీకు సహాయపడుతుంది మరియు గణనీయమైన మొత్తంలో సంపదను సంపాదించడానికి మిమ్మల్ని అనుమతిస్తుంది.
CANSLIM అంటే ఏమిటి?
CANSLIM అనే పదం ఏడు-దశల ప్రక్రియకు సంక్షిప్త రూపం లేదా చాలా ఎక్కువ వృద్ధి సామర్థ్యంతో నాణ్యమైన స్టాక్లను ఎంచుకోవడానికి పెట్టుబడిదారుడు అనుసరించాల్సిన ఏడు నియమాల సమితి.
ప్రతి అక్షరాన్ని క్లుప్తంగా పరిశీలించి, టాప్-క్వాలిటీ స్టాక్ను ఎంచుకునే ప్రమాణాలను అది ఎలా గుర్తిస్తుందో మనం ప్రారంభిద్దాం.
సి: ఒక సంస్థ యొక్క ప్రస్తుత త్రైమాసిక ఆదాయాలు
కనీసం 25% వృద్ధి మంచి ప్రారంభ స్థానం. పెట్టుబడిదారులు ఒక కంపెనీ యొక్క ప్రస్తుత త్రైమాసిక ఆదాయాలను మునుపటి ఆర్థిక సంవత్సరంలో అదే త్రైమాసికంతో పోల్చాలి. అదనంగా, పెట్టుబడిదారులు గత మూడు త్రైమాసికాలలో ఆదాయాల త్వరణం కోసం చూడాలి.
ప్రతి షేరు వృద్ధికి అధిక ఆదాయాలు ఉన్న కంపెనీ అంటే కంపెనీ లాభదాయకంగా మరియు వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతుందని అర్థం.
జ: వార్షిక ఆదాయ వృద్ధి
గత మూడేళ్లలో కంపెనీ ఆదాయం మరియు వార్షిక ఆదాయాలు కనీసం 25% పెరగాలని ఈ పద్ధతి నొక్కి చెబుతుంది.
వార్షిక ఆదాయాల అవసరం బలమైన ఆదాయాలను కలిగి ఉండటమే కాకుండా ఆ ఆదాయాలను బాగా ఉపయోగించుకునే స్టాక్లను కనుగొనడానికి ప్రయత్నిస్తుంది.
CANSLIM పద్ధతి ప్రకారం, ROE తప్పనిసరిగా 17% కంటే ఎక్కువగా ఉండాలి.
N: కొత్త ఉత్పత్తి, సేవ లేదా నిర్వహణ
N అనేది కంపెనీకి నిరంతర అభివృద్ధి మరియు ఆవిష్కరణలు ఉండాలనే ఆలోచనను సూచిస్తుంది. CANSLIM కంపెనీలకు అవసరమైన వృద్ధిని నడపడానికి కంపెనీలకు కొత్తది అవసరం.
ఇది కొత్త ఉత్పత్తి, కొత్త సేవ, కొత్త ధర లేదా కొత్త CEOని నియమించడం కావచ్చు.
దీనికి మంచి ఉదాహరణ ఐఫోన్తో ఆపిల్ లేదా జియోతో రిలయన్స్ లేదా టాటా మోటార్స్ దాని దూకుడుతో విద్యుత్ వాహనాలు.
S: సరఫరా మరియు డిమాండ్
సాంకేతిక కోణం నుండి, పెట్టుబడిదారులు కొనుగోలు పాయింట్లో పదునైన పెరుగుదల కోసం చూడాలి.
కొనుగోలు పాయింట్ సాధారణంగా ఒక స్టాక్ దాని కనిష్ట స్థాయిల నుండి నిష్క్రమించినప్పుడు లేదా కన్సాలిడేషన్ తర్వాత. దీనికి మంచి ఉదాహరణ కప్పు మరియు హ్యాండిల్ నమూనా.
ప్రాథమికంగా, సరఫరా మరియు డిమాండ్ అనేది మార్కెట్లో అందుబాటులో ఉన్న మొత్తం షేర్లతో పోలిస్తే షేర్ల కొనుగోలును సూచిస్తుంది.
ఇన్వెస్టర్లు తక్కువ షేర్లు ఉన్న స్టాక్ల కోసం వెతకాలి. సరఫరా పరిమితం చేయబడినందున ఈ స్టాక్లు బాగా పని చేయగలవు.
ఒకటి వెతకాలి సంస్థాగత పెట్టుబడిదారులచే భారీగా చేరడం చూసే స్టాక్స్ ముఖ్యంగా స్టాక్ మునుపటి రెసిస్టెన్స్ స్థాయిలను బద్దలు కొట్టే స్థాయిలలో.
మార్కెట్ నుండి దాని షేర్లను తిరిగి కొనుగోలు చేసే కంపెనీ తన స్వంత స్టాక్ను స్వయంచాలకంగా సరఫరా తగ్గిస్తుంది, తద్వారా అదనపు డిమాండ్ను సృష్టిస్తుంది మరియు తదనంతరం ధర పెరుగుతుంది.
టాటా కన్సల్టెన్సీ సర్వీసెస్ లిమిటెడ్ గత 5 సంవత్సరాల్లో నాలుగు బైబ్యాక్లను ప్రకటించింది.
ఎల్: లీడర్ లేదా లాగార్డ్
ఓ’నీల్ “ప్రముఖ పరిశ్రమలో ప్రముఖ స్టాక్”ని కొనుగోలు చేయాలని సూచించాడు. వెనుకబడిన వారి నుండి నాయకులను వేరు చేయడమే ఇక్కడ ఆలోచన.
సాపేక్ష ధర పనితీరు ద్వారా నాయకులను గుర్తించవచ్చు. స్టాక్ యొక్క 52-వారాల సంబంధిత ధరల రేటింగ్ మార్కెట్లో 80% కంటే ఎక్కువగా ఉంటే, అది మార్కెట్ లీడర్గా ఉండటం మంచి పందెం.
నేను: సంస్థాగత స్పాన్సర్షిప్
ఒక కంపెనీకి కొంత మంది సంస్థాగత పెట్టుబడిదారులు వాటాదారులుగా ఉండాలి. సంస్థాగత స్పాన్సర్షిప్లో మ్యూచువల్ ఫండ్లు, బీమా కంపెనీలు, పెన్షన్ ఫండ్లు లేదా ఇతర సంస్థాగత పెట్టుబడిదారులు ఉండవచ్చు.
సంస్థాగత వాటాల స్థాయిలో ఏదైనా ఇటీవలి పెరుగుదల సాధారణంగా సానుకూల అంశంగా పరిగణించబడుతుంది.
ఒక స్టాక్ బ్రేక్అవుట్ పాయింట్ ద్వారా వస్తున్నప్పుడు మీరు అసాధారణంగా పెద్ద వాల్యూమ్ల కోసం చూస్తున్నట్లయితే, సంస్థాగత పెట్టుబడిదారుల ద్వారా పెద్ద కొనుగోళ్లు/బల్క్ డీల్లను గుర్తించడం సులభం.
ఏదేమైనప్పటికీ, ఏదైనా చెడ్డ వార్త భారీగా అమ్మకానికి దారి తీస్తుంది కాబట్టి సంస్థాగత హోల్డింగ్ చాలా పెద్దదిగా ఉండకూడదు.
M: మార్కెట్ దిశ
పద్ధతి యొక్క చివరి ప్రమాణం సాధారణ మార్కెట్ దిశను పరిగణిస్తుంది. చాలా కంపెనీలు మార్కెట్ యొక్క ప్రస్తుత దిశను లేదా ధోరణిని అనుసరిస్తాయి.
ఒక పెట్టుబడిదారుడు కంపెనీలో పెట్టుబడి పెట్టాలని నిర్ణయించుకునే ముందు విస్తృత మార్కెట్ కదలికలను విశ్లేషించాలి, ఎందుకంటే నాలుగు స్టాక్లలో మూడు సాధారణ మార్కెట్ దిశను అనుసరిస్తాయి.
CANSLIM వ్యూహాన్ని ఉపయోగించి మార్కెట్ యొక్క తదుపరి పెద్ద విజేతలను గుర్తించడానికి ఇది ఏడు నియమాలను సంగ్రహిస్తుంది.
CANSLIM పద్ధతిని ఉపయోగించి గుర్తించబడిన 15 స్టాక్లు ఇక్కడ ఉన్నాయి-
CANSLIM పద్ధతి పనిచేస్తుందా?
CANSLIM పద్ధతి సరైన స్టాక్ను కనుగొనడానికి ప్రాథమిక మరియు సాంకేతిక అంశాలను మిళితం చేసే సరళమైన సరళమైన నియమాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
పెట్టుబడిదారుడిగా, ఎల్లప్పుడూ సరైన ధర వద్ద స్టాక్లను తీయాలని చూస్తున్నారు. తరచుగా చౌక స్టాక్ను కొనుగోలు చేయాలనే తపనతో, ఇన్వెస్టర్లు PE నిష్పత్తిని ఒక ఎంట్రీ పాయింట్కి మంచి సూచిక అనే ఊహతో చూస్తారు.
కానీ అధిక PE స్టాక్లు మంచి కారణంతో ప్రీమియంతో ట్రేడింగ్ చేస్తున్నట్లే తక్కువ ధరకు స్టాక్లు అందుబాటులో ఉండటానికి మంచి కారణం ఉండవచ్చు.
CANSLIM అనేది మొమెంటం ఇన్వెస్టింగ్ సూత్రాలతో ప్రాథమిక మరియు సాంకేతిక విశ్లేషణలను సమతుల్యం చేయడానికి ప్రయత్నిస్తున్నందున సరైన స్టాక్ను గుర్తించడానికి మరింత సమగ్రమైన పద్ధతి.
విస్తృతమైన డేటా-ఆధారిత ప్రక్రియ ద్వారా స్టాక్లు గుర్తించబడినందున, ఈ పద్ధతిని ఉపయోగించి ఈ స్టాక్లు పెట్టుబడిదారులకు మంచి రాబడిని అందించగలవు.
ఇది పెట్టుబడిదారులకు బలమైన వృద్ధి మరియు బలమైన వ్యాపార నమూనాతో కంపెనీలను గుర్తించడంలో సహాయపడుతుంది. అదే సమయంలో మార్కెట్లోని ఇతర పెద్ద పెట్టుబడిదారుల ధరల కదలికలు మరియు చర్యలకు ఇది సున్నితంగా ఉంటుంది.
ప్రస్తుత మార్కెట్ వంటి అధిక స్థాయి అస్థిరతను కలిగి ఉన్న ఫాస్ట్ మార్కెట్లలో వ్యూహం ఉత్తమంగా పనిచేస్తుంది. ఎందుకంటే CANSLIM అధిక బీటాను ఎంచుకుంటుంది మరియు అగ్ర వృద్ధి స్టాక్స్మార్కెట్లు ఇంకా బుల్లిష్గా ఉన్నప్పుడు ఇది సాధారణంగా ఉత్తమంగా ఉంటుంది.
CANSLIM అధిక రిస్క్ టాలరెన్స్ కలిగి ఉన్న అనుభవజ్ఞులైన పెట్టుబడిదారులకు ఒక గొప్ప వ్యూహం, ఎందుకంటే దానిని ఉపయోగించి గుర్తించిన స్టాక్లను కొనుగోలు చేయడం మరియు ఉంచడం సాధ్యం కాదు.
పెద్ద ఫండ్స్ మరియు సంస్థాగత పెట్టుబడిదారులు తమ కొనుగోళ్లను ముగించేలోపు అధిక వృద్ధి చెందిన స్టాక్లలో పెట్టుబడి పెట్టాలనే ఆలోచన ఉంది.
ఎందుకంటే ముందుకు వెళ్లే అధిక వృద్ధికి చాలా ప్రాధాన్యత ఉంది. కంపెనీ వృద్ధిలో లేదా మొత్తం మార్కెట్లో ఏదైనా మందగమనం ఉంటే, అది అటువంటి స్టాక్ల ధరలలో గణనీయమైన పతనానికి దారి తీస్తుంది.
ఏడు అక్షరాల ఎక్రోనిం, CANSLIM యొక్క ప్రతి నియమం ఈ వ్యూహం అత్యుత్తమ వృద్ధి స్టాక్లను గుర్తించడానికి రూపొందించబడింది మరియు విలువ స్టాక్లను కాదని పెట్టుబడిదారులకు స్పష్టంగా తెలియాలి.
నిరాకరణ: ఈ కథనం సమాచార ప్రయోజనాల కోసం మాత్రమే. ఇది స్టాక్ సిఫార్సు కాదు మరియు దానిని అలా పరిగణించకూడదు.
ఈ వ్యాసం సిండికేట్ చేయబడింది Equitymaster.com
(ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి స్వయంచాలకంగా రూపొందించబడింది.)
[ad_2]
Source link