[ad_1]
వాషింగ్టన్ – రాష్ట్ర రాజ్యాంగాలకు విరుద్ధంగా ఎన్నికల నియమాలను ఏర్పాటు చేసేందుకు, రాష్ట్ర న్యాయస్థానాల సమీక్షకు లోబడి కాకుండా, రాష్ట్ర శాసనసభలకు స్వతంత్ర అధికారాన్ని ఇవ్వడం ద్వారా సమాఖ్య ఎన్నికలు ఎలా నిర్వహించబడతాయో సమూలంగా పునర్నిర్మించగల కేసును విచారించనున్నట్లు సుప్రీంకోర్టు గురువారం ప్రకటించింది.
ఈ కేసు 2024 ఎన్నికల యొక్క అనేక అంశాలను ప్రభావితం చేయగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది, రాష్ట్ర న్యాయస్థానాలు రాష్ట్ర ఎన్నికల చట్టాలకు మార్పులు అవసరమయ్యేలా తమ రాజ్యాంగాలను వ్యాఖ్యానించినప్పుడల్లా రాష్ట్రపతి రేసును ప్రభావితం చేసే అధికారాన్ని న్యాయమూర్తులకు ఇవ్వడంతో సహా.
కేసును స్వీకరించడంలో, న్యాయస్థానం అమెరికన్ ఎన్నికల ప్రక్రియ యొక్క దాదాపు ప్రతి కోణాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది, రాష్ట్ర శాసనసభలు ఫెడరల్ ఎన్నికలపై కొత్త నియమాలు, నిబంధనలు మరియు జిల్లాలను ఏర్పాటు చేయడానికి అనుమతిస్తాయి మరియు ఓవర్రీచ్కు వ్యతిరేకంగా కొన్ని తనిఖీలతో మరియు విభిన్న నియమాలు మరియు ఓటింగ్తో అస్తవ్యస్తమైన వ్యవస్థను సృష్టించగలవు. అధ్యక్ష ఎన్నికలకు అర్హత.
“సుప్రీం కోర్ట్ యొక్క నిర్ణయం అధ్యక్ష ఎన్నికలు, కాంగ్రెస్ ఎన్నికలు మరియు కాంగ్రెస్ జిల్లా జిల్లాల కోసం చాలా ముఖ్యమైనది,” J. మైఖేల్ లుట్టిగ్, మాజీ ఫెడరల్ అప్పీల్ కోర్టు న్యాయమూర్తి అన్నారు. “అందువల్ల, అమెరికన్ ప్రజాస్వామ్యం కోసం.”
రాష్ట్ర న్యాయస్థానాల ద్వారా స్థాపించబడిన పక్షపాత జెర్రీమాండరింగ్కు వ్యతిరేకంగా రక్షణలు తప్పనిసరిగా అదృశ్యమవుతాయి. రాష్ట్ర స్థాయిలో కొత్త ఓటింగ్ చట్టాలను సవాలు చేసే సామర్థ్యాన్ని తగ్గించవచ్చు. మరియు కేసుకు ఆధారమైన సిద్ధాంతం రాష్ట్ర శాసనసభలకు వారి స్వంత ఓటర్లను పంపడానికి తలుపులు తెరవగలదు.
ప్రస్తుతం, దేశంలోని 30 రాష్ట్ర శాసనసభలపై రిపబ్లికన్లకు పూర్తి నియంత్రణ ఉంది రాష్ట్ర శాసనసభల జాతీయ సమావేశానికి, మరియు గత సంవత్సరం ఆమోదించబడిన కొత్త ఓటింగ్ పరిమితుల వేవ్ వెనుక ఉన్న శక్తి. మరియు విస్కాన్సిన్, పెన్సిల్వేనియా, నార్త్ కరోలినా మరియు టెక్సాస్ వంటి కీలకమైన యుద్దభూమి రాష్ట్రాలలోని రిపబ్లికన్ శాసనసభలు ఒక దశాబ్దం పాటు అధికారాన్ని సమర్థవంతంగా లాక్ చేయడానికి పునర్విభజనపై తమ నియంత్రణను ఉపయోగించాయి.
డెమోక్రాట్లు, కేవలం 17 రాష్ట్ర శాసనసభలను మాత్రమే నియంత్రిస్తారు.
ఈ కేసు నార్త్ కరోలినా శాసనసభ ద్వారా గీసిన ఓటింగ్ మ్యాప్కు సంబంధించినది, దీనిని రాష్ట్ర సుప్రీంకోర్టు పక్షపాత జెర్రీమాండర్గా తిరస్కరించింది. శాసనసభ మ్యాప్ను పునరుద్ధరించాలని కోరుతున్న రిపబ్లికన్లు, స్వతంత్ర రాష్ట్ర శాసనసభ సిద్ధాంతం అని పిలవబడే దాని ప్రకారం రాష్ట్ర న్యాయస్థానం పనిచేయడానికి అధికారం లేదని వాదించారు.
ఈ సిద్ధాంతం US రాజ్యాంగంలోని రెండు సారూప్య నిబంధనల పఠనంపై ఆధారపడింది. నార్త్ కరోలినా కేసులో సమస్యాత్మకమైనది, ది ఎన్నికల నిబంధనఇలా చెప్పింది: “సెనేటర్లు మరియు ప్రతినిధుల కోసం ఎన్నికలు నిర్వహించే సమయాలు, స్థలాలు మరియు విధానం, ప్రతి రాష్ట్రంలోని శాసనసభ ద్వారా నిర్దేశించబడతాయి.”
అంటే, నార్త్ కరోలినా రిపబ్లికన్లు వాదించారు, కాంగ్రెస్ జిల్లాలను గీయడానికి రాష్ట్ర సంస్థలలో రాష్ట్ర శాసనసభకు పూర్తి బాధ్యత ఉందని మరియు రాష్ట్ర న్యాయస్థానాలకు ఎటువంటి పాత్ర ఉండదు.
నార్త్ కరోలినా సుప్రీం కోర్ట్ వాదనను తోసిపుచ్చింది “రాష్ట్రాల సార్వభౌమాధికారం, రాష్ట్ర రాజ్యాంగాల అధికారం మరియు రాష్ట్ర న్యాయస్థానాల స్వాతంత్య్రానికి అసహ్యకరమైన మరియు ప్రమాదకరమైన పరిణామాలను కలిగిస్తుంది” అని రాష్ట్ర శాసనసభ చర్యలను సమీక్షించే అర్హత దానికి లేదు.
లో కేసుతో ముందస్తు ఎన్కౌంటర్ మార్చిలో, ఛాలెంజర్లు విఫలమైనప్పుడు తక్షణ సాయం కోరిందిUS సుప్రీం కోర్ట్ యొక్క ముగ్గురు సభ్యులు వారు చెప్పారు దరఖాస్తును మంజూరు చేసి ఉండేది.
“ఈ కేసు రాజ్యాంగ చట్టం యొక్క అసాధారణమైన ముఖ్యమైన మరియు పునరావృత ప్రశ్నను అందిస్తుంది, అవి ఫెడరల్ ఎన్నికలను నిర్వహించడానికి రాష్ట్ర శాసనసభ ఆమోదించిన నిబంధనలను తిరస్కరించడానికి రాష్ట్ర న్యాయస్థానం యొక్క అధికారం ఎంత వరకు ఉంటుంది” అని జస్టిస్ శామ్యూల్ A. అలిటో జూనియర్ రాశారు. న్యాయమూర్తులు క్లారెన్స్ థామస్ మరియు నీల్ M. గోర్సుచ్.
జస్టిస్ బ్రెట్ M. కవనాగ్ ప్రశ్న ముఖ్యమైనదని అంగీకరించారు. “కోర్టు దానిని ఖచ్చితంగా పరిష్కరించే వరకు సమస్య తలెత్తడం దాదాపు ఖచ్చితంగా ఉంది” అని ఆయన రాశారు.
కానీ కోర్టు దానిని క్రమ పద్ధతిలో పరిగణించాలని, ఎన్నికలు సమీపిస్తున్న సందర్భం వెలుపల ఆయన రాశారు. “సముచితమైన సందర్భంలో – నార్త్ కరోలినా నుండి ఈ సందర్భంలో లేదా మరొక రాష్ట్రం నుండి ఇలాంటి కేసులో” మెరిట్లపై సమీక్ష కోరుతూ కోర్టు పిటిషన్ను మంజూరు చేయాలని అతను రాశాడు.
నార్త్ కరోలినా కేసులో కోర్టు ఇప్పుడు పిటిషన్ను ఆమోదించింది, మూర్ v. హార్పర్నం. 21-1271, మరియు అది అక్టోబర్లో ప్రారంభమయ్యే తదుపరి టర్మ్లో వాదనలు వింటుంది.
US సుప్రీం కోర్ట్ యొక్క కొన్ని పూర్వాపరాలు స్వతంత్ర రాష్ట్ర శాసనసభ సిద్ధాంతాన్ని బలహీనపరుస్తాయి.
కోర్టు ఫెడరల్ కోర్టుల తలుపులు మూసివేసినప్పుడు రుచో v. కామన్ కాజ్ 2019లో, ప్రధాన న్యాయమూర్తి జాన్ జి. రాబర్ట్స్ జూనియర్, కోర్టులోని ఐదు అత్యంత సాంప్రదాయిక సభ్యుల కోసం వ్రాస్తూ, రాష్ట్ర కోర్టులు అటువంటి కేసులను విచారించడాన్ని కొనసాగించవచ్చని అన్నారు – కాంగ్రెస్ పునర్విభజన సందర్భంలో కూడా.
న్యాయవాదులు డిఫెండింగ్ కొత్త కేసులో ఉత్తర కరోలినా సుప్రీం కోర్ట్ యొక్క తీర్పు స్వతంత్ర రాష్ట్ర శాసనసభ సిద్ధాంతం యొక్క పరిధిని పరిష్కరించడానికి ఇది ఒక పేలవమైన వాహనం అని పేర్కొంది, ఎందుకంటే పునర్విభజన చట్టాన్ని సమీక్షించడానికి శాసనసభ స్వయంగా రాష్ట్ర న్యాయస్థానాలకు అధికారం ఇచ్చింది.
గత పునర్విభజన చక్రంలో, నార్త్ కరోలినా, ఒహియో మరియు న్యూయార్క్లోని రాష్ట్ర న్యాయస్థానాలు కొత్తగా గీసిన మ్యాప్లను పక్షపాత జెర్రీమాండర్లుగా తిరస్కరించాయి. 2018లో, పెన్సిల్వేనియాలోని స్టేట్ సుప్రీం కోర్ట్ రిపబ్లికన్ గీసిన కాంగ్రెస్ జిల్లాలను తిరస్కరించింది.
కానీ సుప్రీం కోర్ట్ ఈ సిద్ధాంతాన్ని స్వీకరించినట్లయితే, “ఇది ఒక రకమైన పక్షపాత జెర్రీమాండర్ అనే ప్రతిపాదన ఆధారంగా మ్యాప్లను పునర్విభజన చేసే అవకాశాన్ని పూర్తిగా తొలగిస్తుంది” అని రీగన్లో పనిచేసిన ఫెడరల్ రాజ్యాంగ న్యాయ నిపుణుడు డేవిడ్ రివ్కిన్ అన్నారు. మరియు జార్జ్ HW బుష్ పరిపాలనలు మరియు స్వతంత్ర రాష్ట్ర శాసనసభ సిద్ధాంతానికి మద్దతు ఇచ్చారు.
ఇది కాంగ్రెస్ మ్యాప్లను రాజ్యాంగ విరుద్ధమని సవాలు చేయడానికి కోర్టుల ద్వారా మిగిలిన కొన్ని మార్గాలను కూడా వదిలివేస్తుంది. పక్షపాత జెర్రీమాండరింగ్ తప్పనిసరిగా చట్టబద్ధమైనది మరియు సవాలును ఎదుర్కోవడానికి జాతిపరమైన జెర్రీమాండర్ మాత్రమే మార్గం.
మిచిగాన్ మరియు అరిజోనా వంటి బ్యాలెట్ చొరవ ద్వారా ఓటర్లు స్థాపించిన స్వతంత్ర పునర్విభజన కమీషన్లను కూడా స్వీకరించడం ముగుస్తుంది మరియు వాటి పరిధిని రాష్ట్ర శాసనసభ జిల్లాలకు మాత్రమే పరిమితం చేస్తుంది.
కానీ స్వతంత్ర రాష్ట్ర శాసనసభ సిద్ధాంతానికి అనుకూలమైన తీర్పు కాంగ్రెస్ మ్యాప్లకు మించి విస్తరించగల పరిణామాలను కలిగి ఉంటుంది. ఇటువంటి నిర్ణయం, ఫెడరల్ ఎన్నికలకు సంబంధించి ఏవైనా కొత్త ఓటింగ్ చట్టాలను కొట్టివేయగల రాష్ట్ర న్యాయస్థానం యొక్క సామర్థ్యాన్ని పరిమితం చేయగలదని మరియు ఎన్నికల రోజున మార్పులు చేసే సామర్థ్యాన్ని పరిమితం చేయగలదని న్యాయ నిపుణులు అంటున్నారు. వాతావరణం లేదా సాంకేతిక ఇబ్బందులు.
“ఇది ఎంత పర్యవసానంగా, ఎంత రాడికల్ మరియు పర్యవసానంగా ఉంటుందో నేను అతిగా చెప్పలేను” అని బ్రెన్నాన్ సెంటర్ ఫర్ జస్టిస్లో ప్రజాస్వామ్య వైస్ ప్రెసిడెంట్ వెండి వీజర్ అన్నారు. “ముఖ్యంగా కాంగ్రెస్ తప్ప మరెవరూ రాష్ట్ర శాసనసభల దుర్వినియోగాలలో కొన్నింటిని నియంత్రించడానికి అనుమతించరు.”
దేశవ్యాప్తంగా రిపబ్లికన్ నేతృత్వంలోని రాష్ట్ర శాసనసభలు కోరినందున కేసును విచారించాలని నిర్ణయం తీసుకోబడింది మరింత అధికారాన్ని స్వాధీనం చేసుకోండి పక్షపాతరహిత ఎన్నికల అధికారులు మరియు రాష్ట్ర కార్యదర్శుల నుండి ఎన్నికల నిర్వహణపై. ఉదాహరణకు, జార్జియాలో, గత సంవత్సరం ఆమోదించబడిన ఒక చట్టం, రాష్ట్ర ఎన్నికల బోర్డు అధ్యక్షునితో సహా ముఖ్యమైన అధికారాన్ని రాష్ట్ర కార్యదర్శిని తొలగించింది.
ఎన్నికల నిర్వహణపై మరింత పక్షపాత నియంత్రణను తీసుకోవడానికి ఇటువంటి ప్రయత్నాలు కొన్ని ఓటింగ్ హక్కుల సంస్థలను ఆందోళనకు గురిచేశాయి, రాష్ట్ర శాసనసభలు తమ దారిలోకి రాని ఎన్నికలలో మరింత తీవ్రమైన చర్యలు తీసుకునే దిశగా కదులుతున్నాయి. మాజీ అధ్యక్షుడు డొనాల్డ్ J. ట్రంప్ యొక్క న్యాయ బృందం ద్వారా ప్రణాళికలు రూపొందించబడ్డాయి అతని అధ్యక్ష పదవి క్షీణిస్తున్న రోజుల్లో.
“ది పీడకల దృశ్యం,” బ్రెన్నాన్ సెంటర్ జూన్ లో రాశారు“భూమిపై ఉన్న ఒక ఎన్నికల అధికారి తన రాష్ట్ర ఎన్నికల చట్టాలను ఎలా వ్యాఖ్యానించారనే దానిపై అసంతృప్తితో ఉన్న శాసనసభ, ఈ సిద్ధాంతాన్ని సాకుగా ప్రయోగిస్తుంది. ధృవీకరించడానికి నిరాకరించండి అధ్యక్ష ఎన్నికల ఫలితాలు మరియు బదులుగా దాని స్వంత ఓటర్లను ఎన్నుకోండి.”
న్యాయ నిపుణులు ఫెడరల్ రాజ్యాంగ తనిఖీలు ఉన్నాయని గమనించారు, ఇది ఒక శాసనసభ ఎన్నికల తర్వాత ప్రజా ఓటును విస్మరిస్తుంది మరియు ప్రత్యామ్నాయ ఓటర్లను పంపుతుందని ప్రకటించకుండా నిరోధించవచ్చు. అయితే, శాసనసభ ఎన్నికలకు ముందు ఒక చట్టాన్ని ఆమోదించాలి, ఉదాహరణకు, ఒక శాసనసభ ఎన్నికలను చేపట్టి, స్వతంత్ర రాష్ట్ర శాసనసభ సిద్ధాంతం ప్రకారం సమర్థించబడే ఓటర్ల స్లేట్ను పంపే పారామితులను సెట్ చేయాలి.
“ఈ సిద్ధాంతాన్ని స్వీకరించినట్లయితే, రెడ్ స్టేట్ లెజిస్లేచర్లు స్మార్ట్గా ఉంటాయి మరియు 2024లోపు ఈ విషయాలను అమలు చేయడం ప్రారంభించబోతున్నాయి” అని యూనివర్సిటీ ఆఫ్ ఇల్లినాయిస్ కాలేజ్ ఆఫ్ లా డీన్ విక్రమ్ డి. అమర్ అన్నారు. . “కాబట్టి వారు కోరుకున్నది చేయడానికి నియమాలు అమలులో ఉన్నాయి.”
[ad_2]
Source link