States Need To Cut Fuel Tax To Ease Inflation Pressures: RBI Governor

[ad_1]

ద్రవ్యోల్బణం ఒత్తిడిని తగ్గించేందుకు రాష్ట్రాలు ఇంధన పన్నును తగ్గించాలి: RBI గవర్నర్

పెట్రోల్‌, డీజిల్‌పై రాష్ట్ర పన్నులను తగ్గించాలని ఆర్‌బీఐ గవర్నర్‌ బ్యాటింగ్‌ చేశారు

న్యూఢిల్లీ:

పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై అమ్మకపు పన్ను (వ్యాట్) తగ్గించాలనే కేంద్ర ప్రభుత్వ పిచ్‌కు మద్దతు ఇస్తూ, ఇంధనంపై వ్యాట్‌ను తగ్గించడం ద్రవ్యోల్బణ ఒత్తిడిని తగ్గించడంలో సహాయపడుతుందని రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (RBI) గవర్నర్ శక్తికాంత దాస్ బుధవారం అన్నారు.

ద్రవ్యోల్బణాన్ని ఆల్ టైమ్ గరిష్ఠ స్థాయికి నెట్టి, అధిక ఇంధన ధరలతో కొట్టుమిట్టాడుతున్న వినియోగదారులకు ఉపశమనం కలిగించేందుకు కేంద్ర ప్రభుత్వం మే 21న పెట్రోల్‌పై లీటరుకు రికార్డు స్థాయిలో రూ.8, డీజిల్‌పై రూ.6 చొప్పున ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించింది. ఆ సమయంలో, మరింత ఉపశమనం కలిగించడానికి వ్యాట్ తగ్గించాలని రాష్ట్రాలను కోరింది. దాదాపు ఏ రాష్ట్రమూ VATని తగ్గించలేదు.

ద్వైమాసిక ద్రవ్య విధానాన్ని ప్రకటిస్తూ, మే 21న పెట్రోలు మరియు డీజిల్‌పై ఎక్సైజ్ సుంకం తగ్గింపు తర్వాత చేపట్టిన పట్టణ గృహాలపై త్వరిత సర్వేలో వారి ద్రవ్యోల్బణం అంచనాలు గణనీయంగా తగ్గాయని దాస్ చెప్పారు.

“అటువంటి దృష్టాంతంలో, దేశవ్యాప్తంగా పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై రాష్ట్ర వ్యాట్‌లను మరింత తగ్గించడం ద్రవ్యోల్బణ ఒత్తిళ్లతో పాటు అంచనాలను తగ్గించడానికి ఖచ్చితంగా దోహదం చేస్తుంది” అని దాస్ చెప్పారు.

ఆర్థిక మంత్రి నిర్మలా సీతారామన్ ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గిస్తున్నట్లు ప్రకటించిన సమయంలో వ్యాట్ తగ్గించాలని రాష్ట్రాలను కోరారు. చమురు మంత్రి హర్దీప్ సింగ్ పూరీతో సహా ఆమె ఇతర క్యాబినెట్ సహచరులు ఇదే విధమైన అభ్యర్థనలు చేశారు.

కానీ మే 21 ఎక్సైజ్ డ్యూటీ కట్ ప్రకటన తర్వాత ఏ రాష్ట్రమూ VATని తగ్గించలేదు.

ఏప్రిల్‌లో, ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోడీ కూడా నవంబర్ 2021 నాటి మునుపటి ఎక్సైజ్ సుంకాల కోతల పూర్తి ప్రయోజనాన్ని పొందేందుకు వీలుగా పన్నులను తగ్గించాలని రాష్ట్రాలను కోరారు. NDA యేతర పార్టీ పాలిత రాష్ట్రాలు VATని తగ్గించలేదు.

నవంబర్ 2021 తర్వాత పెట్రోల్‌పై లీటరుకు రూ. 5, డీజిల్‌పై రూ. 10 చొప్పున ఎక్సైజ్ సుంకం తగ్గింపు, రికార్డు స్థాయిలో అధిక రిటైల్ ధరలతో కొట్టుమిట్టాడుతున్న వినియోగదారులకు మరింత ఉపశమనం కలిగించేందుకు 25 రాష్ట్రాలు మరియు యూటీలు వ్యాట్‌ను తగ్గించాయి.

అయితే, మహారాష్ట్ర, ఆంధ్రప్రదేశ్, పశ్చిమ బెంగాల్, కేరళ, తమిళనాడు వంటి ఎన్డీయేతర పార్టీలు పాలిస్తున్న రాష్ట్రాలు వ్యాట్‌ను తగ్గించలేదు.

“మహారాష్ట్ర, పశ్చిమ బెంగాల్, తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్, తమిళనాడు, కేరళ మరియు జార్ఖండ్ వంటి అనేక రాష్ట్రాలు కొన్ని కారణాల వల్ల లేదా మరేదైనా మా అభ్యర్థనను అంగీకరించలేదు మరియు ఈ రాష్ట్రాల ప్రజలపై భారం కొనసాగుతోంది” అని మోడీ అన్నారు. ఏప్రిల్ 27.

“జాతి ప్రయోజనాల దృష్ట్యా, దయచేసి ఆరు నెలల క్రితం నవంబర్‌లో చేయాల్సిన వాటిని చేపట్టాలని నేను మిమ్మల్ని కోరుతున్నాను. వ్యాట్‌ని తగ్గించడం ద్వారా మీ రాష్ట్రంలోని వినియోగదారులకు ప్రయోజనం కల్పించండి.” చమురు అవసరాలను తీర్చడానికి 85 శాతం దిగుమతులపై ఆధారపడిన దేశానికి, రష్యా ఉక్రెయిన్‌పై దాడి చేసిన తరువాత అంతర్జాతీయ ముడి చమురు ధరలు పెరగడం, ఆహారం మరియు వస్తువులతో కలిపి ఏప్రిల్‌లో ద్రవ్యోల్బణం రేటును 7.8 శాతానికి నెట్టడానికి దోహదపడింది.

పెరుగుతున్న ధరలను నియంత్రించేందుకు కేంద్ర ప్రభుత్వం ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించింది.

రెండు తగ్గింపులు – మొదట నవంబర్ 2021లో మరియు తరువాత మే 2022లో, అంతర్జాతీయంగా చమురులో భారీ పతనాన్ని వినియోగదారులకు అందించకుండా ఉండటానికి మార్చి 2020 మరియు మే 2020 మధ్య విధించిన పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై లీటరుకు రూ. 13 మరియు రూ. 16 పెంచిన పన్నులను వెనక్కి తీసుకుంది. ధరలు.

2020 ఎక్సైజ్ సుంకం పెంపుదల పెట్రోల్‌పై కేంద్ర పన్నులను లీటరుకు రూ. 32.9 మరియు డీజిల్‌పై రూ. 31.8కి పెంచింది.

తాజా ఎక్సైజ్ కోత తర్వాత, పెట్రోల్‌పై సెంట్రల్ ట్యాక్స్ లీటర్‌కు రూ.19.9కి, డీజిల్‌పై లీటరుకు రూ.15.8కి తగ్గింది.

పెట్రోల్ ధరలో సెంట్రల్ ఎక్సైజ్ సుంకం 20 శాతంగా ఉంది, ఇది గతంలో 26 శాతంగా ఉంది. ఇది ఇప్పుడు డీజిల్ ధరలో 17.6 శాతంగా ఉంది. స్థానిక అమ్మకపు పన్ను లేదా వ్యాట్‌ను పరిగణనలోకి తీసుకున్న తర్వాత, పెట్రోల్ ధరపై మొత్తం పన్ను ప్రభావం 37 శాతం మరియు డీజిల్‌పై 32 శాతం, అంతకుముందు 40-42 శాతం తగ్గింది.

2014లో మోదీ ప్రభుత్వం అధికారంలోకి వచ్చినప్పుడు పెట్రోల్‌పై ఎక్సైజ్‌ పన్ను రూ.9.48 ఉండగా, డీజిల్‌పై రూ.3.56గా ఉంది.

గ్లోబల్ చమురు ధరల నుండి ఉత్పన్నమయ్యే లాభాలను తగ్గించడానికి ప్రభుత్వం నవంబర్ 2014 మరియు జనవరి 2016 మధ్య తొమ్మిది సందర్భాలలో పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని పెంచింది.

మొత్తం మీద, పెట్రోలు ధరపై లీటరుకు రూ. 11.77, డీజిల్‌పై లీటర్‌పై 13.47 లీటర్‌కు 15 నెలల్లో సుంకం పెంచారు, ఇది ప్రభుత్వం యొక్క ఎక్సైజ్ మాప్‌ను 2016-17లో రూ. 99,000 కోట్ల నుండి రూ. 2,42,000 కోట్లకు రెండింతలు పెంచడానికి సహాయపడింది. 2014-15.

ఇది అక్టోబర్ 2017లో ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని రూ. 2 తగ్గించింది మరియు ఒక సంవత్సరం తర్వాత రూ. 1.50 తగ్గించింది. కానీ 2019 జూలైలో ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని లీటరుకు రూ.2 పెంచింది.

ఇది మళ్లీ మార్చి 14, 2020న ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని లీటరుకు రూ. 3 చొప్పున పెంచింది. మే 6, 2020న ప్రభుత్వం ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని లీటర్‌కు రూ.10, డీజిల్‌పై రూ.13 పెంచింది. PTI JD అంజ్ బాల్ బాల్

(శీర్షిక తప్ప, ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)

[ad_2]

Source link

Leave a Reply