[ad_1]
ఫెమినిస్ట్ థియాలజీ వ్యవస్థాపక తల్లులలో ఒకరు మరణించారు. రోజ్మేరీ రాడ్ఫోర్డ్ రూథర్ క్రైస్తవ మతంలో మహిళల పాత్ర గురించి లోతుగా ఆలోచించిన మొదటి పండితులలో ఒకరు, పాత పితృస్వామ్యాలను కదిలించి, మార్పు కోసం ముందుకు వచ్చారు.
రూథర్ కుటుంబం తరపున ఒక ప్రకటనలో మరణాన్ని ప్రకటించిన వేదాంతవేత్త మేరీ హంట్ ప్రకారం, రూథర్ తన 85 సంవత్సరాల వయస్సులో శనివారం కాలిఫోర్నియాలో సుదీర్ఘ అనారోగ్యంతో పోరాడుతూ మరణించాడు.
“డా. రూథర్ ఒక పండిత కార్యకర్త. అత్యుత్తమ కార్యకర్త. ఆమె పర్యావరణ స్త్రీవాద మరియు విముక్తి సిద్ధాంతాలు, జాత్యహంకార వ్యతిరేకత, మధ్యప్రాచ్య సంక్లిష్టతలు, మహిళలు-చర్చి మరియు అనేక ఇతర విషయాలపై ఆమె చేసిన కృషికి ప్రపంచవ్యాప్తంగా విద్యార్థులు, సహచరులు మరియు సహకారులచే గౌరవించబడ్డారు మరియు ప్రియమైనవారు. అంశాలు” అని ప్రకటన పేర్కొంది.
“ఆమె వారసత్వం, మేధావి మరియు వ్యక్తిగతం, ఊహించనంత గొప్పది. ఆమె పని యొక్క పరిధి మరియు లోతు మరియు నిబద్ధతతో కూడిన స్త్రీవాద న్యాయాన్వేషకురాలిగా ఆమె జీవితం యొక్క సాక్షి ఎప్పటికీ మెరుపుతో ప్రకాశిస్తుంది, అది సమయం మాత్రమే మెరుగుపరుస్తుంది.”
ఆమె సిద్ధాంతాన్ని సవాలు చేసిన వేదాంతవేత్త
2002లో, మతం మరియు స్త్రీవాద ఉద్యమంపై హార్వర్డ్ డివినిటీ స్కూల్ కాన్ఫరెన్స్ సందర్భంగా రూథర్ తన సుదీర్ఘ కెరీర్ను తిరిగి చూసింది.
“1968లో, నేను సెక్సిజంపై నా మొదటి ప్రధాన వ్యాసాన్ని వ్రాసి ఇచ్చాను, దాని పేరు ‘మేల్ ఛావినిస్ట్ థియాలజీ అండ్ ది యాంగర్ ఆఫ్ ఉమెన్’. ఇది స్ప్రిట్లీ టైటిల్ అనుకున్నాను,” ఆమె నవ్వుతూ చెప్పింది. “కాబట్టి ‘మహిళల కోపం’ అనే పదం ద్వారా శ్వేతజాతీయులు ఎంత ఉత్సాహంగా మరియు భయపడ్డారో నేను ఆశ్చర్యపోయాను.”
ఆమె పదాలను జాగ్రత్తగా ఎంచుకుంది. చర్చి సిద్ధాంతాన్ని సవాలు చేస్తూ, “సెక్సిజం మరియు గాడ్-టాక్” వంటి పుస్తకాలను వ్రాసిన ఒక శ్వేతజాతి కాథలిక్, యువ తరం స్త్రీవాద వేదాంతవేత్తలు తమ పాత, శ్వేతజాతీయుల పూర్వీకులు జాతి మరియు తరగతి సమస్యల పట్ల అంధులుగా ఉన్నారని తనకు తెలుసునని రూథర్ చెప్పారు. రూథర్ వెనక్కి నెట్టబడింది, ఆమె బ్లాక్ పవర్ ఉద్యమం ద్వారా కొంత భాగాన్ని రూపొందించిందని వివరిస్తుంది.
కాలిఫోర్నియాలోని క్లేర్మాంట్ గ్రాడ్యుయేట్ యూనివర్శిటీలో క్లాసిక్స్ మరియు పాట్రిస్టిక్స్ — క్రిస్టియన్ చర్చి ఫాదర్స్ చరిత్ర —లో డాక్టరేట్ పట్టా పొందిన తర్వాత, ఆమె 1965 వేసవిని మిస్సిస్సిప్పిలో పౌర హక్కుల కార్యకర్తలతో గడిపింది. తరువాతి దశాబ్దం పాటు ఆమె వాషింగ్టన్, DC లోని చారిత్రాత్మకంగా బ్లాక్ హోవార్డ్ యూనివర్శిటీ స్కూల్ ఆఫ్ రిలిజియన్లో బోధించారు, ఈ అనుభవాలు ఆమెను క్రైస్తవ చరిత్రను కొత్త మార్గంలో ప్రశ్నించడానికి, చర్చి పవర్ డైనమిక్స్ గురించి ఆలోచించడానికి మరియు ఇలాంటి ప్రశ్నలను అడగడానికి దారితీసింది: మగ రక్షకుడు స్త్రీలను రక్షించగలడా?
అట్లాంటాలోని ఎమోరీ యూనివర్శిటీలో వేదాంతశాస్త్రం బోధించే క్వాక్ పుయ్ లాన్ మాట్లాడుతూ, “ఈ ప్రశ్న చిన్న ప్రశ్న కాదు. “ఇతర సంప్రదాయాలలో మీరు దేవతలను కనుగొనవచ్చు, కాబట్టి మీరు మగ రక్షకుడిని ఎందుకు ఆరాధిస్తారు?”
క్వాక్ హాంగ్ కాంగ్ విశ్వవిద్యాలయంలో అండర్ గ్రాడ్గా ఉన్నప్పుడు రూథర్ రచనలను మొదటిసారి చదివాడు. ఇది ఆసియాలో మహిళలు మరియు క్రైస్తవ మతంపై క్వాక్ యొక్క స్వంత మార్గదర్శక అధ్యయనానికి ప్రేరణనిచ్చింది. క్రిస్టియన్ చరిత్ర అంతటా మహిళల గొంతులను విస్తరించిన మొదటి పండితులలో రూథర్ ఒకడని ఆమె చెప్పింది – యేసు కాలం వరకు.
“మరియు ఈ స్వరాలను పునరుద్ధరించడం అసాధారణమైనది కాదు, కానీ మహిళలకు చెప్పడానికి చాలా తక్కువ అనే భావన కారణంగా కాలక్రమేణా పాతిపెట్టబడింది,” అని వాండర్బిల్ట్ విశ్వవిద్యాలయంలోని దైవత్వ పాఠశాల డీన్ ఎమిలీ టౌన్స్ చెప్పారు. నాష్విల్లే. “ప్రారంభ చర్చిలో అది జరిగేది కాదు. స్త్రీలు చాలా చెప్పాలి.”
ఆమె పోప్లను పంచ్కు కొట్టింది
80వ దశకంలో, రూథర్ చికాగో సమీపంలోని మెథడిస్ట్ పాఠశాల అయిన గారెట్ ఎవాంజెలికల్ సెమినరీలో టౌన్స్ డాక్టరల్ డిసెర్టేషన్పై సలహాదారుగా పనిచేశారు. రూథర్ తన కెరీర్లో ఎక్కువ భాగం అక్కడే గడిపారు, తరతరాలకు క్రైస్తవ నాయకులకు శిక్షణ ఇస్తూ, గర్భస్రావం, జనన నియంత్రణ మరియు మగ అర్చకత్వం గురించి బోధలపై తన స్వంత కాథలిక్ చర్చిని సవాలు చేసింది. ఆమె పోప్లను పంచ్కు ఓడించింది: వాతావరణ న్యాయంపై పోప్ ఫ్రాన్సిస్ ఎన్సైక్లికల్కి దశాబ్దాల ముందు, రూథర్ కథనాలు మరియు ఆమె 1994 పుస్తకం “గయా అండ్ గాడ్: యాన్ ఎకోఫెమినిస్ట్ థియాలజీ ఆఫ్ ఎర్త్ హీలింగ్”లో ఈ అంశాన్ని పరిష్కరించారు.
“రోజ్మేరీ ఆ మట్టిని తనంతట తానుగా మార్చుకుంది. రోజ్మేరీకి రోల్ మోడల్ లేదు,” అని మేరీ ఇ. హంట్, మేరీల్యాండ్లోని థియాలజీ, ఎథిక్స్ మరియు రిచ్యువల్ కోసం ఉమెన్స్ అలయన్స్ ఫర్ థియాలజిస్ట్ మరియు సహ వ్యవస్థాపకురాలు.
కాలిఫోర్నియాలోని బర్కిలీలోని గ్రాడ్యుయేట్ థియోలాజికల్ యూనియన్ నుండి హంట్ యొక్క డాక్టోరల్ డిసెర్టేషన్పై రూథర్ సలహాదారుగా పనిచేశాడు మరియు రూథర్ ఒక ప్రసిద్ధ శ్రద్ధగల గురువు అని, గాజా నుండి లాటిన్ అమెరికా వరకు ప్రపంచవ్యాప్తంగా విద్యార్థులు మరియు సహచరులను కలవడానికి విస్తృతంగా ప్రయాణించే వ్యక్తి అని హంట్ చెప్పారు. ఆమె ముస్లింలు, యూదులు, ప్రొటెస్టంట్ క్రిస్టియన్లు మరియు బౌద్ధులతో కలిసి అనేక రకాల స్కాలర్షిప్లపై సహకరించింది మరియు అభివృద్ధి చెందుతున్న దేశాల నుండి స్త్రీవాద వేదాంతవేత్తల రచనలను ప్రోత్సహించింది.
రూథర్ చూపించాడు, హంట్ ఇలా చెప్పాడు, “మీరు ఒక పండితుడు మరియు కార్యకర్త కావచ్చు, మరియు రెండు అంశాలలో క్షుణ్ణంగా కొనసాగవచ్చు. రోజ్మేరీ వారసత్వం ఇక్కడ ఉంది.”
ఆమె పుస్తకాలు అనేక వేదాంత పాఠశాలల్లో చదవడం అవసరం
ఆమె క్రియాశీలతకు మూల్యం చెల్లించుకుంది. ఒక క్యాథలిక్ విశ్వవిద్యాలయం ఒకసారి ఉద్యోగ ప్రతిపాదనను వెనక్కి తీసుకుంది, ఎందుకంటే ఆమె అబార్షన్ హక్కుల సమూహమైన కాథలిక్ ఫర్ ఛాయిస్ బోర్డ్లో పనిచేసింది. ఆమె క్యాథలిక్ సిద్ధాంతాన్ని సవాలు చేసినప్పటికీ, రూథర్ ఒక క్యాథలిక్గా స్వీయ-గుర్తింపు కొనసాగించింది మరియు కొంతమంది సంప్రదాయవాద కాథలిక్లను నిరాశపరిచింది, ఆమె స్వయంగా కానన్లో భాగమైంది: ఆమె నాలుగు డజన్ల పుస్తకాలు మరియు వందల కొద్దీ వ్యాసాలను వేదాంతశాస్త్రంలో చదవడం అవసరం. పాఠశాలలు. స్త్రీవాద థియాలజీ క్లాస్ యొక్క సిలబస్లో రూథర్ లేని చోట, ఆమె విద్యార్థుల పుస్తకాలు – మరియు వారి విద్యార్థులు – ఖచ్చితంగా ఉంటాయి.
2002 హార్వర్డ్ కాన్ఫరెన్స్లో, రూథర్ ఆమెను ప్రేరేపించిన దాని గురించి ఆలోచించింది మరియు మగ చర్చి అధికారాన్ని సవాలు చేసే ధైర్యాన్ని ఇచ్చింది. ఆమె మిస్సిస్సిప్పిలోని డెల్టా మంత్రిత్వ శాఖతో స్వచ్ఛందంగా పనిచేసినప్పుడు 1965 వేసవికాలం వైపు తిరిగింది. ఆమె బుల్లెట్లతో స్ప్రే చేయబడిన బ్లాక్ కళాశాలలో ఒక వసతి గృహాన్ని చూసింది మరియు KKK ముట్టడిలో ఉన్న పట్టణాన్ని సందర్శించింది.
“మిసిసిపీలోని నల్లజాతీయుల సందర్భం నుండి తెల్ల అమెరికా ఎలా ఉంటుందో నేను అనుభవించాను” అని ఆమె చెప్పింది. “ఇది నాకు నిర్వచించే క్షణం; ఒకరు నిర్ణయించవలసి వచ్చినప్పుడు, మీరు భయంతో పాలించబడతారా లేదా మీరు ముందుకు వెళ్లబోతున్నారా?”
రూథర్ ముందుకు వెళ్ళాడు.
[ad_2]
Source link