[ad_1]
హాంగ్ కాంగ్ — వేసవిలో తరచుగా చొక్కా లేకుండా, చెమట మరియు సిరా వాసనతో, బాధపడ్డ కళాకారుడు నిరంతరాయంగా మరియు ప్రతిచోటా వ్రాసాడు: గోడలు, అండర్పాస్లు, ల్యాంప్ పోస్ట్లు మరియు ట్రాఫిక్ లైట్ కంట్రోల్ బాక్స్లపై.
అతను హాంగ్ కాంగ్లోని బహిరంగ ప్రదేశాలను చైనీస్ అక్షరాలతో కప్పి ఉంచాడు, ఇది కౌలూన్ ద్వీపకల్పంలో ఎక్కువ భాగం తన కుటుంబానికి చెందినదని తన అచంచలమైన నమ్మకాన్ని ప్రకటించాడు.
అతని జీవితకాలంలో, గ్రాఫిటీ కళాకారుడు, త్సాంగ్ త్సౌ-చోయ్, సర్వత్రా కనిపించే వ్యక్తి, అతని అసాధారణ ప్రచారానికి ప్రసిద్ధి చెందాడు, ఇది రాజకీయ ర్యాలీగా కాకుండా ఒక విచిత్రమైన వ్యక్తిగత మిషన్గా చెప్పవచ్చు.
2007లో మిస్టర్ త్సాంగ్ మరణించినప్పటి నుండి హాంగ్ కాంగ్ చాలా భిన్నమైన ప్రదేశంగా మారింది, మరియు అతని పని – ఒకప్పుడు సాధారణంగా గుర్తించబడింది, కానీ ఇప్పుడు వీధి దృశ్యం నుండి చాలా వరకు అదృశ్యమైంది – చాలా రాజకీయ వ్యక్తీకరణలు ముద్రించబడిన నగరంలో కొత్త ప్రతిధ్వనిని సంతరించుకుంది. ద్వారా 2020 నుండి అసమ్మతికి వ్యతిరేకంగా విస్తృత ప్రచారం.
“అతని జీవితకాలంలో, ముఖ్యంగా ప్రారంభంలో, ప్రజలు అతను పూర్తిగా వెర్రివాడని భావించారు,” అని లూయిసా లిమ్ అన్నారు, “ఇండెలిబుల్ సిటీ: డిస్పోసెషన్ అండ్ డిఫైన్స్ ఇన్ హాంగ్ కాంగ్” రచయిత, Mr. త్సాంగ్ వారసత్వాన్ని పరిశీలించే కొత్త పుస్తకం. “అతను చనిపోయిన సమయంలో కూడా అతని పని యొక్క కంటెంట్ లేదా రాజకీయ సందేశంపై ఎవరూ నిజంగా ఆసక్తి చూపలేదు. కానీ వాస్తవానికి, అతను ఇతర వ్యక్తుల కంటే చాలా కాలం ముందు ఈ హాంకాంగ్ ఆందోళనల గురించి మాట్లాడుతున్నాడు – భూభాగం, సార్వభౌమాధికారం, స్వాధీనం మరియు నష్టం.
ఈ సంవత్సరం ప్రారంభంలో ఒక దశాబ్దాల నాటి పని కనిపించినప్పుడు, ఇది మరింత సామాన్యమైన సెట్టింగ్కు ప్రేక్షకులను ఆకర్షించడం ప్రారంభించింది: కాంక్రీట్ రైల్వే వంతెన, రహదారిపై నిర్మించబడింది మరియు రిజిస్ట్రేషన్ నంబర్తో పాటు కొద్దిగా అలంకరించబడిన మరియు గ్రాఫిటీకి వ్యతిరేకంగా హెచ్చరిక.
రెండవ నల్లమందు యుద్ధం తర్వాత 1860లో క్వింగ్ రాజవంశం బ్రిటిష్ వారికి అప్పగించిన భూభాగం యొక్క అంచుని గుర్తించే రహదారి, బర్డ్ స్ట్రీట్లోని పక్షుల మార్కెట్ మరియు స్పోర్ట్స్ స్టేడియం సమీపంలో ఈ వంతెన ఉంది. ఇది బూడిదరంగు పెయింట్తో కప్పబడి ఉంది, వాటిలో కొన్ని ఈ వసంతకాలంలో తుడిచివేయబడ్డాయి – ఖచ్చితంగా ఎలా మిస్టరీగా మిగిలిపోయింది – మిస్టర్ త్సాంగ్ యొక్క అనేక యుగాల పెయింటింగ్ల నుండి అతనికి ఇష్టమైన సైట్లలో ఒకదానిలో చిత్రలేఖనాన్ని బహిర్గతం చేయడం.
లామ్ సియు-వింగ్, హాంకాంగ్ కళాకారుడు, అతను మార్చి చివరలో సాయంత్రం నడక కోసం బయలుదేరినప్పుడు సరిహద్దు వీధి పనిలో జరిగినట్లు చెప్పాడు.
“పాత హాంకాంగ్ మళ్లీ హలో అని నేను అనుకున్నాను,” అని అతను చెప్పాడు.
వెన్ ఇన్ డౌట్ అనే ఆర్టిస్ట్ కలెక్టివ్ మిస్టర్ లామ్కు చెందిన ఒక అరుదైన సంపదగా వర్ణించడంతో, ఆవిష్కరణ వార్తలు వ్యాప్తి చెందడం ప్రారంభించాయి. హాంగ్కాంగ్లో ముఖ్యమైన మరియు పెరుగుతున్న ముఖ్యమైన ప్రశ్న గురించి చర్చను ప్రోత్సహించడానికి ఇది ప్రారంభ కళాత్మక సృష్టిలో ఒకటి అని సమూహం పేర్కొంది: పట్టణ స్థలం ఎవరికి చెందుతుంది?
చైనాలో తాజాది: తెలుసుకోవలసిన ముఖ్య విషయాలు
చైనా ఆర్థిక వ్యవస్థ కుదేలైంది. కోవిడ్ వ్యాప్తిని అరికట్టేందుకు విధించిన లాక్డౌన్ల వల్ల నష్టపోయారు. ఇటీవలి నెలల్లో చైనా ఆర్థిక ఇంజన్ వణికిపోయింది, గృహాల అమ్మకాలు కుంగిపోవడంతో, దుకాణాలు మరియు రెస్టారెంట్లు మూతపడ్డాయి మరియు యువత నిరుద్యోగం పెరిగింది. ఈ మందగమనం వాస్తవంగా అన్ని కోవిడ్-19 ఇన్ఫెక్షన్లను తొలగించే దేశం యొక్క కఠినమైన వ్యూహం యొక్క సాధ్యతపై సందేహాలను రేకెత్తించింది.
అతని ప్రాదేశిక క్లెయిమ్ల చట్టబద్ధత సందేహాస్పదంగా ఉన్నప్పటికీ, అతని స్వంత కుటుంబ వృక్షాన్ని చదవడం ఆధారంగా, Mr. త్సాంగ్ తన స్వంత హక్కులో ఒక విధమైన ప్రముఖ సార్వభౌమాధికారి అయ్యాడు; అతను ఇప్పుడు విస్తృతంగా “కౌలూన్ రాజు” అని పిలువబడ్డాడు. 85 ఏళ్ళ వయసులో అతని మరణం స్థానిక మీడియాలో బ్లాంకెట్ కవరేజ్ ఇవ్వబడింది, కొన్ని వార్తాపత్రికలు రాయల్టీకి కేటాయించబడిన అరుదైన పాత్రలతో తమ మొదటి పేజీలను కవర్ చేశాయి.
అతని ఖ్యాతి ఉన్నప్పటికీ, గ్రాఫిటీని దూరంగా ఉంచే పనిలో ఉన్న మునిసిపల్ కార్మికులు అతని రచనలను తరచుగా అబ్బురపరిచారు.
కానీ అతని కళ అదృశ్యమైనప్పటికీ, అది తాకిన ప్రశ్నలు మరింత సందర్భోచితంగా మరియు విపరీతంగా మారాయి, హాంకాంగ్ను చుట్టుముట్టిన ప్రజాస్వామ్య అనుకూల నిరసనలను విస్తరించింది. 2014 మరియు 2019.
మరియు ఆ నిరసనకారులలో చాలామంది మిస్టర్ త్సాంగ్ యొక్క రచనలతో నిండిన నగరాన్ని ఎన్నడూ తెలుసుకోలేనంత చిన్న వయస్సులో ఉన్నప్పటికీ, వారు తమ స్వంత నినాదాలతో బహిరంగ ప్రదేశాలను కప్పి, శాసన మండలి మరియు ఇతర ప్రభుత్వ భవనాలలో చైనీస్ అధికార చిహ్నాలపై పెయింట్ చేశారు.
“మళ్ళీ మళ్లీ సంవత్సరాలుగా, అతని ఆలోచనలు కాలిగ్రఫీ మాధ్యమం ద్వారా నగరం యొక్క జీవనాడిలోకి ప్రవేశించాయి, దాని సిరల్లోకి చొచ్చుకుపోయాయి” అని శ్రీమతి లిమ్ తన కొత్త పుస్తకంలో రాశారు.
2019 నుండి నిరసన గ్రాఫిటీ ఇప్పుడు దాదాపు పూర్తిగా తొలగించబడింది, అయినప్పటికీ “బీ వాటర్” — బ్రూస్ లీ మంత్రాన్ని ప్రదర్శనకారులు స్వీకరించారు — మరియు ఇతర సందేశాలు కొన్నిసార్లు గోడలు మరియు నడక మార్గాలపై మసకబారినట్లు కనిపిస్తాయి.
అదేవిధంగా, మిస్టర్ త్సాంగ్ యొక్క వేలకొద్దీ రచనల యొక్క చిన్న అవశేషాలు ఒకప్పుడు నగరాన్ని అలంకరించాయి. కొన్ని, ముఖ్యంగా అతను కాగితంపై చేసిన వస్తువులు మరియు ఇతర పోర్టబుల్ మాధ్యమాలు వేలంలో అమ్ముడయ్యాయి. M+, హాంకాంగ్ కొత్త ఆర్ట్ మ్యూజియందాని సేకరణలో అతని 20 కంటే ఎక్కువ రచనలు ఉన్నాయి, ఇందులో ఒక జత సిరా పూసిన చెక్క తలుపులు ఉన్నాయి.
కానీ చాలా ఎక్కువ నగరంలోని వీధుల్లో పెయింట్ కింద దాగి ఉన్నాయి.
Mr. త్సాంగ్ కేవలం కొన్ని సంవత్సరాల అధికారిక విద్యను పొందాడు మరియు కొంతమంది నిపుణులు అతని రచనలు, దాదాపుగా బ్రష్ మరియు సిరాతో అతను గాలన్ ఉపయోగించిన రచనలు, అధికారిక చైనీస్ సంప్రదాయంలో కాలిగ్రఫీ కాదని పసిగట్టారు. అయినప్పటికీ, అతని పని 2003లో వెనిస్ బినాలేలో ప్రదర్శించబడింది మరియు ముక్కలు $100,000 వరకు విక్రయించండి.
పూర్వీకుల జాబితాలు మరియు అతను క్లెయిమ్ చేసిన స్థలాల పేర్లతో నిండిన అతని పని శైలి, అతను చిన్నతనంలో ఉపయోగించిన రైటింగ్ ప్రైమర్లు మరియు నగరం మధ్యలో ఉన్న టెక్స్ట్-హెవీ ప్రకటనల ద్వారా ప్రేరణ పొందవచ్చని పరిశోధకులు అంటున్నారు. 20 వ శతాబ్దం.
సంవత్సరాలుగా, మిస్టర్. త్సాంగ్ యొక్క పనిని భద్రపరచడానికి చేసిన ప్రయత్నాలు చిన్నవిగా ఉన్నాయి, కొన్ని పనులు నిర్లక్ష్యం కారణంగా నాశనం చేయబడ్డాయి. 2017లో ఒక నగర కాంట్రాక్టర్ ఆర్ట్స్ కాలేజీకి సమీపంలో ఉన్న ఎలక్ట్రిక్ స్విచ్ బాక్స్పై పనిపై పెయింటింగ్ వేశారు, అది మరమ్మత్తు చేయలేని విధంగా పాడైంది. వారెంట్ రక్షణకు ఇతరాలు చాలా ఘోరంగా దిగజారిపోయాయని అధికారులు తెలిపారు.
MTR కార్పొరేషన్, బౌండరీ స్ట్రీట్ వద్ద వంతెనను కలిగి ఉన్న హాంకాంగ్ మాస్ ట్రాన్సిట్ ఆపరేటర్, సైట్ యొక్క పనిని ఎలా సంరక్షించాలనే దానిపై దర్యాప్తు చేస్తున్నామని, హాంగ్ కాంగ్ ప్రభుత్వం సాంకేతిక సలహాను అందజేస్తున్నట్లు తెలిపింది.
మరో రెండు త్సాంగ్ ముక్కలు – కౌలూన్ ద్వీపకల్పం యొక్క దక్షిణ చివరలో స్టార్ ఫెర్రీ టెర్మినల్కు సమీపంలో ఉన్న ఒక స్తంభం మరియు పబ్లిక్ హౌసింగ్ ఎస్టేట్ వెలుపల ఒక ల్యాంప్ పోస్ట్ – పెరుగుతున్న ప్రజల డిమాండ్లకు ప్రతిస్పందనగా ఒక దశాబ్దం క్రితం స్పష్టమైన ప్లాస్టిక్ బాక్సులతో కప్పబడి ఉన్నాయి. భద్రపరచబడింది.
1990ల ప్రారంభంలో మిస్టర్ త్సాంగ్ని కలుసుకున్న కలెక్టర్ విల్లీ చుంగ్ మరియు అతని పనిని డాక్యుమెంట్ చేయడానికి సంవత్సరాలు గడిపారు, కళను రక్షించడానికి ఒక పిటిషన్ను నిర్వహించడానికి సహాయం చేసారు. కానీ వాటి గురించి బాటసారులకు చెప్పేందుకు ఎలాంటి స్మారక సూచికలు లేవని వాపోయాడు. అతను డజన్ల కొద్దీ ఇతర సైట్లను కూడా డాక్యుమెంట్ చేసాడు, అయితే అధికారిక సంరక్షణ విధానం ఇప్పటికీ చాలా అస్థిరంగా ఉందని చెబుతూ, లొకేషన్లను ప్రచారం చేయడంలో జాగ్రత్తగా ఉన్నాడు.
“ఇంకా చాలా అనిశ్చితి ఉంది,” అతను చెప్పాడు.
ప్రస్తుతానికి, అతను వాటిని తనిఖీ చేయడానికి మరియు రక్షణ పూతలను జోడించడానికి తరచుగా సందర్శనలు చేస్తాడు. కొన్ని రోజుల వసంత వర్షాల తర్వాత, అతను తూర్పు కౌలూన్లోని కొన్ని ప్రదేశాలకు వెళ్లాడు. ఒకానొక సమయంలో అతను ఒక చిన్న తీగ సాధనాన్ని తీసివేసి, మిస్టర్ త్సాంగ్ సంవత్సరాల క్రితం చిత్రించిన ఒక దీపస్తంభంపై కొట్టిన ప్రకటనల నుండి పేరుకుపోయిన అంటుకునే పొరలను తొలగించాడు. అతని పాత్రలు గ్రే పెయింట్ కింద నుండి బయటకు చూస్తూ, ఆ ప్రదేశానికి అతనిని యజమానిగా ప్రకటించాయి.
మరొక ప్రదేశంలో, మిస్టర్ చుంగ్ ఒక నిర్మాణ స్థలానికి సమీపంలో ట్రాఫిక్ యొక్క అనేక లేన్లను దాటారు. అతను ముళ్ల పొదలు మరియు ప్లాస్టిక్ అడ్డంకులను దాటి స్తంభాల వరుసకు వెళ్లడాన్ని పసుపు గట్టి టోపీలు ధరించిన కార్మికులు చూశారు. అతను చనిపోయిన తీగల జాడలను పుట్టీ కత్తితో, ఆపై పెయింట్ పొరతో గీసాడు.
క్రమంగా, పాత్రలు స్పష్టంగా మారాయి. “త్సాంగ్,” ఒకటి చదవండి. ఆపై దాని పైన, “చైనా.” ఒకప్పుడు, స్థూపం చుట్టూ మరియు సమీపంలోని ఇతర పాత్రలు విస్తరించి ఉన్నాయి. ప్రస్తుతానికి, అవి దాదాపు పూర్తిగా దాచబడ్డాయి.
“మేము దీనిని అందరితో పంచుకోగలిగే ఒక రోజు వస్తుందని నేను ఆశిస్తున్నాను,” అని మిస్టర్ చుంగ్ అన్నారు.
[ad_2]
Source link