[ad_1]
2016లో జులై రాత్రి వేసవి చీకటిలో, ప్రపంచవ్యాప్తంగా అధిరోహకులు ఇష్టపడే యోస్మైట్ నేషనల్ పార్క్లోని క్యాంప్గ్రౌండ్ 4, క్యాంప్ 4 ప్రవేశ ద్వారం వద్ద ఉన్న కియోస్క్ల వైపు నేను ఏదో ఒకదానిపై జారుకున్నప్పుడు కళ్లు బైర్లు కమ్ముతున్నాను.
“ఏయ్, జాగ్రత్త!” అని ఒక వ్యక్తి స్వరం.
“క్షమించండి,” నేను మురికి కాలిబాటపై విస్తరించి ఉన్న శరీరానికి గుసగుసగా చెప్పాను. అతని ఎదురుగా, దారికి ఇరువైపులా పెద్ద పెద్ద దుంగలకు ఆనుకుని ఉన్న డజన్ల కొద్దీ ఇతర మానవ ఆకృతులను నేను చూశాను. ఇది తెల్లవారుజామున 3 గంటలు, మరియు వారు ముందుగా వచ్చిన 32 క్యాంపింగ్ స్పాట్లలో ఒకదానిని (ప్రస్తుతం 61, విస్తరణ తర్వాత) పొందేందుకు ఇప్పటికే లైన్లో స్పాట్లను ఏర్పాటు చేసారు, అది ఉదయం 8 గంటల సమయంలో విడుదల చేయబడుతుందని నేను అనుకున్నాను లైన్ ముందు భాగానికి చేరుకోవడానికి తగినంత ముందుగానే వస్తాయి; ఇప్పుడు నాకు క్యాంప్సైట్ లభిస్తుందని నాకు ఖచ్చితంగా తెలియదు.
నేను అనుకోకుండా పక్కటెముకలలో తన్నిన వ్యక్తి పక్కన ఉన్న చల్లటి ధూళిపై పడిపోయినప్పుడు, మంచి మార్గం ఉండాలి అని నేను అనుకున్నాను. అతను గురకకు తిరిగి వచ్చాడు.
దాదాపు మూడు సంవత్సరాల తర్వాత, 2019లో, యోస్మైట్ నేషనల్ పార్క్ Recreation.gov ద్వారా క్యాంప్ 4 కోసం మొట్టమొదటి రిజర్వేషన్ విధానాన్ని ప్రకటించింది. క్యాంప్సైట్ల కేటాయింపును మరింత సమర్థవంతంగా చేయడానికి ఇటీవలి సంవత్సరాలలో అనేక ఇతర నేషనల్ పార్క్ క్యాంప్గ్రౌండ్లు కూడా అదే పని చేశాయి.
ఇంకా ఈ ఆన్లైన్ రిజర్వేషన్ సిస్టమ్ – కచేరీ టిక్కెట్ల వంటి ప్రచారం చేయబడిన సమయంలో బుకింగ్లు అందుబాటులోకి రావడంతో – పార్క్ సర్వీస్ ఇటీవలి సంవత్సరాలలో దాని చుట్టూ ఉన్న 400 కంటే ఎక్కువ పార్కులను ఆకర్షించడానికి తీవ్రంగా కృషి చేసిన చారిత్రాత్మకంగా అట్టడుగు వర్గాలకు ప్రతికూలంగా ఉందని ఆందోళన వ్యక్తం చేసింది. దేశం.
ఈ సమస్య మరింత తీవ్రమవుతుంది. వేసవి సిద్ధమవుతోంది; గత సంవత్సరం, 2020లో మహమ్మారి కారణంగా అనేక పార్క్ సౌకర్యాలు మూసివేయబడిన తర్వాత, జాతీయ పార్కుల సందర్శనల సంఖ్య 60 మిలియన్ల మందితో దాదాపు 300 మిలియన్లకు పెరిగింది.
ఎ చదువు పార్క్ అండ్ రిక్రియేషన్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ జర్నల్లో మార్చిలో ప్రచురించబడిన ఆ ఆందోళనను నొక్కి చెప్పింది. కొలరాడో, ఓక్లహోమా మరియు ఉటాలో ఒక్కొక్కటి మరియు వర్జీనియాలో రెండు – ఫెడరల్గా నిర్వహించబడుతున్న ఐదు క్యాంప్గ్రౌండ్లలో రిజర్వేషన్ సిస్టమ్ ఎలా పని చేస్తుందో పరిశీలించిన తర్వాత, యూనివర్సిటీ ఆఫ్ మోంటానా పరిశోధకులు “ఆన్లైన్ రిజర్వేషన్ సిస్టమ్లు తక్కువ-ఆదాయాన్ని మినహాయించే అనాలోచిత పరిణామాన్ని కలిగి ఉన్నాయని నిర్ధారించారు, మరియు బహుశా శ్వేతజాతీయులు కానివారు, క్యాంపర్లు కావచ్చు.
కారణం ఆన్లైన్లో బుకింగ్ అవసరాలతో పరస్పర సంబంధం ఉన్న సామాజిక ఆర్థిక కారకాలు, అధ్యయనం యొక్క ప్రధాన రచయిత, విల్ రైస్, ఒక పార్కుల నిర్వహణ నిపుణుడు, నాకు చెప్పారు. ఉదాహరణకు, తక్కువ-ఆదాయ సమూహాలు హై-స్పీడ్ ఇంటర్నెట్కు యాక్సెస్ను కలిగి ఉండే అవకాశం తక్కువ – ఎక్కువగా కోరుకునే క్యాంప్సైట్లకు ఇది తప్పనిసరి.
“మచ్చలను పొందడం చాలా కష్టం అని బహిరంగ రహస్యం,” డాక్టర్ రైస్ చెప్పారు. “వాటిని రిజర్వ్ చేయడానికి మీరు ఆన్లైన్లో ఉండాలి కుడి విండో తెరిచినప్పుడు. మీరు నిజంగా హై-స్పీడ్ ఇంటర్నెట్ని కలిగి ఉండాలి కాబట్టి ఆ రిజర్వేషన్లను పొందే కొద్ది మంది వ్యక్తులలో మీరు ఒకరు కావచ్చు.
దృక్కోణంలో ఉంచడానికి, Recreation.gov గత సంవత్సరం ఉదహరించిన ఒక అద్భుతమైన సందర్భంలో, దాదాపు 57 క్యాంప్సైట్లను బుక్ చేసుకోవడానికి 19,000 మంది పోటీ పడ్డారు అదే తేదీల కోసం. స్థలాలను వెల్లడించలేదు.
అప్పుడు చాలా ముందుగానే రిజర్వేషన్ చేసుకోవాల్సిన సమస్య ఉంది; అనేక క్యాంప్సైట్లు ఆరు నెలల ముందుగానే బుకింగ్లను అనుమతిస్తాయి. “జనాభాలో గణనీయమైన భాగం ఉంది, వారికి ఉద్యోగం లేదా జీవనశైలి లేదు, అది వారిని సెలవుల కోసం ఆరు నెలల ముందుగానే ప్లాన్ చేసుకోవడానికి వీలు కల్పిస్తుంది” అని డాక్టర్ రైస్ చెప్పారు.
మైనారిటీ మరియు తక్కువ-ఆదాయ క్యాంపర్లకు వ్యతిరేకంగా పేర్చబడిన ఇతర సమస్యలు థర్డ్-పార్టీ పే సైట్లను కలిగి ఉంటాయి, క్యాంప్నాబ్, క్యాంప్సైట్ రిజర్వేషన్లు Recreation.govలో తెరిచినప్పుడు ఫీజు మానిటర్ కోసం. Recreation.govలో ఎలా మరియు ఎప్పుడు బుక్ చేయాలో గుర్తించడంలో సమస్య కూడా ఉంది.
ఇది ఎంత మంది వ్యక్తులను ప్రభావితం చేస్తుంది? చాలా.
జాతీయ ఉద్యానవనాలలో క్యాంపింగ్ వృద్ధి గణనీయంగా పెరగడంతో ట్రాక్ చేయబడింది మొత్తం సందర్శకులు ఇటీవలి సంవత్సరాలలో పార్కులకు. 2013 నుండి 2017 వరకు, నేషనల్ పార్క్ ఆస్తులకు సందర్శకులు దాదాపు 21 శాతం పెరిగారు మరియు టెంట్ క్యాంపర్లు దాదాపు 25 శాతం పెరిగారు. 2018లో, దాదాపు ఐదు మిలియన్ల శిబిరాలు నేషనల్ పార్క్ క్యాంపు గ్రౌండ్స్లో బస చేశారు. మరియు ఆ డిమాండ్ ఏ ఒక్క జనాభాకు మాత్రమే పరిమితం కాదు: 2019 ప్రకారం నివేదిక నేషనల్ పార్క్ సర్వీస్ ద్వారా ప్రారంభించబడింది, 2017 మరియు 2018లో దాదాపు సగం మంది కొత్త క్యాంపర్లు శ్వేతజాతీయులు కాదు; ఒక 2022 నివేదిక క్యాంప్గ్రౌండ్స్ ఆఫ్ అమెరికా ద్వారా 2014 నుండి ఉత్తర అమెరికాలో నల్లజాతీయులుగా గుర్తించబడే క్యాంపింగ్ గృహాల నిష్పత్తి రెట్టింపు అయింది. తెల్లజాతీయులు కాని క్యాంపర్లలో చాలా ఆసక్తిని చూడటం గొప్ప విషయం; కానీ వారు చేస్తారు ఉండు వారి జాతితో సంబంధం లేకుండా, అత్యంత సాంకేతిక పరిజ్ఞానం ఉన్న క్యాంపర్లకు అనుకూలంగా ఉండే రిజర్వేషన్ సిస్టమ్ ద్వారా వారు విసుగు చెందితే ఆసక్తి ఉందా?
అటువంటి భారీ డిమాండ్ మైనారిటీ మరియు తక్కువ-ఆదాయ కుటుంబాలకే కాకుండా ప్రతి ఒక్కరికీ యాక్సెస్ సమస్యలను సృష్టిస్తుందనేది నిజం. పార్క్ సేవ కోసం చేసిన ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, 2018లో జాతీయ ఉద్యానవనంలో ఒక సైట్ను పొందడంలో ముప్పై శాతం మంది క్యాంపర్లు “సవాళ్లను” ఎదుర్కొన్నారు మరియు “క్యాంపర్లు ఎంత ముందుగానే రిజర్వేషన్లు చేయడానికి ప్రయత్నించారనేది ప్రధాన సంక్లిష్టమైన కారకాల్లో ఒకటి. .” మరియు అవును, అదే విధంగా జాతీయ ఉద్యానవనాలలో రద్దీ ఒక చట్టబద్ధమైన సమస్య, క్యాంప్గ్రౌండ్ బుకింగ్ను క్రమబద్ధీకరించడానికి మంచి కారణాలు ఉన్నాయి; నేను క్యాంప్ 4 వద్ద అర్ధరాత్రి లైనప్కి తిరిగి రావాలని నేను ఇష్టపడను. ఈక్విటీ, సౌలభ్యం మరియు సామర్థ్యాన్ని సంపూర్ణంగా పరిష్కరించే క్యాంప్గ్రౌండ్ రిజర్వేషన్లకు ఎటువంటి ఔషధం లేదని మాకు తెలుసు.
సేవ మెరుగ్గా చేయడానికి ప్రయత్నిస్తున్నట్లు కొన్ని హృదయపూర్వక సూచనలు ఉన్నాయి. ఉదాహరణకు, 2019లో క్యాంప్ 4 ప్రారంభించిన రిజర్వేషన్ ప్రోగ్రామ్ లాటరీ వ్యవస్థను ఉపయోగిస్తుంది, ఇందులో కాబోయే క్యాంపర్లు నిర్దిష్ట తేదీలలో రిజర్వేషన్ల కోసం యాదృచ్ఛిక డ్రాయింగ్ను నమోదు చేస్తారు. క్యాంప్ 4 లాటరీ దాని స్వంత ఈక్విటీ సమస్యలను పరిచయం చేసినప్పటికీ – కేవలం Recreation.govలో డ్రాయింగ్లోకి ప్రవేశించడానికి, క్యాంప్సైట్ను పొందుతున్నారో లేదో అనే దానితో సంబంధం లేకుండా క్యాంపర్లు తిరిగి చెల్లించలేని $10 రుసుమును చెల్లించాలి – ఇది ఆన్లైన్ గురించిన కొన్ని సమస్యలను పరిష్కరిస్తుంది. మొదట వచ్చిన వారికి మొదట అందించబడిన మోడల్.
యోస్మైట్లో కూడా నార్త్ పైన్స్ క్యాంప్గ్రౌండ్ కోసం కొత్త లాటరీ రిజర్వేషన్ సిస్టమ్ మరింత మెరుగ్గా ఉంది. ఈ సంవత్సరం ప్రారంభంలో ప్రారంభించి, క్యాంపర్లుగా మారే వారు సాధారణ బుకింగ్ తేదీ కంటే ముందే క్యాంప్సైట్లను బుక్ చేసుకునే అవకాశాన్ని కల్పించే లాటరీలోకి ప్రవేశించారు. యోస్మైట్ ప్రకారం వెబ్సైట్ప్రోగ్రామ్ యొక్క స్పష్టమైన లక్ష్యాలలో ఒకటి “మరింత సమానమైన అనుభవాన్ని” సృష్టించడం.
యాభై నాలుగు సంవత్సరాల క్రితం, రచయిత ఎడ్వర్డ్ అబ్బే తన క్లాసిక్ పుస్తకం “డెసర్ట్ సాలిటైర్”లో కార్లెస్ నేషనల్ పార్క్ సిస్టమ్ కోసం తన దృష్టిని వేశాడు. అతను రోడ్లు మరియు మోటరైజ్డ్ వాహనాలను విశ్వసించాడు మరియు అవి ప్రారంభించిన నిష్క్రియాత్మక పర్యాటకం నేషనల్ పార్క్ అనుభవాన్ని విషపూరితం చేసింది. ప్రజలు హైకింగ్ మరియు బైక్లు నడపాలని మరియు సహజ ప్రపంచంతో ప్రత్యక్ష సంబంధంలోకి రావాలని అతను కోరుకున్నాడు. అతని ఆలోచనలు ఇప్పటికీ పార్కులు సాధ్యమైనంతవరకు మానవులచే చెడిపోకుండా ఉండాలని కోరుకునే వారిని ఆకర్షిస్తున్నాయి. కానీ వికలాంగులకు, వృద్ధులకు మరియు పిల్లలకు పార్కులు చాలా తక్కువగా అందుబాటులో ఉండేలా చేసే ఆ దృష్టిని సాధించడానికి అతని ప్రతిపాదనలు తప్పుగా మరియు వివక్షతతో ఉన్నాయి.
అయితే, మిస్టర్ అబ్బే ఏదో సరిగ్గా అర్థం చేసుకున్నాడు. “అడవి విలాసవంతమైనది కాదు, మానవ ఆత్మ యొక్క అవసరం, మరియు నీరు మరియు మంచి రొట్టె వలె మన జీవితాలకు చాలా ముఖ్యమైనది” అని ఆయన రాశారు.
అందుకే నేషనల్ పార్క్ సర్వీస్ దాని అన్ని పార్కులు మరియు క్యాంప్గ్రౌండ్లకు మరింత సమానమైన యాక్సెస్ కోసం ప్రయత్నిస్తూ ఉండటం చాలా ముఖ్యం. అవి మన భాగస్వామ్య జాతీయ వారసత్వం మరియు హై-స్పీడ్ ఇంటర్నెట్ లేని వారితో సహా ప్రతి అమెరికన్కు చెందినవి.
నేను ఈ వేసవిలో యోస్మైట్కి ట్రిప్ బుక్ చేసాను, 2016 నుండి నా మొదటి సందర్శన. క్యాంప్ 4 లాటరీని తెరిచినప్పుడు నేను అందులోకి ప్రవేశించాలని ప్లాన్ చేస్తున్నాను. నాకు స్థానం లభిస్తే నేను కృతజ్ఞతతో ఉంటాను. కానీ నేను చేయకపోతే, కనీసం అందరిలాగే నేను కూడా అదే షాట్ను కలిగి ఉంటాను.
మైఖేల్ లెవీ రచయిత మరియు అధిరోహకుడు.
[ad_2]
Source link