[ad_1]
న్యూఢిల్లీ:
భారతదేశం షెడ్యూల్ కంటే ఐదు నెలల ముందుగానే 10 శాతం ఇథనాల్-మిశ్రిత పెట్రోల్ను సరఫరా చేసే లక్ష్యాన్ని సాధించింది మరియు చమురు దిగుమతులపై ఆధారపడటాన్ని తగ్గించడానికి మరియు పర్యావరణ సమస్యలను పరిష్కరించడానికి 2025-26 నాటికి మిశ్రమాన్ని రెట్టింపు చేయాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.
చెరకు మరియు ఇతర వ్యవసాయ ఉత్పత్తుల నుండి సేకరించిన 10 శాతం ఇథనాల్ను పెట్రోల్లో డోపింగ్ చేయడానికి అసలు లక్ష్యం నవంబర్ 2022, అయితే ఇది ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని ఇంధన రిటైలర్లు ఇండియన్ ఆయిల్ కార్పొరేషన్ (ఐఓసి), భారత్ చేసిన అద్భుతమైన ప్రయత్నంతో జూన్లో సాధించబడింది. పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (BPCL) మరియు హిందుస్థాన్ పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (HPCL).
“ప్రభుత్వ రంగ చమురు మార్కెటింగ్ కంపెనీల (OMCల) సమన్వయ ప్రయత్నాల కారణంగా, OMCలు పెట్రోల్లో సగటున 10 శాతం ఇథనాల్ కలపడం ద్వారా నవంబర్ 2022 యొక్క లక్ష్య సమయపాలన కంటే చాలా ముందుగానే 10 శాతం బ్లెండింగ్ లక్ష్యం సాధించబడింది (10. దేశవ్యాప్తంగా ఇథనాల్ శాతం, 90 శాతం పెట్రోలు)’’ అని అధికారిక ప్రకటన తెలిపింది.
ఇది రూ. 41,500 కోట్లకు పైగా ఫారెక్స్ ప్రభావం, 27 లక్షల టన్నుల గ్రీన్హౌస్ వాయువు (GHG) ఉద్గారాలను తగ్గించి, రైతులకు రూ. 40,600 కోట్లకు పైగా త్వరితగతిన చెల్లించడానికి దారి తీసింది.
US, బ్రెజిల్, EU మరియు చైనా తర్వాత భారతదేశం ప్రపంచంలో ఐదవ అతిపెద్ద ఇథనాల్ ఉత్పత్తిదారు. ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఇథనాల్ వినియోగం కోసం ఎక్కువగా ఉపయోగించబడుతుంది, అయితే బ్రెజిల్ మరియు భారతదేశం వంటి దేశాలు కూడా దీనిని పెట్రోల్లో డోప్ చేస్తాయి.
“భారత ప్రభుత్వం, భారతదేశ ఇంధన భద్రతను పెంపొందించడానికి, ఇంధనంపై దిగుమతి ఆధారపడటాన్ని తగ్గించడానికి, విదేశీ మారకద్రవ్యాన్ని ఆదా చేయడానికి, పర్యావరణ సమస్యలను పరిష్కరించేందుకు మరియు దేశీయ వ్యవసాయ రంగానికి ప్రోత్సాహాన్ని అందించడానికి, ఇథనాల్ బ్లెండెడ్ పెట్రోల్ (EBP) కార్యక్రమాన్ని ప్రోత్సహిస్తోంది” అని ప్రకటన పేర్కొంది. అన్నారు.
ఇది 20 శాతం ఇథనాల్తో పెట్రోల్ను తయారు చేయాలనే దేశం యొక్క లక్ష్యాన్ని ఐదేళ్లలోగా 2025కి పెంచింది, ఈ చర్యలో ఏటా 4 బిలియన్ డాలర్లు ఆదా అవుతుందని అంచనా.
ఈ పెరిగిన మిశ్రమం ప్రపంచంలోని మూడవ అతిపెద్ద చమురు దిగుమతిదారులో పునరుత్పాదక శక్తి వినియోగాన్ని విస్తరిస్తుంది మరియు దేశం యొక్క మిగులు బియ్యం మరియు దెబ్బతిన్న ఆహార ధాన్యాలను ఇథనాల్గా మార్చడంలో సహాయపడుతుంది.
“2018లో ప్రభుత్వం నోటిఫై చేసిన ‘జీవ ఇంధనాలపై జాతీయ విధానం’ 2030 నాటికి పెట్రోల్లో 20 శాతం ఇథనాల్ను కలపాలని సూచించే లక్ష్యంతో ఉంది. అయితే, ప్రోత్సాహకర పనితీరును పరిగణనలోకి తీసుకుంటే, 2014 నుండి ప్రభుత్వం చేసిన వివిధ జోక్యాల కారణంగా, లక్ష్యం 20 శాతం ఇథనాల్ మిశ్రమం (గత సంవత్సరం) 2030 నుండి 2025-26 వరకు అభివృద్ధి చేయబడింది, ”అని ప్రకటన తెలిపింది.
ఏప్రిల్ 2023 నాటికి దేశంలోని ఎంపిక చేసిన పెట్రోల్ పంపుల్లో 20 శాతం ఇథనాల్ కలిపిన పెట్రోల్ అందుబాటులో ఉంటుందని, ఇది క్రమంగా ఇతర ప్రాంతాలకు విస్తరిస్తుందని చమురు మంత్రిత్వ శాఖ అధికారులు తెలిపారు.
గత రెండు దశాబ్దాలుగా, వాహనాలు, ప్రత్యేకించి ద్విచక్ర మరియు నాలుగు చక్రాల వాహనాల్లో వినియోగించేందుకు EBP కింద పెట్రోల్లో కలిపిన ఇంధన-గ్రేడ్ ఇథనాల్ పరిమాణాలను పెంచడానికి భారతదేశం పర్యావరణ వ్యవస్థ వైపు పురోగమిస్తోంది.
EBP యొక్క బహుళ ప్రయోజనాలు అస్థిర అంతర్జాతీయ ఇంధన మార్కెట్ల వెలుగులో మరింత స్పష్టంగా కనిపించడం మరియు రవాణా ఇంధనాల డీకార్బనైజేషన్పై దృష్టి సారించడం వలన ఈ ప్రయత్నం ఇటీవలి సంవత్సరాలలో వేగవంతం చేయబడింది.
ఇంతకుముందు ఫ్యూయల్-గ్రేడ్ ఇథనాల్ చెరకు నుండి మాత్రమే ఉత్పత్తి చేయబడుతుండగా, 2018 నుండి, చెరకు రసం, చక్కెర మరియు చక్కెర సిరప్, బి హెవీ మొలాసిస్, సి హెవీ మొలాసిస్, మానవ వినియోగానికి పనికిరాని ఆహారధాన్యాలు, మిగులు బియ్యం మరియు మొక్కజొన్న వంటి ప్రత్యామ్నాయ మార్గాలు తెరవబడ్డాయి.
OMCలు కొన్ని ఇథనాల్ ఉత్పత్తి యూనిట్లను ఏర్పాటు చేశాయి మరియు వ్యాపారానికి భరోసా ఇవ్వడానికి ఇథనాల్ సరఫరాదారులకు దీర్ఘకాలిక సేకరణ ఒప్పందాలను అందించాయి.
OMCలు 2006లో పైలట్ ప్రాతిపదికన పెట్రోల్లో ఇథనాల్ను కలపడం ప్రారంభించాయి. చక్కెర మిగులు రాష్ట్రాలలో అప్పుడు మిశ్రమం 5 శాతం వరకు ఉంది. ఇథనాల్ లభ్యత ఒక ప్రతిబంధకంగా ఉంది మరియు ఆ తర్వాత దశలు సరఫరాను మెరుగుపరిచాయి.
ప్రస్తుత ఇథనాల్ సరఫరా సంవత్సరంలో (డిసెంబర్ 2021 నుండి నవంబర్ 2022 వరకు), OMC ల లభ్యత 450 కోట్ల లీటర్లకు చేరుకునే అవకాశం ఉంది (2014లో 67 కోట్ల లీటర్లతో పోలిస్తే). 20 శాతం మిశ్రమానికి 1,000 కోట్ల లీటర్ల ఇథనాల్ అవసరం.
ఇథనాల్ లభ్యత పెరిగేకొద్దీ, దానికి సమానమైన క్రూడ్ (పెట్రోల్ ఉత్పత్తికి ఉపయోగించబడుతుంది) దిగుమతులు తగ్గుతాయి.
ఆదివారం దేశ రాజధానిలో ప్రపంచ పర్యావరణ దినోత్సవాన్ని పురస్కరించుకుని జరిగిన కార్యక్రమంలో ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ 10 శాతం లక్ష్యాన్ని సాధించినట్లు ప్రకటించారు.
“సాధన యొక్క గొప్పతనాన్ని వివరిస్తూ, 2014లో ఇథనాల్ మిశ్రమం 1.5 శాతంగా ఉందని ప్రధాన మంత్రి చెప్పారు” అని ప్రత్యేక అధికారిక ప్రకటన తెలిపింది.
“ఈ లక్ష్యాన్ని సాధించడం వల్ల మూడు స్పష్టమైన ప్రయోజనాలు ఉన్నాయి, మొదటిది, 27 లక్షల టన్నుల కర్బన ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి దారితీసింది, రెండవది, రూ. 41,000 కోట్ల విలువైన విదేశీ మారకద్రవ్యాన్ని ఆదా చేసింది, మరియు మూడవది, దేశంలోని రైతులు ఇథనాల్ను కలపడం వల్ల గత ఎనిమిదేళ్లలో రూ.40,600 కోట్లు ఆర్జించాం’’ అని పేర్కొంది.
బ్లెండింగ్ను ప్రోత్సహించడానికి అక్టోబర్ 2022 నుండి అన్ బ్లెండెడ్ ఇంధనాలపై లీటరుకు రూ. 2 అదనపు సుంకాన్ని కేంద్రం ప్రకటించింది. 10 శాతం సమ్మేళనం లక్ష్యం నెరవేరినందున ఆ సుంకం ఇకపై అమలులో ఉండదు.
“ఇబిపి ప్రోగ్రామ్ కోసం ప్రస్తుత లభ్యత మరియు భవిష్యత్ ఇథనాల్ అవసరాల మధ్య అంతరాన్ని తీర్చడానికి, ప్రభుత్వ రంగ OMCలు ఇప్పుడు ఇథనాల్ లోటు రాష్ట్రాలలో రాబోయే 131 అంకితమైన ఇథనాల్ ప్లాంట్లతో దీర్ఘకాలిక ఆఫ్-టేక్ ఒప్పందాలపై సంతకం చేశాయి, ఇది ఇథనాల్ ఉత్పత్తి సామర్థ్యాన్ని సుమారుగా పెంచుతుంది. ఏడాదికి 750 కోట్ల లీటర్లు.
“ఇది ఇథనాల్ లభ్యతను మెరుగుపరుస్తుందని మరియు దేశం కోసం నిర్దేశించిన మిశ్రమ లక్ష్యాలను సాధించడంలో సహాయపడుతుందని భావిస్తున్నారు” అని BPCL ఒక ప్రకటనలో తెలిపింది.
OMCలు తమ టెర్మినల్స్ మరియు డిపోలలో బ్లెండింగ్ లక్ష్యాలను చేరుకోవడానికి బ్లెండింగ్ మౌలిక సదుపాయాలను పెంపొందించడంలో భారీ పెట్టుబడులు పెడుతున్నాయి.
“దేశవ్యాప్తంగా ఏకరీతి మిశ్రమాన్ని సాధించడానికి, OMCలు ఇప్పుడు రైల్వే ట్యాంక్ వ్యాగన్ల సహాయంతో ఇథనాల్ మరియు ఇథనాల్ కలిపిన పెట్రోల్ను చాలా దూరాలకు రవాణా చేస్తున్నాయి” అని అది జోడించింది.
[ad_2]
Source link