[ad_1]
న్యూఢిల్లీ:
ధరలను తగ్గించేందుకు జెట్ ఇంధనం లేదా విమానయాన టర్బైన్ ఇంధనం (ATF)పై పన్ను తగ్గింపు కోసం పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ చేసిన విజ్ఞప్తిపై ఆర్థిక మంత్రిత్వ శాఖ ఇంకా అభిప్రాయాన్ని తీసుకోలేదని ఒక ఉన్నత వర్గాలు బుధవారం తెలిపాయి.
పౌర విమానయాన శాఖ మంత్రి జ్యోతిరాదిత్య సింధియా ATFపై అధిక పన్నులను తగ్గించాలని ఇప్పటికే చాలా రాష్ట్రాలు వాల్యూ యాడెడ్ టాక్స్ (VAT)ని గణనీయంగా తగ్గించేందుకు ముందుకొచ్చాయి.
“వారు (పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ) ధరలను మోడరేట్ చేయాలనే విజ్ఞప్తితో మమ్మల్ని సంప్రదించారు. అయితే, ఇంకా ఎటువంటి నిర్ణయం తీసుకోలేదు,” అని మూలం తెలిపింది.
పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ ఈ అంశంపై ఆర్థిక మంత్రితో చర్చలు కొనసాగిస్తున్నట్లు మూలాధారం తెలిపింది.
23 రాష్ట్రాలు జెట్ ఇంధనంపై 20-30 శాతం గరిష్ట స్థాయి నుండి వ్యాట్ని తగ్గించాయి. ఇప్పుడు కేంద్ర ప్రభుత్వం ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించాలని కోరుతోంది.
విమానయాన సంస్థ నిర్వహణ వ్యయంలో ATF దాదాపు 40 శాతం వరకు ఉంటుంది. ప్రపంచ ఇంధన ధరల పెరుగుదలకు అనుగుణంగా జెట్ ఇంధన ధరలు రికార్డు స్థాయిలో ఉన్నాయి. మరియు భారతదేశం తన చమురు అవసరాలను తీర్చడానికి దిగుమతులపై 85 శాతం ఆధారపడి ఉంది కాబట్టి, జెట్ ఇంధన ధరలను తగ్గించడానికి ఏకైక మార్గం పన్నులను తగ్గించడం.
బిజెపి పాలిత రాష్ట్రాలు వ్యాట్ను తగ్గించగా, దేశంలో అత్యంత రద్దీగా ఉండే ఢిల్లీ, ముంబై, చెన్నై మరియు కోల్కతా విమానాశ్రయాలను కలిగి ఉన్న రాష్ట్రాలు ఇంకా ఆ పనిని చేయలేదు.
ATF ప్రస్తుతం ఎక్సైజ్ సుంకం యొక్క 11 శాతం యాడ్ వాలోరమ్ రేటుతో వసూలు చేయబడుతుంది. రీజినల్ కనెక్టివిటీ స్కీమ్ కింద విక్రయించే ATFకి 2 శాతం రాయితీ రేటు వర్తిస్తుంది.
ప్రకటన విలువ రేటు అంటే బేస్ ధర పెరిగినప్పుడల్లా పన్నుల సంభవం పెరుగుతుంది.
అటువంటి అస్థిరత నుండి విమానయాన సంస్థలను నిరోధించేందుకు ప్రభుత్వం నిర్దిష్ట ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని కిలోలీటర్కు రూ.లో తీసుకురావాలని పరిశ్రమలోని కొందరు డిమాండ్ చేశారు.
పెట్రోలు మరియు డీజిల్ ఇప్పటికే నిర్దిష్ట ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని ఆకర్షిస్తోంది.
ATF కేంద్ర ప్రభుత్వం యొక్క ఎక్సైజ్ సుంకం మరియు రాష్ట్రాల అమ్మకపు పన్ను లేదా VAT రెండింటినీ ఆకర్షిస్తుంది. ఎందుకంటే, జూలై 1, 2017న గూడ్స్ అండ్ సర్వీసెస్ టాక్స్ (GST)ని ప్రవేశపెట్టినప్పుడు, 17 కేంద్ర మరియు రాష్ట్ర పన్నులను కలిపి, ఐదు వస్తువులు – అవి ముడి చమురు, సహజ వాయువు, పెట్రోల్, డీజిల్ మరియు ATF – దాని పరిధికి దూరంగా ఉంచబడ్డాయి. ఈ రంగంపై రాష్ట్ర ప్రభుత్వాల ఆదాయం ఆధారపడటం.
ఏటిఎఫ్ని జిఎస్టి పరిధిలోకి చేర్చాలని విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ పదే పదే కోరింది. చమురు మంత్రిత్వ శాఖ కూడా GST పాలనలో ATFతో పాటు సహజ వాయువును చేర్చడం ద్వారా కంపెనీలు ఇన్పుట్పై చెల్లించే పన్నును సెట్ చేయడంలో సహాయపడింది.
[ad_2]
Source link