La Malinche’s roles as linguist and traitor are explored : NPR

[ad_1]

ఆల్ఫ్రెడో రామోస్ మార్టినెజ్; లా మలించె (యలాలా, ఓక్సాకా యువతి); సి. 1940; నూనె, కాన్వాస్; ఫ్రేమ్డ్: 1 3/4 x 52 1/4 x 42 1/2 in. (4.4 x 132.7 x 108 cm) 50 x 40 3/8 in. (127 x 102.6 cm); ఫీనిక్స్ ఆర్ట్ మ్యూజియం సేకరణ, మెక్సికన్ ఆర్ట్ స్నేహితులు అందించిన నిధులతో మ్యూజియం కొనుగోలు

క్రెయిగ్ స్మిత్; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

క్రెయిగ్ స్మిత్; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

ఆల్ఫ్రెడో రామోస్ మార్టినెజ్; లా మలించె (యలాలా, ఓక్సాకా యువతి); సి. 1940; నూనె, కాన్వాస్; ఫ్రేమ్డ్: 1 3/4 x 52 1/4 x 42 1/2 in. (4.4 x 132.7 x 108 cm) 50 x 40 3/8 in. (127 x 102.6 cm); ఫీనిక్స్ ఆర్ట్ మ్యూజియం సేకరణ, మెక్సికన్ ఆర్ట్ స్నేహితులు అందించిన నిధులతో మ్యూజియం కొనుగోలు

క్రెయిగ్ స్మిత్; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

500 సంవత్సరాల క్రితం మెక్సికోలోని స్పానిష్ మరియు స్వదేశీ జనాభా మధ్య కమ్యూనికేట్ చేయడంలో లా మలించె అని పిలువబడే ఒక యువ దేశీయ మహిళ ప్రధాన పాత్ర పోషించింది. యుక్తవయస్కుడు హెర్నాన్ కోర్టేస్‌కు బహుమతిగా ఇవ్వబడింది మరియు ఆమె అతనికి మరియు అజ్టెక్ చక్రవర్తి మోంటెజుమాకు మధ్య జరిగిన చర్చలు మరియు సంఘర్షణలను అనువదించింది. స్పానిష్ విజేతలకు సహాయం చేసినందుకు ఆమె ప్రాణాలతో బయటపడిన వ్యక్తిగా మరియు కొన్నిసార్లు దేశద్రోహిగా గుర్తుంచుకోబడుతుంది, కానీ ఎల్లప్పుడూ విలువైన భాషా నైపుణ్యాలు కలిగిన మహిళ.

లా మలించె అనేది పండుగలలో ప్రధాన భాగం

ఇది శాన్ ఇసిడ్రో డి సెడిల్లో గ్రామంలో, అల్బుకెర్కీకి తూర్పున ఉన్న పర్వతాలలో ఒక చర్చి చుట్టూ ఉన్న అడోబ్ గృహాల సమూహానికి సంబంధించిన రోజు. గ్వాడాలుపే వర్జిన్‌తో అలంకరించబడిన వారి పూసల సూట్ జాకెట్‌లను డజన్ల కొద్దీ ప్రజలు లాగుతున్నారు. వారు తమ కళ్లను అంచులతో కప్పి ఉంచే పొడవాటి టోపీలను ధరిస్తారు, స్థానిక జనాభాకు క్యాథలిక్ మతం యొక్క పరిచయాన్ని సూచించే మాటాచైన్స్ నృత్యం కోసం సిద్ధమవుతున్నారు. ఊరేగింపుకు నాయకత్వం వహిస్తున్న ఒక యువతి తెల్లటి దుస్తులు ధరించింది.

జాస్మిన్ ట్రుజిల్లో లా మలిన్చే ప్రాతినిధ్యం వహిస్తుంది.

NPR కోసం యాస్మిన్ ఖాన్


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

NPR కోసం యాస్మిన్ ఖాన్

జాస్మిన్ ట్రుజిల్లో లా మలిన్చే ప్రాతినిధ్యం వహిస్తుంది.

NPR కోసం యాస్మిన్ ఖాన్

“మీరు ఒక పాదాన్ని మరొకదాని ముందు ఉంచినప్పుడు సులభమైన భాగం. నేను రెండు దశలను కోల్పోయాను, కానీ నేను చాలా బాగున్నాను,” అని తొమ్మిదేళ్ల జాస్మిన్ ట్రుజిల్లో చెప్పింది, ఆమె తన గ్రామంలో లా మలించెను ఆరుసార్లు ఆడింది, పాత్రను అధిగమించిన ఆమె సోదరి నుండి బాధ్యతలు స్వీకరించారు.

చాలా న్యూ మెక్సికన్ గ్రామాలలో వలె, ఇక్కడ లా మాలిన్చే స్వచ్ఛతకు చిహ్నంగా ఉంది, స్పానిష్ తీసుకువచ్చిన కాథలిక్ విశ్వాసానికి స్థానిక ప్రజల కనెక్షన్. కానీ మెక్సికోతో సహా ఇతర గ్రామాలలో, ఆమె దేశద్రోహిగా ప్రాతినిధ్యం వహిస్తుంది. థియోడర్ చావెజ్ మోనార్కా అని పిలువబడే ప్రధాన మాటాచైన్స్ నర్తకి.

“ఇక్కడ ఆమె మంచితనాన్ని సూచిస్తుంది. ఆమె నాటకం యొక్క మంచితనం మరియు నృత్యం యొక్క మంచితనం,” అని చావెజ్ చెప్పారు.

టెడ్డీ సాండోవల్ (మెక్సికన్ అమెరికన్, 1949–1995), లా ట్రేసియోండే మలించె (మలించె యొక్క ద్రోహం), 1993. వాటర్ కలర్ ఆన్ట్రీటెడ్ కాన్వాస్; 10 1/2 x 13 1/2 అంగుళాలు.

పాల్ Polubinskas సౌజన్యం, టెడ్డీ Sandoval ఎస్టేట్. ఎలోన్ స్కోయెన్‌హోల్జ్ ఫోటో; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

పాల్ Polubinskas సౌజన్యం, టెడ్డీ Sandoval ఎస్టేట్. ఎలోన్ స్కోయెన్‌హోల్జ్ ఫోటో; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

టెడ్డీ సాండోవల్ (మెక్సికన్ అమెరికన్, 1949–1995), లా ట్రేసియోండే మలించె (మలించె యొక్క ద్రోహం), 1993. వాటర్ కలర్ ఆన్ట్రీటెడ్ కాన్వాస్; 10 1/2 x 13 1/2 అంగుళాలు.

పాల్ Polubinskas సౌజన్యం, టెడ్డీ Sandoval ఎస్టేట్. ఎలోన్ స్కోయెన్‌హోల్జ్ ఫోటో; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

ఆమె సంక్లిష్ట వారసత్వాన్ని అన్వేషించడం

లా మలించె స్పానిష్ విజేత కోర్టెస్‌కు మరో 18 మంది మహిళలతో పాటు బానిసగా ఇవ్వబడిన ఒక యువ దేశీయ మహిళ. ఆమె ఒక భాషావేత్త, ఆమె స్పానిష్ మరియు స్వదేశీ జనాభా మధ్య చర్చలను సులభతరం చేసింది. ఆమె వివాదాస్పద వారసత్వం ఇప్పుడు ఆర్ట్ ఎగ్జిబిషన్‌లో దృష్టి కేంద్రీకరించిన చిత్రాల శ్రేణిని ప్రేరేపించింది ద్రోహి, సర్వైవర్, ఐకాన్: ది లెగసీ ఆఫ్ లా మలించె జోసీ లోపెజ్ హెడ్ క్యూరేటర్‌గా ఉన్న అల్బుకెర్కీ మ్యూజియంలో.

“రోజు చివరిలో, ఆమె బానిసగా మారిన స్వదేశీ మహిళ. మరియు ఆమె చర్చలు జరపాల్సిన పరిస్థితికి బలవంతంగా వచ్చింది,” అని లోపెజ్ చెప్పింది. “లా మలించె యొక్క వారసత్వం నిజంగా మనోహరమైన చరిత్ర కథా కథనం. మరియు మీరు ఎగ్జిబిషన్‌లో అభివృద్ధి చేసిన కథనానికి సంబంధించిన అన్ని పునరావృత్తులు చూస్తారు.”

కళాకృతులు చివరిగా డెన్వర్‌లో జరిగాయి. లోపెజ్ మరియు ఇతర చికానా క్యూరేటర్‌లు లా మలించె యొక్క సింబాలిక్ ప్రాముఖ్యతను మరియు నేటి మహిళలకు ఆమె ఔచిత్యాన్ని పరిశీలించడానికి ట్రావెలింగ్ ఎగ్జిబిట్‌ను రూపొందించారు.

మెర్సిడెస్ గెర్ట్జ్ (మెక్సికన్, జననం 1965), గ్వాడించె, 2012. పాలిస్టర్‌పై ముద్రించిన డిజిటల్ చిత్రం; 71 × 43 1/4 అంగుళాలు.

© మెర్సిడెస్ గెర్ట్జ్; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

© మెర్సిడెస్ గెర్ట్జ్; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

మెర్సిడెస్ గెర్ట్జ్ (మెక్సికన్, జననం 1965), గ్వాడించె, 2012. పాలిస్టర్‌పై ముద్రించిన డిజిటల్ చిత్రం; 71 × 43 1/4 అంగుళాలు.

© మెర్సిడెస్ గెర్ట్జ్; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

“లాటినో సంస్కృతిలో స్త్రీల పాత్రల గురించి మనం ఎలా ఆలోచిస్తామో మరియు ప్రపంచాలతో నిజంగా చర్చలు జరపడానికి దేశద్రోహి నుండి ప్రాణాలతో బయటపడేవారి వరకు ఐకాన్ వరకు ప్రతిదానిని మహిళలు ఎలా స్వీకరించాలి అనే దాని గురించి మలించె కూడా ఒక ముఖ్యమైన అంశాన్ని రూపొందించారని నేను భావిస్తున్నాను. మన జీవితాల్లో మనం జీవించాలి మరియు బదిలీ చేయాలి” అని ఆమె చెప్పింది.

ఎగ్జిబిట్‌లో బహుళ ముక్కలతో ఉన్న చికానా కళాకారిణి డెలిలా మోంటోయా మాట్లాడుతూ, ఈ యువతి బానిసలుగా ఉన్నప్పటికీ, ఆమె రెండు శక్తివంతమైన దేశాలను ఒకచోట చేర్చడంలో సహాయపడిందని చారిత్రక కథనాలు చూపిస్తున్నాయి.

“మేము ఒక యుక్తవయస్కుడైన ఈ అద్భుతమైన, విపరీతమైన బాధ్యతను స్వీకరించడం గురించి మాట్లాడుతున్నాము. కోర్టేస్ నాలుకగా ఉండటం గురించి ఆమె ఏమి భావించిందో మాకు తెలియదు. ఆమె ఎప్పుడు చనిపోయిందో మాకు తెలియదు. కానీ మాకు తెలిసినది ఏమిటంటే ఆమె బతికి బయటపడింది. . మరియు ఆమెతో పాటు ఇతర వ్యక్తులు ప్రాణాలతో బయటపడ్డారు” అని మోంటోయా చెప్పారు. “స్థానిక అమెరికన్ ప్రజలు, ఫస్ట్ నేషన్, ఆమెను గౌరవిస్తారని కూడా మాకు తెలుసు. ఆమె కోడెస్‌లలో ప్రదర్శించిన విధానం కారణంగా, ఆమె కొంచెం ఎత్తుగా ఉన్న వ్యక్తిగా ప్రదర్శించబడింది. ఆమె ఎల్లప్పుడూ అక్కడే ఉంటుంది. నేను భావిస్తున్నాను ఆమె ఎంత ముఖ్యమో అర్థమైంది. ఆమె మనసులో ముందుగా రెండు శక్తివంతమైన ప్రపంచాలు కలిశాయి.”

లా మలించె కొన్ని స్వదేశీ రికార్డులలో గౌరవించబడినప్పటికీ, ఆమె అనేక భాషలలో నావిగేట్ చేసినప్పటికీ, స్పానిష్ ఆమెను ఆ వెలుగులో చూడకపోవచ్చని మోంటోయా అభిప్రాయపడ్డారు.

“నా ఉద్దేశ్యం, ఆమె ఏమి అనువదిస్తుందో కూడా వారికి ఖచ్చితంగా తెలియదు. వారికి తెలిసినదంతా, ఆమె చెప్పదలుచుకున్న దానికంటే పూర్తిగా భిన్నమైనదాన్ని చెబుతోంది. … నా ఉద్దేశ్యం, ఇక్కడ ఒక భాష ఉంది, ఇంతకు మునుపు ఎవరూ వినని స్పానిష్ భాష. మరియు ఆమె దానిని గుర్తించవలసి వచ్చింది మరియు ఆమె గుర్తించిన ఇతర భాషలు కూడా ఉన్నాయి, “ఆమె చెప్పింది. “ఆమె ఈ ఇతర సంస్కృతులను అనుభవించగలిగిన అద్భుతమైన వ్యక్తి.”

డెలిలా మోంటోయా, కోడెక్స్ #2 డెలిలా: సిక్స్ డీర్: ఎ జర్నీ ఫ్రమ్ మెచికా టు చికానా, 1992–95. పెయింటెడ్ అమేట్ పేపర్ ఆన్‌బోర్డ్, ఛాయాచిత్రాలు మరియు స్ట్రింగ్; 18 x 60 అంగుళాలు.

ప్రత్యేక సేకరణల విభాగం, స్టాన్‌ఫోర్డ్ లైబ్రరీస్. © డెలిలా మోంటోయా; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

ప్రత్యేక సేకరణల విభాగం, స్టాన్‌ఫోర్డ్ లైబ్రరీస్. © డెలిలా మోంటోయా; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

డెలిలా మోంటోయా, కోడెక్స్ #2 డెలిలా: సిక్స్ డీర్: ఎ జర్నీ ఫ్రమ్ మెచికా టు చికానా, 1992–95. పెయింటెడ్ అమేట్ పేపర్ ఆన్‌బోర్డ్, ఛాయాచిత్రాలు మరియు స్ట్రింగ్; 18 x 60 అంగుళాలు.

ప్రత్యేక సేకరణల విభాగం, స్టాన్‌ఫోర్డ్ లైబ్రరీస్. © డెలిలా మోంటోయా; అల్బుకెర్కీ మ్యూజియం

ఎగ్జిబిట్‌లోని మోంటోయా యొక్క ముక్కల్లో ఒకటి కోడెక్స్, మెక్సికో మరియు న్యూ మెక్సికోలో 500 సంవత్సరాల స్పానిష్ ఆక్రమణలో మహిళల పరిణామం యొక్క దృశ్యాలతో చిత్రించబడిన విస్తృత కాగితం ప్యానెల్. ఇది వర్జిన్ ఆఫ్ గ్వాడాలుపే వంటి చికానో చరిత్రకు ముఖ్యమైన మహిళలను కలిగి ఉంటుంది మరియు చికానా కార్యకర్తతో ముగుస్తుంది. మోంటోయా మాట్లాడుతూ, తన కుటుంబంలోని మహిళలు తమ సంఘంలో ఎప్పుడూ చురుకుగా ఉండే వారి నుండి ప్రేరణ పొందారని, అయితే చారిత్రాత్మకంగా మహిళల రచనలు చాలా అరుదుగా నమోదు చేయబడ్డాయి. ఆమె కోడెక్స్ దానిని మార్చాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.

ఎగ్జిబిట్‌లో ఫోటోగ్రాఫ్‌ల నుండి సాంప్రదాయ చెక్క బలిపీఠాల వరకు లా మలించెతో కూడిన అనేక రకాల పనులు ఉన్నాయి.

అదే సంఘాల్లోని వారసులపై ప్రతిబింబం

ఆంగ్లో, హిస్పానిక్ మరియు స్వదేశీ కమ్యూనిటీలు శతాబ్దాలుగా ఒకరితో ఒకరు శాంతియుతంగా జీవించారనే ఆలోచనను దాటి, న్యూ మెక్సికో రాష్ట్రం యొక్క నిజమైన స్వభావాన్ని కూడా స్పష్టం చేయాలని లోపెజ్ చెప్పారు.

“ఇది ఒక పురాణగాథ అని మాకు తెలుసు. న్యూ మెక్సికోలో అనేక సంస్కృతులను ఒకచోట చేర్చిన ఇది చాలా హింసాత్మక చరిత్ర, అదే సమయంలో, ఇక్కడ జరిగిన హింసను అంగీకరించే పనిని చేయడానికి మేము ఇలాంటి ప్రదర్శనల ద్వారా ప్రయత్నిస్తున్నాము. ఆ సంస్కృతుల విభజనలు” అని లోపెజ్ చెప్పారు. “మేము స్వస్థత మరియు మన దేశీయ మరియు చికానో సంస్కృతుల మధ్య విభజనలు ఎలా ఉన్నాయో అర్థం చేసుకునే భావం వైపు దృష్టి సారించడానికి కూడా ప్రయత్నిస్తున్నాము.”

జాస్మిన్ ట్రుజిల్లో లా మలించె పాత్రను పోషిస్తున్న మాటాచైన్స్ నృత్యకారులు.

జాస్మిన్ ఖాన్


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

జాస్మిన్ ఖాన్

జాస్మిన్ ట్రుజిల్లో లా మలించె పాత్రను పోషిస్తున్న మాటాచైన్స్ నృత్యకారులు.

జాస్మిన్ ఖాన్

ఎగ్జిబిట్ యొక్క అల్బుకెర్కీ పునరావృతంలో మాటాచైన్స్ నృత్యకారులను చేర్చడం ఆ కూడళ్లకు ఒక ఉదాహరణ అని ఆమె చెప్పింది.

“ఆ ఆచారాలు నేటికీ ఉన్నాయి, ఆ రెండు వర్గాలలో,” ఆమె చెప్పింది.

నృత్యం మరియు లా మలించె యొక్క వివరణ కమ్యూనిటీల మధ్య మారుతూ ఉంటుంది. తన జీవితంలో ఎక్కువ భాగం శాన్ ఇసిడ్రో డి సెడిల్లోలో లా మాలిన్చే పాత్ర పోషించిన జాస్మిన్ ట్రుజిల్లో కోసం, ఆమె పాత్రకు తనను తాను అంకితం చేసుకోవడానికి గల కారణాలు ఆమె క్యాథలిక్ విశ్వాసంలో పాతుకుపోయాయి:

“నేను యేసును చాలా ప్రేమిస్తున్నాను మరియు నేను అతని కోసం నృత్యం చేయాలనుకుంటున్నాను.”

జాస్మిన్ మరియు లా మలించె యొక్క ఇతర వారసులు వేడుకలలో మరియు వారి కమ్యూనిటీలలో వారి సంక్లిష్ట పాత్రలను అభివృద్ధి చేస్తున్నారు.

[ad_2]

Source link

Leave a Reply