Influential theater director Peter Brook dies at 97 : NPR

[ad_1]

Join whatsapp group Join Now
Join Telegram group Join Now

బ్రిటీష్ దర్శకుడు పీటర్ బ్రూక్ 2008 ఇబ్సెన్ అవార్డును అందుకున్న తర్వాత థియేటర్ ప్రపంచానికి కొత్త కళాత్మక కోణాలను అందించినందుకు నవ్వాడు.

AFP/జెట్టి ఇమేజెస్


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

AFP/జెట్టి ఇమేజెస్

బ్రిటీష్ దర్శకుడు పీటర్ బ్రూక్ 2008 ఇబ్సెన్ అవార్డును అందుకున్న తర్వాత థియేటర్ ప్రపంచానికి కొత్త కళాత్మక కోణాలను అందించినందుకు నవ్వాడు.

AFP/జెట్టి ఇమేజెస్

థియేటర్ మరియు ఫిల్మ్ డైరెక్టర్ పీటర్ బ్రూక్ మరణించారు. ఆయన వయసు 97.

బ్రూక్ యొక్క పని ఏడు దశాబ్దాలుగా విస్తరించింది మరియు స్టార్-స్టడెడ్ షేక్స్పియర్ ప్రొడక్షన్స్ నుండి థియేటర్ రూపంలో రాడికల్ ప్రయోగాల వరకు విస్తరించింది. 1964లో అతను సృష్టించిన సంచలనం అతని కెరీర్‌లో ఒక ముఖ్యమైన క్షణం; 26 పదాల శీర్షికతో ఒక నాటకం అన్నింటినీ చెప్పినట్లు అనిపించింది: జీన్-పాల్ మరాట్ యొక్క హింస మరియు హత్య మార్క్విస్ డి సేడ్ ఆధ్వర్యంలో చారెంటన్ ఆశ్రమంలోని ఖైదీలచే ప్రదర్శించబడిందిలేదా మరాట్/సాడే సంక్షిప్తంగా.

బ్రూక్ అతనిని స్వీకరించాడు మరాట్/సాడే 1967లో స్క్రీన్ కోసం థియేటర్ నిర్మాణం. ఈ చిత్ర వెర్షన్‌లో ఖైదు చేయబడిన రాడికల్ జీన్-పాల్ మరాట్‌గా ఇయాన్ రిచర్డ్‌సన్ నటించారు.

యునైటెడ్ ఆర్టిస్ట్స్/ది కోబల్ కలెక్షన్


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

యునైటెడ్ ఆర్టిస్ట్స్/ది కోబల్ కలెక్షన్

బ్రూక్ అతనిని స్వీకరించాడు మరాట్/సాడే 1967లో స్క్రీన్ కోసం థియేటర్ నిర్మాణం. ఈ చిత్ర వెర్షన్‌లో ఖైదు చేయబడిన రాడికల్ జీన్-పాల్ మరాట్‌గా ఇయాన్ రిచర్డ్‌సన్ నటించారు.

యునైటెడ్ ఆర్టిస్ట్స్/ది కోబల్ కలెక్షన్

కానీ ఆ మాటలన్నీ బ్రూక్ రూపొందించిన ఫ్రీక్ షో కోసం ప్రేక్షకులను సిద్ధం చేయలేదు: గుడ్డలు ధరించి ఉన్మాదులు ప్రేక్షకులతో మోచేతులు రుద్దడం, వేదికపై నుండి కేకలు వేయడం మరియు పూర్తి స్థాయి అల్లర్లతో రాత్రి రాజకీయ సంభాషణను ముగించడం. కూడా మరాట్/సాడేయొక్క కర్టెన్ కాల్ రెచ్చగొట్టేలా ఉంది. ప్రేక్షకులు ఆదరిస్తున్నప్పుడు, తారాగణం, ఇప్పటికీ మెలితిప్పినట్లు మరియు డ్రోల్ చేస్తూ, ప్రతి ప్రేక్షకుడు థియేటర్ నుండి బయలుదేరే వరకు పాత్రను వదలకుండా, వేదిక పెదవి నుండి ఎగతాళిగా తిరిగి చప్పట్లు కొట్టడం ద్వారా ప్రతి రాత్రి నిలబడి చప్పట్లు కొట్టారు.

“ప్రేక్షకులు చప్పట్లు కొట్టినప్పుడు, వారు సహజంగా నటీనటులను ప్రశంసించారు, ప్రదర్శనను మెచ్చుకున్నారు,” అని బ్రూక్ 1992లో NPRతో అన్నారు. “కానీ పిచ్చి వ్యక్తులు వచ్చి ప్రేక్షకుల చప్పట్లను పేరడీ చేయడంతో, ఇది ఉద్దేశపూర్వక అసౌకర్యానికి విలువైన క్షణం అని నేను భావిస్తున్నాను ఎందుకంటే అకస్మాత్తుగా వారు చూసింది, అవును, కానీ ఇది ఏ పాత ప్రదర్శన కాదు, ఈ షో ఏదో గురించి.”

‘సత్యం అనిపించేవాటికి ఒక ఫ్లాష్’

ప్రదర్శన యొక్క అర్ధాన్ని పొందడం అనేది బ్రూక్ యొక్క జీవితకాల అన్వేషణ, గ్రాండ్ ఒపెరా నుండి ఒక విధమైన ప్రాథమిక, దాదాపు పదాలు లేని థియేటర్ వరకు ప్రతిదానిలో అన్వేషించబడింది. వెర్బల్ జిమ్నాస్టిక్స్‌ను వివరించడానికి ఎ మిడ్ సమ్మర్ నైట్స్ డ్రీం, అతను ట్రాపెజెస్‌పై రాయల్ షేక్స్‌పియర్ కంపెనీని ఉంచాడు; నాగరికత యొక్క దుర్బలత్వాన్ని అన్వేషించడానికి, అతను ఈ చిత్రంలో ఎక్కువగా వృత్తిపరంగా లేని పిల్లలను చిత్రించిన క్రూరులుగా మార్చాడు. ఈగలకి రారాజు. బ్రూక్ 1963లో అసాధారణంగా చేతితో పట్టుకునే కెమెరాలను కూడా ఉపయోగించాడు ఈగలకి రారాజు ఒక ఆకస్మిక, స్క్రిప్ట్ లేని అనుభూతి.

బ్రూక్ తన 1963లో విలియం గోల్డింగ్ యొక్క చలన చిత్ర అనుకరణలో బాల నటులు కానివారిని ఎంపిక చేసుకున్నాడు ఈగలకి రారాజు.

రెండు కళలు/కోబల్ కలెక్షన్


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

రెండు కళలు/కోబల్ కలెక్షన్

బ్రూక్ తన 1963లో విలియం గోల్డింగ్ యొక్క చలన చిత్ర అనుకరణలో బాల నటులు కానివారిని ఎంపిక చేసుకున్నాడు ఈగలకి రారాజు.

రెండు కళలు/కోబల్ కలెక్షన్

మరియు అతను తన థియేటర్ వర్క్‌లో ఫామ్‌తో చాలా దూకుడుగా ఆడాడు, అతను తన పుస్తకంలో వివరించాడు ఖాళీ స్థలం మరియు అతని తొమ్మిది గంటల అనుసరణలో అక్షరార్థం చేసింది మహాభారతం. ఆ నిర్మాణం కోసం, అతను ఈస్ట్ ఇండియన్ థియేటర్ యొక్క రంగురంగుల, శైలీకృత సమావేశాలను తీసుకున్నాడు మరియు వాటిని కఠినమైన, ఆచరణాత్మక మరియు వాస్తవమైన అంశాలతో ప్రదర్శనలో ఎంకరేజ్ చేశాడు – అగ్ని, భూమి మరియు నీరు.

“మీరు ఆ రెండు బంతులతో ఎల్లవేళలా మోసగించగలిగితే,” బ్రూక్ NPRతో ఇలా అన్నాడు, “ఎక్కడో మధ్యలో, వారు ఎక్కడ కలుసుకుంటారు, మీరు కొన్నిసార్లు నిజంలా అనిపించే వాటిని చూడవచ్చు.”

అతని పని గురించి మాట్లాడనివ్వండి

పీటర్ స్టీఫెన్ పాల్ బ్రూక్ రష్యన్-యూదు తల్లిదండ్రులకు లండన్‌లో జన్మించాడు. అతను అధికారిక విద్యను పెద్దగా పట్టించుకోలేదు, కానీ అతను చిన్నతనంలో కూడా సంస్కృతిని జీవించగలిగాడు. 7 వద్ద అతను తన స్వంత నాలుగు గంటల వెర్షన్‌ను ప్రదర్శించాడు హామ్లెట్; మరియు అతని ప్రారంభ 20ల నాటికి, అతను ప్రపంచంలోని గొప్ప శాస్త్రీయ దశలలో ఒకటైన స్ట్రాట్‌ఫోర్డ్‌లో దర్శకత్వం వహించాడు. కానీ పెయింటెడ్ సెట్‌లు మరియు నటీనటులు అతనికి విసుగు తెప్పించారు, కాబట్టి అతను ది ఇంటర్నేషనల్ సెంటర్ ఫర్ థియేటర్ రీసెర్చ్ అనే పారిస్ సంస్థను స్థాపించాడు, ఇది అవాంట్-గార్డ్ భావనలతో ప్రయోగాలు చేయడానికి అంకితం చేయబడింది – ఎవరూ ప్రదర్శించని భాషలో నాటకాన్ని ప్రదర్శించడానికి నటులను ఇరాన్‌లోని పర్వత శిఖరానికి తీసుకెళ్లారు. నిజానికి అర్థమైంది. మాట్లాడే పదం యొక్క సంగీత మరియు రిథమిక్ అంశాల ద్వారా అర్థం ఎలా ఉంటుందో అన్వేషించడమే ఆలోచన అని అతను చెప్పాడు.

అతను గొప్ప నటులు మరియు గొప్ప పదాలతో వ్యవహరించినప్పుడు భాషపై ఆ మోహం తక్కువ కాదు – పాల్ స్కోఫీల్డ్, ఉదాహరణకు, షేక్స్పియర్స్లో కింగ్ లియర్. బ్రూక్ యొక్క స్టేజ్ లియర్ టెక్స్ట్‌ను బేర్ ఎసెన్షియల్స్‌కి తీసివేసాడు మరియు అతను తన స్టేజ్ వెర్షన్‌ను స్క్రీన్‌కి మార్చినప్పుడు, అతను 1971లో చిత్రనిర్మాతలకు అందుబాటులో ఉన్న అన్ని అవాంట్-గార్డ్ ట్రిక్స్‌ని వర్తింపజేశాడు. ఫలితం షేక్స్‌పియర్ యొక్కది కాదు. లియర్. ఇది పీటర్ బ్రూక్ యొక్క లియర్, ప్రముఖ వచనాన్ని పునర్నిర్మించేటప్పుడు దానిని ప్రకాశింపజేసే కొత్త భావన. ప్రేక్షకులు ఏమి తీసుకోవాలి? బ్రూక్ తన పని గురించి మాట్లాడనివ్వండి. మరియు అతని జీవితం మరియు పని నుండి ప్రేక్షకులు ఏమి తీసుకోవాలనుకుంటున్నారని అడిగినప్పుడు, అతను NPRకి అదే విషయాన్ని చెప్పాడు:

“నాకు నిజంగా ఆందోళన కలిగించే విషయం ఏమిటంటే, ఇప్పుడు, క్షణంలో, ఆ క్షణం జరుగుతున్నప్పుడు ఏమి జరుగుతుంది. మిగిలినది ఇతరులపై ఆధారపడి ఉంటుంది. వారి ప్రస్తుతం. ఇది ఇకపై నా సమస్య కాదు.”

1956లో ఇక్కడ కనిపించిన బ్రూక్ అనేక పుస్తకాలను కూడా రాశారు ఖాళీ స్థలం (1968), షేక్‌స్పియర్‌ను ప్రేరేపించడం (1998) మరియు ది షిఫ్టింగ్ పాయింట్ (1987)

అలాన్ మీక్/జెట్టి ఇమేజెస్


శీర్షిక దాచు

టోగుల్ శీర్షిక

అలాన్ మీక్/జెట్టి ఇమేజెస్

1956లో ఇక్కడ కనిపించిన బ్రూక్ అనేక పుస్తకాలను కూడా రాశారు ఖాళీ స్థలం (1968), షేక్‌స్పియర్‌ను ప్రేరేపించడం (1998) మరియు ది షిఫ్టింగ్ పాయింట్ (1987)

అలాన్ మీక్/జెట్టి ఇమేజెస్

[ad_2]

Source link

Leave a Comment