[ad_1]
న్యూఢిల్లీ: ఎఫ్వై22 మూడో త్రైమాసికంలో భారత స్థూల దేశీయోత్పత్తి (జీడీపీ) 5.8 శాతానికి పెరిగే అవకాశం ఉందని ఎస్బీఐ పరిశోధన నివేదిక పేర్కొంది.
FY21-22 రెండవ త్రైమాసికంలో దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థ 8.4 శాతం వృద్ధి చెంది, మహమ్మారి ముందు స్థాయిలను అధిగమించింది. అయితే, జూలై-సెప్టెంబర్ కాలంలో GDP వృద్ధి అంతకుముందు త్రైమాసికంలో 20.1 శాతం విస్తరణ కంటే నెమ్మదిగా ఉంది.
నేషనల్ స్టాటిస్టికల్ ఆఫీస్ (NSO) ఫిబ్రవరి 28న Q3 FY21- 22కి GDP అంచనాలను ప్రకటిస్తుంది.
“SBI నౌకాస్టింగ్ మోడల్ ప్రకారం, Q3 FY22 కోసం GDP వృద్ధి 5.8 శాతంగా ఉంటుంది, ఇది అధోముఖ పక్షపాతంతో ఉంటుంది. పూర్తి సంవత్సరం (FY22) GDP వృద్ధి ఇప్పుడు మా మునుపటి అంచనా 9.3 శాతం నుండి 8.8 శాతానికి తగ్గించబడింది” అని నివేదిక శుక్రవారం తెలిపింది.
Nowcasting మోడల్ పరిశ్రమ కార్యకలాపాలు, సేవా కార్యకలాపాలు మరియు ప్రపంచ ఆర్థిక వ్యవస్థతో అనుబంధించబడిన 41 అధిక ఫ్రీక్వెన్సీ సూచికలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
2020 ఆర్థిక సంవత్సరం వాస్తవ జీడీపీ రూ. 145.69 లక్షల కోట్ల కంటే వాస్తవ జీడీపీ రూ. 2.35 లక్షల కోట్లు ఎక్కువ / 1.6 శాతం ఎక్కువగా ఉంటుందని నివేదిక పేర్కొంది.
ప్రైవేట్ వినియోగం మహమ్మారికి ముందు స్థాయి కంటే తక్కువగా ఉన్నందున దేశీయ ఆర్థిక కార్యకలాపాల పునరుద్ధరణ ఇంకా విస్తృత స్థాయిలో లేదని నివేదిక పేర్కొంది.
అధిక పౌనఃపున్య సూచికలు Q3లో డిమాండ్లో కొంత బలహీనతను సూచిస్తున్నాయి, ఇది జనవరి 2022 వరకు కొనసాగుతుంది, ఇది కాంటాక్ట్-ఇంటెన్సివ్ సేవలపై ఉన్న డ్రాగ్ని ప్రతిబింబిస్తుంది.
గ్రామీణ డిమాండ్ సూచికలు, ద్విచక్ర వాహనాలు మరియు ట్రాక్టర్ అమ్మకాలు ఆగస్ట్ 2021 నుండి క్షీణించడం కొనసాగించాయి.
పట్టణ డిమాండ్ సూచికలలో, వినియోగదారు డ్యూరబుల్స్ మరియు ప్యాసింజర్ వాహనాల అమ్మకాలు Q3లో కుదించబడ్డాయి, అయితే దేశీయ విమాన ట్రాఫిక్ బలహీనపడింది ఓమిక్రాన్ వేరియంట్ స్ప్రెడ్. ఇన్వెస్ట్మెంట్ యాక్టివిటీ అయితే, పిక్ అప్లో ట్రాక్షన్ను ప్రదర్శిస్తోందని, సరుకుల ఎగుమతులు ఉత్సాహంగా ఉన్నాయని పేర్కొంది.
ఈ నెమ్మదిగా వృద్ధి ఊపందుకోవడం ప్రారంభ వృద్ధి పునరుద్ధరణకు ఊహించిన దానికంటే ఎక్కువ కాలం అనుకూల విధానం ద్వారా మద్దతు ఇవ్వాల్సిన అవసరం ఉందనే ఇటీవలి వాదనను మళ్లీ ధృవీకరిస్తున్నట్లు నివేదిక పేర్కొంది.
“అందువల్ల లిక్విడిటీ సాధారణీకరణ ఆలస్యమవుతుందని మేము భావిస్తున్నాము. ఇది ప్రభుత్వ సెక్యూరిటీల (జి-సెకన్) దిగుబడులపై ప్రస్తుత 6.7 శాతం నుండి 6.55 శాతం లేదా అంతకంటే ఎక్కువ మృదువుగా ప్రభావం చూపుతుంది” అని నివేదిక పేర్కొంది.
గ్రామీణ పేదలకు రూ.50,000 వరకు జీవనోపాధి రుణాలను ప్రభుత్వం అందించవచ్చని నివేదిక సూచించింది.
వడ్డీ-సర్వీసింగ్ మాత్రమే రుణ ప్రమాణాన్ని తదుపరి రుణ పునరుద్ధరణతో విజయవంతమైన రీపేమెంట్ రికార్డ్తో అనుసంధానించబడుతుందనే ఉద్దేశ్యంతో ఈ రుణం ఇవ్వబడవచ్చు, అని పేర్కొంది.
“రూ. 50,000 కోట్ల పోర్ట్ఫోలియోపై ప్రభుత్వం 3 శాతం వడ్డీ రాయితీని భరించినట్లయితే, 2022-23లో ఖర్చు కేవలం రూ. 1,500 కోట్లు మాత్రమే. మరియు ఈ రుణాలు జీవనోపాధికి పెద్ద వినియోగ బూస్టర్గా కూడా పనిచేస్తాయి. స్థాయిలు, “అది చెప్పింది.
ఈ సూక్ష్మ జీవనోపాధి రుణాల యొక్క అదనపు ప్రయోజనం ఏమిటంటే, ఇవి బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థకు సమగ్ర డేటాబేస్ మరియు ఉపాంత రుణగ్రహీతల క్రెడిట్ చరిత్రను సిద్ధం చేయడంలో సహాయపడతాయని, ఇది కొత్త క్రెడిట్-విలువైన రుణ తరగతులను రూపొందించడానికి మరింత పరపతి పొందవచ్చని నివేదిక పేర్కొంది.
బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థలో PMJDY ఖాతాల కోసం ప్రస్తుత ఓవర్డ్రాఫ్ట్ సదుపాయం, కొంతకాలంగా అమలులో ఉన్నందున, పథకాన్ని అర్థవంతంగా పర్యవేక్షించడానికి మరియు ప్రోత్సహించడానికి సెంట్రల్ నోడల్ ఏజెన్సీ/బ్యాంక్తో క్రమబద్ధీకరించవచ్చు మరియు సాంకేతికతను మెరుగుపరచవచ్చు.
గ్రామీణ పాకెట్స్లో మూడవ వేవ్లో టీకా యొక్క గణనీయమైన విజయాన్ని బట్టి, జీవనోపాధి రుణాలు విస్తృత ఆర్థిక వ్యవస్థను అపూర్వమైన గరిష్ట స్థాయికి చేర్చే వెండి బుల్లెట్గా మారగలవని నివేదిక పేర్కొంది.
.
[ad_2]
Source link