Indian Oil Results: IOC Reports Net Loss Of Rs 1,992-Crore On Petrol, Diesel Price Freeze

[ad_1]

Join whatsapp group Join Now
Join Telegram group Join Now

ఇండియన్ ఆయిల్ కార్పొరేషన్ (ఐఓసి) శుక్రవారం జూన్ త్రైమాసికంలో రూ. 1,992 కోట్ల నికర నష్టాన్ని నివేదించింది, పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరలపై స్తంభింపజేయడం రికార్డు రిఫైనింగ్ మార్జిన్లను తుడిచిపెట్టింది.

ఏప్రిల్-జూన్‌లో రూ. 1,992.53 కోట్ల నికర నష్టం గత ఏడాది ఇదే కాలంలో రూ. 5,941.37 కోట్ల నికర లాభంతో పోలిస్తే, కంపెనీ స్టాక్ ఎక్స్ఛేంజ్ ఫైలింగ్‌లో తెలిపింది. అంతర్జాతీయంగా చమురు ధరలు పెరగడం వల్ల కార్యకలాపాల ద్వారా వచ్చే ఆదాయం ఏప్రిల్-జూన్‌లో రూ. 1.55 లక్షల కోట్ల నుంచి రూ. 2.51 లక్షల కోట్లకు పెరిగింది.

త్రైమాసికంలో, IOC మరియు ఇతర ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని ఇంధన రిటైలర్లు భారత్ పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (BPCL) మరియు హిందుస్థాన్ పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (HPCL) పెరుగుతున్న ధరలకు అనుగుణంగా పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరలను సవరించలేదు.

భారతదేశం దిగుమతి చేసుకునే ముడి చమురు బుట్ట సగటు బ్యారెల్‌కు $109 అయితే రిటైల్ పంపు రేట్లు బ్యారెల్ ధర సుమారు $85-86కి సమలేఖనం చేయబడ్డాయి.

రెండేళ్లలో ఇదే తొలి త్రైమాసిక నష్టం. కంపెనీ జనవరి-మార్చి 2020లో నికర నష్టాన్ని నివేదించింది, అయితే ఇది ఖరీదైన ముడి చమురును ప్రాసెస్ చేయడంలో ఇన్వెంటరీ నష్టాల కారణంగా ఉంది.

ఈ నష్టాలు రికార్డ్ రిఫైనింగ్ మార్జిన్‌లను తిరస్కరించాయి. ఏప్రిల్-జూన్ 2021లో బ్యారెల్‌కు $6.58 స్థూల రిఫైనింగ్ మార్జిన్ (GRM) కాకుండా రిఫైనరీ గేట్ వద్ద ప్రతి బ్యారెల్ ముడి చమురును ఇంధనంగా మార్చడం ద్వారా IOC $31.81 సంపాదించింది.

ఇన్వెంటరీ నష్టాలను భర్తీ చేసిన తర్వాత కోర్ మార్జిన్ బ్యారెల్‌కు $25.34గా ఉంది. “అయితే, కొన్ని పెట్రోలియం ఉత్పత్తుల యొక్క అణచివేయబడిన మార్కెటింగ్ మార్జిన్లు GRM పెరుగుదల యొక్క ప్రయోజనాన్ని భర్తీ చేశాయి” అని కంపెనీ తన ఖాతాలకు నోట్స్‌లో పేర్కొంది.

చమురు కంపెనీలు రిటైల్ ధరలను సవరించడానికి స్వేచ్ఛగా ఉన్నాయని ప్రభుత్వం పేర్కొన్నప్పటికీ, మూడు ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని సంస్థలు రేట్లను స్తంభింపజేయడానికి గల కారణాలను వివరించలేదు.

సాధారణంగా, చమురు కంపెనీలు దిగుమతి సమాన రేట్ల ఆధారంగా రిఫైనరీ గేట్ ధరను లెక్కిస్తాయి. కానీ మార్కెటింగ్ విభాగం దిగుమతి సమానం కంటే తక్కువ ధరలకు విక్రయిస్తే, నష్టాలు బుక్ చేయబడతాయి.

ఏప్రిల్-జూన్‌లో పెట్రోలియం ఉత్పత్తుల అమ్మకాలపై ఐఓసి రూ. 1,052.78 కోట్ల ప్రీ-టాక్స్ నష్టాన్ని నమోదు చేసింది, గత ఏడాది కాలంతో పోలిస్తే ఇది రూ. 6,708.86 కోట్ల లాభం. ఇది మునుపటి (జనవరి-మార్చి 2022) త్రైమాసికంలో రూ. 8,251.29 కోట్ల ప్రీ-టాక్స్ లాభం పొందింది. అలాగే, పెట్రోకెమికల్స్ వ్యాపారం ద్వారా వచ్చే ఆదాయం ఏప్రిల్-జూన్ 2021లో రూ.1,737.82 కోట్ల నుంచి రూ.269.26 కోట్లకు పడిపోయింది.

దాదాపు 23 మిలియన్ టన్నులకు అమ్మకాలు 22.5 శాతం పెరిగినప్పటికీ, రిఫైనరీలు 13 శాతం అధిక ముడి చమురును ఉత్పత్తులుగా మార్చుకున్నప్పటికీ నష్టం జరిగింది.

రాష్ట్ర ఇంధన రిటైలర్లు ప్రతిరోజూ అంతర్జాతీయ ధరతో రేట్లను సర్దుబాటు చేయాలి. అయితే కీలకమైన ఎన్నికలకు ముందు వారు ఎప్పటికప్పుడు ధరలను స్తంభింపజేస్తున్నారు.

IOC, BPCL మరియు HPCL ఉత్తరప్రదేశ్ వంటి రాష్ట్రాల్లో అసెంబ్లీ ఎన్నికలకు ముందు రేట్లను సవరించడం నిలిపివేసింది. ఆ 137 రోజుల ఫ్రీజ్ మార్చి చివరిలో ముగిసింది, ఏప్రిల్ ప్రారంభంలో మరో రౌండ్ ఫ్రీజ్ అమల్లోకి రాకముందే లీటరుకు రూ. 10 చొప్పున పెంచబడింది.

రష్యా ఉక్రెయిన్‌పై దాడి చేసిన తర్వాత సరఫరా ఆందోళనలతో అంతర్జాతీయ చమురు ధరలు బహుళ-సంవత్సరాల గరిష్ట స్థాయికి చేరుకున్నప్పటికీ ఇది జరిగింది.

మేలో ప్రభుత్వం పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించింది, ఇది రెండు ఇంధన అమ్మకాలపై పెరుగుతున్న నష్టాలను తగ్గించడానికి ఉపయోగించకుండా వినియోగదారులకు బదిలీ చేయబడింది.

ఎక్సైజ్ సుంకం తగ్గింపు కారణంగా తగ్గింపు మినహా పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరలపై ప్రస్తుత ఫ్రీజ్ ఇప్పుడు 114 రోజులు.

ఈ నెల ప్రారంభంలో, ICICI సెక్యూరిటీస్ ఒక నివేదికలో IOC, BPCL మరియు HPCL జూన్ త్రైమాసికంలో పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరలను తక్కువ ధరలకు విక్రయించడం ద్వారా రూ.10,700 కోట్ల నష్టాన్ని నమోదు చేయవచ్చని పేర్కొంది.

త్రైమాసికంలో బలమైన రిఫైనింగ్ పనితీరును పూర్తిగా ఆఫ్‌సెట్ చేస్తూ, పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై కంపెనీలు లీటరుకు రూ. 12-14 నష్టపోతున్నాయని అంచనా వేసింది.

తరువాత, ఆదాయాలను ప్రకటిస్తూ IOC ఛైర్మన్ SM వైద్య మాట్లాడుతూ, “2022-23 ఆర్థిక సంవత్సరం మొదటి త్రైమాసికంలో ఇండియన్ ఆయిల్ ఎగుమతులతో సహా 24.648 మిలియన్ టన్నుల ఉత్పత్తులను విక్రయించింది”.

“క్యూ1 2022-23లో మా రిఫైనింగ్ త్రూపుట్ 18.936 మిలియన్ టన్నులు మరియు అదే కాలంలో గ్యాస్ పైప్‌లైన్‌లతో సహా కార్పొరేషన్ యొక్క దేశవ్యాప్తంగా పైప్‌లైన్ నెట్‌వర్క్ యొక్క త్రూపుట్ 24.649 మిలియన్ టన్నులు” అని ఆయన చెప్పారు.

.

[ad_2]

Source link

Leave a Comment