[ad_1]
యూనిఫైడ్ పేమెంట్ ఇంటర్ఫేస్ (UPI) నేతృత్వంలోని వివిధ చెల్లింపు మోడ్ల ద్వారా భారతదేశం మొదటి త్రైమాసికంలో (జనవరి-మార్చి కాలం) రూ. 10.25 లక్షల కోట్ల మొత్తంలో 936 కోట్ల లావాదేవీలను చూసింది.
చెల్లింపుల పరిశ్రమలో గ్లోబల్ లీడర్ అయిన వరల్డ్లైన్ నివేదిక ప్రకారం, వాల్యూమ్లో 64 శాతం మరియు విలువ పరంగా 50 శాతం మార్కెట్ వాటాతో వినియోగదారులలో UPI P2M (వ్యక్తి నుండి వ్యాపారి) లావాదేవీలు అత్యంత ప్రాధాన్య చెల్లింపు మోడ్గా ఉద్భవించాయి. .
Q1 2022లో, UPI వాల్యూమ్లో 1,455 కోట్ల లావాదేవీలు మరియు విలువ పరంగా రూ. 26.19 లక్షల కోట్లకు పైగా లావాదేవీలు జరిపింది.
Q1 2021తో పోల్చితే దాని లావాదేవీల పరిమాణం మరియు విలువ గత సంవత్సరం నుండి దాదాపు 99 శాతం పెరుగుదల మరియు విలువలో 90 శాతం పెరుగుదల నమోదు చేయడంతో దాదాపు రెట్టింపు అయింది.
మొదటి త్రైమాసికం నాటికి, వాల్యూమ్ పరంగా టాప్ UPI యాప్లు PhonePe, Google Pay, Paytm పేమెంట్స్ బ్యాంక్ యాప్, Amazon Pay, Axis banks యాప్ కాగా, టాప్ PSP UPI ప్లేయర్లు YES బ్యాంక్, యాక్సిస్ బ్యాంక్, స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా, HDFC బ్యాంక్. , మరియు Paytm పేమెంట్స్ బ్యాంక్.
టాప్ UPI యాప్లలో, Phone Pe, Google Pay మరియు Paytm మార్చి 2022 నాటికి UPI లావాదేవీల పరిమాణంలో 94.8 శాతం మరియు UPI లావాదేవీల విలువలో 93 శాతం వాటాను కలిగి ఉన్నాయని నివేదిక వెల్లడించింది. UPI P2P (పీర్-టు-పీర్) లావాదేవీలకు సగటు టిక్కెట్ పరిమాణం (ATS) రూ. 2,455 మరియు P2M లావాదేవీలకు (మార్చి నాటికి) రూ. 860.
లావాదేవీలలో క్రెడిట్ కార్డ్లు 7 శాతం వాటాను కలిగి ఉన్నాయి, అయితే విలువలో 26 శాతం, అధిక విలువ కలిగిన లావాదేవీల కోసం కస్టమర్లు ఇప్పటికీ తమ క్రెడిట్ కార్డ్లను ఉపయోగించడానికి ఇష్టపడతారని సూచిస్తుంది.
డెబిట్ కార్డ్లు 10 శాతం లావాదేవీలను కలిగి ఉన్నాయి, అయితే విలువలో 18 శాతం. UPI పెరుగుదల కారణంగా వాల్యూమ్ మునుపటి సంవత్సరాల కంటే తగ్గిపోయింది.
మార్చి నాటికి, వ్యాపారి కొనుగోలు చేసే బ్యాంకుల ద్వారా అమలు చేయబడిన మొత్తం POS టెర్మినల్స్ సంఖ్య 6.07 మిలియన్లు, Q1 2022లో అర మిలియన్ కంటే ఎక్కువ POS టెర్మినల్లు ఉపయోగించబడ్డాయి.
POS విస్తరణ 2022 Q1లో అంతకు ముందు సంవత్సరంతో పోలిస్తే 28 శాతం వృద్ధిని సాధించింది.
మార్చి నాటికి, భారత్ క్యూఆర్ల మొత్తం సంఖ్య 49.7 లక్షలు, మార్చి 2021తో పోల్చితే 39 శాతం పెరిగి UPI క్యూఆర్లు 17.27 కోట్లుగా ఉన్నాయి, మార్చి 2021తో పోల్చితే 87 శాతం వృద్ధిని నమోదు చేసింది.
Q1 2022 చివరి నాటికి చెలామణిలో ఉన్న మొత్తం క్రెడిట్ మరియు డెబిట్ కార్డ్ల సంఖ్య 99.12 కోట్లు.
జనవరి నాటికి, భారతదేశంలో దాదాపు 65.8 కోట్ల మంది ఇంటర్నెట్ వినియోగదారులు మరియు 120 కోట్ల మంది మొబైల్ చందాదారులు ఉన్నారు.
Q1 2022లో, వినియోగదారులు 1,560 కోట్ల మొబైల్ ఆధారిత చెల్లింపులు చేయగా, నెట్ బ్యాంకింగ్/ఇంటర్నెట్ బ్రౌజర్ ఆధారిత లావాదేవీలు 100 కోట్లకు పైగా ఉన్నాయని నివేదిక వెల్లడించింది.
.
[ad_2]
Source link