[ad_1]
న్యూఢిల్లీ:
వినియోగదారుల ప్రయోజనాలను కాపాడేందుకు ఇ-కామర్స్ వెబ్సైట్లలో పోస్ట్ చేయబడిన నకిలీ సమీక్షలను చెక్ చేయడానికి ఒక ఫ్రేమ్వర్క్ను అభివృద్ధి చేస్తామని ప్రభుత్వం శనివారం తెలిపింది.
వినియోగదారుల వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ మరియు అడ్వర్టైజింగ్ స్టాండర్డ్స్ కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఇండియా (ASCI) వారి ప్లాట్ఫారమ్లపై నకిలీ సమీక్షల పరిమాణాన్ని చర్చించడానికి ఇ-కామర్స్ సంస్థలతో సహా వాటాదారులతో శుక్రవారం వర్చువల్ సమావేశాన్ని నిర్వహించింది.
నకిలీ సమీక్షలు ఆన్లైన్ ఉత్పత్తులు మరియు సేవలను కొనుగోలు చేసేలా వినియోగదారులను తప్పుదారి పట్టించాయి.
అధికారిక ప్రకటన ప్రకారం, డిపార్ట్మెంట్ ఆఫ్ కన్స్యూమర్ అఫైర్స్ (DoCA) భారతదేశంలోని ఇ-కామర్స్ సంస్థలు అనుసరిస్తున్న ప్రస్తుత యంత్రాంగాన్ని మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా అందుబాటులో ఉన్న ఉత్తమ పద్ధతులను అధ్యయనం చేసిన తర్వాత ఈ ఫ్రేమ్వర్క్లను అభివృద్ధి చేస్తుంది.
వినియోగదారుల ఫోరమ్లు, న్యాయ విశ్వవిద్యాలయాలు, న్యాయవాదులు, FICCI, CII మరియు వినియోగదారుల హక్కుల కార్యకర్తలు, ఇతరులతో పాటు, సమస్య యొక్క పరిమాణాన్ని చర్చించడానికి మరియు వెబ్సైట్లలో నకిలీ సమీక్షల కోసం రోడ్మ్యాప్ గురించి చర్చించడానికి సమావేశంలో పాల్గొన్నారు.
ఉత్పత్తిని భౌతికంగా వీక్షించడానికి లేదా పరిశీలించడానికి ఎటువంటి అవకాశం లేకుండా వర్చువల్ షాపింగ్ అనుభవాన్ని ఇ-కామర్స్ కలిగి ఉంటుంది కాబట్టి, వినియోగదారులు ఇప్పటికే మంచి లేదా సేవను కొనుగోలు చేసిన వినియోగదారుల అభిప్రాయం మరియు అనుభవాన్ని చూడటానికి ప్లాట్ఫారమ్లలో పోస్ట్ చేసిన సమీక్షలపై ఎక్కువగా ఆధారపడతారు.
“సమీక్షకుడి యొక్క ప్రామాణికతను మరియు ప్లాట్ఫారమ్ యొక్క అనుబంధిత బాధ్యతను నిర్ధారించడం ద్వారా గుర్తించదగినది ఇక్కడ రెండు ప్రధాన సమస్యలు. అలాగే ఇ-కామర్స్ ప్లేయర్లు న్యాయమైన మరియు పారదర్శక పద్ధతిలో ప్రదర్శించడానికి ‘అత్యంత సంబంధిత సమీక్షలను’ ఎలా ఎంచుకుంటారో బహిర్గతం చేయాలి, వినియోగదారుల వ్యవహారాల కార్యదర్శి రోహిత్ కుమార్ సింగ్ అన్నారు.
ఈ సమస్యను నిశితంగా పరిశీలించాల్సిన అవసరం ఉందని మరియు వినియోగదారుల ప్రయోజనాలను పరిరక్షించడం కోసం నకిలీ సమీక్షలను నియంత్రించే తగిన ఫ్రేమ్వర్క్ను అభివృద్ధి చేయాలని వాటాదారులందరూ అంగీకరించారని ప్రకటన పేర్కొంది.
ఇ-కామర్స్ కంపెనీలకు చెందిన వాటాదారులు తాము నకిలీ సమీక్షలను పర్యవేక్షించే ఫ్రేమ్వర్క్లను కలిగి ఉన్నామని మరియు ఈ సమస్యపై చట్టపరమైన ఫ్రేమ్వర్క్ను అభివృద్ధి చేయడంలో పాల్గొనడానికి సంతోషంగా ఉన్నామని పేర్కొన్నారు.
చెల్లింపు సమీక్షలు, ధృవీకరించలేని సమీక్షలు మరియు ప్రోత్సాహక సమీక్షల విషయంలో బహిర్గతం లేకపోవడం వినియోగదారులకు నిజమైన సమీక్షలను ఎలా సవాలుగా మారుస్తుంది అనే అంశాలు సమావేశంలో చర్చించబడ్డాయి.
[ad_2]
Source link