Goggles, Aviator’s Certificate, ‘Silent’ Prayer: When JRD Tata Piloted First Air India Flight

[ad_1]

న్యూఢిల్లీ: భారతదేశం యొక్క మొదటి పైలట్ లైసెన్స్ మరియు ఎయిర్ ఇండియా యొక్క మొదటి విమానానికి మధ్య సంబంధం ఉందని చాలామందికి తెలియదు. ఈ సంఘటన 1929 నాటిది.

ఫిబ్రవరి 10, 1929న, JRD టాటా భారతదేశంలో మొట్టమొదటి కమర్షియల్ ఏవియేటర్ సర్టిఫికేట్‌ను పొందారు.

JRD టాటా పడిపోయారు 15 సంవత్సరాల వయస్సులో విమానయానంపై ప్రేమలో – అతను కలను పెంచుకున్నందున, అతని ప్రయత్నాలు 13 సంవత్సరాల తరువాత భారతదేశాన్ని అతనితో ఆకాశంలోకి తీసుకెళ్లాయి.

టాటా గ్రూప్, ఇన్‌స్టాగ్రామ్‌లో ఒక పోస్ట్‌లో, JRD టాటా ‘టాటా ఎయిర్ సర్వీస్’ పేరుతో భారతదేశపు మొట్టమొదటి విమానయాన సంస్థను స్థాపించినప్పుడు, దాని ప్రారంభ విమానాన్ని కూడా తాను పైలట్ చేసానని గుర్తుచేసుకుంది. అక్టోబర్ 15, 1932 న. ‘టాటా ఎయిర్ సర్వీస్’ తర్వాత ‘ఎయిర్ ఇండియా’గా మారింది.


“1932లో ఒక ఉత్తేజకరమైన అక్టోబర్ తెల్లవారుజామున, అతను కరాచీ నుండి ఒక పుస్ మోత్‌లో ఆకాశంలోకి దూసుకెళ్లాడు, బొంబాయి వైపు “గంటకు 100 మైళ్ళు మిరుమిట్లు గొలిపే” వేగంతో ఎగిరిపోయాడు,” అని పోస్ట్ చదవబడింది.

“అతను ఆయుధాలను కలిగి ఉన్నదంతా ఒక జత కళ్లజోడు, అతను ఎల్లప్పుడూ విమానాలలో తీసుకువెళ్ళే అతని విశ్వసనీయ స్లయిడ్ నియమం, “నిశ్శబ్ద ప్రార్థన” మరియు నంబర్ 1ని కలిగి ఉన్న అతని చిన్న నీలం మరియు బంగారు ఏవియేటర్ యొక్క సర్టిఫికేట్,” అది జోడించబడింది.

పాత పోస్ట్‌లో, టాటా గ్రూప్ ఐn 1962, JRD ‘జే’ టాటా తన 30వ వార్షికోత్సవాన్ని పురస్కరించుకుని కరాచీ నుండి బొంబాయికి మొదటి విమానాన్ని పునఃసృష్టించారు. 1982లో, 78 సంవత్సరాల వయస్సులో, అతను దాని స్వర్ణోత్సవ వేడుకలను జరుపుకోవడానికి డి హావిలాండ్ చిరుతపులి మాత్‌లో మళ్లీ ఆకాశాన్ని ఎత్తాడు.

ఇంకా చదవండి | రోడ్డు భద్రత: కారులో మధ్యస్థ ప్రయాణీకులకు ప్రభుత్వం త్రీ-పాయింట్ సీట్ బెల్ట్‌లను తప్పనిసరి చేసింది

‘టాటా ఎయిర్ సర్వీస్’ ఎలా ‘ఎయిర్ ఇండియా’గా మారింది?

ఇటీవలి పోస్ట్‌లో, టాటా గ్రూప్ ‘టాటా ఎయిర్ సర్వీస్’ ఎలా ‘ఎయిర్ ఇండియా’గా మారిందో పంచుకుంది.

తిరిగి 1946లో, టాటా ఎయిర్ లైన్స్ టాటా సన్స్ యొక్క విభాగం నుండి కంపెనీగా విస్తరించినప్పుడు, కొత్త పేరును ఎంచుకోవలసి వచ్చింది.

“భారతదేశం యొక్క మొదటి ఎయిర్‌లైన్ కంపెనీ ఎంపిక ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్, పాన్-ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్, ట్రాన్స్-ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్ & ఎయిర్ ఇండియాలకు వచ్చింది” అని టాటా గ్రూప్ పేర్కొంది.

టాటా గ్రూప్ 1946 టాటా మంత్లీ బులెటిన్ నుండి సారాంశంతో సహా రెండు చిత్రాలను పంచుకుంది.

బులెటిన్ ప్రకారం, టాటా సన్స్ లిమిటెడ్ డిపార్ట్‌మెంట్‌గా ఇప్పటివరకు పనిచేసిన టాటా ఎయిర్‌లైన్స్ కార్యకలాపాలను స్వాధీనం చేసుకోవడానికి మరియు విస్తరించడానికి వారు ఏర్పాటు చేస్తున్న కొత్త ఎయిర్‌లైన్ కంపెనీకి పేరును కనుగొనడంలో టాటాలు సమస్యను ఎదుర్కొన్నారు.


“టాటా సంస్థ అధిపతి యొక్క సహజమైన ప్రజాస్వామ్య మనస్సుకు, ఒక విధమైన గ్యాలప్ పోల్ లేదా నమూనా అభిప్రాయ సర్వే ద్వారా బొంబాయి హౌస్‌లో ప్రజాదరణ పొందిన అభిప్రాయం ప్రకారం ఎంపిక చేయడాన్ని అనుమతించడం మంచి ఆలోచనగా అనిపించింది” అని బులెటిన్ పేర్కొంది.

టాటా ఉద్యోగుల అభిప్రాయాలను ప్రాతినిధ్య వర్గాల అభిప్రాయాలను తెలుసుకోవడానికి ఓటింగ్ పత్రాలు పంపిణీ చేయబడ్డాయి మరియు వారి మొదటి మరియు రెండవ ప్రాధాన్యతలను సూచించమని అభ్యర్థించారు.

“మొదటి లెక్కింపులో ఎయిర్-ఇండియాకు 64 ఓట్లు, ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్‌కు 51, ట్రాన్స్-ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్‌కు 28 మరియు పాన్-ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్‌కు 19 ఓట్లు వచ్చాయి. అంతగా ఇష్టపడని పేర్లు తొలగించబడిన తర్వాత, తుది లెక్కింపులో 72 ఓట్లు వచ్చాయి. ఎయిర్ ఇండియా మరియు ఇండియన్ ఎయిర్‌లైన్స్‌కు 58. కాబట్టి, కొత్త కంపెనీ పేరు ‘AIR-INDIA’గా వస్తుంది” అని బులెటిన్ తెలియజేసింది.

కాబట్టి, 75 సంవత్సరాల క్రితం, టాటా ఉద్యోగులలో నాలుగు పేర్లను ఎంచుకోవడానికి ఒక అభిప్రాయ సేకరణ ఫలితంగా దేశంలోని మొదటి ఎయిర్‌లైన్ కంపెనీకి ‘ఎయిర్ ఇండియా’ అని పేరు పెట్టారు.

జనవరి 27న, టాటాస్ ఎయిర్ ఇండియా నియంత్రణను, దాని అనుబంధ సంస్థ ఎయిర్ ఇండియా ఎక్స్‌ప్రెస్‌తో పాటు జాయింట్ వెంచర్ AISATS లో 50 శాతం వాటాను స్వాధీనం చేసుకుంది.

పోటీ బిడ్డింగ్ ప్రక్రియను అనుసరించి, నష్టాల్లో ఉన్న ఎయిర్ ఇండియాను తలాస్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్‌కు కేంద్ర ప్రభుత్వం విక్రయించింది. 18,000 కోట్లతో టాటా గ్రూప్ స్థాపించిన కంపెనీ లిమిటెడ్. డీల్‌లో భాగంగా తలాస్ రూ.2,700 కోట్ల నగదు చెల్లించి, ఎయిర్‌లైన్స్‌కు చెందిన రూ.15,300 కోట్ల అప్పును స్వాధీనం చేసుకుంది.

ఎయిర్ ఇండియా యొక్క మిగిలిన అప్పులు మరియు రుణాలు AIAHLకి బదిలీ చేయబడ్డాయి.

.

[ad_2]

Source link

Leave a Reply