[ad_1]
న్యూఢిల్లీ:
ధర పెరిగినప్పటికీ దాదాపు రెండు నెలలుగా ఇంధన ధరలు మారకుండా ఉండడంతో, చమురు కంపెనీలు అండర్ రికవరీలు లేదా నష్టాలను వివరించడం ప్రారంభించాయి, ఇవి లీటర్ పెట్రోల్పై రూ. 17.1 మరియు డీజిల్పై రూ. 20.4 వరకు ఉన్నాయి.
చమురు శాఖ మంత్రి హర్దీప్ సింగ్ పూరి మాట్లాడుతూ ఇంధన రిటైలర్లు ‘ఉపశమనం’ కోరుతూ ప్రభుత్వ తలుపులు తట్టారని, అయితే ధర నిర్ణయించడం వారి నిర్ణయమని చెప్పారు.
రష్యా క్రూడ్ ఆయిల్ను డీప్ డిస్కౌంట్లతో దిగుమతి చేసుకోవడం, శుద్ధి చేసిన పెట్రోలియం ఉత్పత్తులను అమెరికాకు ఎగుమతి చేయడంపై ప్రైవేట్ చమురు శుద్ధి కర్మాగారాల నివేదికలపై వ్యాఖ్యానించడానికి నిరాకరిస్తూ, విండ్ఫాల్ ట్యాక్స్పై నిర్ణయం తీసుకునే అధికారం ఆర్థిక మంత్రిత్వ శాఖదేనని మంత్రి అన్నారు. అంతర్జాతీయ ఇంధన ధరల పెరుగుదల కారణంగా చమురు మరియు గ్యాస్ ఉత్పత్తిదారులు అధిక లాభాలు పొందుతున్నారు.
“మా కార్పొరేట్ పౌరులందరికీ బాధ్యతాయుత భావన ఉంది” అని ఆయన ఇక్కడ విలేకరుల సమావేశంలో అన్నారు. “ఈ చర్యలు (ఇంధన ధరలలో సవరణ) కంపెనీలు తీసుకుంటాయి.” ఇంధన ధరల సవరణపై సంప్రదింపుల కోసం చమురు సంస్థలు తన వద్దకు రావద్దని ఆయన అన్నారు.
స్థానిక పంపు రేట్లు బ్యారెల్ ముడి చమురు ధరకు దాదాపు $85కి బెంచ్మార్క్ చేయబడ్డాయి, బ్రెంట్ ప్రస్తుతం $113 వద్ద ట్రేడవుతోంది. ఇది ధర మరియు అమ్మకపు ధరల మధ్య అంతరానికి దారితీసింది, దీనిని అండర్ రికవరీ లేదా నష్టంగా సూచిస్తారు. జూన్ 2 నాటికి పరిశ్రమ లీటర్ పెట్రోల్పై రూ.17.1, డీజిల్పై రూ.20.4 నష్టపోతోంది.
“వారు (చమురు కంపెనీలు) తక్కువ రికవరీ గురించి మాట్లాడుతున్నారు. వారు దాని గురించి మాట్లాడుతున్నారు. నేను చెప్పినట్లు, వారు బాధ్యతాయుతమైన కార్పొరేట్ పౌరులు మరియు వారు ఎలాంటి నిర్ణయం తీసుకోవాలో వారు తీసుకుంటారు” అని మిస్టర్ పూరి అన్నారు.
“అవును వారు మా వద్దకు వస్తున్నారు, ఇది బహిరంగ రహస్యం. వారు మా వద్దకు వచ్చి ఇక్కడ మాకు ఉపశమనం కావాలి, అక్కడ మాకు ఉపశమనం కావాలి, కానీ చివరికి అది (ధరలు) వారి నిర్ణయం” అని మంత్రి జోడించారు.
చమురు సంస్థలు కోరిన ఉపశమనం గురించి ఆయన వివరించలేదు.
చమురు ధరలు పెరిగినప్పటికీ, ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని ఇండియన్ ఆయిల్ కార్పొరేషన్ (IOC), హిందుస్థాన్ పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (HPCL) మరియు భారత్ పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (BPCL) తొలిసారిగా నవంబర్ 2021 ప్రారంభంలో ఐదు రోజుల పాటు పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరలను రికార్డు స్థాయిలో 137 రోజుల పాటు స్తంభింపజేసాయి. ఉత్తరప్రదేశ్తో సహా రాష్ట్రాలు ఎన్నికలకు వెళ్లి ఏప్రిల్లో మళ్లీ విరామంలోకి వచ్చాయి, అది ఇప్పుడు 57 రోజుల వయస్సు.
ప్రభుత్వం గత నెలలో పెట్రోల్పై రూ.8, డీజిల్పై రూ.6 చొప్పున ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించింది. ఈ తగ్గింపు వినియోగదారులకు అందించబడింది మరియు పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ అమ్మకాలపై చమురు సంస్థలు చేసే అండర్ రికవరీ లేదా నష్టాలకు వ్యతిరేకంగా సర్దుబాటు చేయలేదు.
ప్రభుత్వ ఆధీనంలోని చమురు మార్కెటింగ్ కంపెనీలు (OMCలు) నష్టాలు ఉన్నప్పటికీ రిటైల్ కార్యకలాపాలను నిర్వహిస్తుండగా, రిలయన్స్-BP మరియు నయారా ఎనర్జీ వంటి ప్రైవేట్ రంగ రిటైలర్లు నష్టాలను తగ్గించుకోవడానికి కార్యకలాపాలను తగ్గించుకున్నారు.
ఈ తగ్గింపు కొన్ని విభాగాలలో విమర్శలను ఎదుర్కొంది, రెండు సంస్థలు దేశీయ మార్కెట్కు విక్రయించకుండా లాభంతో ఎగుమతి చేస్తున్నాయని పేర్కొంది.
రిలయన్స్ బిపి మొబిలిటీ లిమిటెడ్ — రిలయన్స్ మరియు యుకె యొక్క బిపి యొక్క జాయింట్ వెంచర్ — దేశంలో 1,459 పెట్రోల్ పంపులను కలిగి ఉన్న స్వతంత్ర ఇంధన మార్కెటింగ్ కంపెనీ, రిలయన్స్ ఇండస్ట్రీస్ లిమిటెడ్ గుజరాత్లోని జామ్నగర్లో జంట చమురు శుద్ధి కర్మాగారాలను కలిగి ఉంది, వాటిలో ఒకటి లైసెన్స్ పొందింది. ఎగుమతి చేయడానికి మాత్రమే.
రోస్నేఫ్ట్-మద్దతుగల నయారా ఎనర్జీ కూడా గుజరాత్లోని వదినార్లో చమురు శుద్ధి కర్మాగారాన్ని కలిగి ఉంది.
ప్రైవేట్ రంగ రిఫైనర్లు రష్యా క్రూడ్ను అధిక తగ్గింపుతో దిగుమతి చేసుకోవడం, ఆపై పూర్తయిన ఉత్పత్తులను అమెరికా మరియు ఇతర దేశాలకు ఎగుమతి చేయడంపై వ్యాఖ్యానించమని కోరగా, ముడి చమురు ఏ దేశం నుండి వచ్చిందో చెప్పడం చాలా కష్టమని పూరీ అన్నారు. ప్రాసెసింగ్ కోసం జెయింట్ రిఫైనరీ మరియు ఎగుమతి చేయబడిన ఉత్పత్తి ముడి చమురు నుండి.
“రష్యన్ క్రూడ్ ప్రైవేట్ రిఫైనరీలోకి వచ్చి యుఎస్కి వెళ్తుందా (పూర్తి ఉత్పత్తిగా), నేను ఎప్పటికీ కనుగొనలేను. అవకాశం లేదు,” అని అతను చెప్పాడు.
అయితే, దేశీయ మార్కెట్లో విక్రయించని ప్రైవేట్ రిఫైనర్లను అడగడం “చట్టబద్ధమైన ప్రశ్న” అయితే ఈ సమస్యపై తాను వ్యాఖ్యానించనని లేదా పత్రికా ద్వారా వారికి సలహా ఇవ్వనని మిస్టర్ పూరి చెప్పారు.
“లైన్ మినిస్టర్గా నా ప్రాథమిక బాధ్యత పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ అందుబాటులో ఉండేలా చూడడం” అని ఆయన అన్నారు.
“మా సంస్థలలో చాలా మంది నిర్మాతలు, దిగుమతిదారులు మరియు ఎగుమతిదారులు ఉన్నారు. ఇది మీరు తప్పక గ్రహించవలసిన విషయం.”
గత వారం UK చేసిన విధంగా విండ్ఫాల్ పన్ను విధించే అంశంపై మంత్రి మాట్లాడుతూ, ఈ సమస్య ఆర్థిక మంత్రిత్వ శాఖ పరిధిలోకి వస్తుంది.
“ఇది ఆర్థిక మంత్రిత్వ శాఖ సమస్య. అయితే మా ప్రస్తుత దృష్టి సురక్షితమైన మరియు సరసమైన ధరలకు ఇంధనాన్ని పొందేలా చూడటంపైనే ఉందని నేను భావిస్తున్నాను. అదే ప్రధాన విషయం” అని మిస్టర్ పూరి చెప్పారు.
ఎగుమతులు జరుగుతాయని తెలిపారు. “మేము ఒక దేశం నుండి ముడి చమురును దిగుమతి చేసుకుంటాము, అదే దేశానికి మేము హై స్పీడ్ డీజిల్ను ఎగుమతి చేస్తాము. ఇవి కొనసాగే ప్రక్రియ. మిగిలినదంతా ఊహాజనితమే.”
[ad_2]
Source link