CPI December 2021: Inflation Jumped at Fastest Pace Since 1982

[ad_1]

ద్రవ్యోల్బణం 2021 చివరి నాటికి 40 సంవత్సరాలలో గరిష్ట స్థాయికి చేరుకుంది, ప్రెసిడెంట్ బిడెన్ మరియు ఆర్థిక విధాన రూపకర్తలకు ఇబ్బందికరమైన అభివృద్ధి, వేగవంతమైన ధరల పెరుగుదల వినియోగదారుల విశ్వాసాన్ని దెబ్బతీస్తుంది మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థ యొక్క భవిష్యత్తుపై అనిశ్చితి నీడను కలిగిస్తుంది.

వినియోగదారు ధర సూచిక 7 శాతం ఎగబాకింది డిసెంబర్ నుండి సంవత్సరంలో, మరియు ఆహారం మరియు ఇంధనం వంటి అస్థిర ధరలను తొలగించిన తర్వాత 5.5 శాతం. చివరిసారి ప్రధానమైనది ద్రవ్యోల్బణం సూచిక 1982లో 7 శాతం తగ్గింది.

విధాన నిర్ణేతలు ద్రవ్యోల్బణం తగ్గుముఖం పట్టడం కోసం నెలల తరబడి వేచి ఉన్నారు, సరఫరా గొలుసు సమస్యలు తగ్గుముఖం పడతాయని మరియు విజృంభిస్తున్న వినియోగదారుల డిమాండ్‌తో కంపెనీలను అందుకోవచ్చని ఆశిస్తున్నారు. బదులుగా, కరోనావైరస్ యొక్క నిరంతర తరంగాలు ఫ్యాక్టరీలను లాక్ చేశాయి మరియు వినియోగదారులు వేగంగా క్లిప్‌లో విదేశీ వస్తువులను కొనుగోలు చేయడం కొనసాగించడంతో షిప్పింగ్ కంపెనీలు విస్తరించిన బ్యాక్‌లాగ్‌ల ద్వారా పని చేయడానికి చాలా కష్టపడ్డాయి. భవిష్య సూచకులు ఈ సంవత్సరం ధర లాభాలు తగ్గిపోతాయని భావిస్తున్నారు, అయితే అది ఎంత త్వరగా జరుగుతుందో అస్పష్టంగా ఉంది, ఇది Mr. బిడెన్ మరియు ఫెడరల్ రిజర్వ్‌కు పెద్ద ఆర్థిక విధాన ప్రశ్నగా ఉంది.

“నిస్సందేహంగా 7 శాతం చాలా పెద్ద స్టిక్కర్ షాక్” అని పరిశోధనా సంస్థ ఇన్‌ఫ్లేషన్ ఇన్‌సైట్స్ వ్యవస్థాపకుడు ఒమైర్ షరీఫ్ అన్నారు. ద్రవ్యోల్బణం 7 శాతం పీఠభూమికి చేరుకోవచ్చని, అయితే ఆ గరిష్ట స్థాయి నుంచి వెనక్కి రావడానికి సమయం పడుతుందని ఆయన అన్నారు. ఇది 2022 దిగువన ముగిసే అవకాశం ఉంది, కానీ విధాన రూపకర్తలు ఇష్టపడే దాదాపు 2 శాతం స్థాయి కంటే ఎక్కువగా ఉంటుంది.

“మంచి పాత రోజులకు చేరువవుతున్న దేనికైనా దిగజారడానికి ఇది చాలా చెక్కలను మాత్రమే” అని శ్రీ షరీఫ్ అన్నారు.

బుధవారం విడుదల చేసిన తాజా డేటా ఉపయోగించిన కార్లు మరియు ఆహారం రెండూ త్వరగా పెరుగుతున్నట్లు చూపించాయి మరియు కొన్ని మహమ్మారి-అంతరాయం కలిగించిన వర్గాలకు మించి ధరల లాభాలు విస్తరిస్తున్నాయని మరింత రుజువు చేసింది. అద్దెలు పటిష్టమైన వేగంతో పెరుగుతూనే ఉన్నాయి మరియు రెస్టారెంట్ భోజనం చాలా ఖరీదైనవి, యజమానులు అధిక లేబర్ ఖర్చులను కవర్ చేయడానికి చూస్తున్నందున ఇటీవలి వేతనాల పెరుగుదల అధిక ధరలకు అందించడం ప్రారంభించిందనడానికి సంకేతం.

ధరల పెరుగుదల మరింత విస్తృతంగా మారుతోంది – మరియు మహమ్మారి అంత ప్రత్యక్షంగా ప్రభావితం కాని ప్రాంతాలలోకి ప్రవేశించడం – ఇప్పుడు ప్రతిస్పందించడానికి సిద్ధంగా ఉన్న ఆర్థిక విధాన రూపకర్తలకు ఆందోళన కలిగించే పరిణామం. ఫెడరల్ రిజర్వ్ అధికారులు ఈ సంవత్సరం అనేక సార్లు వడ్డీ రేట్లను పెంచాలని భావిస్తున్నారు, ఎందుకంటే వారు డిమాండ్ మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థను చల్లబరిచేందుకు ప్రయత్నిస్తున్నందున, మహమ్మారి-యుగం ధరల పేలుడు ఆర్థిక ప్రకృతి దృశ్యం యొక్క శాశ్వత లక్షణంగా మారకుండా నిరోధించే ప్రయత్నంలో ఉంది.

జెరోమ్ హెచ్. పావెల్, ఫెడ్ చైర్, మంగళవారం ఉద్ఘాటించారు వడ్డీ రేట్లను సున్నాకి దగ్గరగా ఉంచడం ద్వారా మహమ్మారి-బాధిత ఆర్థిక వ్యవస్థకు మద్దతు ఇవ్వడానికి దాదాపు రెండు సంవత్సరాల తర్వాత సెంట్రల్ బ్యాంక్ ద్రవ్యోల్బణ-పోరాట మోడ్‌లోకి మారుతోంది. ధరలు పెరుగుతాయని అధికారులు అంచనా వేస్తున్నారు గణనీయంగా నెమ్మదిగా, కానీ వారు రేటు పెరుగుదల వేగాన్ని పరిగణనలోకి తీసుకున్నందున అది ఎంత త్వరగా జరుగుతుందో నిశితంగా గమనిస్తున్నారు. పెట్టుబడిదారులు ఈ సంవత్సరం నాలుగు రేట్ కదలికలను ఆశిస్తున్నారు మరియు విధాన నిర్ణేతలు వారి డిసెంబర్ సమావేశానికి మూడుసార్లు పెన్సిల్ చేసారు.

“మేము ద్రవ్యోల్బణం ఊహించిన దాని కంటే ఎక్కువ స్థాయిలో కొనసాగడం చూస్తే, మేము కాలక్రమేణా వడ్డీ రేట్లను మరింత పెంచవలసి వస్తే, మేము చేస్తాము,” అని మిస్టర్ పావెల్ మంగళవారం సెనేట్ బ్యాంకింగ్ కమిటీ విచారణ సందర్భంగా చట్టసభ సభ్యులతో అన్నారు.

ఫెడ్ అధికారులు ప్రత్యేక ద్రవ్యోల్బణ సూచికను లక్ష్యంగా చేసుకుంటారు, వ్యక్తిగత వినియోగ వ్యయాల కొలత. బుధవారం విడుదల చేసిన CPI డేటా ఆ గణాంకాలను ఫీడ్ చేస్తుంది మరియు ముందుగా విడుదల చేయబడింది, అందుకే అవి పెట్టుబడిదారుల మరియు విధాన రూపకర్త దృష్టిని ఆకర్షిస్తాయి.

ద్రవ్యోల్బణాన్ని నియంత్రించడం అనేది ప్రధానంగా ఫెడ్ యొక్క పని, అయితే పెరుగుతున్న ధరలు మిస్టర్ బిడెన్‌కు రాజకీయ బాధ్యత. డెమొక్రాట్‌లు కాంగ్రెస్‌పై నియంత్రణను నిలుపుకోవడానికి పోరాడే సవాలుతో కూడిన మధ్యంతర ఎన్నికల సంవత్సరంలోకి వెళుతున్నారు. మూడవ రౌండ్ ఉద్దీపన తనిఖీలతో సహా, 2021లో ఆర్థిక వ్యవస్థను అధిక డబ్బుతో నింపడం ద్వారా మిస్టర్ బిడెన్ మరియు అతని పార్టీ ధరలను పెంచిందని రిపబ్లికన్లు ఎక్కువగా ఆరోపిస్తున్నారు మరియు అధ్యక్షుడి పోల్ సంఖ్యలు అసంతృప్తిని ప్రదర్శిస్తున్నారు ఓటర్లలో.

ద్రవ్యోల్బణం ఆందోళనలు మిస్టర్ బిడెన్ తన విస్తృత వాతావరణం మరియు సామాజిక విధాన బిల్లును ఆమోదించగల సామర్థ్యాన్ని కూడా క్లిష్టతరం చేస్తున్నాయి. సెనేటర్ జో మంచిన్ III, వెస్ట్ వర్జీనియా డెమొక్రాట్, సెనేట్‌లో తన పార్టీకి రేజర్-సన్నని మెజారిటీ కారణంగా కీలక ఓటును కలిగి ఉన్నాడు, అతను చట్టానికి మద్దతు ఇవ్వకపోవడానికి ఒక కారణంగా అధిక ధరలను పేర్కొన్నాడు.

మిస్టర్ బిడెన్ మరియు అతని సలహాదారులు ధరల పెరుగుదల వినియోగదారులకు కారణమవుతున్నారనే బాధను అంగీకరిస్తూ, సంఖ్యలపై సానుకూల స్పిన్ ఉంచడానికి ప్రయత్నించారు. మహమ్మారి-ప్రేరిత 2020 మాంద్యం నుండి ఆర్థిక వ్యవస్థ త్వరగా పుంజుకుందని వారు సూచిస్తున్నారు, ఇందులో పడిపోతున్న స్థాయిలు ఉన్నాయి. నిరుద్యోగం. సరఫరా గొలుసు సమస్యలను తగ్గించడానికి మరియు ఖర్చులను చల్లబరచడానికి పరిపాలన తన కార్యనిర్వాహక అధికారాలను ఉపయోగించడానికి కూడా ప్రయత్నిస్తోంది. ఓడరేవులు తమ ప్రారంభ గంటలను పొడిగించాయి మరియు విడుదల వ్యూహాత్మక పెట్రోలియం నిల్వలు ఇంధన ధరలను తగ్గించడంలో సహాయం చేయడానికి – అయితే చాలా మంది ఆర్థికవేత్తలు ఆ కదలికలు అంచుల చుట్టూ మాత్రమే సహాయపడతాయని చెప్పారు.

బుధవారం అధికార యంత్రాంగం హైలైట్ చేసింది నెలవారీ లాభం అని హెడ్‌లైన్ ద్రవ్యోల్బణం నవంబర్‌లో 0.8 శాతం నుండి 0.5 శాతానికి కొద్దిగా తగ్గింది – అయినప్పటికీ నెలవారీ పెరుగుదల అసాధారణంగా వేగంగా ఉంది.

“ధరల పెరుగుదల ఇంకా చాలా ఎక్కువగా ఉండటం మరియు కుటుంబ బడ్జెట్‌లను అణిచివేసేందుకు మాకు ఇంకా ఎక్కువ పని ఉందని ఈ నివేదిక నొక్కి చెబుతుంది” అని మిస్టర్ బిడెన్ నివేదికను అనుసరించి ఒక ప్రకటనలో తెలిపారు.

విధాన నిర్ణేతలు మరియు ఆర్థికవేత్తలు మొదట్లో 2021లో వేగవంతమైన ధరల లాభాలు త్వరితగతిన తగ్గిపోతాయని ఆశించారు, మరియు చాలా మంది ఇప్పటికీ 2022 అంతటా మోడరేట్ చేస్తారని ఆశిస్తున్నారు. కానీ ఆర్థికవేత్తలు సౌకర్యాల కోసం ధరలను చాలా త్వరగా పెంచే కొన్ని అంశాలపై శ్రద్ధ చూపుతున్నారు.

గృహ ఖర్చులు, నివసించడానికి స్థలాన్ని అద్దెకు తీసుకోవడానికి ఎంత ఖర్చవుతుంది, వినియోగదారు ధరల సూచికలో దాదాపు మూడింట ఒక వంతు ఉంటుంది, కాబట్టి భూస్వాములు ఎక్కువ వసూలు చేస్తున్నారనే వాస్తవం మొత్తం ద్రవ్యోల్బణానికి సంబంధించినది.

“2021లో కంటే 2022లో ప్రశంసల వేగం తగ్గుతుందని నా గట్ ఫీలింగ్” అని జిల్లో సీనియర్ ఆర్థికవేత్త జెఫ్ టక్కర్ అన్నారు. “కానీ అద్దెలు వాస్తవానికి తగ్గడం లేదా మరింత సరసమైన ధరను పొందడం నాకు కనిపించడం లేదు.”

గ్లోబల్ సప్లై చెయిన్‌లు కూడా అంతరాయాలను అనుభవిస్తూనే ఉన్నాయి, ఇవి భాగాలు మరియు ఉత్పత్తుల కొరతకు దారితీస్తున్నాయి మరియు విస్తృత శ్రేణి వినియోగ వస్తువులలో ఖర్చులను పెంచుతున్నాయి.

డిసెంబరుతో ముగిసిన సంవత్సరంలో ఆహార ధర 6.3 శాతం, దుస్తులు 5.8 శాతం పెరిగాయి. వాడిన కార్లు మరియు ట్రక్కులు – గత వసంతకాలం నుండి కొత్త వాహనాలతో పాటు ధరల లాభాల్లో పెద్ద డ్రైవర్ – 37.3 శాతం పెరిగాయి. ఆటో తయారీదారులు విడిభాగాలను పొందేందుకు కష్టపడుతున్నారు – ముఖ్యంగా ఆసియా నుండి దిగుమతి చేసుకున్న కంప్యూటర్ చిప్‌లు – కొత్త వాహనాల ఉత్పత్తిని ఆలస్యం చేయడం మరియు ఉపయోగించిన వాటి పరిమిత సరఫరా కోసం డిమాండ్‌ను పెంచడం.

మరిన్ని అంతరాయాలు స్టోర్‌లో ఉండవచ్చు. ఓమిక్రాన్ వేరియంట్ ఫ్యాక్టరీలు, పోర్టులు, కార్మికుల కొరతకు దారి తీస్తోంది. ట్రక్కింగ్ కంపెనీలు మరియు యునైటెడ్ స్టేట్స్ మరియు విదేశాలలో గిడ్డంగులు. మరియు ఇటీవలి చైనాలో లాక్‌డౌన్‌లు మహమ్మారి విషయానికి వస్తే దేశం యొక్క జీరో-టాలరెన్స్ విధానాన్ని కొనసాగించడం ద్వారా ప్రేరేపించబడిన కరోనావైరస్ను కలిగి ఉండటానికి ఉద్దేశించబడింది, ఇతర సరఫరా గొలుసు సమస్యలతో పాటు చిప్ కొరతను మరింత తీవ్రతరం చేస్తుంది.

“వారు తమ జీరో-కేస్ సిద్ధాంతానికి కట్టుబడి ఉంటే, గ్లోబల్ సప్లై చైన్ డిజాస్టర్ హోరిజోన్‌లో ఉంది” అని జాన్స్ హాప్‌కిన్స్ యూనివర్శిటీ కారీ బిజినెస్ స్కూల్‌లో ఆపరేషన్స్ మేనేజ్‌మెంట్ ప్రొఫెసర్ టింగ్‌లాంగ్ డై చైనా గురించి చెప్పారు.

షిప్పింగ్ రూట్ స్నార్ల్స్ మరియు ప్రారంభ సంకేతాలు ఉన్నాయి తగ్గిన నిల్వలు మోడరేట్‌గా ఉండవచ్చు, కానీ చాలా వ్యాపారాలు తాము కొద్దిగా అభివృద్ధిని చూశామని చెబుతున్నాయి.

40 అడుగుల కంటైనర్‌ను ఆసియా నుండి US వెస్ట్ కోస్ట్‌కు రవాణా చేసే ధర ఈ వారం $14,572కి చేరుకుంది, ఇది సెప్టెంబరులో $20,000 కంటే ఎక్కువ గరిష్ట స్థాయి నుండి కొద్దిగా తగ్గింది, అయితే ఫ్రెయిటోస్ గ్రూప్ డేటా ప్రకారం, రెండేళ్ల క్రితం కంటే దాదాపు పదిరెట్లు పెరిగింది. .

సమూహం యొక్క డేటా కూడా చైనా నుండి యునైటెడ్ స్టేట్స్‌కు సముద్రపు సరుకుల డెలివరీ సమయం డిసెంబర్‌లో రికార్డు స్థాయిలో 80 రోజులకు విస్తరించిందని, ఇది 2019 నుండి 85 శాతం పెరిగింది.

“గత సంవత్సరం మొత్తంగా సరఫరా గొలుసు యొక్క గందరగోళ స్వభావం చాలా వరకు కొనసాగుతోంది మరియు దురదృష్టవశాత్తు దృష్టిలో చాలా ఉపశమనం లేదు” అని అసోసియేషన్ ఫర్ సప్లై చైన్ మేనేజ్‌మెంట్‌లో వ్యూహం మరియు కూటమిల ఎగ్జిక్యూటివ్ వైస్ ప్రెసిడెంట్ డగ్లస్ కెంట్ అన్నారు. .

చైనా మరియు కంబోడియా నుండి ముక్కలను దిగుమతి చేసుకొని వాటిని ప్రధాన రీటైలర్‌లకు విక్రయించే ఫర్నిచర్ తయారీదారు కోసం మార్కెటింగ్‌ను నిర్వహించే 27 ఏళ్ల కరోలిన్ మెక్‌క్రోస్కీ మరియు తుల్సా, ఓక్లాకు చెందిన వారికి ఇది స్పష్టమైంది. షిప్పింగ్ కంటైనర్ ధరలు రాకెట్‌గా పెరగడంతో కంపెనీ పదునైన ఖర్చులను చూసింది.

“సరుకు రవాణా తగినంత చెడ్డది, కానీ మేము ఉక్కు మరియు నురుగుతో సహా ఇతర ముడి పదార్థాలతో పాటు తోలు చర్మాలు మరియు బట్టలలో నాటకీయ పెరుగుదలను చూశాము” అని ఆమె చెప్పారు. “షిప్పింగ్ రేట్లు ఎప్పుడైనా సాధారణ స్థితికి రావడం గురించి ఎవరూ చాలా ఆశాజనకంగా లేరు.”

అధిక ద్రవ్యోల్బణం వినియోగదారుల సర్వేల ఆధారంగా ఆర్థిక వ్యవస్థపై చాలా మంది అమెరికన్ల విశ్వాసాన్ని దెబ్బతీస్తోంది.

ఆర్థికవేత్తలు మరియు వాల్ స్ట్రీట్ విశ్లేషకులు ఆహారం మరియు ఇంధన ఖర్చులను తగ్గించే ధరల కొలమానంపై దృష్టి సారిస్తారు, ఎందుకంటే వారు నెల నుండి నెలకు తిరుగుతారు, అయితే ఆ ఖర్చులు ఇంటి పాకెట్‌బుక్‌లకు సంబంధించినవి.

డిసెంబరులో గ్యాస్ ధరలు కొంతవరకు తగ్గించబడ్డాయి, వినియోగదారులకు కొంత ఉపశమనాన్ని అందించాయి, అయితే “ఇంట్లో ఆహారం” ఖర్చులు క్రమంగా పెరుగుతున్నాయి మరియు పరిమిత-సేవ రెస్టారెంట్లలో భోజనం ధరలు 2021లో 8 శాతం పెరిగాయి.

మిచ్‌లోని ఇంటర్‌లోచెన్‌కు చెందిన జోన్ విల్లో, 55, మహమ్మారి ప్రారంభమైనప్పటి నుండి కిరాణా ఖర్చులు బాగా పెరిగాయి – ఆమె మరియు ఆమె భాగస్వామి తమ తోట నుండి కూరగాయలను క్యానింగ్ చేయడం ద్వారా మరియు శీతాకాలంలో వారి హెన్‌హౌస్‌ను వేడి చేయడం ద్వారా కొనుగోలు చేసిన ఉత్పత్తుల నుండి దూరంగా ఉండటానికి ప్రయత్నించారు. తద్వారా వాటి కోళ్లు గుడ్లు ఉత్పత్తి చేస్తూనే ఉంటాయి.

“మేము ఇప్పుడు ఇంట్లో తిండి-ఎడమ-వెనుక విధానం కలిగి ఉన్నాము – మేము ప్రతిదీ ఉపయోగిస్తాము,” అని ఆమె చెప్పింది, వారు టమోటాలు, స్క్వాష్ మరియు ఆస్పరాగస్‌లను సంరక్షించారని పేర్కొంది.

సిడ్నీ ఎంబర్ రిపోర్టింగ్‌కు సహకరించింది.

[ad_2]

Source link

Leave a Reply