[ad_1]
పారిస్:
అధికారికంగా ఇది పరిశోధనా నౌక మాత్రమే, అయితే చైనా కొత్తగా ఆవిష్కరించిన డ్రోన్ క్యారియర్ పసిఫిక్ మహాసముద్రంలో సైనిక ఆధిపత్యం కోసం మానవరహిత పరికరాల స్వయంప్రతిపత్త సమూహాన్ని మోహరించడానికి బీజింగ్ పరుగెత్తుతున్న స్పష్టమైన సంకేతం.
రాష్ట్ర మీడియా గత నెలలో ఝూ హై యున్ — “ఝూ హై క్లౌడ్”ను ప్రారంభించినట్లు చూపించింది — పేర్కొనబడని సంఖ్యలో ఎగిరే డ్రోన్లతో పాటు ఉపరితలం మరియు జలాంతర్గామి క్రాఫ్ట్లను రవాణా చేయగల సామర్థ్యం మరియు కృత్రిమ మేధస్సుకు ధన్యవాదాలు స్వయంప్రతిపత్తితో పనిచేస్తుంది.
89-మీటర్ల (292-అడుగులు) ఓడ 18 నాట్ల గరిష్ట వేగంతో సంవత్సరాంతానికి పని చేస్తుంది, ఇది తన ప్రభావ ప్రాంతాన్ని పరిగణించే విస్తారమైన పసిఫిక్ ప్రాంతంలో చైనా యొక్క నిఘా సామర్థ్యాన్ని విపరీతంగా పెంచుతుంది.
“ఈ నౌక సముద్ర శాస్త్రం యొక్క సరిహద్దులో అపూర్వమైన ఖచ్చితత్వ సాధనం మాత్రమే కాదు, సముద్ర విపత్తు నివారణ మరియు ఉపశమనానికి, సముద్రగర్భంలోని ఖచ్చితమైన మ్యాపింగ్, సముద్ర పర్యావరణ పర్యవేక్షణ మరియు సముద్ర శోధన మరియు రెస్క్యూ కోసం ఒక వేదిక కూడా” అని ల్యాబ్ డైరెక్టర్ చెన్ డేక్ చెప్పారు. క్యారియర్ను నిర్మించిన సంస్థ, చైనా డైలీకి తెలిపింది.
ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న సైన్యాలు డ్రోన్ స్క్వాడ్రన్లను పోరాటంలో కీలక ఆటగాళ్ళుగా చూస్తాయి, రక్షణ వ్యవస్థలను భారీ సంఖ్యలో మరియు సైనికుల ప్రాణాలను ప్రమాదంలో పడకుండా చేయగలవు, అంటే ఖరీదైన జెట్లు లేదా ట్యాంకులు వంటివి.
“ఇది బహుశా మొదటి-రకం అభివృద్ధి కానీ US నావికాదళంతో సహా ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న ఇతర నౌకాదళాలు సముద్ర డొమైన్లో రిమోట్ వార్ఫేర్ సామర్థ్యాలతో ప్రయోగాలు చేస్తున్నాయి” అని అంతర్జాతీయ సంబంధాలు కూడా అయిన US ఆర్మీ లెఫ్టినెంట్ కల్నల్ పాల్ లుషెంకో అన్నారు. న్యూయార్క్లోని కార్నెల్ యూనివర్సిటీలో నిపుణుడు.
ఓడ యొక్క వాస్తవ సామర్థ్యాలను చూడవలసి ఉన్నప్పటికీ, ఆస్ట్రేలియాకు ఈశాన్య సోలమన్ దీవులతో గత నెలలో అంగీకరించిన భద్రతా భాగస్వామ్యంతో చూసినట్లుగా, ఈ ప్రాంతంలో ప్రాదేశిక క్లెయిమ్లను సిమెంట్ చేయడానికి బీజింగ్ తన ఉద్దేశాన్ని ప్రసారం చేస్తోంది.
“ఇది ఖచ్చితంగా గంభీరమైన, రెచ్చగొట్టే, తీవ్రతరం చేసే మరియు దూకుడుగా ఉంది,” అని లుషెంకో AFP కి చెప్పారు.
కలెక్టివ్ ఇంటెలిజెన్స్
స్వయంప్రతిపత్తి కలిగిన మరియు సాపేక్షంగా చవకైన డ్రోన్ల విమానాలను నిర్మించడం వల్ల దశాబ్దాల US ప్రభావాన్ని బలహీనపరిచే లక్ష్యంతో, పసిఫిక్లో యాంటీ-యాక్సెస్ మరియు ఏరియా డినయల్ (A2-AD) అని పిలవబడే వాటిని అమలు చేసే చైనా సామర్థ్యాన్ని బాగా పెంచుతుంది.
సాంప్రదాయ విమాన వాహకాలు లేదా వందలాది మంది సైనికులను మోసుకెళ్లే డిస్ట్రాయర్ల మాదిరిగా కాకుండా, డ్రోన్ క్యారియర్ కూడా ఎక్కువ కాలం పాటు నావిగేట్ చేయగలదు, అదే సమయంలో క్షిపణులను కూడా కాల్చగల సామర్థ్యం ఉన్న నిఘా “నెట్”ను సృష్టించే పరికరాలను పంపుతుంది.
Zhu Hai Yun సముద్రపు అడుగుభాగంలో చైనా యొక్క మ్యాపింగ్ను మెరుగుపరుస్తుంది, దాని జలాంతర్గాములకు రహస్య ప్రయోజనాన్ని అందిస్తుంది.
“ఇవి తైవాన్ ద్వీపంతో సహా భవిష్యత్తులో జరిగే ఏవైనా విభేదాలలో కీలకం కాగల సామర్థ్యాలు” అని వ్యూహకర్తలు జోసెఫ్ ట్రెవిథిక్ మరియు ఆలివర్ పార్కెన్ ప్రభావవంతమైన వార్ జోన్ సైట్లో రాశారు.
తైవాన్పై నియంత్రణ సాధించాలనే దాని కోరికను బీజింగ్ రహస్యంగా చేయలేదు మరియు ఉక్రెయిన్పై రష్యా దాడికి పశ్చిమ దేశాల ప్రతిస్పందనను అది ఎలా మరియు ఎప్పుడు చేయగలదో అంచనా వేయడానికి నిశితంగా పరిశీలిస్తున్నట్లు సైనిక నిపుణులు చెప్పారు.
మరియు గత నెలలో, చైనీస్ పరిశోధకులు డ్రోన్ సమూహ ప్రయోగాన్ని ప్రచురించారు, 10 పరికరాలు చెట్లపైకి లేదా ఒకదానికొకటి క్రాష్ చేయకుండా, వెదురు అడవిలోని దట్టమైన పాచ్లో నావిగేట్ చేస్తున్నాయని ఆరోపించారు.
“అంతిమ లక్ష్యం సామూహిక మేధస్సును కలిగి ఉంటుంది” అని జెనీవా సెంటర్ ఫర్ సెక్యూరిటీ పాలసీలో రిస్క్ హెడ్ జీన్-మార్క్ రిక్లీ అన్నారు.
“సారూప్యత కొంచెం చేపల పాఠశాల లాంటిది. అవి నీటిలో రూపాలను సృష్టిస్తాయి, అవి ఏ ఒక్క చేప యొక్క నిర్ణయం కాదు, కానీ వారి సామూహిక మేధస్సు యొక్క ఫలితం” అని అతను AFP కి చెప్పాడు.
ఆట మార్చేది
ఇది ప్రస్తుత ఆయుధాల నుండి పెద్ద సాంకేతిక పురోగతి అవుతుంది, ఇది ప్రోగ్రామ్ మరియు సెమీ అటానమస్ అయితే ఊహించని సవాళ్లకు ప్రతిస్పందించడానికి మానవ ఆపరేటర్లను కలిగి ఉండాలి.
స్వీయ-నావిగేట్ డ్రోన్ల సముదాయం సిద్ధాంతపరంగా రక్షణ వ్యవస్థలను అసమర్థం చేస్తుంది లేదా ప్రత్యర్థి యొక్క ఆయుధాగారం క్షీణించే వరకు భూమిపై లేదా సముద్రంలో పోరాట మండలాలను సంపూర్ణ సంఖ్యల ద్వారా అభివృద్ధి చేస్తుంది.
“భారీ సాంప్రదాయ ఆయుధాల కంటే డెవలప్ చేయడానికి మరియు ఆపరేట్ చేయడానికి చాలా చౌకైన డజన్ల కొద్దీ, వందల లేదా వేల పరికరాలను మీరు ఎదుర్కొంటున్నప్పుడు సంప్రదాయ దాడి అసాధ్యం అవుతుంది” అని రిక్లీ చెప్పారు.
ఆధునిక వార్ఫేర్లో ఈ లోతైన మార్పును గమనిస్తూ, 2020 నుండి RAND కార్పొరేషన్ అధ్యయనంలో మానవరహిత వాహనాలకు ఆన్బోర్డ్ ప్రాసెసింగ్లో గణనీయమైన మెరుగుదలలు అవసరం అయితే, “అవసరమైన మొత్తం కంప్యూటింగ్ సామర్థ్యం ఆధునిక ప్రమాణాల ప్రకారం నిరాడంబరంగా ఉంటుంది — ఖచ్చితంగా సమకాలీన స్మార్ట్ఫోన్ కంటే తక్కువగా ఉంటుంది.”
“సరిగ్గా సన్నద్ధం చేయబడిన మరియు శిక్షణ పొందిన సుమారు 900 మంది సిబ్బందితో కూడిన స్క్వాడ్రన్ ప్రతి ఆరు గంటలకు 300 L-CAATలను ప్రారంభించగలదు మరియు తిరిగి పొందగలదు, మొత్తం రోజుకు 1,200 సోర్టీల కోసం,” ఇది తక్కువ-ధర ఆపాదించదగిన ఎయిర్క్రాఫ్ట్ టెక్నాలజీని సూచిస్తుంది — అంటే పరికరాలు చాలా చౌకగా సైన్యం వాటిని పోగొట్టుకోగలదు.
బీజింగ్ యొక్క కొత్త డ్రోన్ క్యారియర్ గురించి లుషెంకో మాట్లాడుతూ, “చైనా వేగంగా సామర్థ్యాలను అభివృద్ధి చేస్తోందని మాకు సూచనలు ఉన్నాయి.
“చైనా యొక్క ఏక-పార్టీ రాష్ట్రం వాస్తవానికి సంఘర్షణలో ఒక సమగ్ర పద్ధతిలో నౌకను ఉపయోగించగలదని సూచించడానికి మాకు లేని అనుభావిక డేటా.”
(శీర్షిక తప్ప, ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి ప్రచురించబడింది.)
[ad_2]
Source link