[ad_1]
![](https://media.npr.org/assets/img/2022/06/17/ap22168178142024-8d7e204905eeddf16de750f2fd7c01749e2fb355-s1100-c50.jpg)
జిన్హువా న్యూస్ ఏజెన్సీ విడుదల చేసిన ఈ ఫోటోలో, జూన్ 17, 2022 శుక్రవారం షాంఘైలోని డ్రై డాక్లో చైనా యొక్క మూడవ ఎయిర్క్రాఫ్ట్ క్యారియర్కు ఫుజియాన్ అని నామకరణం చేసిన ప్రారంభ వేడుకకు రంగుల పొగ గుర్తుగా ఉంది.
లీ గ్యాంగ్/AP
శీర్షిక దాచు
టోగుల్ శీర్షిక
లీ గ్యాంగ్/AP
![](https://media.npr.org/assets/img/2022/06/17/ap22168178142024-8d7e204905eeddf16de750f2fd7c01749e2fb355-s1200.jpg)
జిన్హువా న్యూస్ ఏజెన్సీ విడుదల చేసిన ఈ ఫోటోలో, జూన్ 17, 2022 శుక్రవారం షాంఘైలోని డ్రై డాక్లో చైనా యొక్క మూడవ ఎయిర్క్రాఫ్ట్ క్యారియర్కు ఫుజియాన్ అని నామకరణం చేసిన ప్రారంభ వేడుకకు రంగుల పొగ గుర్తుగా ఉంది.
లీ గ్యాంగ్/AP
బీజింగ్ – బీజింగ్ శుక్రవారం కొత్త తరం విమాన వాహక నౌకను ప్రారంభించింది, ఇది చైనాలో రూపొందించబడిన మరియు నిర్మించబడిన మొదటి నౌక, ఇది తన నౌకాదళం యొక్క పరిధిని మరియు శక్తిని విస్తరించడానికి ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు ఒక మైలురాయిగా ఉంది.
టైప్ 003 క్యారియర్ ఫుజియాన్ అని నామకరణం చేసింది, ఉదయం షాంఘై వెలుపల షిప్యార్డ్ వద్ద డ్రైడాక్ను వదిలి సమీపంలోని పీర్ వద్ద కట్టబడిందని రాష్ట్ర మీడియా నివేదికలు తెలిపాయి.
స్టేట్ బ్రాడ్కాస్టర్ CCTV భారీ ఓడ కింద నిలబడి ఉన్న నావికాదళ సిబ్బందిని చూపించింది, దాని డెక్పై వాటర్ జెట్లు స్ప్రే చేయబడ్డాయి మరియు బహుళ-రంగు స్ట్రీమర్లు ఎగురుతాయి మరియు రంగురంగుల పొగ విడుదలైంది.
అత్యాధునిక ఆయుధాలు మరియు ఎయిర్క్రాఫ్ట్-లాంచ్ టెక్నాలజీతో కూడిన టైప్ 003 షిప్ యొక్క సామర్థ్యాలు పాశ్చాత్య వాహకాలతో పోటీ పడతాయని భావిస్తున్నారు, బీజింగ్ దాని నౌకాదళాన్ని ఇప్పటికే ప్రపంచంలోనే అతిపెద్దదిగా మార్చడానికి ప్రయత్నిస్తోంది.
గురువారం ప్లానెట్ ల్యాబ్స్ PBC ద్వారా సంగ్రహించబడిన మరియు అసోసియేటెడ్ ప్రెస్ ద్వారా విశ్లేషించబడిన ఉపగ్రహ చిత్రాలు, షాంఘై సమీపంలోని జియాంగ్నాన్ షిప్యార్డ్లో ప్రయోగానికి సిద్ధంగా ఉన్న పూర్తిగా వరదలతో నిండిన డ్రైడాక్లో క్యారియర్ను చూపించాయి. ఇది ఎరుపు బంటింగ్తో కప్పబడి ఉంటుంది, బహుశా లాంచ్ వేడుకకు సన్నాహకంగా ఉంటుంది.
“చైనా యొక్క సైనిక-పారిశ్రామిక సముదాయానికి ఇది ఒక ముఖ్యమైన మైలురాయి” అని డిఫెన్స్ ఇంటెలిజెన్స్ కంపెనీ జేన్స్తో సింగపూర్కు చెందిన విశ్లేషకుడు రిడ్జ్వాన్ రహ్మత్ అన్నారు.
“చైనీస్ ఇంజనీర్లు ఇప్పుడు కొర్వెట్లు, యుద్ధనౌకలు, డిస్ట్రాయర్లు, ఉభయచర దాడి నౌకలు మరియు ఇప్పుడు ఒక విమాన వాహక నౌకతో సహా ఆధునిక నావికా యుద్ధంతో అనుబంధించబడిన ఉపరితల పోరాట యోధుల పూర్తి సూట్ను దేశీయంగా తయారు చేయగలరని ఇది చూపిస్తుంది” అని అతను చెప్పాడు. “భూమి నుండి చాలా క్లిష్టమైన యుద్ధనౌకను నిర్మించగల ఈ సామర్థ్యం అనివార్యంగా చైనీస్ షిప్బిల్డింగ్ పరిశ్రమకు వివిధ స్పిన్-ఆఫ్లు మరియు ప్రయోజనాలకు దారి తీస్తుంది.”
చైనా యొక్క మొదటి వాహక నౌక పునర్నిర్మించబడిన సోవియట్ నౌక, మరియు దాని రెండవది చైనాలో నిర్మించబడింది కానీ సోవియట్ డిజైన్ ఆధారంగా నిర్మించబడింది. విమానాల కోసం “స్కీ-జంప్” లాంచ్ మెథడ్ అని పిలవబడే వాటిని ఉపయోగించేందుకు రెండూ నిర్మించబడ్డాయి, చిన్న రన్వే చివరిలో ర్యాంప్తో విమానాలు బయలుదేరడానికి సహాయపడతాయి.
టైప్ 003 ఒక కాటాపుల్ట్ లాంచ్ను ఉపయోగిస్తుంది, ఇది మొదట US నేవీచే అభివృద్ధి చేయబడిన విద్యుదయస్కాంత-రకం వ్యవస్థగా భావించబడుతుంది.
ఇటువంటి వ్యవస్థ పాత ఆవిరి-రకం కాటాపుల్ట్ లాంచ్ సిస్టమ్ల కంటే విమానంపై తక్కువ ఒత్తిడిని కలిగిస్తుంది మరియు కాటాపుల్ట్ ఉపయోగించడం అంటే ఓడ విస్తృత వైవిధ్యమైన విమానాలను ప్రయోగించగలదు, ఇది చైనా నావికాదళాన్ని ప్రొజెక్ట్ చేయగలదు. ఎక్కువ స్థాయిలో శక్తి ఉంది, రహ్మత్ చెప్పారు.
“ఈ కాటాపుల్ట్లు మోహరించిన విమానాలను బాహ్య ఇంధన ట్యాంకులతో పాటు మరింత విస్తృతమైన ఆయుధాలను మోయడానికి అనుమతిస్తాయి” అని రహ్మత్ చెప్పారు.
“ఒకసారి ఇది పూర్తిగా పనిచేస్తే, PLAN యొక్క మూడవ క్యారియర్ క్యారియర్ ఆన్బోర్డ్ డెలివరీ ట్రాన్స్పోర్ట్ మరియు ఎయిర్బోర్న్ ముందస్తు హెచ్చరిక మరియు KJ-600 వంటి నియంత్రణ ఎయిర్ఫ్రేమ్లతో సహా క్యారియర్ స్ట్రైక్ గ్రూప్ కార్యకలాపాలతో అనుబంధించబడిన మరింత పూర్తిస్థాయి విమానాలను మోహరించగలదు.”
చైనా యొక్క పీపుల్ లిబరేషన్ ఆర్మీ నేవీ, లేదా PLAN, ఒక “బ్లూ వాటర్” ఫోర్స్గా మారడానికి ఒక దశాబ్దానికి పైగా ఆధునీకరించబడుతోంది – ఇది చైనా ప్రధాన భూభాగానికి దగ్గరగా ఉండటానికి పరిమితం కాకుండా ప్రపంచవ్యాప్తంగా పనిచేయగలదు.
అదే సమయంలో, దక్షిణ చైనా సముద్రం సహా ప్రాంతంపై అమెరికా తన దృష్టిని పెంచుతోంది. విస్తారమైన సముద్ర ప్రాంతం ఉద్రిక్తంగా ఉంది, ఎందుకంటే ఆరు ప్రభుత్వాలు వ్యూహాత్మకంగా కీలకమైన జలమార్గం యొక్క మొత్తం లేదా కొంత భాగాన్ని క్లెయిమ్ చేస్తున్నాయి, దీని ద్వారా ప్రపంచ వాణిజ్యంలో ప్రతి సంవత్సరం $5 ట్రిలియన్లు ప్రయాణిస్తున్నట్లు అంచనా వేయబడింది మరియు ఇది గొప్ప కానీ వేగంగా క్షీణిస్తున్న ఫిషింగ్ స్టాక్లు మరియు గణనీయమైన సముద్రగర్భ చమురు మరియు గ్యాస్ నిక్షేపాలను కలిగి ఉంది.
వాస్తవంగా మొత్తం జలమార్గం, దాని ద్వీపం లక్షణాలు మరియు వనరులపై తన దావాను నొక్కి చెప్పడంలో చైనా చాలా దూకుడుగా ఉంది.
యుఎస్ నావికాదళం సముద్రంలో చైనా నిర్మించిన కృత్రిమ ద్వీపాలను దాటి యుద్ధనౌకలను నడిపింది, అవి ఎయిర్స్ట్రిప్లు మరియు ఇతర సైనిక సౌకర్యాలను కలిగి ఉన్నాయి. చైనా తన భూభాగం ఆ ద్వీపాల వరకు విస్తరించి ఉందని నొక్కి చెబుతుంది, అయితే US నావికాదళం అంతర్జాతీయ వాణిజ్యం యొక్క స్వేచ్ఛా ప్రవాహాన్ని నిర్ధారించడానికి అక్కడ మిషన్లను నిర్వహిస్తుందని చెప్పింది.
చైనా యొక్క సైనిక సామర్థ్యాలపై US కాంగ్రెస్కు గత సంవత్సరం తన నివేదికలో, రక్షణ శాఖ చైనా నౌకాదళం ప్రపంచ శక్తిగా అభివృద్ధి చెందడానికి క్యారియర్ అభివృద్ధి కార్యక్రమం కీలకమని పేర్కొంది, “క్రమంగా తూర్పు ఆసియాను దాటి దాని కార్యాచరణను విస్తరించింది. మరింత ఎక్కువ పరిధులలో పనిచేస్తాయి.”
చైనా యొక్క “విమాన వాహకాలు మరియు ప్రణాళికాబద్ధమైన ఫాలో-ఆన్ క్యారియర్లు, ఒకసారి పని చేస్తే, తీరప్రాంత మరియు షిప్బోర్డ్ క్షిపణి వ్యవస్థల పరిధికి మించి వాయు రక్షణ కవరేజీని విస్తరింపజేస్తాయి మరియు ఎక్కువ శ్రేణులలో టాస్క్ గ్రూప్ కార్యకలాపాలను ప్రారంభిస్తాయి” అని డిఫెన్స్ డిపార్ట్మెంట్ తెలిపింది.
ఇటీవలి సంవత్సరాలలో, చైనా తన ఉనికిని హిందూ మహాసముద్రం, పశ్చిమ పసిఫిక్ మరియు వెలుపల విస్తరించింది, గత దశాబ్దంలో ఆఫ్రికన్ హార్న్ దేశం జిబౌటిలో తన మొదటి విదేశీ స్థావరాన్ని ఏర్పాటు చేసింది, ఇక్కడ US, జపాన్ మరియు ఇతరులు కూడా సైనిక ఉనికిని కలిగి ఉన్నారు. . సౌత్ పసిఫిక్లో ఔట్పోస్ట్ ఇవ్వవచ్చని చాలా మంది భయపడుతున్న సోలమన్ దీవులతో ఇది ఇటీవల భద్రతా ఒప్పందంపై సంతకం చేసింది మరియు గల్ఫ్ ఆఫ్ థాయిలాండ్లో ఉనికిని ఇవ్వగల ఓడరేవు సౌకర్యాన్ని అక్కడ విస్తరించడానికి కంబోడియాతో కలిసి పని చేస్తోంది.
US కాంగ్రెషనల్ రీసెర్చ్ సర్వీస్ రూపొందించిన మార్చి నివేదికలో, ఉపగ్రహ చిత్రాలు టైప్ 003 యొక్క స్థానభ్రంశం దాదాపు 100,000 టన్నులు ఉంటుందని సూచిస్తున్నాయి, ఇది మొదట అనుకున్నదానికంటే పెద్దది మరియు US నేవీ క్యారియర్ల మాదిరిగానే ఉంటుంది.
PLAN ప్రస్తుతం జలాంతర్గాములతో సహా దాదాపు 355 నౌకలను కలిగి ఉంది మరియు 2025 నాటికి ఈ శక్తి 420 నౌకలకు మరియు 2030 నాటికి 460 నౌకలకు పెరుగుతుందని US అంచనా వేసింది. సంఖ్యాపరంగా ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద నౌకాదళాన్ని కలిగి ఉన్నప్పటికీ, PLANకి ఇప్పటికీ సమీపంలోని సామర్థ్యాలు ఎక్కడా లేవు. అయితే ప్రస్తుతానికి US నావికాదళం, వాహకాలలో చాలా వెనుకబడి ఉంది.
US నౌకాదళం 11 అణుశక్తితో నడిచే నౌకలతో విమాన వాహక నౌకల్లో ప్రపంచంలోనే అగ్రగామిగా ఉంది. ఇది హెలికాప్టర్లు మరియు నిలువు-టేకాఫ్ ఫైటర్ జెట్లను కూడా తీసుకువెళ్లగల తొమ్మిది ఉభయచర దాడి నౌకలను కూడా కలిగి ఉంది.
బ్రిటన్ మరియు ఫ్రాన్స్ వంటి అమెరికన్ మిత్రదేశాలు కూడా తమ స్వంత వాహకనౌకలను కలిగి ఉన్నాయి మరియు జపాన్లో నాలుగు “హెలికాప్టర్ డిస్ట్రాయర్లు” ఉన్నాయి, అవి సాంకేతికంగా విమాన వాహక నౌకలు కావు, విమానాలను తీసుకువెళతాయి. రెండు షార్ట్ టేకాఫ్ మరియు వర్టికల్-ల్యాండింగ్ ఫైటర్లకు మద్దతుగా మార్చబడుతున్నాయి.
చైనా యొక్క కొత్త క్యారియర్కు దేశం యొక్క ఆగ్నేయ తీరంలో ఉన్న ఫుజియాన్ ప్రావిన్స్ పేరు పెట్టారు, ఒక సంప్రదాయాన్ని అనుసరించి దాని మొదటి రెండు క్యారియర్లకు లియానింగ్ మరియు షాన్డాంగ్ ప్రావిన్సుల పేరు పెట్టారు.
టైప్ 003 క్యారియర్ను చైనా అభివృద్ధి చేయడం అనేది చైనా సైన్యం యొక్క విస్తృత ఆధునీకరణలో భాగం. దాని అంతరిక్ష కార్యక్రమం వలె, చైనా విమాన వాహక నౌకల అభివృద్ధిలో చాలా జాగ్రత్తగా ముందుకు సాగింది, పరీక్షించబడిన మరియు పరిపూర్ణమైన సాంకేతికతలను మాత్రమే వర్తింపజేయాలని కోరింది.
ప్రస్తుతానికి, కొత్త క్యారియర్ యొక్క సామర్థ్యాన్ని పూర్తిగా గ్రహించడానికి చైనా ఇంకా విమానాన్ని అభివృద్ధి చేయలేదని నమ్ముతున్నట్లు రహ్మత్ చెప్పారు.
చైనా తన KJ-600 AWACS ఎయిర్క్రాఫ్ట్ అభివృద్ధిలో ఎంత దగ్గరగా ఉందో తెలియదు, ఇది 2020 లో పరీక్షించడం ప్రారంభించింది, ఇది క్యారియర్ కార్యకలాపాలకు సిద్ధంగా ఉంది మరియు క్యారియర్ ఆన్బోర్డ్ డెలివరీ ట్రాన్స్పోర్ట్పై పని ప్రారంభించిన “చిన్న ఆధారాలు” ఉన్నాయి. విమానం, అతను చెప్పాడు.
ఇప్పుడు అది ప్రారంభించబడినందున దానిని అమర్చవలసి ఉంటుంది, దీనికి రెండు నుండి ఆరు నెలల సమయం పట్టవచ్చు. అప్పుడు నౌకాశ్రయ అంగీకార ట్రయల్స్ మరియు సముద్ర ట్రయల్స్ ఉంటాయి, ఇంజనీర్లు కాటాపుల్ట్ సిస్టమ్ను ఉపయోగించి టెస్ట్ లోడ్లను ప్రారంభించటానికి మరో ఆరు నెలలు పట్టవచ్చు.
“మొదటి విమానం ఈ క్యారియర్ నుండి బహుశా 2023 చివరి నుండి 2024 వరకు మాత్రమే ప్రారంభించబడుతుంది మరియు పూర్తి కార్యాచరణ సామర్థ్యం 2025 కి దగ్గరగా ప్రకటించబడుతుంది” అని ఆయన చెప్పారు.
[ad_2]
Source link