[ad_1]
గురువారం, బోయింగ్ NASA కోసం నిర్మించిన స్పేస్ టాక్సీ కోసం డూ-ఓవర్లో రెండవ అవకాశాన్ని పొందింది.
స్టార్లైనర్ క్యాప్సూల్ వ్యోమగాములను అంతర్జాతీయ అంతరిక్ష కేంద్రానికి తీసుకెళ్తుంది, అయితే ముందుగా దాని వ్యవస్థలన్నీ సరిగ్గా పనిచేస్తున్నాయో లేదో నిర్ధారించుకోవడానికి వ్యోమగాములు లేకుండానే టెస్ట్ ఫ్లైట్ని పూర్తి చేయాలి. ఆ సన్నాహక ప్రయాణాన్ని కొనసాగించడానికి దాని మునుపటి రెండు ప్రయత్నాలు – మొదటిది డిసెంబర్ 2019లో మరియు రెండవది ఆగస్టు 2021లో – రెండూ తీవ్రమైన సాంకేతిక సమస్యలతో దెబ్బతిన్నాయి. ఎదురుదెబ్బలు బోయింగ్కు కూడా నష్టాన్ని కలిగించాయి వందల మిలియన్ల డాలర్లు.
కానీ ఇప్పుడు, చివరకు, స్టార్లైనర్ మళ్లీ లాంచింగ్ ప్యాడ్కి చేరుకుంది, ఫ్లోరిడాలోని కేప్ కెనావెరల్ స్పేస్ ఫోర్స్ స్టేషన్ నుండి గురువారం తూర్పు సమయం సాయంత్రం 6:54 గంటలకు షెడ్యూల్ ప్రకారం బయలుదేరింది, అక్కడ వాతావరణం ప్రశాంతంగా ఉంది.
లాంచ్ తర్వాత ఏమి జరుగుతుంది?
లిఫ్టాఫ్ అయిన 15 నిమిషాల తర్వాత, స్టార్లైనర్ అంతరిక్ష నౌక అట్లాస్ 5 రాకెట్ యొక్క రెండవ దశ నుండి విడిపోతుంది. పదహారు నిమిషాల తరువాత, రాకెట్ యొక్క థ్రస్టర్లు నౌకను స్థిరమైన కక్ష్యలోకి ఎత్తడానికి కాల్పులు జరుపుతాయి.
అంతా సవ్యంగా జరిగితే, ఒక రోజు తర్వాత, అంతర్జాతీయ అంతరిక్ష కేంద్రంలో డాక్ చేయాలి. నాలుగు లేదా ఐదు రోజుల స్పేస్ స్టేషన్కు జోడించబడిన తర్వాత, స్టార్లైనర్ పశ్చిమ యునైటెడ్ స్టేట్స్లోని ఐదు ప్రదేశాలలో ఒకదానిలో భూమికి తిరిగి వస్తుంది. చాలా అమెరికన్ వ్యోమగామి క్యాప్సూల్స్ సముద్రంలో స్ప్లాష్ చేయబడినప్పుడు – SpaceX యొక్క క్రూ డ్రాగన్తో సహా – స్టార్లైనర్ పారాచూట్లను భూమిపైకి మరియు ఎయిర్బ్యాగ్ల పైన అమర్చుతుంది.
అన్నీ సవ్యంగా జరిగితే, అంతరిక్ష నౌక ప్రజలను సురక్షితంగా అంతరిక్షంలోకి తీసుకువెళ్లగలదని ధృవీకరించడానికి తగిన డేటాను ఈ విమానం NASAకి అందిస్తుంది.
స్టార్లైనర్కు ఎందుకు చాలా ఇబ్బంది ఉంది?
బోయింగ్ డిసెంబర్ 2019లో స్టార్లైనర్ యొక్క సిబ్బంది లేని పరీక్షా విమానాన్ని నిర్వహించింది కక్ష్యలోకి చేరిన వెంటనే సమస్యలు మొదలయ్యాయి.
సాఫ్ట్వేర్ లోపం వల్ల స్టార్లైనర్ గడియారం తప్పు సమయానికి సెట్ చేయబడింది. అది నౌకను అనుకున్న చోటికి అంతరిక్ష నౌకను తరలించడానికి ఆన్బోర్డ్ కంప్యూటర్ ప్రయత్నించింది. థ్రస్టర్లను కాల్చడం వల్ల ప్రొపెల్లెంట్లో ఎక్కువ భాగం ఉపయోగించబడింది మరియు స్టార్లైనర్ స్పేస్ స్టేషన్లో డాక్ చేయడానికి ప్రణాళికలు రద్దు చేయబడ్డాయి.
ఆ సమస్యను పరిష్కరిస్తున్నప్పుడు, బోయింగ్ ఇంజనీర్లు రెండవ లోపాన్ని కనుగొన్నారు, ఇది క్యాప్సూల్ రీ-ఎంట్రీకి సిద్ధం కావడంతో తప్పు థ్రస్టర్లు కాల్చడానికి కారణమయ్యాయి, ఇది వ్యోమనౌక నాశనానికి దారితీసే అవకాశం ఉంది. స్టార్లైనర్ భూమి చుట్టూ తిరుగుతున్నప్పుడు వారు ఆ సాఫ్ట్వేర్ లోపాన్ని పరిష్కరించారు మరియు క్యాప్సూల్ వైట్ సాండ్స్, NM వద్ద సురక్షితంగా దిగింది.
ఆ సమస్యలు తదుపరి దశగా ఉండేదానిని నిలిపివేసాయి: వ్యోమగాములతో కూడిన ప్రదర్శన విమానం. బోయింగ్ ఖర్చుతో, సిబ్బంది లేని టెస్ట్ ఫ్లైట్ను పునరావృతం చేయాల్సిన అవసరం ఉందని NASA బోయింగ్కు తెలిపింది.
బోయింగ్ సాఫ్ట్వేర్ను పునరుద్ధరించడం మరియు మళ్లీ పరీక్షించడం కోసం ఒక సంవత్సరానికి పైగా గడిపింది మరియు గత సంవత్సరం ఆగస్టులో, స్టార్లైనర్ రెండవ అట్లాస్ 5 రాకెట్పై ఫ్లోరిడాలోని కేప్ కెనావెరల్ స్పేస్ ఫోర్స్ స్టేషన్లోని లాంచింగ్ ప్యాడ్కి తిరిగి వచ్చింది.
కౌంట్డౌన్ ప్రారంభమైంది, కానీ ఆపివేయాల్సి వచ్చింది. ఈ విషయాన్ని విమాన నిర్వాహకులు గుర్తించారు స్టార్లైనర్ ప్రొపల్షన్ సిస్టమ్లోని 13 వాల్వ్లు తెరవడంలో విఫలమయ్యాయి.
బోయింగ్ దాదాపు ఎనిమిది నెలల పాటు కవాటాలు మూసుకునేలా చేసిన తుప్పు గురించి పరిశోధించింది. బోయింగ్ సర్వీస్ మాడ్యూల్ను మార్చుకుంది – క్యాప్సూల్ క్రింద ఉన్న స్టార్లైనర్ ముక్క ప్రొపల్షన్ సిస్టమ్ను కలిగి ఉంది – దానితో తదుపరి మిషన్ కోసం ప్రణాళిక చేయబడింది.
ఇప్పుడు, అది రెండవ డూ-ఓవర్కి సిద్ధంగా ఉంది.
స్టార్లైనర్ ఈ మిషన్లో సరుకును తీసుకువెళుతోందా?
ఈ మిషన్ వ్యోమగాములను తీసుకువెళ్లనప్పటికీ, స్టార్లైనర్ సీట్లలో ఒకదానిని రోసీ ది రాకెటీర్ అనే బొమ్మతో నింపబడుతుంది. క్యాప్సూల్లోని పరిస్థితులను కొలవడానికి సెన్సార్లతో అమర్చబడిన రోసీ 2019లో మొదటి కక్ష్య పరీక్షలో కూడా ప్రయాణించారు.
విమానంలో 800 పౌండ్ల కంటే ఎక్కువ సరుకు ఉంది, ఎక్కువగా స్పేస్ స్టేషన్ సిబ్బందికి ఆహారం మరియు సామాగ్రి, కానీ కొన్ని జ్ఞాపకాలు కూడా ఉన్నాయి. అంతరిక్ష కేంద్రం నుండి దాదాపు 600 పౌండ్ల సరుకును అంతరిక్ష నౌక భూమికి తిరిగి తీసుకురావాలి.
సమస్యలన్నీ ఇప్పుడు పరిష్కరించబడ్డాయా?
2019 టెస్ట్ ఫ్లైట్ను తగ్గించిన సాఫ్ట్వేర్ లోపాలను వారు పద్దతిగా విశ్లేషించి పరిష్కరించినట్లు నాసా మరియు బోయింగ్ అధికారులు తెలిపారు. కమ్యూనికేషన్ వ్యవస్థలో సమస్య కూడా పరిష్కరించబడింది.
కవాటాలు ఎలా ఇరుక్కుపోయాయో కూడా అర్థమవుతోందని అంటున్నారు. గాలిలోని తేమ థ్రస్టర్ ప్రొపెల్లెంట్, నైట్రోజన్ టెట్రాక్సైడ్తో చర్య జరిపి, కవాటాలను తుప్పు పట్టే నైట్రిక్ యాసిడ్ను ఉత్పత్తి చేస్తుంది.
“ఈ ఫ్లైట్ యొక్క ఉపాయం ఆ తేమను తొలగించి, ఆ నైట్రేట్లు ఏర్పడకుండా చూసుకోవడమే” అని వాణిజ్య సిబ్బంది ప్రోగ్రామ్ కోసం బోయింగ్లో వైస్ ప్రెసిడెంట్ మరియు ప్రోగ్రామ్ మేనేజర్ మార్క్ నప్పి మంగళవారం ఒక వార్తా సమావేశంలో చెప్పారు. “వాల్వ్ సరిగ్గా మూసివేయబడిందని నిర్ధారించుకోవడానికి మేము చాలా వరకు వెళ్ళాము, కాబట్టి వాల్వ్లోకి తేమ చొచ్చుకుపోయే అవకాశం లేదు.”
తేమను తొలగించడంలో సహాయపడటానికి పొడి నైట్రోజన్ కవాటాల ద్వారా పంపబడింది.
సన్నాహకాల సమయంలో, ఎటువంటి సమస్యలు లేకుండా వాల్వ్లు అనేక సార్లు తెరవబడి మూసివేయబడ్డాయి, మిస్టర్ నప్పి చెప్పారు.
బోయింగ్ వాల్వ్ల రీడిజైన్తో పాటు దీర్ఘకాలిక పరిష్కారాలను కూడా పరిశీలిస్తోందని ఆయన చెప్పారు.
స్టార్లైనర్లో వ్యోమగాములు ఎప్పుడు ఎగురుతారు?
అన్క్రూడ్ టెస్ట్ ఫ్లైట్ సజావుగా సాగితే, ఇద్దరు లేదా ముగ్గురు NASA వ్యోమగాములతో ఫాలో-అప్ టెస్ట్ ఫ్లైట్ సంవత్సరం చివరి నాటికి ప్రారంభించబడుతుంది. ఆ మిషన్లో పాల్గొనే వ్యోమగాముల పేర్లను నాసా ఇంకా ప్రకటించలేదు. ఆ తర్వాత, అంతరిక్ష కేంద్రానికి ఒకేసారి నలుగురు వ్యోమగాములను తీసుకెళ్లే సాధారణ మిషన్లు ప్రారంభమవుతాయి.
నాసా మిషన్లలో ఐదవ స్టార్లైనర్ సీటును నాసాయేతర కస్టమర్లకు విక్రయించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నట్లు బోయింగ్ తెలిపింది. వాటిలో వాణిజ్య లేదా ప్రభుత్వ-ప్రాయోజిత వ్యోమగాములు మరియు ప్రైవేట్ పౌరులు కూడా ఉండవచ్చు.
NASAకి నిజంగా స్టార్లైనర్ అవసరమా?
అంతరిక్ష నౌకలు పదవీ విరమణ చేసిన తర్వాత, యునైటెడ్ స్టేట్స్ అంతర్జాతీయ అంతరిక్ష కేంద్రానికి మరియు తిరిగి వెళ్లడానికి రష్యా యొక్క సోయుజ్ రాకెట్లపై ఆధారపడవలసి వచ్చింది. NASA ఆ తర్వాత స్టేషన్కి మరియు బయటికి వ్యోమగాములను తీసుకెళ్లడానికి రెండు కంపెనీలను నియమించింది: SpaceX మరియు Boeing. 2019లో బోయింగ్ యొక్క టెస్ట్ ఫ్లైట్ సమయంలో, స్టార్లైనర్ ఓడిపోతుందని అనిపించింది SpaceX యొక్క క్రూ డ్రాగన్ క్యాప్సూల్ వ్యోమగాములతో మొదటి మిషన్ కోసం.
కానీ Starliner గ్రౌండింగ్ సమస్యలతో, SpaceX అప్పటి నుండి వ్యోమగాములతో ఏడు క్రూ డ్రాగన్ మిషన్లను ప్రారంభించింది. ఐదు నాసా కోసం. మరో ఇద్దరు ప్రైవేట్ పౌరులను కక్ష్యలోకి తీసుకువెళ్లారు.
SpaceX యొక్క మిషన్లు కూడా బోయింగ్ కంటే చాలా తక్కువ ఖరీదుగా కనిపిస్తున్నాయి. 2014లో NASA ఒప్పందాలను ప్రకటించినప్పుడు, బోయింగ్ $4.2 బిలియన్లను అందుకోగా, SpaceX $2.6 బిలియన్లను అందుకోవలసి ఉంది. (అంతరిక్ష ఏజెన్సీ ఒప్పందాల వివరాలను విడుదల చేయలేదు, దీనితో స్టార్లైనర్లోని సీటు ధరను క్రూ డ్రాగన్లోని ఒక సీటుతో సరిగ్గా సరిపోల్చడం కష్టమైంది. 2019లో, క్రూ డ్రాగన్లోని ఒక్కో సీటుకు $55 మిలియన్లు ఖర్చవుతుందని NASA ఇన్స్పెక్టర్ జనరల్ అంచనా వేశారు. స్టార్లైనర్లో సీటు ధర $90 మిలియన్లు.)
అయినప్పటికీ, NASA అధికారులు స్టార్లైనర్కు కట్టుబడి ఉన్నారని మరియు రెండు సిస్టమ్లు పోటీని మరియు ఆవిష్కరణను పెంచుతాయని మరియు ఏదైనా తప్పు జరిగితే బ్యాకప్ను అందజేస్తుందని చెప్పారు.
అటువంటి బ్యాకప్ అవసరం తర్వాత స్పష్టంగా కనిపించింది ఈ ఏడాది ప్రారంభంలో రష్యా ఉక్రెయిన్పై దాడి చేసింది. కాగా రష్యా మరియు అమెరికన్ వ్యోమగాములు శాంతియుతంగా సహకరిస్తూనే ఉన్నారు కక్ష్యలో మరియు అంతరిక్ష కేంద్రం నుండి ఇంటికి వెళ్ళేటప్పుడు, NASA అంతరిక్షంలోకి మరియు బయటికి వెళ్లడానికి రష్యాపై మళ్లీ ఆధారపడాలని కోరుకునే అవకాశం లేదు.
[ad_2]
Source link