A Manipur Hill Came Crashing Down; At Least 50 Buried Alive

[ad_1]

మణిపూర్ కొండ కూలిపోయింది;  కనీసం 50 మంది సజీవ సమాధి

మణిపూర్‌లోని తుపుల్ జిల్లాలో గత వారం కొండచరియలు విరిగిపడ్డాయి.

ఇంఫాల్:

రోమెన్ ఫుకాన్ సినిమా చూసి నిద్రపోతున్నప్పుడు అతని చుట్టూ ఉన్న ప్రపంచం కుప్పకూలింది. అస్సాంకు చెందిన 35 ఏళ్ల వ్యక్తి కూలీగా పనిచేస్తున్న రైల్వే నిర్మాణ స్థలంలో ఒక ఎత్తైన కొండ కూలిపోయింది.

అగ్నిపరీక్ష ఇప్పుడే మొదలైంది. ఒక వారం తర్వాత, దేశం యొక్క అత్యంత ఘోరమైన కొండచరియలు విరిగిపడటంలో కనీసం 48 మంది మరణించినట్లు నివేదించబడింది; వారిలో టెరిటోరియల్ ఆర్మీకి చెందిన 29 మంది సైనికులు నిర్మాణ స్థలంలో కాపలాగా ఉన్నారు. చనిపోయిన ఆర్మీ జవాన్లలో కనీసం 14 మంది గూర్ఖా సైనికులు – శాంతి సమయంలో భారత సైన్యంలోని గూర్ఖా సైనికులలో ఇదే అతిపెద్ద ప్రాణనష్టం.

గల్లంతైన 13 మంది ఆచూకీ కోసం పగలు, రాత్రి సహాయక చర్యలు కొనసాగుతున్నాయి. సైన్యం సెర్చ్ ఆపరేషన్లలో సహాయం చేస్తోంది, దళాలు మరియు హెలికాప్టర్లను అందిస్తోంది. కానీ వర్షం మరియు చిన్నపాటి కొండచరియలు విరిగిపడటం కొనసాగుతుంది, దీని వలన ఆపరేషన్ మరింత పటిష్టంగా ఉంది.

8ke8l09s

మణిపూర్ కొండచరియలు విరిగిపడిన వారి కోసం సహాయక చర్యలు.

రాష్ట్ర రాజధాని ఇంఫాల్ నుండి రెండు గంటల ప్రయాణంలో ఉన్న జిల్లాలోని టుపుల్ వద్ద నిర్మాణ స్థలంలో కార్మికులు టెంట్‌లలో గాఢ నిద్రలో ఉన్నప్పుడు అర్ధరాత్రి కొండచరియలు విరిగిపడ్డాయి. నిర్మాణ స్థలం ఒక కొండ దిగువన ఉంది, దాని చుట్టూ రెండు నదులు ప్రవహిస్తున్నాయి. కేవలం 30 కిలోమీటర్ల దూరంలో ప్రపంచంలోనే ఎత్తైన రైల్వే వంతెనను నిర్మించడానికి ఉద్దేశించబడింది.

గత నెలలో, ఈశాన్య రుతుపవనాల అత్యంత తీవ్రమైన రుతుపవనాలను చూసింది. నీటి అడుగున ఒక గ్రామం తర్వాత మరొక గ్రామం అదృశ్యం కావడంతో పొరుగున ఉన్న అస్సాం వేలాది మందిని తరలించాల్సి వచ్చింది.

ఈ ప్రాంతంలో నిర్మించబడుతున్న రైలు మార్గము రహదారి మరియు వాయు కనెక్టివిటీపై ఆధారపడిన పర్వత రాష్ట్రమైన మణిపూర్‌కు చాలా ముఖ్యమైనది. ఎనిమిది ఈశాన్య రాష్ట్రాలను రైలు మార్గం ద్వారా అనుసంధానం చేయాలన్న ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ పథకానికి ఈ విస్తరణ చాలా అవసరం. 12,000 కోట్ల బడ్జెట్‌తో అంతర్జాతీయ రైల్వే నెట్‌వర్క్‌తో ఈ ప్రాంతం యొక్క కనెక్టివిటీ, ఈశాన్య ప్రాంతాలకు వాణిజ్యం మరియు వాణిజ్యాన్ని నిర్మించగలదని అంచనా వేయబడింది, ఇది తక్కువ పారిశ్రామిక అభివృద్ధి లేదా తయారీని చూసింది.

రైల్వే లైన్ నిర్మాణానికి పర్యావరణ అనుమతులు, స్టేషన్ల వంటి వాటికి అవసరమైన మౌలిక సదుపాయాలు దశాబ్దం క్రితమే జారీ అయ్యాయి.

j9nb49ds

కొండచరియలు విరిగిపడిన ప్రదేశం నుంచి సహాయక సిబ్బంది పలు మృతదేహాలను వెలికితీశారు.

“ఈ ప్రాజెక్ట్‌లోని అన్ని సొరంగాలు మరియు వంతెనలు చాలా స్థిరంగా ఉన్నాయి మరియు కొండచరియలు ఏ సొరంగం లేదా వంతెనలు లేదా ఏ మెగా నిర్మాణాన్ని ప్రభావితం చేయలేదు, ఇది యార్డ్ స్టేషన్ మాత్రమే దెబ్బతింది” అని సీనియర్ రైల్వే అధికారి సబ్యసాచి దే NDTV కి చెప్పారు.

అయితే నష్టాన్ని అంచనా వేసిన పర్యావరణవేత్తలు ఏకీభవించడం లేదు. “ఇటువంటి స్థలాకృతిలో రైల్వే లైన్ లేదా రహదారిని నిర్మించినప్పుడు, అది చాలా వృక్షసంపదను తొలగించడం, వాలులను కత్తిరించడం మరియు ఆ తర్వాత మట్టిని నింపడం వంటివి కలిగి ఉంటుంది, అయితే ఈ చర్యలు మట్టిని చాలా వదులుగా మరియు కోతకు గురవుతున్నాయని మేము గమనిస్తున్నాము” అని తమిళనాడులో ఉన్న జియో అనలిస్ట్ రాజ్ భరత్ పి. అతను రైల్వే నిర్మాణం ప్రారంభానికి ముందు మరియు తరువాత ప్రాంతాన్ని మ్యాప్ చేసే నాలుగు ఉపగ్రహ చిత్రాలను అధ్యయనం చేశాడు.

2009 నాటి చిత్రం కొండచరియలు విరిగిపడిన జిల్లాలో పచ్చటి కొండలను చూపిస్తుంది.

0u66hdg8

మణిపూర్ కొండచరియలు విరిగిపడిన ప్రదేశం యొక్క ఉపగ్రహ చిత్రాలు. ఇక్కడ నొక్కండి అధిక రిజల్యూషన్ చిత్రం కోసం.

2018 చిత్రం వాలును కత్తిరించడం మరియు అడవులను క్లియర్ చేయడం చూపిస్తుంది. ఈ సమయంలో నిర్మాణం ప్రారంభమైంది.
2021 చిత్రంలో అటవీ విస్తీర్ణం గణనీయంగా తగ్గడంతో నిర్మాణం విస్తరిస్తుంది.

నాల్గవది కొండ కూలిపోయిన భాగాలను ఎరుపు రంగులో చూపుతుంది.

మణిపూర్ రైల్వే ప్రాజెక్ట్‌లోని 47 సొరంగాలు మరియు 156 వంతెనలు సురక్షితంగా ఉన్నాయని నిర్ధారించడానికి తమ ఇంజనీర్లు ఏవైనా ప్రమాదాలను పరిష్కరించారని రైల్వే అధికారులు పేర్కొన్నారు.

మణిపూర్‌లో కుండపోతగా వర్షాలు పడగా, జూన్‌లో రాష్ట్రంలో సాధారణం కంటే దాదాపు 25 శాతం తక్కువ వర్షపాతం నమోదైందని నిపుణులు అభిప్రాయపడుతున్నారు. కాబట్టి, భారీ వర్షాలు మాత్రమే ఘోరమైన కొండచరియలను ప్రేరేపించలేదు.

[ad_2]

Source link

Leave a Reply