IOC, BPCL, HPCL May Log Rs 10,700-Crore Combined Loss In Q1: Report

[ad_1]

ఇండియన్ ఆయిల్ కార్పొరేషన్ (ఐఓసీ), భారత్ పెట్రోలియం, హిందుస్థాన్ పెట్రోలియం జూన్ త్రైమాసికంలో పెట్రోల్, డీజిల్‌లను తక్కువ ధరకు విక్రయించడం వల్ల రూ.10,700 కోట్ల నష్టం వాటిల్లవచ్చని సోమవారం ఒక నివేదిక తెలిపింది.

ఏప్రిల్-జూన్‌లో ముడిచమురు (ముడి చమురు) ధరలు పెరిగాయి, పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరలు సవరించబడలేదు, ఇది బలమైన రిఫైనింగ్ మార్జిన్‌లను ఆఫ్సెట్ చేసిన మార్కెటింగ్ నష్టాలకు దారితీసింది, ICICI సెక్యూరిటీస్ నివేదికలో పేర్కొంది.

దేశంలోని రిటైల్ పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ అమ్మకాల్లో 90 శాతం ప్రభుత్వ ఆధీనంలోని చమురు మార్కెటింగ్ కంపెనీలు, IOC, BPCL మరియు HPCL నియంత్రణలో ఉన్నాయి. వారు ముడి చమురును పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ వంటి ఇంధనంగా మార్చే రిఫైనరీలను కూడా కలిగి ఉన్నారు.

ముడి చమురును ఇంధనంగా మార్చడానికి మార్జిన్లు ఎక్కువగా ఉన్నప్పటికీ, మార్కెటింగ్ విభాగం మారని పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరల నుండి నష్టాలను చవిచూసింది.

ఈ త్రైమాసికంలో బలమైన రిఫైనింగ్ పనితీరును పూర్తిగా ఆఫ్‌సెట్ చేస్తూ, పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై కంపెనీలు లీటరుకు రూ. 12-14 నష్టపోతున్నాయని ఐసిఐసిఐ సెక్యూరిటీస్ తెలిపింది.

“స్థూల రిఫైనింగ్ మార్జిన్‌లు (GRMలు) బ్యారెల్ స్థాయికి $17-18 వద్ద (బ్యారెల్‌కు $0.1-0.2 ఇన్వెంటరీ నష్టంలో కారకం) మరియు 17-20 శాతం మార్కెటింగ్ వాల్యూమ్ వృద్ధిని కలిగి ఉంటుందని మేము అంచనా వేస్తున్నాము. బలహీనమైన బేస్” అని బ్రోకరేజ్ తెలిపింది.

అయినప్పటికీ, పెట్రోలు మరియు డీజిల్‌లో రిటైల్ నష్టాలు తీవ్రంగా పెరగడం వలన “రూ. 6,600 కోట్ల EBITDA నష్టాన్ని మరియు Q1FY23E (2022-23 ఆర్థిక సంవత్సరం ఏప్రిల్-జూన్ త్రైమాసికంలో) OMC లకు రూ. 10,700 కోట్ల నికర నష్టాన్ని కలిగిస్తుంది” అని పేర్కొంది.

గత 2-3 రోజులలో క్రూడ్‌లో కొంత క్షీణత కనిపించడం మరియు కీలక ఉత్పత్తి విస్తరణలో కూడా తగ్గుదల కారణంగా, మార్కెటింగ్ నష్టాలకు కొంత ఉపశమనం లభిస్తుంది. “అయితే, GRMల నుండి డెల్టా కూడా తగ్గుతుంది, ఇది FY23E (ఏప్రిల్ 2022 నుండి మార్చి 2023 వరకు) ఆదాయాల ట్రిగ్గర్‌లను పరిమితం చేస్తుంది” అని పేర్కొంది.

రిలయన్స్ ఇండస్ట్రీస్ లిమిటెడ్ కోసం, బ్రోకరేజ్ కార్యాచరణ మరియు ఆర్థికంగా బలమైన త్రైమాసికంలో ఉంది. ఇది ఏకీకృత EBITDA/PAT రూ. 38,900 కోట్లు/రూ. 24,400 కోట్లుగా అంచనా వేసింది (EBITDAలో సంవత్సరానికి 67 శాతం వృద్ధి, పన్ను లేదా PAT తర్వాత లాభంలో 77 శాతం) – ఇది ఇప్పటివరకు అత్యధికం.

“ఆయిల్-టు-కెమికల్ సెగ్మెంట్ EBITDAలో భారీ 80 శాతం వృద్ధి, రిటైల్ EBITDA (100 శాతం అప్) రిటైల్ EBITDA, మరియు Reliance-Jioకి 26 శాతం EBITDA వృద్ధి నేపథ్యంలో ఈ ఆల్-టైమ్ గరిష్టాలు వస్తాయి. “జూలై 1, 2022 నుండి అమలులోకి వచ్చే ఇంధన ఎగుమతులపై విధించిన అధిక సుంకాల నుండి బ్యారెల్‌కు అంచనా వేసిన $8 దెబ్బతినడం వల్ల వచ్చే తొమ్మిది నెలల అవకాశాలను జోడించడం ప్రభావం చూపుతుందని పేర్కొంది.

.

[ad_2]

Source link

Leave a Comment