[ad_1]
గిల్బర్ట్ కారస్కిల్లో/జెట్టి ఇమేజెస్
ఇది జూలై 5, 1997: దిగ్భ్రాంతికరమైన ఆల్-ఫిమేల్ మ్యూజిక్ ఫెస్టివల్ లిలిత్ ఫెయిర్ ప్రారంభ రాత్రి.
లైనప్లో ప్రస్తుతానికి చెందిన మహిళా ప్రత్యామ్నాయ సంగీత విద్వాంసులు ఉన్నారు: షెరిల్ క్రో, జ్యువెల్, ది ఇండిగో గర్ల్స్, లిసా లోబ్, ఫియోనా ఆపిల్, షాన్ కొల్విన్, ట్రేసీ చాప్మన్, నటాలీ మర్చంట్ మరియు మరిన్ని.
లిలిత్ ఫెయిర్ దాని వ్యవస్థాపకుడు, కెనడియన్ గాయకుడు-గేయరచయిత చేసిన ఒక సంవత్సరం పని యొక్క ముగింపు. సారా మెక్లాచ్లాన్ లైనప్ లేదా రేడియో ప్లేలిస్ట్లో ఒకటి కంటే ఎక్కువ మంది మహిళలను బ్యాక్-టు-బ్యాక్ చేయడం అమ్మబడదని సంగీతం మరియు కచేరీ పరిశ్రమ నిర్వాహకులు చెప్పారు.
“ఇష్టంగా, నేను లోపలికి వెళ్లి ఇంటర్వ్యూ చేస్తాను మరియు వారు ఇలా అన్నారు, ‘సరే, మేము ఈ పాటను జోడించాలనుకుంటున్నాము, కానీ మేము టోరీ అమోస్ని కలిగి ఉన్నందున లేదా మేము ట్రేసీ చాప్మన్ని జోడించినందున ఈ వారం మిమ్మల్ని జోడించలేము. మేము సినాడ్ ఓ’కానర్ని జోడించాము,” అని ఆమె గుర్తుచేసుకుంది. “మరియు ఇది చాలా నిరాశపరిచింది. కాబట్టి దీని ప్రారంభం ఒక సంఘంగా కలిసి రావాలనే కోరిక నుండి పుట్టింది. మరియు ఇది ఇలా మారింది – మేము కొన్ని అడ్డంకులను విచ్ఛిన్నం చేయబోతున్నాము. మేము ఈ కుర్రాళ్లను తప్పుగా నిరూపించబోతున్నాము .”
కాబట్టి మెక్లాచ్లాన్ 1997 వేసవిలో లిలిత్ను ప్రారంభించే ముందు వేదికపై ఆమెతో చేరడానికి నిధుల సేకరణ మరియు ప్రదర్శనకారులతో కలిసి పని చేయడం ప్రారంభించాడు.
మొదటి వేసవిలో, ప్రేక్షకుల పరిమాణం మరియు టిక్కెట్ల విక్రయాలు రెండింటిలోనూ లిలిత్ అప్పటికి క్షీణించిన లోలాపోలూజా పండుగను సులభంగా అధిగమించింది. ఇది మరో రెండు వేసవికి తిరిగి వచ్చింది మరియు 1990ల చివరలో అత్యధిక వసూళ్లు చేసిన సంగీత ఉత్సవంగా నిలిచింది, దాని మూడు సంవత్సరాల కాలంలో టిక్కెట్ అమ్మకాలలో $60 మిలియన్లను సంపాదించింది.
మహిళా కళాకారుల పరిశీలనాత్మక సమూహంలో జానపద, రాక్, కంట్రీ మరియు పాప్ సంగీతకారులు ఉన్నారు మరియు దాదాపు ప్రతి ఒక్క ప్రదర్శన దాని మొదటి సంవత్సరంలో విక్రయించబడింది. కానీ లిలిత్ యొక్క జనాదరణ పెరగడంతో, విమర్శకులు పండుగను “మామ్ మ్యూజిక్” అని అగౌరవపరిచారు మరియు దానిలో ఎక్కువగా తెల్లని ప్రదర్శనకారులను పిలిచారు.
సరిగ్గా 25 సంవత్సరాల తర్వాత, లిలిత్ ఫెయిర్లో పాల్గొన్న సంగీత విద్వాంసులు మరియు దానిని కవర్ చేసిన పాత్రికేయులు NPRకి ఇచ్చిన ఇంటర్వ్యూలలో పండుగ ప్రాముఖ్యతను ప్రతిబింబించారు.
జెస్సికా హాప్పర్, ఒక రచయిత లిలిత్ ఫెయిర్ యొక్క మౌఖిక చరిత్రలిలిత్ పాఠాలు నేటికీ సంబంధితంగా ఉన్నాయని చెప్పారు.
“సురక్షిత స్థలం అనేది మేము ఇప్పటికీ ప్రోత్సహించడానికి మరియు దానిని ఆదర్శంగా ఉంచడానికి ప్రయత్నిస్తున్నాము, మరియు ఇది వేచి ఉండటం లాంటిది – ఇది సంగీతంలో అతిపెద్ద పేర్లతో వరుసగా మూడు వేసవిలో సాధించబడింది,” ఆమె వివరిస్తుంది. “ఇది ప్రజలకు అవకాశం యొక్క నమూనాలను చూపించింది.”
విమర్శలు త్వరగా వచ్చాయి, కానీ మార్పు వచ్చింది
బహుశా అనివార్యంగా, లిలిత్ హాస్యనటులు మరియు సాంస్కృతిక విమర్శకులు మహిళా సంగీత సంస్థ యొక్క వ్యయంతో పాయింట్లు స్కోర్ చేయడం లక్ష్యంగా మారింది. లిలిత్ యొక్క మొదటి ప్రదర్శన తర్వాత ఇది కేవలం కొన్ని నెలలు పట్టింది శనివారం రాత్రి ప్రత్యక్ష ప్రసారము ఒక లిలిత్ కళాకారిణి యొక్క అతి గంభీరమైన స్టీరియోటైప్ను అపహాస్యం చేస్తూ పునరావృతమయ్యే పాత్రను పరిచయం చేయడానికి, అనా గాస్టేయర్ పోషించింది, ఆమె తన జానపద విధానాన్ని గురించి ఆలోచించింది.
1998 నాటికి, లిలిత్ నిర్వాహకులు పని చేయడానికి ఎక్కువ డబ్బును కలిగి ఉన్నారు మరియు మునుపటి వేసవిలో గుర్తించదగిన విజయాన్ని సూచించగలరు. పండుగ 37 ప్రదర్శనల నుండి 57 ప్రదర్శనలకు విస్తరించింది, మూడు దశల్లో 100 కంటే ఎక్కువ మంది కళాకారులను చేర్చడానికి దాని లైనప్ను విస్తరించింది. ఫెస్టివల్ ప్రోగ్రామర్లు R&B, రాప్ మరియు హిప్-హాప్ విస్తృత ప్రజాదరణ పొందుతున్న సమయంలో జానపద మరియు ప్రత్యామ్నాయ కళాకారుల మెజారిటీ-తెల్ల సమూహంగా లిలిత్ ఫెయిర్ యొక్క అవగాహనలను సవాలు చేశారు.
దాని రెండవ సంవత్సరానికి ముందు, మెక్లాచ్లాన్ నిర్వాహకులతో కలిసి మరింత మంది కళాకారులను ఉద్దేశపూర్వకంగా జోడించారు టిక్కెట్కి: ఎరికా బడు మరియు క్వీన్ లతీఫా లిలిత్ యొక్క రెండవ సంవత్సరం ప్రధాన వేదికపై చేరారు, అప్-అండ్-కమింగ్ మిస్సీ ఇలియట్తో పాటు, ఆమె లిలిత్ ఫెయిర్లో జెయింట్ వినైల్ ట్రాష్-బ్యాగ్-ప్రేరేపిత సూట్లో తన తొలి ప్రత్యక్ష ప్రదర్శనను చేసింది.
“ఆ రెండవ సంవత్సరం అంతా, నిజంగా ముఖ్యమైనదని నేను అనుకుంటున్నాను, ఎందుకంటే వారు ప్రపంచం కంటే భిన్నమైన ప్రపంచాలలో విషయాలను మార్చే కళాకారులు. [McLachlan] ఆక్రమిస్తుంది” అని చెప్పారు NPR సంగీత విమర్శకుడు ఆన్ పవర్స్, లిలిత్ ఫెయిర్ యొక్క మూడు వేసవికాలానికి హాజరయ్యాడు. “మరియు ద్వారా 2022 లెన్స్, ‘ఓహ్, ఇది మరింత వైవిధ్యంగా ఉండాలని నేను కోరుకుంటున్నాను’ అని చెప్పవచ్చు … కానీ మీరు వారికి క్రెడిట్ ఇవ్వాలి.”
కెవిన్ వింటర్/జెట్టి ఇమేజెస్
మరింత మంది కళాకారులు రంగుల జోడింపు పండుగను విస్తృత ప్రేక్షకులకు తెరిచింది మరియు దాని అప్-అండ్-కమింగ్ బ్లాక్ ఫిమేల్ ఆర్టిస్ట్లను కొత్త అభిమానులకు బహిర్గతం చేసింది. Meshell Ndegeocello1998లో ప్రదర్శనలో చేరిన ఒక బాసిస్ట్ మరియు స్వరకర్త, పండుగ యొక్క ఓదార్పు వాతావరణాన్ని మరియు పౌలా కోల్ నుండి ఎరికా బడు నుండి నటాలీ మర్చంట్ వరకు – కలిసి ప్రదర్శనలు ఇవ్వడం మరియు ఒకరికొకరు మద్దతు ఇవ్వడం వంటి శక్తివంతమైన మహిళా కళాకారులను చూడటంలోని థ్రిల్ను గుర్తు చేసుకున్నారు.
“నేను మెచ్చుకున్న వ్యక్తులను నేను చూడగలిగాను, కానీ నాకు సంగీత సంబంధాన్ని కలిగి ఉండే విధంగా ఉద్ధరించే మరియు స్వస్థపరిచే విధంగా ఉంది,” ఆమె గుర్తుచేసుకుంది. “మరియు నేను సంగీతకారుడిగా అభివృద్ధి చెందానని అనుకుంటున్నాను, ఎందుకంటే నేను మగ చూపులు మరియు సంగీతానికి దూరంగా ఉన్నాను, ‘మీకు ఏమి లభించిందో నాకు చూపించు’ అని మీకు తెలుసు. మరియు అది ‘మీరు నాకు ఏమి అనుభూతిని కలిగించగలరు?’
సారా మెక్లాచ్లాన్ మాట్లాడుతూ లిలిత్ ఫెయిర్ ఎప్పుడూ సాధించాల్సింది అదే.
“ప్రతి ఒక్కరూ కనిపించే మరియు వినడానికి మరియు విలువైన వాతావరణాన్ని సృష్టించడానికి మరియు మీరు ఉన్నట్లుగా రండి, మీకు తెలుసా, మీ ఫ్రీక్ జెండాను ఎగురవేయనివ్వండి … ఇది మీరు చేయగలిగిన ప్రదేశం మరియు ఇక్కడ ఎటువంటి తీర్పు లేదు.” ఆమె గుర్తుచేసుకుంది.
కానీ ప్రదర్శన శాశ్వతంగా కొనసాగలేదు – లేదా తిరిగి రాలేకపోయింది
రహదారిపై మూడవ విజయవంతమైన వేసవి తర్వాత, లిలిత్ యొక్క 90ల పునరావృతం ముగిసింది.
ఆ సమయానికి, చాలా మంది తారలు తమ విజయానికి ప్రధాన ఉత్ప్రేరకం వలె లిలిత్ ఫెయిర్ను తిరిగి చూసారు – జ్యువెల్ వంటి వారు టైమ్ మ్యాగజైన్ 1997లో మరియు 1998 సూపర్ బౌల్లో జాతీయ గీతాన్ని పాడారు. లేదా ఆంగ్ల గాయకుడు డిడో, అతని పాట “ధన్యవాదాలు” చలనచిత్ర సౌండ్ట్రాక్లలో ప్రదర్శించబడింది మరియు ఎమినెం యొక్క అవార్డు గెలుచుకున్న సింగిల్ “స్టాన్”లో నమూనా చేయబడింది.
“ఈ స్త్రీలలో కొందరికి వారి ఏజెంట్లు చెప్పారు, ‘మీరు ఇలా చేస్తే ఇది మీ కెరీర్ను చంపేస్తుంది,'” అని హాప్పర్ చెప్పారు, పండుగ స్థాపన గురించి ప్రారంభ పరిశ్రమ సందేహాలను ప్రస్తావిస్తూ. “మరియు వాస్తవానికి దీనికి విరుద్ధంగా జరిగింది … ఇది నక్షత్రాలను ముద్రించింది.”
ఇది పాక్షికంగా సారా మెక్లాచ్లాన్ యొక్క సొంత ఖగోళ వృత్తి యొక్క డిమాండ్లు లిలిత్ ఫెయిర్ను ముగించాయి. మూడు సంవత్సరాలలో రెండు ఆల్బమ్లను విడుదల చేయడం, ఒక ప్రధాన టూరింగ్ ఫెస్టివల్ని ప్రారంభించడం మరియు పెళ్లి చేసుకోవడం — గాయకుడిని అలసిపోయేలా చేసిన అన్ని మైలురాళ్ళు. మెక్లాచ్లాన్ వివరించినట్లు గ్లామర్ మ్యాగజైన్ 2017లో, “నేను ఇంటికి వెళ్ళాలి. మరియు నాకు జీవితం ఉండాలి. ప్రజలు పిల్లలు మరియు వివాహం మరియు విడాకులు తీసుకున్నారు, మరియు నేను అన్నింటినీ కోల్పోయాను.”
కానీ 2010లో, మెక్లాచ్లాన్ మళ్లీ లిలిత్ను మైదానంలోకి తీసుకురావడానికి ప్రయత్నించాడు, ఎరికా బడు మరియు టెగన్ మరియు సారా వంటి మాజీ ఫెస్టివల్ ఫేవరెట్లను ఆశ్రయించాడు.
లిలిత్ ఫెయిర్ యొక్క రెండవ పునరావృతం అనేక అడ్డంకులను ఎదుర్కొంది. ఒకటి, మెక్లాచ్లాన్ ఇప్పుడు ఇద్దరు కుమార్తెల తల్లి మరియు మరొక ఆల్బమ్ను పూర్తి చేయడంలో బిజీగా ఉన్నారు. ఆమె వివరించినట్లు గ్లామర్, ఆమె టూర్కు ముఖ్యాంశాలుగా ఉంది మరియు మునుపటి పర్యటనలను నిర్వహించడంలో సహాయం చేసిన తెరవెనుక అనేకమంది సమన్వయకర్తలతో కలిసి పని చేస్తోంది. అయినప్పటికీ, అస్తవ్యస్తత మరియు నాసిరకం ఆర్థిక నిర్వహణ చాలా మంది కళాకారులకు కారణమైంది – సహా కెల్లీ క్లార్క్సన్ మరియు నోరా జోన్స్ – చివరి నిమిషంలో ప్రదర్శనల నుండి తప్పుకోవడం.
ఇంకా ఏమిటంటే, సంగీత పరిశ్రమ ఒక దశాబ్దంలో భూకంప మార్పులకు గురైంది. డిజిటల్ సంగీత యుగం అంటే ప్రేక్షకులు ఇప్పుడు టూరింగ్ ఫెస్టివల్ లైనప్లలో కాకుండా ఆన్లైన్లో కొత్త సంగీతాన్ని కనుగొంటున్నారు. కొన్ని లిలిత్ VIP ప్యాకేజీల ధర $750తో టిక్కెట్ ధరలు కూడా పెరిగాయి.
మెక్లాచ్లాన్ తర్వాత తనలాగే, లిలిత్ యొక్క అసలైన ప్రేక్షకులు విభిన్నమైన ప్రాధాన్యతలను పెంచుకున్నారని ఊహించారు. “అప్పట్లో లిలిత్ వద్దకు వచ్చిన చాలా మంది యువతులు ఇప్పుడు ఇంట్లో పిల్లలను కలిగి ఉన్నారు, బిజీగా ఉన్నారు,” ఆమె చెప్పింది. కెనడియన్ బ్రాడ్కాస్టింగ్ కార్పొరేషన్ 2012లో. “మరియు మా ప్రేక్షకులు ఎలా మారారు మరియు దానిని ఎలా ప్రతిబింబించాలో కనుగొనడంలో మేము తగినంత శ్రద్ధతో పనిచేశామని నేను అనుకోను. ఒక కొత్త ప్రదర్శనలో, మేము అదే మోడల్ను విసిరాము, ఇది మీకు తెలుసా, స్పష్టంగా చాలా తెలివితక్కువది మరియు మేము ఆశించిన ప్రేక్షకులను అందుకోలేకపోయింది.”
మెక్లాచ్లాన్ మరియు ఆమె భాగస్వాములు కొన్ని ప్రదర్శనల తర్వాత పర్యటనను రద్దు చేసుకున్నారు.
25 సంవత్సరాల తర్వాత లిలిత్ వారసత్వం
వెనక్కి తిరిగి చూస్తే, లిలిత్ అనుకున్నది సాధించాడా?
ఆన్ పవర్స్ అవును అని చెప్పింది. మొత్తం స్త్రీల సంగీత ఉత్సవం యొక్క స్త్రీత్వం మరియు పరిశీలనాత్మకతతో ప్రేక్షకులు కనెక్ట్ కాలేరనే దీర్ఘకాల అంచనాలను ఇది పెంచిందని ఆమె చెప్పింది. అంతే కాదు, లిలిత్ ఫెయిర్ మహిళా సంగీతకారుల కోసం సృజనాత్మక అవకాశాలను సమూలంగా విస్తరించింది, వారు విజయం సాధించడానికి, ప్రయోగాలు చేయడానికి, విఫలమవ్వడానికి మరియు మళ్లీ ప్రయత్నించడానికి దాని దశలను తీసుకున్నారు.
“అన్ని రకాల మహిళలు సంగీతంలో రిస్క్ తీసుకోవడానికి చాలా స్థలం మరియు డిమాండ్ ఉన్న ఈ యుగంలో మహిళలు సంగీతంలో ఏమి చేస్తున్నారో దాని యొక్క భారీ శ్రేణి యొక్క స్నాప్షాట్ ఇది” అని పవర్స్ చెప్పారు. “మరియు లిలిత్ ఫెయిర్ దాదాపు ఇలా ఉంటుంది, ’90లలో మహిళలు సంగీతంలో కలిగి ఉన్న ప్రతి వైల్డ్ ఐడియా యొక్క మీ సంకలనం ఇక్కడ ఉంది.’ మరియు ఆ విషయాలు చాలా మరచిపోయినట్లు నేను భావిస్తున్నాను.”
దీన్ని అనుభవించిన కళాకారులు మరియు అభిమానులకు, లిలిత్ ఫెయిర్ విప్లవాత్మకంగా భావించాడు. ఇది విజయం కచేరీ పరిశ్రమ నిబంధనలను మెరుగుపరిచింది మరియు స్త్రీ కళాత్మకత అభివృద్ధి చెందడానికి మరియు అభివృద్ధి చెందడానికి కొత్త స్థలాన్ని సృష్టించింది. లిలిత్ ఫెయిర్ ఒక సాంస్కృతిక దృగ్విషయం, ఇది సరైన సమయంలో కలిసిపోయింది.
NPR పరిశోధకుడు విల్ చేజ్ ఈ నివేదికకు సహకరించారు
[ad_2]
Source link