[ad_1]
న్యూఢిల్లీ:
నష్టాలను తగ్గించడానికి ప్రైవేట్ ఇంధన రిటైలర్ల కార్యకలాపాలను తగ్గించే ప్రయత్నంలో, ప్రభుత్వం యూనివర్సల్ సర్వీస్ ఆబ్లిగేషన్ (USO) పరిధిని విస్తరించింది, నిర్దిష్ట పని కోసం సుదూర ప్రాంతాలతో సహా అన్ని పెట్రోల్ పంపుల వద్ద పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ అమ్మకాలను నిర్వహించడానికి లైసెన్స్ పొందిన సంస్థలను తప్పనిసరి చేసింది. గంటలు.
“ప్రభుత్వం ఇప్పుడు రిమోట్ ఏరియా ఆర్ఓలతో సహా అన్ని రిటైల్ అవుట్లెట్లను (పెట్రోల్ పంపులు) తమ పరిధిలోకి చేర్చడం ద్వారా USO యొక్క హోరిజోన్ను విస్తరించింది” అని చమురు మంత్రిత్వ శాఖ శుక్రవారం ఒక ప్రకటనలో తెలిపింది.
దీని తరువాత, పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ను రిటైల్ చేయడానికి లైసెన్స్లు మంజూరు చేయబడిన సంస్థలు “అన్ని రిటైల్ అవుట్లెట్లలోని రిటైల్ వినియోగదారులందరికీ USOని విస్తరించడానికి బాధ్యత వహిస్తాయి.” నిబంధనలను పాటించడంలో వైఫల్యం లైసెన్స్ల రద్దుకు దారి తీస్తుంది.
“మార్కెట్లో అధిక స్థాయి కస్టమర్ సేవలను నిర్ధారించడానికి మరియు USOకి కట్టుబడి ఉండటం మార్కెట్ క్రమశిక్షణలో ఒక భాగమని నిర్ధారించే లక్ష్యంతో ఇది జరిగింది” అని మంత్రిత్వ శాఖ తెలిపింది.
మధ్యప్రదేశ్, రాజస్థాన్, కర్ణాటక మరియు గుజరాత్ వంటి రాష్ట్రాలలో పిఎస్యు సంస్థలచే నిర్వహించబడుతున్న కొన్ని పెట్రోల్ పంపులు డిమాండ్ అకస్మాత్తుగా పెరగడంతో స్టాక్ అయిపోయినందున ఈ చర్య జరిగింది.
ప్రభుత్వ రంగ సంస్థల భారీ తక్కువ ధరలతో పోటీ పడలేని ప్రైవేట్ ఇంధన రిటైలర్ల కార్యకలాపాలను తగ్గించడంతో ఈ డిమాండ్ ఏర్పడింది.
ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని ఇండియన్ ఆయిల్ కార్పొరేషన్ (IOC), భారత్ పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (BPCL) మరియు హిందుస్థాన్ పెట్రోలియం కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (HPCL) ద్రవ్యోల్బణాన్ని అదుపులో ఉంచడానికి ధర కంటే లీటరుకు రూ. 15-25 తక్కువ ధరలకు పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ను విక్రయిస్తున్నాయి. , Jio-bp మరియు Nayara Energy వంటి ప్రైవేట్ ఇంధన రిటైలర్లు కొన్ని ప్రదేశాలలో ధరలను పెంచారు లేదా అమ్మకాలను తగ్గించారు.
ముడి చమురు ధరలు దశాబ్ద గరిష్టానికి పెరిగినప్పటికీ రాష్ట్ర ఇంధన రిటైలర్లు ఏప్రిల్ 6 నుండి రిటైల్ ధరలను మార్చలేదు.
స్టాక్లు అందుబాటులో లేకపోవటం లేదా అధిక ధరలకు విక్రయించబడటం, కస్టమర్లు ప్రైవేట్ అవుట్లెట్ల నుండి PSUలకు మారడానికి దారితీసింది, వారు త్వరలో స్టాక్లు అయిపోయారు, ముఖ్యంగా లోతట్టు ప్రాంతాలలో సరఫరాలను తిరిగి నింపడానికి సమయం పడుతుంది.
ఇప్పుడు ప్రైవేట్ ఇంధన రిటైలర్లు ఇంధన విక్రయాలను ఆపకుండా చూసేందుకు, ప్రభుత్వం USO నిబంధనలను సవరించింది.
రవాణా ఇంధనం (పెట్రోల్ మరియు డీజిల్) మార్కెటింగ్ కోసం అనుమతి (లైసెన్స్) మంజూరు కోసం ప్రభుత్వం నవంబర్ 2019లో ప్రైవేట్ రంగం యొక్క అధిక భాగస్వామ్యాన్ని నిర్ధారించే లక్ష్యంతో సడలించిందని మంత్రిత్వ శాఖ తెలిపింది.
“అదే సమయంలో, ఈ సంస్థల ద్వారా మారుమూల ప్రాంతాల్లో రిటైల్ అవుట్లెట్లను (ROs) ఏర్పాటు చేయడం కూడా ఇది నిర్ధారిస్తుంది” అని ప్రకటన పేర్కొంది.
రిమోట్ ఏరియా ఆర్ఓల కోసం అధీకృత సంస్థలు యుఎస్ఓ ద్వారా వినియోగదారులకు నాణ్యమైన మరియు నిరంతరాయ ఇంధన సరఫరా సేవలను అందించడం ప్రభుత్వ ప్రయత్నం అని ఇది తెలిపింది.
ఈ USOలు పేర్కొన్న పని గంటలు మరియు పేర్కొన్న నాణ్యత మరియు పరిమాణంలో పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ సరఫరాలను నిర్వహించడం; కేంద్ర ప్రభుత్వం నిర్దేశించిన కనీస సౌకర్యాలను అందుబాటులోకి తెస్తున్నట్లు ప్రకటనలో పేర్కొంది.
అంతేకాకుండా, ఎప్పటికప్పుడు కేంద్రం పేర్కొన్న విధంగా పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ యొక్క కనీస నిల్వ స్థాయిలను నిర్వహించడం; సహేతుకమైన వ్యవధిలో మరియు వివక్షత లేని ప్రాతిపదికన డిమాండ్పై ఏ వ్యక్తికైనా సేవలను అందించడం మరియు వినియోగదారులకు సహేతుకమైన ధరలకు ఇంధనం లభ్యతను నిర్ధారించడం కూడా USOలలో భాగమే.
గతంలో మారుమూల ప్రాంతాల్లో ఉన్న పెట్రోల్ పంపులకు వర్తించని ఈ USOలు ఇప్పుడు సార్వత్రికమైనవి మరియు అన్ని అవుట్లెట్లకు వర్తిస్తాయి.
పెట్రోల్ పంపులు ఎండిపోవడంతో, అదనపు డిమాండ్ను తీర్చడానికి తగినంత పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ సరఫరాలు ఉన్నాయని ప్రభుత్వం జూన్ 15న పేర్కొంది, అయితే PSU బంకులకు రద్దీ ఆలస్యానికి దారితీస్తోందని మరియు వినియోగదారుల కోసం వేచి ఉండే సమయాన్ని పెంచుతుందని అంగీకరించింది.
ఇండియన్ ఆయిల్, హెచ్పిసిఎల్ మరియు బిపిసిఎల్ ముడి చమురు (ముడి సరుకుల ధర) పెరుగుదలకు అనుగుణంగా పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ ధరలను పెంచలేదు. వారు పెట్రోల్ను లీటరుకు రూ. 14-18 నష్టానికి మరియు డీజిల్ను రూ. 20-25కి విక్రయిస్తున్నారు – ప్రైవేట్ రిటైలర్లు నయారా ఎనర్జీ, జియో-బిపి మరియు షెల్ గ్రహించలేకపోతున్నాయి.
రాజస్థాన్ మరియు మధ్యప్రదేశ్ వంటి రాష్ట్రాల్లోని HPCL మరియు BPCL యొక్క కొన్ని పెట్రోల్ పంపులు ప్రైవేట్ రిటైలర్ల కస్టమర్లు వాటికి మారిన తర్వాత ఇంధనం, ప్రత్యేకించి డీజిల్ అయిపోయాయి.
కొన్ని రాష్ట్రాల్లోని నిర్దిష్ట ప్రదేశాలలో, జూన్ మొదటి అర్ధభాగంలో గత ఏడాది ఇదే కాలంతో పోలిస్తే పెట్రోల్ మరియు డీజిల్కు డిమాండ్ 50 శాతం పెరిగింది.
సరఫరా సమస్యలు తలెత్తిన చాలా ప్రాంతాలు మారుమూల ప్రాంతాలుగా అర్హత పొందాయి.
జూన్ 15న హెచ్పిసిఎల్ చేసిన ట్వీట్లో, రాజస్థాన్లోని తమ పంపుల్లో గత నెలలో మే నెలలో పెట్రోల్ అమ్మకాలు దాదాపు 41 శాతం పెరిగాయని, డీజిల్ అమ్మకాలు 32 శాతం పెరిగాయని, ప్రైవేట్ కంపెనీల అమ్మకాలు 10.5 శాతం మరియు 30 శాతం పడిపోయాయని పేర్కొంది. వరుసగా.
మధ్యప్రదేశ్లో, ప్రైవేట్ ఇంధన రిటైలర్లలో 4.3 శాతం మరియు 29.5 శాతం తగ్గుదలతో పోలిస్తే పెట్రోల్ అమ్మకాలు 40.6 శాతం మరియు డీజిల్ 46.1 శాతం పెరిగాయి.
BPCL కూడా ఈ రాష్ట్రాల్లో ఇదే విధమైన వాల్యూమ్ పెరుగుదలను చూసింది.
వ్యవసాయ కార్యకలాపాల కారణంగా కాలానుగుణంగా డిమాండ్ పెరగడం, పెద్దమొత్తంలో కొనుగోలుదారులు తమ కొనుగోళ్లను పెట్రోలు పంపులకు మార్చడం మరియు PSU బంక్లకు వాల్యూమ్లు మారిన ప్రైవేట్ సంస్థల విక్రయాలు గణనీయంగా తగ్గడం వంటి కారణాల వల్ల డిమాండ్ పెరగడానికి కారణమని మంత్రిత్వ శాఖ పేర్కొంది.
అయితే బల్క్ కొనుగోలుదారులు ఎందుకు మారారు లేదా ప్రైవేట్ సంస్థల విక్రయాలు తగ్గడానికి గల కారణాలను మాత్రం వెల్లడించలేదు.
పెట్రోలు పంపు రేట్లు ఖర్చుతో సమానంగా పెరగనప్పటికీ, స్టేట్ బస్ అండర్ టేకింగ్ వంటి బల్క్ కొనుగోలుదారులకు ధరలు పెరిగాయని పరిశ్రమ వర్గాలు తెలిపాయి. అందువల్ల బల్క్ కొనుగోలుదారులు చమురు కంపెనీల నుండి నేరుగా కొనుగోలు చేయడం కంటే పెట్రోల్ పంపుల వద్ద నింపడం చౌకగా ఉంటుంది.
సంక్షోభాన్ని పరిష్కరించడానికి, చమురు కంపెనీలు డిపోలు మరియు టెర్మినల్స్ వద్ద నిల్వలను పెంచుతున్నాయి, రిటైల్ అవుట్లెట్లకు సేవ చేయడానికి అదనపు ట్యాంక్ ట్రక్కులు మరియు లారీలను తరలిస్తున్నాయి; డిపోలు మరియు టెర్మినల్స్ పని గంటలను రాత్రితో సహా పొడిగించడం మరియు ప్రభావిత రాష్ట్రాలలో సరఫరా కోసం అదనపు పరిమాణంలో ఇంధనాలను అందించడం, జూన్ 15 న మంత్రిత్వ శాఖ తెలిపింది.
[ad_2]
Source link