Skip to content

New Tax Changes To Offset Fuel Duty Cut And Boost Overall Collection: Report


ఇంధన సుంకాన్ని ఆఫ్‌సెట్ చేయడానికి మరియు మొత్తం సేకరణను పెంచడానికి కొత్త పన్ను మార్పులు: నివేదిక

ఇంధనంపై సుంకం కోతను ఆఫ్‌సెట్ చేయడానికి పన్ను మార్పులు; బడ్జెట్ లక్ష్యం కంటే పన్ను మాప్-అప్‌ను పెంచండి: నివేదిక

ముంబై:

దిగుమతి సుంకంలో మార్పులు మరియు ఇంధన ఎగుమతులపై విండ్‌ఫాల్ పన్ను ఇంధనాలపై సుంకాన్ని తగ్గించి, ఈ ఆర్థిక సంవత్సరం బడ్జెట్ లక్ష్యం కంటే మొత్తం పన్ను వసూళ్లను రూ. 20.70 లక్షల కోట్లకు పెంచుతుందని ఒక నివేదిక పేర్కొంది.

బడ్జెట్ మొత్తం పన్నుల వసూళ్లు రూ.19.35 లక్షల కోట్లుగా అంచనా వేసింది. అయితే, నిర్దిష్ట దిగుమతులపై కస్టమ్స్ సుంకాలలో ఈ మార్పులు మరియు అధిక ద్రవ్యోల్బణంతో నడిచే నామమాత్రపు GDP వృద్ధి FY23 బడ్జెట్ కంటే అదనంగా రూ.1.35 లక్షల కోట్ల మేర ప్రభుత్వానికి మెరుగైన పన్ను రాబడికి దారి తీస్తుంది.

మే 21 ఇంధనాలపై పన్ను తగ్గింపు తర్వాత, ప్రభుత్వం తన ఆదాయాన్ని మెరుగుపరచడానికి మరియు ద్రవ్య లోటును నియంత్రించడానికి ఆర్థిక విధాన చర్యలను ప్రకటించింది.

ప్రభుత్వం మే 21న పెట్రోల్ మరియు డీజిల్‌పై ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని వరుసగా రూ. 8/లీటర్ మరియు రూ. 6/లీటరు చొప్పున తగ్గించింది, అయితే జూన్ 30న బంగారంపై దిగుమతి సుంకాన్ని 10.75 శాతం నుంచి 15 శాతానికి పెంచింది; పెట్రోల్, డీజిల్ మరియు ఏవియేషన్ టర్బైన్ ఇంధనంపై వరుసగా రూ.6/లీటర్, రూ.13/లీటర్ మరియు రూ.6/లీటర్ ఎగుమతి సుంకం విధించింది.

ముడి చమురు ఉత్పత్తిపై రూ. 23,250 టన్నుల విండ్‌ఫాల్ ట్యాక్స్‌ను కూడా విధించింది.

GDP నిష్పత్తికి పన్ను 7.5 శాతం (FY23 బడ్జెట్‌లో అంచనా వేసినట్లుగా) మరియు ఈ చర్యల నుండి అదనపు నికర రాబడిని ఊహించినట్లయితే, FY23లో బడ్జెట్‌లో రూ. 19.35 లక్షల కోట్లకు వ్యతిరేకంగా పన్ను ఆదాయం రూ. 20.70 లక్షల కోట్లుగా రావచ్చు.

అంటే బడ్జెట్‌ కంటే ఎఫ్‌వై23లో రూ.1.35 లక్షల కోట్ల అదనపు పన్ను రాబడి వచ్చిందని ఇండియా రేటింగ్స్ నివేదిక పేర్కొంది.

అయితే, డివిడెండ్‌లు మరియు కేంద్ర ప్రభుత్వ రంగ సంస్థల నుండి వచ్చే లాభాలు తక్కువగా ఉన్న నేపథ్యంలో పన్నుయేతర ఆదాయం ఒత్తిడికి లోనవుతుందని ఏజెన్సీ అంచనా వేస్తోంది. గత ఆర్థిక సంవత్సరంలో రూ. 3.48 లక్షల కోట్లుగా ఉన్న పన్నుయేతర ఆదాయం ఎఫ్‌వై23లో రూ.2.69 లక్షల కోట్లకు తగ్గింది.

అలాగే, పెరిగిన ద్రవ్యోల్బణం అంటే అధిక నామమాత్రపు GDP, ఇది ప్రభుత్వానికి మరింత పన్నులు వసూలు చేయడంలో సహాయపడుతుంది.
అదే విధంగా ప్రభుత్వ రంగ చమురు మార్కెటింగ్ కంపెనీలు పెట్రోల్, డీజిల్ అమ్మకాలపై భారీ నష్టాలను చవిచూస్తున్నాయి.

అండర్ రికవరీల ప్రస్తుత రేటు ప్రకారం, ఈ ఆర్థిక సంవత్సరంలో వారికి రూ.47,000 కోట్ల వరకు పరిహారం అందుతుంది.

అండర్ రికవరీలు చమురు మరియు సహజ వాయువు కార్పొరేషన్ మరియు ఆయిల్ ఇండియా వంటి ముడి ఉత్పత్తిదారుల మార్జిన్‌ను కూడా దెబ్బతీస్తాయి, ఫలితంగా ప్రభుత్వానికి తక్కువ డివిడెండ్ చెల్లింపు జరుగుతుంది. రిజర్వ్ బ్యాంక్ నుండి ఊహించిన దాని కంటే తక్కువ మిగులు బదిలీ కావడం మరో ఆదాయ దిగ్భ్రాంతికరం.

సెంట్రల్ బ్యాంక్ నుండి చెల్లింపులు గత ఏడాదిలో కేవలం 69.4 శాతం మాత్రమే.

మొత్తంమీద, ఏజెన్సీ ఎఫ్‌వై 23 బడ్జెట్ మొత్తం కంటే పన్నుయేతర ఆదాయం దాదాపు 5 శాతం తక్కువగా ఉంటుందని అంచనా వేస్తోంది.

అయితే, ఏప్రిల్-మేలో ఇప్పటికే రూ. 24,000 కోట్లు వసూలు చేసినందున, FY23 డివెస్ట్‌మెంట్ రసీదుల లక్ష్యం రూ. 65,000 కోట్లను చేరుకోవడంలో ప్రభుత్వం పెద్దగా ఇబ్బందులు ఎదుర్కొంటుందని ఏజెన్సీ నమ్మడం లేదు, ఇది FY23 లక్ష్యంలో 37 శాతం.

ఖర్చు విషయంలో, FY23లో బడ్జెట్‌లో ఉన్న రూ. 1.05 లక్షల కోట్ల నుండి FY23లో ఎరువుల సబ్సిడీపై పెరిగిన అవుట్‌గో ఉంటుంది, ఇది FY22లో రూ. 1.53 లక్షల కోట్లకు తగ్గింది.

ఏదేమైనప్పటికీ, మొత్తం FY22లో 57.44 శాతం పెరుగుదలతో FY23 యొక్క Q1లో గ్లోబల్ ఎరువుల ధరలు 113.59 శాతం పెరిగాయి. ఈ భారీ స్పైక్ తరువాత, ప్రభుత్వం FY23లో ఎరువుల సబ్సిడీని రూ. 1.1 లక్షల కోట్లు పెంచి రూ. 2.15 లక్షల కోట్లకు పెంచింది.

ప్రభుత్వం ఎల్‌పీజీ సిలిండర్లపై సబ్సిడీలను రూ.6,100 కోట్లకు పెంచింది.

ఈ చర్యలన్నీ FY23లో ఆదాయ వ్యయాన్ని రూ. 1.16 లక్షల కోట్లకు పెంచుతాయి, బడ్జెట్ రూ. 31.94 లక్షల కోట్లకు వ్యతిరేకంగా మొత్తం వ్యయాన్ని రూ. 33.10 లక్షల కోట్లకు తీసుకువెళ్లి, FY22లో రూ. 32.01 లక్షల కోట్లకు చేరుకుంది.

సవరించిన రెవెన్యూ రాబడులు మరియు వ్యయాలు బడ్జెట్ కంటే ఎఫ్‌వై 23లో ప్రభుత్వం రూ. 5,875 కోట్ల ఆదాయాన్ని ఆర్జిస్తుందని సూచిస్తున్నాయి. తత్ఫలితంగా, రెవెన్యూ లోటు బడ్జెట్ 3.84 శాతం కంటే జిడిపిలో 20 బిపిఎస్‌ల నుండి 3.65 శాతానికి తగ్గుతుంది.

మరోవైపు, మూలధన వ్యయాన్ని పెంచడానికి ప్రభుత్వం రెవెన్యూ లోటు తగ్గింపును ఉపయోగిస్తే, క్యాపెక్స్ రూ. 7.50 లక్షల కోట్ల నుండి రూ. 7.56 లక్షల కోట్లకు పెరుగుతుంది మరియు ద్రవ్య లోటు జిడిపిలో 6.4 లక్షల కోట్ల వద్ద ఉంటుంది.

అటువంటి దృష్టాంతంలో, FY23లో అధిక నామమాత్రపు GDP కారణంగా క్యాపెక్స్/GDP నిష్పత్తి 2.8 లక్షల కోట్లుగా ఉంటుంది, బడ్జెట్ 2.91 శాతం కంటే తక్కువగా ఉంటుంది.

కానీ ప్రభుత్వం క్యాపెక్స్‌ను పెంచకపోతే, FY23లో బడ్జెట్‌లో 6.4 శాతంగా ఉన్న ద్రవ్యలోటు GDP నిష్పత్తి 30 bps నుండి 6.1 శాతానికి తగ్గుతుంది.



Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *