[ad_1]

132 మందితో ప్రయాణిస్తున్న MU5735 విమానం మార్చి 21న కుప్పకూలింది.
దశాబ్దాలుగా, వాణిజ్య విమానయాన ప్రయాణం క్రమంగా సురక్షితంగా మారింది. కానీ మరణాలకు ఒక కారణం మొండిగా కొనసాగింది: పైలట్లు ఉద్దేశపూర్వకంగా హత్య-ఆత్మహత్యలలో క్రాష్.
ప్రాథమిక ఆధారాలు మార్చిలో చైనా ఈస్టర్న్ ఎయిర్లైన్స్ కార్పోరేషన్ జెట్ కూలిపోవడమే తాజా విషాదం అని దర్యాప్తులో తెలిసిన వ్యక్తి తెలిపారు. ధృవీకరించబడితే, అది 2013 నుండి నాల్గవది అవుతుంది, ఆ క్రాష్లలో మరణాల సంఖ్య 554కి చేరుకుంది.
విమానాలు మరింత విశ్వసనీయంగా మారడం మరియు పైలట్లు లోపాల బారినపడే అవకాశం తక్కువగా ఉండటంతో, హత్య-ఆత్మహత్యల వల్ల సంభవించే మరణాలు మొత్తంలో ఎక్కువ భాగం అవుతున్నాయి. ఉద్దేశపూర్వక చర్యలు సాంప్రదాయకంగా ఎయిర్ క్రాష్ గణాంకాలలో చేర్చబడనప్పటికీ, బ్లూమ్బెర్గ్ సంకలనం చేసిన డేటా ప్రకారం, అవి ప్రపంచవ్యాప్తంగా రెండవ అతిపెద్ద మరణాల వర్గం. పోల్చి చూస్తే, 2012 నుండి 2021 వరకు పాశ్చాత్య-నిర్మిత జెట్లలో పైలట్ లోపం, మెకానికల్ వైఫల్యాలు లేదా ఇతర కారణాల వల్ల 1,745 మంది మరణించారు.
“ఇది భయానకంగా ఉంది,” 1999 ఈజిప్ట్ ఎయిర్ ఫ్లైట్ 990 క్రాష్ యొక్క ప్రోబ్లో పనిచేసిన US నేషనల్ ట్రాన్స్పోర్టేషన్ సేఫ్టీ బోర్డ్తో మాజీ మానవ-ప్రవర్తన పరిశోధకుడు మాల్కం బ్రెన్నర్ అన్నారు, ఇది ఉద్దేశపూర్వక చర్యగా కనుగొనబడింది. “ఇది ఆందోళన కలిగించే ప్రధాన కారణం. ఇది పరిశ్రమ పరిష్కరించాల్సిన అవసరం ఉంది.”

అయితే, ఇప్పటివరకు, ఈ అరుదైన కానీ ఘోరమైన చర్యలు సాధారణ పరిష్కారాలను ధిక్కరించాయి. మానసిక-ఆరోగ్య సంరక్షణను మెరుగుపరచడం ఒక ప్రాధాన్యత అయితే, జెట్లైనర్లలో ఒకేసారి తమను మరియు ఇతరులను చంపాలని ఎంచుకున్న వారు ఎక్కువగా సహోద్యోగులకు, స్నేహితులు లేదా కుటుంబ సభ్యులకు ఎటువంటి ఆధారాలను ముందుగా వెల్లడించలేదు.
మరియు ఆత్మహత్య యొక్క నిషిద్ధ స్వభావం కారణంగా, కేసులు ప్రత్యేకమైన రాజకీయ మరియు సాంస్కృతిక సవాళ్లను సృష్టిస్తాయి, కొన్నిసార్లు అలాంటి సంఘటనలు రహస్యంగా లేదా వివాదానికి తెరతీస్తాయి. 2014లో మలేషియా ఎయిర్లైన్స్ ఫ్లైట్ 370 హిందూ మహాసముద్రం మీదుగా అదృశ్యం కావడంపై జరిపిన పరిశోధనలో అది ఉద్దేశపూర్వకంగానే అక్కడికి వెళ్లినట్లు కనుగొనబడింది, అయితే మలేషియా ప్రభుత్వ నివేదికలో ఎవరు అలా చేసి ఉండవచ్చు లేదా ఎందుకు చేశారనే దానిపై ఎటువంటి సమాచారం లేదు.
భద్రతా పరికరాలు, విమాన విశ్వసనీయత మరియు పైలట్ శిక్షణలో ఆవిష్కరణల ఫలితంగా ఇటీవలి దశాబ్దాలలో విమానంలో మరణించే ప్రమాదం గణనీయంగా తగ్గింది. బోయింగ్ కో., ఏవియేషన్ సేఫ్టీ నెట్వర్క్ మరియు ప్రమాద నివేదికల ప్రకారం, 2001 నుండి 2010 వరకు పాశ్చాత్య నిర్మిత జెట్లలో 5,005 మంది మరణించిన తర్వాత, తదుపరి దశాబ్దంలో మొత్తం 1,858కి పడిపోయింది. బోయింగ్ ప్రకారం, ఘోరమైన ప్రమాదంలో చిక్కుకున్న విమానంలో ప్రయాణించే అవకాశం 10 మిలియన్లలో ఒకటి.
కానీ బ్లూమ్బెర్గ్ సంకలనం చేసిన డేటా ప్రకారం, పైలట్ ఆత్మహత్యలకు కారణమైన మరణాలు ఆ ధోరణిని పెంచాయి, వాస్తవానికి పైకి కదులుతున్నాయి. చైనా ఈస్టర్న్ క్రాష్ తాజా ఆత్మహత్యగా నిర్ధారించబడితే, ఉద్దేశపూర్వక చర్యల కారణంగా మరణాలు 2021 ప్రారంభం నుండి అన్ని ఇతర కారణాలను మించిపోయాయని అర్థం.
మార్చి 21న 132 మందితో ప్రయాణిస్తున్న చైనా ఈస్టర్న్ జెట్ ప్రమాదానికి దారితీసిన దాని గురించి ఇప్పటివరకు చైనా అధికారులు కొన్ని ప్రత్యేకతలు వెల్లడించారు. బోయింగ్ 737-800 విమానం కున్మింగ్ నుండి గ్వాంగ్జౌకు సుమారు 29,000 అడుగుల ఎత్తులో ప్రయాణిస్తుండగా, అది అకస్మాత్తుగా అధిక వేగంతో దూసుకెళ్లింది. , Flightradar24 డేటా ప్రకారం. నిఘా వీడియోలు అది నేల వైపు ముక్కు నుండి క్రిందికి దూసుకుపోతున్నట్లు చూపిస్తున్నాయి.
ప్రభుత్వ అధికారులు మరియు బోయింగ్ అప్పటి నుండి విమానంలో ఎటువంటి సంభావ్య భద్రతా సమస్యలను ప్రకటించలేదు, వ్యవస్థాపరమైన లోపాలు ఏవీ కనుగొనబడలేదని సూచిస్తున్నాయి. జెట్ క్రాష్ ప్రూఫ్ డేటా రికార్డర్ నుండి ప్రాథమిక సమాచారం కాక్పిట్లోని ఎవరో డైవ్ను ప్రారంభించినట్లు సూచిస్తుంది, దాని గురించి మాట్లాడటానికి అధికారం లేని ప్రోబ్ గురించి తెలిసిన వ్యక్తి చెప్పారు. క్రాష్ ఉద్దేశపూర్వకంగా జరిగినట్లు ముందుగా ట్రేడ్ పబ్లికేషన్ లీహామ్ న్యూస్ అండ్ అనాలిసిస్ అలాగే వాల్ స్ట్రీట్ జర్నల్ నివేదించింది.
ప్రమాదం ఉద్దేశపూర్వకంగా జరిగిందా అనే ప్రశ్నలకు వాషింగ్టన్లోని చైనా రాయబార కార్యాలయం నేరుగా స్పందించలేదు. పరిశోధకులు “సైన్స్ ఆధారిత, ఖచ్చితమైన మరియు క్రమమైన పద్ధతిలో” దర్యాప్తును నిర్వహిస్తున్నారు మరియు “సమయ మరియు ఖచ్చితమైన పద్ధతిలో” సమాచారాన్ని విడుదల చేస్తారని రాయబార కార్యాలయం ఒక ఇమెయిల్లో తెలిపింది.
ఏదైనా క్రాష్ ఇన్వెస్టిగేషన్ మాదిరిగానే, కారణాన్ని గుర్తించడానికి మరియు అత్యంత రిమోట్గా సాధ్యమయ్యే సిస్టమ్ వైఫల్యాలను కూడా తోసిపుచ్చడానికి అవసరమైన పరీక్షలు మరియు విశ్లేషణలను నిర్వహించడానికి నెలలు లేదా సంవత్సరాలు పట్టవచ్చు.
239 మందితో ప్రయాణిస్తున్న మలేషియా విమానంతో పాటు, 33 మంది వ్యక్తులతో లామ్-మొజాంబిక్ ఎయిర్లైన్స్ జెట్ 2013లో నమీబియాలో కెప్టెన్ కాక్పిట్ నుండి కోపైలట్ను లాక్ చేయడంతో కూలిపోయింది. 2015లో, జర్మన్వింగ్స్ GmbH కోపైలట్ కూడా 150 మందితో ఫ్రాన్స్లోని పర్వతం వైపు దూసుకుపోయే ముందు కెప్టెన్ని లాక్ చేశాడు.
ఏవియేషన్ సేఫ్టీ నెట్వర్క్ మరియు ప్రమాద నివేదికల ప్రకారం, 2013కి ముందు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఎయిర్లైన్స్లో మరో నాలుగు ఉద్దేశపూర్వక క్రాష్లు సంభవించాయి, మరో 389 మంది మరణించారు. సెప్టెంబరు 11, 2001న కుప్పకూలిన విమానాల వంటి తీవ్రవాద చర్యలను ఈ ఘటనల్లో చేర్చలేదు.
జర్మన్వింగ్స్ క్రాష్ తర్వాత, మానసిక-ఆరోగ్య సమస్యలతో బాధపడుతున్న కోపైలట్ కారణంగా ఫ్రెంచ్ పరిశోధకులు కనుగొన్నారు, US మరియు యూరోపియన్ ఏవియేషన్ రెగ్యులేటర్లు ఎయిర్ సిబ్బందికి మరింత మానసిక చికిత్సను అందించడానికి మరియు వారి ఉద్యోగాలు కోల్పోతారనే భయం లేకుండా ముందుకు రావడానికి వారిని ప్రోత్సహించడానికి కార్యక్రమాలను విస్తరించారు.
ఎయిర్లైన్ పైలట్ల సర్వేలు దాదాపు 4% నుండి 8% మంది ఆత్మహత్య గురించి ఆలోచిస్తున్నట్లు తేలింది, ఇది దాదాపు పెద్ద జనాభాతో సమానమైన రేటు. చాలా తక్కువ మంది వ్యక్తులు వాస్తవానికి దీన్ని అమలు చేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు – మరియు విమానాలలో విజయవంతమైన పైలట్ హత్యలు-ఆత్మహత్యలు పోల్చి చూస్తే చాలా తక్కువ.
ఎయిర్లైన్ పైలట్లు తమ లైసెన్సులను నిర్వహించడానికి తప్పనిసరిగా ఆవర్తన వైద్య పరీక్షలలో ఉత్తీర్ణత సాధించాలి మరియు తమ జీవనోపాధిని కోల్పోతారనే భయంతో డిప్రెషన్ లేదా ఇతర మానసిక అనారోగ్యాన్ని నివేదించడానికి ఇష్టపడరు, యుఎస్ ఏరోస్పేస్ మెడికల్ అసోసియేషన్ యొక్క సహ-నాయకుడైన ఏవియేషన్ మెడిసిన్లో ప్రత్యేకత కలిగిన వైద్యుడు క్వే స్నైడర్ అన్నారు. మానసిక ఆరోగ్య వర్కింగ్ గ్రూప్. పైలట్లు వారి లైసెన్స్లను నిలుపుకుంటూనే చికిత్స పొందేందుకు వీలుగా పీర్-టు-పీర్ కౌన్సెలింగ్ మరియు ఇతర ప్రోగ్రామ్లను రూపొందించడానికి అసోసియేషన్ రెగ్యులేటర్లు, ఎయిర్లైన్స్ మరియు యూనియన్లతో చేరింది.
భద్రత చర్యలు
కానీ 2015లో US ఫెడరల్ ఏవియేషన్ అడ్మినిస్ట్రేషన్కు సలహా ఇచ్చే ప్యానెల్ ఆత్మహత్య ధోరణుల కోసం పరీక్షించడం జర్మన్వింగ్స్ వంటి సంఘటనలను నిరోధిస్తుందని “నమ్మకమైన సాక్ష్యం” లేదని కనుగొంది.
“హత్య-ఆత్మహత్య ఎవరు చేయబోతున్నారో ఊహించడం చాలా కష్టం” అని స్నైడర్ చెప్పాడు.
పైలట్ ఆత్మహత్యలను నిరోధించడానికి ఇతర సాధ్యమైన మార్గాలు దీర్ఘకాలిక భద్రత లేదా భద్రతా చర్యలకు విరుద్ధంగా ఉన్నాయి.
హైజాకింగ్లను నిరోధించడానికి కాక్పిట్ డోర్లపై ఉన్న అధునాతన తాళాలు పైలట్లు ఇతర సిబ్బందిని బయటకు రాకుండా ఉంచేందుకు వీలు కల్పించారు. జర్మన్వింగ్స్ క్రాష్ నేపథ్యంలో డోర్ డిజైన్లను మార్చవద్దని ఫ్రెంచ్ అధికారులు సిఫార్సు చేశారు, మార్పులు భద్రతను దెబ్బతీస్తాయని చెప్పారు.
ఒక ఆలోచన — కాక్పిట్లో పైలట్ చర్యలపై స్వయంచాలక పరిమితులను జోడించడం — విమాన భద్రత యొక్క తత్వశాస్త్రంలో నాటకీయ మార్పు అవసరం.
“ఫ్లైట్ డెక్పై ఉన్న పైలట్నే విమానం యొక్క అంతిమ వ్యక్తి లేదా పరికరం బాధ్యత వహించాలని నేను గట్టిగా నమ్ముతున్నాను” అని ప్రమాద పరిశోధకుడిగా పనిచేసిన మాజీ ఎయిర్లైన్ పైలట్ బెంజమిన్ బెర్మాన్ అన్నారు. “టెక్నాలజీ ఆ పాత్రను భర్తీ చేయడాన్ని నేను చూడలేదు. కానీ అది పైలట్ను నియంత్రణలో ఉంచుతుంది, అతను లేదా ఆమె వారు కోరుకున్నది చేయడానికి అనుమతిస్తుంది.”
బహుళ పైలట్లు
జర్మన్వింగ్స్ తర్వాత యూరోపియన్ రెగ్యులేటర్లు సిఫార్సు చేసిన కాక్పిట్లో కనీసం ఇద్దరు వ్యక్తులు ఎల్లప్పుడూ ఉండాలనే సాధారణ పరిష్కారం కూడా, ఎవరైనా విమానాన్ని కిందకు దింపడం సాధ్యం కాదని హామీ ఇవ్వదు. చైనా ఈస్టర్న్ జెట్లో ఏం జరిగిందనే వివరాలు అస్పష్టంగా ఉన్నప్పటికీ, కాక్పిట్లో ముగ్గురు పైలట్లు ఉన్నారు — కెప్టెన్, కోపైలట్ మరియు ట్రైనీ — చైనా మీడియా నివేదికల ప్రకారం.
ప్రస్తుతానికి, వైమానిక సమూహాలు మానసిక-ఆరోగ్య చికిత్సలకు పైలట్ యాక్సెస్ను విస్తరించాలని పిలుపునిచ్చాయి, అయితే సాధారణ మానసిక సంరక్షణ తీవ్రమైన హత్య-ఆత్మహత్య కేసులలో తేడాను కలిగి ఉండకపోవచ్చని అంగీకరిస్తున్నాయి.
“ఇది చాలా అరుదు,” స్నైడర్తో పాటు ఏరోస్పేస్ మెడికల్ అసోసియేషన్ యొక్క మానసిక ఆరోగ్య ప్రయత్నాలకు నాయకత్వం వహిస్తున్న మాజీ FAA మనస్తత్వవేత్త డేవిడ్ ష్రోడర్ అన్నారు. “అదే కష్టం. ఎలా అంచనా వేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు? దాదాపు అన్ని ఫ్లైట్లు అలా లేనప్పుడు మీరు ఎలా జోక్యం చేసుకుంటారు?”
(మీరు లేదా మీకు తెలిసిన ఎవరైనా ఇబ్బంది పడుతుంటే, జాతీయ ఆత్మహత్య నివారణ హాట్లైన్ని +1-800-273-8255లో సంప్రదించండి.)
–సింథియా కూన్స్ సహాయంతో
(ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి స్వయంచాలకంగా రూపొందించబడింది.)
[ad_2]
Source link