గ్రీన్ ఎనర్జీ సామర్థ్యాన్ని పెంచడం మరియు ఖర్చులను ఆదా చేయడం ఈ ప్రణాళిక లక్ష్యం కానీ పాత మరియు ఖరీదైన పవర్ ప్లాంట్లను మూసివేయడం లేదు.
రాబోయే నాలుగేళ్లలో కనీసం 81 బొగ్గు ఆధారిత వినియోగాల నుండి విద్యుత్ ఉత్పత్తిని తగ్గించాలని భారతదేశం యోచిస్తోందని ఫెడరల్ పవర్ మంత్రిత్వ శాఖ ఒక లేఖలో పేర్కొంది, ఖరీదైన థర్మల్ ఉత్పత్తిని చౌకైన గ్రీన్ ఇంధన వనరులతో భర్తీ చేసే ప్రయత్నంలో.
ఈ ప్రణాళిక గ్రీన్ ఎనర్జీ సామర్థ్యాన్ని పెంచడం మరియు ఖర్చులను ఆదా చేయడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది, రాష్ట్ర మరియు సమాఖ్య ప్రభుత్వ ఉన్నత ఇంధన శాఖ అధికారులకు పంపిన లేఖలో పాత మరియు ఖరీదైన పవర్ ప్లాంట్లను మూసివేయడం ప్రమేయం ఉండదు. భారతదేశంలో 173 బొగ్గు ఆధారిత ప్లాంట్లు ఉన్నాయి.
“భవిష్యత్తులో థర్మల్ పవర్ ప్లాంట్లు అందుబాటులో ఉన్నప్పుడు చౌకైన పునరుత్పాదక శక్తిని అందించడానికి సాంకేతిక కనిష్ట స్థాయి వరకు పనిచేస్తాయి” అని మంత్రిత్వ శాఖ మే 26 నాటి లేఖలో పేర్కొంది.
భారతదేశం ఏప్రిల్లో వికలాంగ విద్యుత్ సంక్షోభాన్ని ఎదుర్కొంది, విద్యుత్ డిమాండ్ వేగంగా పెరగడం బొగ్గు కోసం పెనుగులాటకు దారితీసింది, థర్మల్ బొగ్గు దిగుమతులను సున్నాకి తగ్గించే ప్రణాళికలను వెనక్కి తీసుకోవలసి వచ్చింది.
సోలార్ పవర్ అందుబాటులో లేని రాత్రి సమయంలో గరిష్ట విద్యుత్ వినియోగం పెరగడం వల్ల బొగ్గు ఆధారిత ఉత్పత్తిని దశలవారీగా నిలిపివేయడం పెద్ద సవాలుగా మారింది. అణు మరియు జల విద్యుత్ వంటి ప్రత్యామ్నాయ వనరుల చేరిక కూడా నెమ్మదిగా ఉంది.
భారతదేశం ప్రపంచంలో రెండవ అతిపెద్ద వినియోగదారు, బొగ్గు ఉత్పత్తి మరియు దిగుమతిదారు, మరియు ఇంధనం వార్షిక విద్యుత్ ఉత్పత్తిలో దాదాపు 75% వాటాను కలిగి ఉంది.
ప్రపంచంలోని మూడవ అతిపెద్ద గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారిణి ప్రస్తుతం దాని ముగింపు-2022 గ్రీన్ ఎనర్జీ లక్ష్యం కంటే 37% తక్కువగా ఉంది.
పునరుత్పాదక ఇంధనంలో 175 గిగావాట్లను వ్యవస్థాపించాలనే లక్ష్యం ఉన్నట్లయితే భారతదేశం యొక్క ప్రస్తుత విద్యుత్ సంక్షోభాన్ని నివారించవచ్చని థింక్ ట్యాంక్ క్లైమేట్ రిస్క్ హారిజన్స్ మేలో ఒక నివేదికలో పేర్కొంది.
“సౌర మరియు పవనాల నుండి అదనపు ఉత్పత్తి … విద్యుత్ ప్లాంట్లు సాయంత్రం గరిష్ట కాలానికి తగ్గుతున్న బొగ్గు నిల్వలను కాపాడుకోవడానికి అనుమతించాయి” అని క్లైమేట్ రిస్క్ హారిజన్స్ తెలిపింది.
పునరుత్పాదక వనరులు అందుబాటులో ఉన్నప్పుడు బొగ్గు ఆధారిత ఉత్పత్తిని తగ్గించాలనే విద్యుత్ మంత్రిత్వ శాఖ ప్రణాళిక లాజిస్టిక్స్పై ఒత్తిడిని తగ్గించగలదు. బొగ్గును తరలించడానికి రైళ్ల కొరతతో భారతదేశ విద్యుత్ సంక్షోభం మరింత తీవ్రమైంది.
34.7 మిలియన్ టన్నుల బొగ్గును ఆదా చేసేందుకు మరియు 60.2 మిలియన్ టన్నుల కార్బన్ ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి 81 యుటిలిటీల నుండి విద్యుత్ ఉత్పత్తిని 58 బిలియన్ కిలోవాట్ గంటలు (kWh) తగ్గించాలని భారతదేశం అంచనా వేస్తున్నట్లు లేఖలో పేర్కొంది.
(సుదర్శన్ వరదన్ రిపోర్టింగ్; టోబి చోప్రా మరియు జేన్ మెర్రిమాన్ ఎడిటింగ్)
0 వ్యాఖ్యలు
(ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి స్వయంచాలకంగా రూపొందించబడింది.)
తాజా కోసం ఆటో వార్తలు మరియు సమీక్షలుcarandbike.comని అనుసరించండి ట్విట్టర్, ఫేస్బుక్మరియు మా సబ్స్క్రైబ్ చేయండి YouTube ఛానెల్.