[ad_1]
హంబన్తోట, శ్రీలంక:
విమానాలు లేని విమానాశ్రయం, డైనర్లు లేని రివాల్వింగ్ రెస్టారెంట్, రుణభారంతో కూడిన ఓడరేవు — ప్రభుత్వ దుబారాకు నిర్లక్ష్యానికి గురైన చైనా నిధుల ప్రాజెక్టుల వల్ల శ్రీలంక ఆర్థిక సంక్షోభం తీవ్రమైంది.
దక్షిణాసియా ద్వీప దేశం సంవత్సరాల తరబడి బడ్జెట్ లోటులు మరియు వాణిజ్య లోటులను పూడ్చేందుకు భారీగా రుణాలు తీసుకుంది, అయితే ప్రభుత్వ ఆర్థిక వ్యవస్థను మరింతగా హరించేలా భావించిన అవస్థాపన ప్రాజెక్టులపై భారీ మొత్తాలను వృథా చేసింది.
ఇది ఇప్పుడు 1948లో బ్రిటన్ నుండి స్వాతంత్ర్యం పొందినప్పటి నుండి దాని అత్యంత తీవ్రమైన ఆర్థిక సంక్షోభంలో ఉంది, నెలల తరబడి బ్లాక్అవుట్లు మరియు ఆహారం మరియు ఇంధనం యొక్క తీవ్రమైన కొరత దాని 22 మిలియన్ల ప్రజలను పీడిస్తున్నది.
ఆర్థిక దుర్వినియోగంపై ప్రభుత్వం రాజీనామా చేయాలని డిమాండ్ చేస్తూ చాలా వారాలుగా శాంతియుతంగా జరిగిన నిరసనల తరువాత, ప్రభుత్వ అనుకూల మద్దతుదారులు ప్రదర్శనకారులతో ఘర్షణకు దిగడంతో సోమవారం హింసాత్మకంగా మారింది, ఐదుగురు మరణించారు మరియు కనీసం 225 మంది గాయపడ్డారు.
సంక్షోభానికి ఆజ్యం పోసిన అనేక తెల్ల ఏనుగు ప్రాజెక్టులు ఇప్పుడు శక్తివంతమైన రాజపక్స వంశానికి చెందిన హంబన్తోట జిల్లాలో దుమ్ము రేపుతున్నాయి, ఇది తన రాజకీయ పలుకుబడిని మరియు బిలియన్ల కొద్దీ చైనా రుణాలను ఉపయోగించి గ్రామీణ అవుట్పోస్ట్ను ప్రధాన ఆర్థిక కేంద్రంగా మార్చడానికి విఫల ప్రయత్నం చేసింది. .
అనేక ప్రాజెక్టులను ప్రారంభించిన ప్రధాన మంత్రి మహీందా రాజపక్స సోమవారం తన రాజీనామాను ప్రకటించారు, అదే రోజు ప్రభుత్వ వ్యతిరేక నిరసనలు హింసాత్మకంగా మారాయి.
అయితే ఆయన తమ్ముడు గోటబయ అధ్యక్షుడిగా కొనసాగుతున్నారు.
ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ డ్రైవ్లో ప్రధాన భాగం ప్రపంచంలో అత్యంత రద్దీగా ఉండే తూర్పు-పశ్చిమ షిప్పింగ్ లేన్లో లోతైన ఓడరేవు, ఇది పారిశ్రామిక కార్యకలాపాలను ప్రోత్సహించడానికి ఉద్దేశించబడింది.
బదులుగా, ఇది కార్యకలాపాలు ప్రారంభించిన క్షణం నుండి డబ్బు రక్తస్రావం చేసింది.
“ప్రాజెక్టులు ప్రకటించినప్పుడు మేము చాలా ఆశాజనకంగా ఉన్నాము మరియు ఈ ప్రాంతం మెరుగుపడింది” అని హంబన్తోటలో చాలా కాలంగా నివసిస్తున్న దినుకా AFP కి చెప్పారు.
“కానీ ఇప్పుడు ఏమీ అర్థం కాలేదు. ఆ రేవు మాది కాదు మరియు మేము జీవించడానికి కష్టపడుతున్నాము.”
హంబన్తోట ఓడరేవు దాని నిర్మాణానికి ఆర్థిక సహాయం చేయడానికి $1.4 బిలియన్ల చైనా రుణాలను అందించలేకపోయింది, ఆరేళ్లలో $300 మిలియన్లను కోల్పోయింది.
2017లో, చైనా ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని కంపెనీకి ఓడరేవు కోసం 99 సంవత్సరాల లీజును అప్పగించారు — ఈ ఒప్పందం బీజింగ్ హిందూ మహాసముద్రంలో వ్యూహాత్మక భాగస్వామ్యాన్ని పొందిందని ప్రాంతమంతా ఆందోళనలకు దారితీసింది.
ఓడరేవును చూడటం అనేది మరొక చైనీస్-మద్దతు గల దుబారా: $15.5 మిలియన్ల కాన్ఫరెన్స్ సెంటర్, ఇది ప్రారంభమైనప్పటి నుండి పెద్దగా ఉపయోగించబడలేదు.
చైనా నుండి $200 మిలియన్ల రుణంతో నిర్మించబడిన రాజపక్స విమానాశ్రయం సమీపంలో ఉంది, ఇది చాలా తక్కువగా ఉపయోగించబడింది, ఒక సమయంలో దాని విద్యుత్ బిల్లును కవర్ చేయలేకపోయింది.
రాజధాని కొలంబోలో, చైనా నిధులతో పోర్ట్ సిటీ ప్రాజెక్ట్ ఉంది — దుబాయ్కి పోటీగా ఆర్థిక కేంద్రంగా మారే లక్ష్యంతో 665 ఎకరాల కృత్రిమ ద్వీపం ఏర్పాటు చేయబడింది.
అయితే ఈ ప్రాజెక్ట్ “దాచిన అప్పుల ఉచ్చు”గా మారిందని విమర్శకులు ఇప్పటికే ధ్వనించారు.
అతిపెద్ద ద్వైపాక్షిక రుణదాత
చైనా ప్రభుత్వం యొక్క అతిపెద్ద ద్వైపాక్షిక రుణదాత మరియు దాని $51 బిలియన్ల బాహ్య రుణంలో కనీసం 10 శాతాన్ని కలిగి ఉంది.
అయితే ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని సంస్థలు మరియు శ్రీలంక సెంట్రల్ బ్యాంక్కు రుణాలను పరిగణనలోకి తీసుకుంటే నిజమైన సంఖ్య గణనీయంగా ఎక్కువగా ఉంటుందని విశ్లేషకులు భావిస్తున్నారు.
రుణాలు తీసుకోవడం శ్రీలంక యొక్క భయంకరమైన ఆర్థిక దుస్థితికి దోహదపడింది, స్పైరింగ్ బడ్జెట్ లోటులను పూడ్చేందుకు మరియు ద్వీపం యొక్క ఆర్థిక వ్యవస్థను టిక్కింగ్గా ఉంచడానికి అవసరమైన దిగుమతి చేసుకున్న ఉత్పత్తులకు ఆర్థిక సహాయం చేయడానికి రుణాలు తీసుకున్న తర్వాత.
“అనేక దశాబ్దాలుగా ఆర్థిక దోపిడి మరియు బలహీనమైన పాలన… మమ్మల్ని ఇబ్బందుల్లోకి నెట్టింది” అని శ్రీలంక అడ్వొకటా ఇన్స్టిట్యూట్ థింక్ ట్యాంక్ చైర్మన్ ముర్తాజా జాఫర్జీ AFPకి చెప్పారు.
కరోనావైరస్ మహమ్మారి పర్యాటకం మరియు చెల్లింపుల నుండి ముఖ్యమైన ఆదాయాన్ని టార్పెడో చేసిన తర్వాత ఆర్థిక కష్టాలు భారీగా ఉన్నాయి, దిగుమతిపై ఆధారపడిన దేశం విదేశాల నుండి అవసరమైన వస్తువులను కొనుగోలు చేయలేకపోయింది.
‘చైనా తన వంతు కృషి చేసింది’
పెరుగుతున్న రుణ భారాన్ని తీర్చలేకపోయింది మరియు అంతర్జాతీయ ద్రవ్య మార్కెట్లో తాజా రుణాల మూలాలను ఎండిపోతున్న క్రెడిట్ రేటింగ్ డౌన్గ్రేడ్లతో, శ్రీలంక ప్రభుత్వం గత నెలలో తన విదేశీ రుణ బాధ్యతలపై డిఫాల్ట్గా ప్రకటించింది.
ఇది చైనాతో తిరిగి చెల్లింపు షెడ్యూల్ను తిరిగి చర్చించాలని కోరింది, అయితే బీజింగ్ బదులుగా ఇప్పటికే ఉన్న రుణాలను తిరిగి చెల్లించడానికి మరిన్ని ద్వైపాక్షిక రుణాలను అందించింది.
అంతర్జాతీయ ద్రవ్య నిధికి సహాయం కోసం శ్రీలంక చేసిన విజ్ఞప్తితో ఆ ప్రతిపాదన విఫలమైంది — చైనీస్ రుణదాతలు ఇప్పుడు వారి రుణాలపై హ్యారీకట్ తీసుకోవాల్సిన అవసరం ఉన్నందున ఈ చర్య దిగ్భ్రాంతిని రేకెత్తించింది.
చైనా రాయబారి క్వి జెన్హాంగ్ గత నెలలో విలేకరులతో మాట్లాడుతూ, “శ్రీలంక డిఫాల్ట్ కాకుండా ఉండటానికి చైనా తన వంతు కృషి చేసింది, కానీ పాపం వారు IMFకి వెళ్లి డిఫాల్ట్ చేయాలని నిర్ణయించుకున్నారు.
చాలా మంది శ్రీలంక పౌరులకు, ఎక్కువగా ఉపయోగించని మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులు రాజపక్స వంశం యొక్క దుర్వినియోగానికి శక్తివంతమైన చిహ్నాలుగా మారాయి.
కొలంబోలోని ఒక చిన్న స్టేషనరీ స్టోర్ యజమాని క్రిశాంత కులతుంగ మాట్లాడుతూ, “మేము ఇప్పటికే రుణాలలో మెడ లోతుగా ఉన్నాము.
కులతుంగ యొక్క వ్యాపారం లోటస్ టవర్ ప్రవేశ ద్వారం దగ్గర ఉంది, ఇది చైనీస్ నిధులతో బ్యాంక్రోల్ చేయబడిన పూల ఆకారపు ఆకాశహర్మ్యం.
టవర్ యొక్క రంగురంగుల గాజు ముఖభాగం రాజధాని యొక్క స్కైలైన్లో ఆధిపత్యం చెలాయిస్తుంది, అయితే దాని లోపలి భాగం — మరియు నగరం యొక్క విశాల దృశ్యాలతో కూడిన ప్రణాళికాబద్ధమైన రివాల్వింగ్ రెస్టారెంట్ — ప్రజలకు ఎప్పుడూ తెరవబడలేదు.
“మనం తిండి కోసం అడుక్కుంటూ ఉంటే ఈ టవర్ గురించి గర్వపడటం ఏమిటి?” అడిగాడు కులతుంగ.
(ఈ కథనం NDTV సిబ్బందిచే సవరించబడలేదు మరియు సిండికేట్ ఫీడ్ నుండి స్వయంచాలకంగా రూపొందించబడింది.)
[ad_2]
Source link