[ad_1]
మదర్ కంట్రీ రాడికల్స్ మిలిటెంట్ వామపక్ష సమూహం వాతావరణ అండర్గ్రౌండ్ చరిత్రను అన్వేషిస్తుంది. ఐ వాజ్ నెవర్ దేర్ 80ల చివరలో అదృశ్యమైన ప్రాంతీయ హిప్పీ జానపద కథానాయకుడి కథను చెబుతుంది.
టెర్రీ గ్రాస్, హోస్ట్:
ఇది తాజా గాలి. ఇటీవలి ట్రిబెకా ఫెస్టివల్లో, రెండు నాన్ ఫిక్షన్ పాడ్క్యాస్ట్లు అమెరికన్ కౌంటర్ కల్చర్ యొక్క గజిబిజి దశాబ్దాల వైపు తిరిగి చూసినందుకు సత్కరించబడ్డాయి. పోడ్క్యాస్ట్ విమర్శకుడు నిక్ క్వా కనుగొన్నట్లుగా, ఈ పోడ్కాస్ట్ సారూప్యతలు కేవలం కాల వ్యవధి కంటే లోతుగా నడుస్తాయి. అతని సమీక్ష ఇక్కడ ఉంది.
నిక్ క్వాహ్, బైలిన్: ఈ వేసవి ప్రారంభంలో, ట్రిబెకా ఫెస్టివల్, గతంలో ట్రిబెకా ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్ అని పిలుస్తారు, వారు ఇతర మీడియా ఫార్మాట్లను గుర్తించడం ప్రారంభించే వరకు, చాలా ఉమ్మడిగా ఉన్న రెండు పాడ్క్యాస్ట్లకు వారి అగ్ర కథా ఆడియో నాన్ ఫిక్షన్ అవార్డులను అందించారు. ఒక విషయం ఏమిటంటే, “మదర్ కంట్రీ రాడికల్స్” మరియు “ఐ వాజ్ నెవర్ దేర్” అనే రెండు ప్రదర్శనలు శ్రోతలను తిరిగి అమెరికన్ కౌంటర్ కల్చర్ యుగంలోకి తీసుకెళ్లే ప్రాజెక్ట్లు. అలాగే, రెండు షోలు కుటుంబ వ్యవహారాలతో వ్యవహరిస్తాయి. “మదర్ కంట్రీ రాడికల్స్”, నాన్ ఫిక్షన్లో ఉత్తమ ఆడియో స్టోరీ టెల్లింగ్గా అవార్డును గెలుచుకుంది, 70వ దశకంలో అమెరికన్ సామ్రాజ్యవాదాన్ని కొన్నిసార్లు హింసాత్మక మార్గాల ద్వారా వ్యతిరేకించిన మిలిటెంట్ వామపక్ష సంస్థ వెదర్ అండర్గ్రౌండ్ చరిత్రను అన్వేషిస్తుంది. పోడ్కాస్ట్ను జైద్ అయర్స్ డోర్న్ అనే నాటక రచయిత సృష్టించినందున సిరీస్ లోపలి నుండి కథను చెబుతుంది, అతను గ్రూప్లోని ఇద్దరు మాజీ నాయకులు బెర్నార్డిన్ డోర్న్ మరియు బిల్ అయర్స్ కుమారుడు.
(పాడ్కాస్ట్ సౌండ్బైట్, “మదర్ కంట్రీ రాడికల్స్”)
ZAYD AYERS DOHRN: నేను 2 లేదా 3 సంవత్సరాల వయస్సులో ఉన్నప్పుడు నా మొదటి జ్ఞాపకాల నుండి FBI మమ్మల్ని వెంబడిస్తున్నదని నాకు తెలుసు. కానీ ఎఫ్బిఐ అంటే ఏమిటో, వారు లేదా అది మమ్మల్ని ఎందుకు పట్టుకోవాలనుకుంటున్నారో లేదా వారు అలా చేస్తే ఏమి జరుగుతుందో నాకు ఖచ్చితంగా తెలియదు. ఇది మరింత అబ్స్ట్రాక్ట్గా అనిపించింది, చిన్ననాటి బోగీమాన్, నా కుటుంబం బాగుండాలని ఏ పిల్లవాడికైనా తెలిసినట్లుగానే నాకు చెడ్డదని తెలుసు.
బెర్నార్డిన్ డోర్న్: మీరు మాట్లాడలేని రహస్యాలు మీ వద్ద ఉన్నాయని మీకు తెలుసా? మీకు ఏమి తెలుసో నాకు తెలియదు, కానీ మేము దానిని మీ కోసం సరదాగా చేయడానికి ప్రయత్నించాము.
QUAH: “మదర్ కంట్రీ రాడికల్స్” అనేది ఒక గొప్ప పత్రం. ఇది అనేక మలుపులలో వివరణాత్మకంగా మరియు పొరలుగా మరియు గమ్మత్తైనది. Zayd వియత్నాం యుద్ధం మరియు బ్లాక్ లిబరేషన్ ఆర్మీతో సహా అనేక అతివ్యాప్తి చెందుతున్న అండర్గ్రౌండ్ల పెరుగుదలతో గుర్తించబడిన దాని చారిత్రక ఘట్టం సందర్భంలో వారిని జాగ్రత్తగా ఉంచుతూ, సమూహం యొక్క అనుభవం మరియు పరిణామం ద్వారా శ్రోతలను నడిపించాడు. అతను ఉద్యమంలో ఉన్న యువకులను తీవ్రంగా మరియు సానుభూతితో వారి కాలంలోని రాజకీయ సమస్యలపై అసాధారణంగా స్పందించే సాధారణ వ్యక్తులుగా చిత్రీకరించాడు. మరియు అతను చాలావరకు విజయవంతమయ్యాడు, చిన్న భాగానికి సహాయం చేసాడు కానీ అతని రికార్డ్ చేసిన ఇంటర్వ్యూల యొక్క సంపూర్ణ బలం. జైద్ తన తల్లిదండ్రులతో మాత్రమే కాకుండా, ఏంజెలా డేవిస్తో సహా విస్తృత విప్లవాత్మక నెట్వర్క్లోని సజీవ మాజీ సభ్యులతో కూడా అనేక సంభాషణల నుండి తీసుకున్నాడు. వారందరికీ చెప్పడానికి కథలు ఉన్నాయి. కానీ వాస్తవానికి, వాతావరణ భూగర్భం కరిగిపోయి నాలుగు దశాబ్దాలు అయినప్పటికీ, వారు ఇప్పటికీ ఉంచడానికి కొన్ని రహస్యాలు ఉన్నాయి.
(పాడ్కాస్ట్ సౌండ్బైట్, “మదర్ కంట్రీ రాడికల్స్”)
AYERS DOHRN: మరియు ఇది నిజానికి ఈ కథలో ఒక కష్టమైన భాగం గురించి రాయడం, పరిశోధన చేయడం. అండర్గ్రౌండ్లోని అత్యంత మిలిటెంట్ చర్యల గురించి, బాంబులు ఎవరు నిర్మించారు మరియు వాటిని ఎవరు అమర్చారు అనే దాని గురించి ప్రజలు మాట్లాడటానికి ఇష్టపడరు.
కాథీ విల్కర్సన్: ఇది నేను నిజంగా వెళ్లాలనుకునేది కాదు.
జెఫ్ జోన్స్: నేను నిన్ను నిరాశపరచబోతున్నాను, జైద్. నేను నిజంగా కోరుకోవడం లేదు.
లారా వైట్హార్న్: ఓహ్, లేదు, నేను దాని గురించి మాట్లాడను. క్షమించండి.
ఎలియనోర్ స్టెయిన్: నేను అక్కడికి వెళ్లాలని అనుకోను.
జోన్స్: నాకు గుర్తులేదు.
AYERS DOHRN: అది నిజం. నాకు గుర్తున్న ఇతర వ్యక్తులు ఉన్నారు.
జోన్స్: సరే, వారికి అవమానం.
(నవ్వు)
QUAH: ఇంతలో, “ఐ వాజ్ నెవర్ దేర్”, అదే వర్గం కోసం ప్రత్యేక జ్యూరీ ప్రస్తావనను గెలుచుకుంది, ఇది కుటుంబ డైనమిక్స్పై ఎక్కువ దృష్టి పెడుతుంది. 80వ దశకం చివరిలో అదృశ్యమైన వెస్ట్ వర్జీనియన్ సబర్బనైట్గా మారిన ప్రాంతీయ హిప్పీ జానపద కథానాయకుడు మార్షా ఫెర్బెర్ గురించి మరింత సమాచారాన్ని వెలికితీసేందుకు కృషి చేస్తున్న తల్లి-కూతురు ద్వయం జామీ మరియు కరెన్ జెలెర్మేయర్లను ఈ సిరీస్ అనుసరిస్తుంది. అనేక విధాలుగా, “ఐ వాజ్ నెవర్ దేర్” అనేది సాధారణ బీట్లతో నిండిన క్లాసిక్ ట్రూ క్రైమ్ పోడ్కాస్ట్ – కోల్డ్ కేస్, ఔత్సాహిక పరిశోధన, సమాధానాల కంటే ఎక్కువ ప్రశ్నలు. కానీ మార్షా అదృశ్యం జెలెర్మియర్లకు వ్యక్తిగతమైనది. కరెన్, తల్లి, మార్షాకు సన్నిహిత స్నేహితురాలు, ఇద్దరూ ఒకే సామూహిక గృహంలో నివసిస్తున్నారు. జెలెర్మేయర్స్ ఆమె అదృశ్యం గురించి మరింత లోతుగా త్రవ్వినప్పుడు, ఈ ధారావాహిక 70 మరియు 80లలో వెస్ట్ వర్జీనియా హిప్పీ ఉపసంస్కృతి యొక్క చిత్రపటంగా మారింది, ఇది ఎంత మంది అమెరికన్లు ఆ కాలపు రాజకీయాలను అంతర్గతీకరించారో స్థానికీకరించిన ప్రతిబింబం.
(పాడ్కాస్ట్ సౌండ్బైట్, “నేను ఎప్పుడూ అక్కడ లేను”)
కరెన్ జెలెర్మియర్: నేను చాలా సంవత్సరాలుగా యుద్ధాన్ని నిరసిస్తున్న కార్యకర్తగా ఉన్నాను. మేము అన్ని రకాల చర్యలను చేస్తున్నాము మరియు ఏమీ మారనట్లుగా ఇది నిజంగా అర్ధంలేనిదిగా భావించడం ప్రారంభించింది. కార్యకర్తల సంఘం మొత్తం ఆయుధాలు చేపట్టేందుకు మొగ్గు చూపింది. మరియు నాకు, అది నిజంగా వెర్రి అనిపించింది. నేను ఇప్పుడే ఫీలింగ్ ప్రారంభించాను, బయటకు లాగడమే ఏకైక పరిష్కారం, ఇది కూడా అంతే [expletive] పైకి. మేము జీవించడానికి వేరే మార్గం ఉందని ప్రపంచానికి చూపించబోతున్నాం.
QUAH: రెండు పాడ్క్యాస్ట్లు వాటి కాంట్రాస్ట్ల కారణంగా ఆకర్షణీయమైన డబుల్ బిల్లింగ్ని చేస్తాయి. మొదటిది రాజకీయ పోరాటంపై కథను కేంద్రీకరిస్తుంది. రెండోది, అదే సమయంలో, వ్యక్తిగత నిబంధనల చుట్టూ ప్రతిసంస్కృతిని రూపొందించి, ఇంటిలోకి దృష్టిని తెస్తుంది. కానీ అవి సోదరి ప్రాజెక్ట్ల వలె చాలా ఆసక్తికరంగా ఉన్నాయి. సమిష్టిగా తీసుకుంటే, పాడ్క్యాస్ట్లు ఒక చారిత్రాత్మక ఘట్టానికి ఒక స్పష్టమైన విండోను అందిస్తాయి, సాధారణ అమెరికన్లు వారి కాలంలోని అపరిష్కృతమైన సమస్యలను పరిశీలించి, విషయాలు ఎలా ఉండవచ్చో సమూలంగా పునఃసృష్టించారు. నిజమే, వారి ప్రయత్నాలు చాలా అసంపూర్ణమైనవి. ఈ సమూహాలలో చాలా మంది లింగ మరియు జాతి అసమానతలతో బాధపడ్డారు. వారి కొన్ని రాజకీయ చర్యల తీవ్రవాదం విరామం ఇస్తుంది. మరియు కొంత వరకు, “ఐ వాజ్ నెవర్ దేర్” మరియు “మదర్ కంట్రీ రాడికల్స్” దీనితో పట్టుబడుతున్నాయి, ఎందుకంటే కధా కథనం తరచుగా పాత విషయాలను యువ కార్యకర్తలుగా వారు చేసిన ఎంపికలను ప్రతిబింబిస్తుంది.
ఈ కథలు వినడం మరియు కదిలించకపోవడం చాలా కష్టం. అవును, వారు అస్థిరమైన మరియు కొన్నిసార్లు ప్రమాదకరమైన క్షణం గురించి మాట్లాడతారు – కొన్ని మార్గాల్లో, ఈనాటిలా కాకుండా. కానీ అది ప్రగాఢమైన రాజకీయ కల్పనల సమయం. వీరు మెరుగైన, మరింత సమానమైన ప్రపంచం గురించి కలలు కనే ధైర్యంగల వ్యక్తులు. మరింత ధైర్యంగా, వారు దానిని నిర్మించడానికి తమ జీవితాలను పణంగా పెట్టిన వ్యక్తులు కూడా.
గ్రాస్: నిక్ క్వాహ్ న్యూయార్క్ మ్యాగజైన్ మరియు రాబందు కోసం పోడ్కాస్ట్ విమర్శకుడు.
కాపీరైట్ © 2022 NPR. అన్ని హక్కులు ప్రత్యేకించబడ్డాయి. మా వెబ్సైట్ని సందర్శించండి ఉపయోగించవలసిన విధానం మరియు అనుమతులు వద్ద పేజీలు www.npr.org మరింత సమాచారం కోసం.
NPR ట్రాన్స్క్రిప్ట్లు ఒక NPR కాంట్రాక్టర్ ద్వారా రష్ డెడ్లైన్లో సృష్టించబడతాయి. ఈ వచనం దాని తుది రూపంలో ఉండకపోవచ్చు మరియు భవిష్యత్తులో నవీకరించబడవచ్చు లేదా సవరించబడవచ్చు. ఖచ్చితత్వం మరియు లభ్యత మారవచ్చు. NPR యొక్క ప్రోగ్రామింగ్ యొక్క అధికారిక రికార్డ్ ఆడియో రికార్డ్.
[ad_2]
Source link