రైల్వేలను ప్రైవేటీకరించే ఉద్దేశం ప్రభుత్వానికి లేదని రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ పునరుద్ఘాటించారు. రైల్వేలో సాంకేతికత అభివృద్ధిపై మా దృష్టి ఉందని, ఈ దిశగా శరవేగంగా పనులు జరుగుతున్నాయన్నారు.
ప్రైవేటీకరణ చర్చల మధ్య రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ ,అశ్విని వైష్ణవ్) ప్రభుత్వం రైల్వేలను ప్రైవేటీకరించడం (భారతీయ రైల్వే ప్రైవేటీకరణ) ప్రణాళికలు లేవు. రైల్వేశాఖ అత్యాధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని అందిపుచ్చుకోవాలని, ఈ దిశగా కసరత్తు జరుగుతోందని ఆయన తెలిపారు. ప్రయాణీకులు కూడా భద్రత మరియు సౌకర్యానికి సంబంధించి కొత్త సాంకేతికతను ఆశిస్తున్నారు మరియు ఈ దిశలో అభివృద్ధి జరుగుతోంది. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం దేశీయంగా అభివృద్ధి చెందాలని ఆయన ఉద్ఘాటించారు. ఉదాహరణకు, ఇంటిగ్రల్ కోచ్ ఫ్యాక్టరీ (ICF) వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ రైలును అభివృద్ధి చేసింది (వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్) నిర్మించారు. వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ రైలును పెరంబూర్ వద్ద ICF రూపొందించింది మరియు తయారు చేసింది.
రైలు మండపం పెరంబూర్లో ఇండియన్ రైల్వే మజ్దూర్ సంఘ్ (బీఆర్ఎంఎస్) 20వ అఖిల భారత సదస్సును డిజిటల్గా ప్రారంభించిన వైష్ణవ్.. సాంకేతికత దేశీయంగా ఉండాలని, ఈ రంగాన్ని ముందుకు తీసుకెళ్లాలని అన్నారు. వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ను మేక్ ఇన్ ఇండియా చొరవ కింద పెరంబూర్లోని ICF రూపొందించింది మరియు తయారు చేసింది. రైల్వే శాఖ ప్రైవేటీకరణకు పాల్పడుతోందని ప్రతిపక్షాలు పదే పదే ఆరోపణలు చేస్తున్నాయని రైల్వే మంత్రి అన్నారు. రైల్వేలు చాలా క్లిష్టమైన సంస్థ అని నేను స్పష్టంగా చెప్పాలనుకుంటున్నాను… రైల్వేలను ప్రైవేటీకరించే విధానం లేదు. అలాంటి ప్రణాళిక లేదు.
ప్రధాని మోదీ తన ఉద్దేశాన్ని స్పష్టం చేశారు
రైల్వేకు ఏది మంచిదో అది చేసి ముందుకు తీసుకెళ్లాలన్నదే (అడ్మినిస్ట్రేటర్) మనసులో మొదటి స్థానంలో ఉందని ఆయన అన్నారు. రైల్వేలను ప్రైవేటీకరించే ఉద్దేశం కేంద్ర ప్రభుత్వానికి లేదని ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ ఇప్పటికే చెప్పారని రైల్వే మంత్రి తెలిపారు.
1.4 లక్షల కొత్త నియామకాలకు సన్నాహాలు కొనసాగుతున్నాయి
రిక్రూట్మెంట్ విషయంలో గతంలోని యునైటెడ్ ప్రోగ్రెసివ్ అలయన్స్ (యుపిఎ) ప్రభుత్వం తక్కువ చేసిందని విమర్శించిన మంత్రి, నరేంద్ర మోడీ నేతృత్వంలోని ప్రభుత్వం రైల్వేలో 3.5 లక్షల పోస్టులను భర్తీ చేసిందని మరియు 1.40 లక్షల పోస్టుల భర్తీకి చర్యలు తీసుకుందని అన్నారు. ఎక్కడా ఎలాంటి ఆటంకాలు కలగకుండా చూసేందుకు 15 రోజులకు ఒకసారి రిక్రూట్మెంట్ ప్రక్రియను సమీక్షిస్తున్నట్లు తెలిపారు.
ప్రైవేట్ రైలును నడపాలని ప్రభుత్వం ఆలోచిస్తోంది
కాగా, ప్రభుత్వం మరోసారి ప్రైవేట్ రైళ్లను నడపాలని యోచిస్తోందని ఇటీవల ఒక నివేదిక వచ్చింది. ఇంతకుముందు కూడా ప్రభుత్వం ఇటువంటి ప్రయత్నం చేసింది, అయితే కరోనా కారణంగా కంపెనీలు తక్కువ ఆసక్తి చూపడంతో, ప్రతిపాదన విజయవంతం కాలేదు. ప్రైవేట్ రైళ్లను నడపడానికి దేశంలో 100 మార్గాలను రైల్వే గుర్తించింది.
30 వేల కోట్లతో తొలిసారిగా టెండర్లు వేశారు
జూలై 2020లో, రైల్వే ప్రైవేట్ కంపెనీల కోసం రూ. 30,000 కోట్ల విలువైన టెండర్ను విడుదల చేసింది. ఇందులో 109 జతల రైళ్లను చేర్చారు, వీటిని ఆపరేటింగ్ కోసం ప్రైవేట్ కంపెనీలకు ఇవ్వాలి. ఈ టెండర్ను 12 క్లస్టర్లుగా విభజించారు. 12 క్లస్టర్లకు గాను 15 కంపెనీల నుంచి 120 దరఖాస్తులు వచ్చాయి. ఇందులో ఐఆర్సిటిసి మరియు మేఘా ఇంజినీరింగ్ అండ్ ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ లిమిటెడ్ నుండి కేవలం మూడు క్లస్టర్లు మాత్రమే ఆర్థిక బిడ్లను అందుకున్నాయి. ప్రైవేట్ రైళ్లను నడపడానికి ప్రారంభ ఆసక్తిని చూపిన కంపెనీలలో IGMR హైవేస్, IRB ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ & డెవలపర్స్, క్యూబ్ హైవేస్ & ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ మరియు వెల్స్పన్ ఎంటర్ప్రైజెస్ ఉన్నాయి.
ఇది కూడా చదవండి,పెళ్లిళ్ల సీజన్ రాకముందే మళ్లీ బంగారం పెరగడం మొదలైంది, ఇప్పుడే కొనుక్కోవాలా.. తగ్గుతాడా?
ఇది కూడా చదవండి, ఈరోజు పెట్రోల్-డీజిల్ ధర: పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ కొత్త ధరలు విడుదలయ్యాయి, మీ నగరం యొక్క తాజా ధరలను చూడండి
(భాషా ఇన్పుట్తో)